Blog KINH NGHỆM DU LỊCH ĐẮK NÔNG CHI TIẾT CHO BẠN MÊ PHƯỢT
cover

KINH NGHỆM DU LỊCH ĐẮK NÔNG CHI TIẾT CHO BẠN MÊ PHƯỢT

avatar
Vũ Bảo dot Thứ 5, 17/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đắk Nông thuộc khu vực Tây Nguyên, nền du lịch tại đây vẫn chưa phát triển rất thích hợp cho những bạn ê phượt bụi và tận hưởng vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông cho bạn mê phượt sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan và món ngon tại đây.
Mang vẻ đẹp của núi của đồi, cùng cái nắng cái gió mê hoặc lòng người nơi đây, chắc chắn một lần ghé Đắk Nông sẽ khiến bạn nhớ thương vùng đất này.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)

THỜI ĐIỂM DU LỊCH ĐẮK NÔNG

Đắk Nông có hai mùa rõ rệt: Mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10 trong năm). Nếu các bạn muốn chinh phục, khám phá những con thác hùng vĩ thì hãy nên đi vào mùa khô sẽ thuận tiên cho chuyến phượt bụi của bạn hơn.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)
Các lễ hội như lễ chúc thọ, lễ cúng lúa mới, lễ hội cồng chiêng lễ Tâm Nghết, lễ đâm trâu… tại nơi này cũng không có thời gian cố định. Vì vậy, các bạn muốn tham gia lễ hội nào thì hãy chịu khó cập nhật những thông tin cần thiết để lên lịch trình thích hợp.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)

PHƯƠNG TIỆN PHƯỢT BỤI ĐẮK NÔNG

+ Đi bằng máy bay
Đắk Nông chưa có sân bay, tuy nhiên, hành khách từ các khu vực có thể đáp chuyến bay đến Buôn Mê Thuột, từ đây tiếp tục đón xe đi Đắk Nông.
+ Đi bằng xe khách
Với xe khách, bạn có thể mua vé tại các bến xe của mỗi tỉnh hay liên lạc với các hãng xe chất lượng cao có tuyến đến tỉnh này. Lưu ý nên tìm hiểu kỹ về chất lượng xe, giá cả, thời gian xuất bến (ở cả 2 đầu), những địa danh có thể đi qua.
+ Đi bằng xe máy
Với những bạn mê phượt thì xe máy là phương tiện được ưa chuộng nhất trên những cung phượt rồi. Từ Sài Gòn – Đăk Nông có 2 hướng di chuyển:
- Một là từ Sài Gòn đi Bình Dương, đến ngã ba Sở Sao đi thẳng về huyện Chơn Thành, đến ngã tư Chơn Thành thì rẽ phải về hướng thị xã Đồng Xoài, tiếp đó, ôm theo vòng xoay TX Đồng Xoài, và chạy thăng theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. Đoạn đường dài khoảng 270Km.
- Hướng thứ 2 thì sau khi đến ngã ba Sở Sao, rẽ về hướng tay phải về hướng thị xã Đồng Xoài, đến ngã tư Đồng Xoài thì rẽ về tay phải theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Đoạn đường dài khoảng 240km.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)
Lưu ý là đường ở các tỉnh Tây Nguyên khá hẹp, nhiều đèo, dốc, cần chú ý tốc độ, tầm nhìn và cẩn thận với xe khách ngược chiều chạy ẩu. Nên mang đầy đủ giấy tờ xe, chấp hành đúng luật giao thông đường bộ, chạy đúng tốc độ quy định (có khá nhiều trạm kiểm tra tốc độ).
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)

Ở ĐÂU KHI PHƯỢT BỤI ĐẮK NÔNG

Theo kinh nghiệm du lịch Đắk Nông cho bạn mê phượt, các bạn nên chọn khu vực thị xã Gia Nghĩa làm điểm dừng chân vì từ đây sẽ thuận lợi để di chuyển các các huyện khác trong tỉnh. Một số khách sạn, nhà nghỉ giá tốt ở Gia Nghĩa bạn có thể chọn: Khách sạn Alumin, Thông Xanh, Tây Nguyên, Hoàng Gia, Sơn Lâm, Thiên Vân. Các khách sạn ở đây đều có giá bình dân, từ khoảng 150k – 300k.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông (@Instagram)

