Blog Di Chuyển Từ Sân Bay Changi Singapore VàoTrung Tâm Tiết Kiệm Nhất
cover

Di Chuyển Từ Sân Bay Changi Singapore VàoTrung Tâm Tiết Kiệm Nhất

avatar
mapsong02 dot Thứ 3, 03/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Changi Singapore vào trung tâm thành phố tiết kiệm chi phí nhất.
Singapore là quốc gia đắt đỏ bậc nhất châu Á, vì vậy du lịch Singapore và cách di chuyển như thế nào cho hợp lý là bài toán cân não đối với khách du lịch. Singapore là quốc gia có diện tích không quá lớn, việc di chuyển từ sân bay và trung tâm thành phố chỉ mất khoảng 20 - 30 phút (còn tùy vào mật độ giao thông). Tuy đoạn đường ngắn, nhưng bạn có thể mất đến 500.000 VND nếu không biết cách di chuyển. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Changi Singapore vào trung tâm tiết kiệm nhất.
hình ảnh

1. Hệ thống MRT (tàu điện ngầm)

Di chuyển từ sân bay quốc tế Changi đến Vịnh Marina Bay mất khoảng 1 giờ bằng MRT (tàu điện ngầm), chi phí khoảng 2 USD (tương đương 34.000VND). Tuy vậy, hành trình cần phải lưu ý một số điểm, đặc biệt là những ai mới đi lần đầu.
hình ảnh
Tại ga đến nhà ga T2 và T3, bạn có thể di đi bộ đến ga tàu điện ngầm MRT (CG2) theo hướng dẫn ở sân bay. Đối với những người đến tại Nhà ga T4, bạn cần sử dụng tàu điện đến ga T2 để đi MRT. Bân yên tâm vì đường đi có bảng chỉ dẫn rõ ràng tại sân bay.
Sau khi lên tàu điện ngầm MRT tại sân bay, bạn tiếp tục di chuyển đến Tanah Merah (EW4). Ngay tại ga Tanah Merah, chuyển sang Tuyến Đông-Tây (Tuyến Xanh Lá) theo hướng trạm Tuas Link (EW33). Xuống sau tám trạm dừng, tại Trạm Bugis (EW12 / DT14) để chuyển. Tiếp theo tại ga Bugis, bạn đi chuyến đến tuyến Downtown (Đường màu xanh dương), theo hướng ga tàu điện ngầm Bukit Panjang (BP6 / DT1). Bạn xuống xe sau 2 trạm dừng, tại Ga Bayfront (DT16), chính là Marina Bay Sands, trung tâm thành phố.
hình ảnh
Lưu ý thời gian từ ga tàu điện ngầm sân bay Changi đến ga tàu điện ngầm Tanah Merah:
- Chuyến tàu đầu tiên
Thứ Hai đến Thứ Bảy: 5:31 AM
Chủ nhật và ngày lễ: 5:59 sáng
- Chuyến tàu cuối
Kết nối với Tuas Link: 11:18 PM, hàng ngày
Kết nối với Pasir Ris: 12:06 AM, hàng ngày
hình ảnh
Bạn có thể mua vé tàu điện ngầm một lần từ các máy tại bất kỳ nhà ga nào. Bạn nên xem xét việc mua thẻ EZ-Link để sử dụng di chuyển nhiều lần. Vé đi một lần và thẻ EZ-Link có thể được mua tại tất cả các ga MRT.

