Blog TỔNG HỢP 20 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN BUÔN MA THUỘT
cover

TỔNG HỢP 20 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN BUÔN MA THUỘT

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 2, 28/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đừng mê mẫn khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột mà quên đi những món ngon đặc trưng tại đây. Tham khảo 20 món ăn cùng những địa điểm ăn tại Buôn Ma Thuột sau đây có thể khiến bạn chết mê chết mệt với ẩm thực Buôn Ma Thuột.
Đến 1 nơi nào đó du lịch ngoài việc tham quan những điểm đến nổi tiếng thì các món ăn tại nói đó cũng là điểm được quan tâm tiếp theo. 20 món ngon cùng những địa điểm ăn tại Buôn Ma Thuột sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ngon nhất để khám phá ẩm thực Buôn Ma Thuột.
hình ảnh
Bún đỏ Buôn Ma Thuột tựa như canh bún Sài Gòn tuy nhiên cọng bún nhỏ hơn, nước dùng màu cam đỏ, ăn vị thanh thanh, ngọt ngọt. Đây là món ăn khá được người dân Buôn Ma Thuột yêu thích, vừa ngon-bổ-rẻ lại vừa ấm bụng nữa.
hình ảnh
#hetagram
hình ảnh
Nước dùng bánh canh sền sệt, nấu ra từ thịt từ xương nên vị ngọt thanh và thơm, cọng bánh canh lại dẻo và dai ăn rất thích miệng. Bánh canh ăn kèm thêm chút rau ngờ nhuyễn và rau răm, thêm chút ớt cay và tiêu thơm kích thích vị giác vô cùng.
hình ảnh
@huynhnguyenngocnhuvinh
hình ảnh
Bánh canh thông thường ăn như ở Sài Gòn, nước không sền sệt như bánh canh bột lọc, nhưng vị cũng vô cùng ngon chứ không hề bị chán. Bánh canh có thể ăn kèm với thịt gà hay giò heo.
hình ảnh
@bmtcogi
hình ảnh
Lại thêm một phiên bản khác của bánh canh, đó chính là bánh canh lòng. Bánh canh ăn kèm với huyết, tim heo, gan...nói chung là các món lòng heo, với tóp mỡ giòn rụm bên trên nhai rất thích. Nếu các bạn không thể ăn các món lòng các bạn có thể dùng 2 phiên bản trên của món bánh canh.
hình ảnh
@thanhbui1986
hình ảnh
Món ăn không có gì xa lạ, tuy nhiên đến Buôn Ma thuột cũng đừng bỏ qua 1 tô bún riêu nóng hổi cho những ngày trời se se lạnh nhé.
hình ảnh
@kenjutsule
hình ảnh
Đây là món mì xào giòn, sợi mì chiên phòng giòn rụm, topping thường có hải sản, thịt heo nạc, cật heo và ăn kèm với một số loại rau củ, nước sốt sền sệt y như món hủ tíu xào người hoa.
hình ảnh
Mì xào giòn
hình ảnh
Hôm nào Buôn Ma Thuột trở lạnh mà được thưởng thức 1 chén bánh đúc nóng hổi, topping thịt băm nhuyễn, nắm mèo giòn giòn, hành phi thơm lừng thêm mấy quả trứng cút beo béo nữa là điểm 10 chất lượng.
hình ảnh
@cookat_vietnam
hình ảnh
Bánh bèo đựng trong chung nhỏ (chén nhỏ) như ở miền Trung, ăn mãi không chán và không biết điểm dừng. Bột bánh béo béo dẻo dẻo trong miệng cùng nước mắm thơm thì tuyệt cú mèo.
hình ảnh
@foodholicvn
hình ảnh
Thông thường sẽ ăn bánh hỏi cùng với thịt heo quay hay thịt nướng sẽ ăn kèm với bún tươi bình thường nhưng ở Buôn Ma Thuột bạn sẽ kết hợp bánh hỏi ăn kèm với thịt nướng rất sáng tạo.
hình ảnh
@__tranghavi
hình ảnh
@letuyet.57