2. Xe buýt công cộng

Tại Singapore, ngoài tàu điện ngầm thì xe bus công cộng là phương tiện giao thông rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Chỉ với 2.5USD (tiền mặt) hoặc 1.84SGD (bằng thẻ EZ-link), bạn có thể đi xa hơn 10km trên xe bus. Hơn thế nữa, di chuyển bằng xe bus từ sân bay Changi đến trung tam6 Singapore cũng không quá phức tạp và không cần lên xuống nhiều trạm.
hình ảnh
Tại tầng hầm của ga T1, 2, 3, 4 bạn có thể bắt được các chuyến xe buýt.
- Các chuyến từ nhà ga T1, 2, 3: 24, 27, 34, 36, 53, 110 và 858.
- Các chuyến từ nhà ga T4 (tại trạm dừng xe buýt bên cạnh Car Park 4B): 24, 34, 36, 110, và 27, 53 và 858 (tại trạm xe buýt gần Trung tâm cung cấp dịch vụ ăn uống SATS 1).
Đặc biệt, tuyến xe bus 36 sẽ dừng tại nhiều con đường trung tâm thành phố như: Marine Parade Rd, Somerset Rd và Orchard Rd.
Lưu ý nhỏ:
- Chi phí: 1.84 khi thanh toán bằng thẻ EZ-link, và 2.50 SGD bằng tiền mặt, cả hai hình thức thanh toán này đều được chấp nhận trên xe bus. Nếu trả bằng tiền mặt, bạn nên chuẩn bị đúng bong số tiền phí.
- Giờ xe buýt hoạt động: 06:08 – 22:52 các ngày trong tuần; 06:07 – 22:52 vào thứ 7; 06:06 – 22:53 Chủ Nhật và các ngày lễ.
hình ảnh

3. Taxi

Taxi là phương tiện dễ dàng tìm thấy hầu hết các sân bay chứ không riêng gì sân bay quốc tế Changi Singapore. Vừa ra cửa sân bay bạn dễ dàng tìm một chiếc taxi ngay, và mất khoảng 20-30 phút để vào trung tâm. Chính vì ưu điểm này mà phương tiện taxi có giá khá cao. Chuyến đi một chiều từ sân bay Changi đến trung tâm thành phố có chi phí từ 20 SGD đến 40 SGD (khoảng 335,000 VND đến 670,000 VND).
hình ảnh
Ngoài ra, bạn cần lưu ý rằng taxi ở Singapore có phí sân bay thêm 3 SGD, và phụ phí vào một số khung giờ. Nếu đi vào những giờ này thì chi phí còn cao hơn thế nữa.
- Phụ phí nửa đêm (0:00 đến 6: 00 sáng): 50% giá vé đồng hồ đo cuối cùng
- Phụ phí vào giờ cao điểm (6:00 sáng – 9:30 sáng, Thứ hai – Thứ sáu; 6:00 chiều – 0:00 sáng, Thứ 2 – Chủ Nhật): 25% giá vé đồng hồ đo cuối cùng.

4. Grab

Tại Singapore, bạn có thể dùng ứng dụng Grab để gọi xe. Một chuyến Grab Car từ sân bay quốc tế Changi vào trung tâm thành phố có giá từ 11 SGD – 30 SGD, khá là hợp lý.
hình ảnh
Một số lưu ý khi gọi xe bằng Grab:
- Chọn đúng địa điểm bạn đứng tại sân bay (nhà ga, tầng, cột)
- Không để tài xế chờ đợi vì phí đợi cũng khá cao
- Phí sân bay phải trả 3 – 5 SGD.

5. Xe limousine

Tại sân bay Changi có các dịch vụ cho thuê xe limousine. Bạn dễ dàng tìm gặp các quầy cho thuê xe khi vừa bước chân ra khỏi cổng sân bay. Bạn muốn dòng xe từ thường dân đến cao cấp độ nào cũng có. Bảng giá tham khảo:
- Xe limousine 4 chỗ: 55 SGD/ chiều khởi hành từ sân bay
- Taxi lớn 7 chỗ: 60 SGD / chiều khởi hành từ sân bay
hình ảnh
Trên là cách di chuyển từ sân bay Changi Singapore vào trung tâm tiết kiệm chi phí. Bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện trên để phù hợp với chi phí của bạn nhé, chúc các bạn có chuyến du lịch Singapore thú vị.
Kinh nghiệm du lịch singapore singapore singapore

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!