hình ảnh
Bò cuốn bánh mì giòn rụm bên ngoài, cắn một phát miếng bò thơm lưng ngập trong miệng. Còn với bánh xèo Buôn Ma Thuột có phần mỏng hơn so với Sài Gòn nhưng nhân bên trong cũng khá chất lượng chẳng kém gì so với những tiệm nổi tiếng ở Sài Gòn.
hình ảnh
@bmtcogi
hình ảnh
Bánh ướt ở Sài Gòn thường ăn kèm với nem chả lụa, còn bánh tráng Buôn Ma Thuột ăn kèm thịt nướng, dưa chuột, xoài xanh sắt sợi, dưa chua, rau thơm, nước mắm ớt… Khi ăn, cuộn tất cả nguyên liệu vào trong bánh ướt và chấm nước mắm.
hình ảnh
@justayfat
hình ảnh
@latrin__
hình ảnh
Món gỏi bò hay còn gọi là Xấp Xấp, đây là món ăn tuổi thơ của nhiều người. Khô bò ngọt ăn với đu đủ chua, có thêm tí đậu phộng, rau răm và ăn kèm với 1 lát bánh phồng.
hình ảnh
@hoang_20_quyen
hình ảnh
Món gỏi bò hay còn gọi là Xấp Xấp, đây là món ăn tuổi thơ của nhiều người. Khô bò ngọt ăn với đu đủ chua, có thêm tí đậu phộng, rau răm và ăn kèm với 1 lát bánh phồng.
hình ảnh
@Instagram
hình ảnh
Những tảng bò núi mềm, thơm lừng trên chảo gang nóng còn xèo xèo khi mang ra, thêm quả opla lòng đào, pate gan xíu mại ăn kèm nữa là quá sang chảnh cho 1 bữa ăn đốn tim bao nhiêu du khách.
hình ảnh
@_anpb7
hình ảnh
Từng được tổ chức kỷ lục Việt Nam để vào top 100 món tiêu biểu của Việt Nam (2011 - 2016). Cơm lam dù chỉ là gạo bỏ ống tre nhưng lại khiến người ta thích thú vì sự dẻo mềm và hương khói nồng nàn, ăn kèm gà rừng nướng.
hình ảnh
@vothihongthao
hình ảnh
Món ăn này thích hợp ăn vào buổi chiều hay xế chiều. Những cuốn nem thơm ăn kem bánh tráng chiên giòn, xoài chua chua và nước chấm đặc trưng.
hình ảnh
@fuongsfood
hình ảnh
2 món này rất dễ ăn, cứ hễ trời lành lạnh có 1 nồi ốc luộc nóng hổi ăn thì còn gì bằng.
hình ảnh
@fireangle80
hình ảnh
Các hàng xôi chất lượng cao ở Buôn Mê Thuột bán khá linh hoạt, sáng chiều đều có nên chúng mình không sợ ngủ nướng mà lỡ món ngon này. Xôi nhìn chung thơm dẻo, thịt ướp đậm đà, bắt vị - đi vào lòng người.
hình ảnh
@bmtcogi
hình ảnh
Cà phê kem đăc thù Buôn Ma Thuột sẽ gồm 1 tách cà phê sữa, 1 ly kem nhỏ, 1 cái tẩy, 2 cái muỗng. Với combo này, các bạn có thể bỏ kem vào tách cà phê đã pha sẵn kia, hòa tan một xíu rồi thêm đá ít nhiều tùy thích. Đảm bảo vị béo bùi của kem cùng cái nồng nàn của cà-phê-in đến từ phố núi sẽ làm mấy cậu ngất ngây.
hình ảnh
@cuncoca
hình ảnh
Buôn Mê là thủ phủ cà phê nên việc của chúng mình là nhâm nhi một cóc cà phê ngon chính hiệu là không hề khó, thậm chí là ở những quán cà phê cóc.
hình ảnh
Mẫn Quỳnh
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram.
Ẩm thực, ăn uống Ẩm thực, ăn uống

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Quyên bổ sung thêm danh sách đặc sản buôn mê cho bạn nào cần, nhớ phải ăn gà nướng buôn đôn nha http://abudandbeyond.net/mon-ngon-buon-ma-thuot/
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quên Lãng Vào Chìm Còn món bánh bâp chiên 22 Nguyễn Đức Cảnh nữa
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.