ĐI ĐÂU KHI PHƯỢT BỤI ĐẮK NÔNG

+ Hồ Ea Snô:
Hồ Ea Snô là một hồ nước tự nhiên có phong cảnh sơn thuỷ hữu tình còn hoang sơ toạ lạc trên vùng đất thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông. Cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 125km, lưu ý là đường vào hồ khá khó đi. Từ ngã ba Gia Long bạn di chuyển theo hướng Tỉnh lộ 4, vào tới trung tâm thị trấn Đắk Mâm gặp một ngã ba bên tay trái, bạn hãy hỏi đường người dân vì đường khá quanh co.
Hồ Ea Snô
+ Hồ Tà Đùng:
Tà Đùng là một khu bảo tồn có diện tích 22.103 ha, thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắc Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km. Hồ Tà Đùng với hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô khác nhau do đó được dân du lịch hay ví von là vịnh Hạ Long của Tây Nguyên.
hình ảnh
Hồ Tà Đùng (@Instagram)
Có 2 cách để bạn đến Tà Đùng:
- Cách 1: Bạn đi theo QL14 hướng về Đắc Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.
- Cách 2: Từ TP HCM đi theo QL20 tới Di Linh, từ đây theo QL28 -> huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.
Hồ Tà Đùng (@Instagram)
+ Cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ:
Cả ba thác Đray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ đã làm nên cụm du lịch thác nổi tiếng của Đắk Nông với tổng diện tích lên đến 1.566ha. Mang trong mình mỗi vẻ đẹp khác nhau, mỗi một thác đều kể về những câu chuyện huyền bí của riêng mình.
hình ảnh
@Instagram
Đặc biệt Thác Đray Sáp được xem là một ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Nguyên với chiều cao khoảng 50m, trải dài đến 100m. Thác gắn liền với truyền thuyết về nàng H’mi xinh đẹp bị quái vật nuốt chửng khi đang ngồi tự tình bên người yêu.
Thác Dray Sap (@Instagram)
+ Thác Đắk G’lun:
Thác Đắk G’lun chỉ cách đường biên giới Campuchia hơn 40km. Vẻ đẹp của Đắk G’lun còn được tạo nên từ những khối đá lớn và bằng phẳng trên đỉnh thác trông hệt như tấm thảm khổng lồ in mây trời khi những ánh nắng bắt đầu chiếu toả ngàn tia sáng lung linh.
Thác Đắk G’lun (@Instagram)

NHỮNG MÓN NGON TẠI ĐẮK NÔNG

+ Rượu cần:
Hiện nay, rượu cần không chỉ dành riêng cho các đồng bào Tây Nguyên, mà họ thường chế tạo, cất thành từng ghè.
hình ảnh
Rượu cần (@Instagram)
+ Cơm lam:
Người ăn có thể cảm nhận cả mùi nếp thơm lẫn hương rừng trong miếng cơm lam. Nó chắc mà lại dẻo, bùi mà không cứng, ăn không biết ngán. Nhiều khi không có thức ăn kèm, người ta vẫn thấy rất rõ cái vị đậm đà của nó.
hình ảnh
Cơm lam (@Instagram)
+ Măng chua rừng:
Đến với Đăk Nông, bạn phải một lần nếm món măng chua của đồng bào dân tộc nơi đây mới cảm nhận hết được những nét giản dị, mộc mạc của nó.
hình ảnh
Măng chua rừng (@Instagram)
+ Cá lăng nướng than :
Trong các món đặc sản của núi rừng, nhiều các bạn rất thích món cá lăng nướng than hồng. Người dân ở đây thường bọc cá lăng trong một loại lá rừng rồi mới đem nướng. Cá lăng được đánh bắt từ dòng sông Sêrêpôk, thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai và thơm phức.
hình ảnh
Cá lăng nướng than (@Instagram)
+ Lẩu lá rừng:
Dường như hương vị của núi rừng, của đại ngàn xanh đã thấm vào từng chiếc lá để bạn có thể cảm nhận một cách đầy đủ nhất về Tây Nguyên. Có khoảng hơn 10 loại lá được dùng để chế biến lẩu lá rừng, phần lớn chúng đều được người dân bản địa phát hiện ra khi đi rừng.
hình ảnh
Lẩu lá rừng (Internet)
Nguồn thông tin: Tổng hợp
Nguồn ảnh: Instagram

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Vũ Bảo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
23 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Ngay Những Con Đường Bích Họa Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp, Để Đời Không Phí Hoài Thanh Xuân.
Gợi Ý 10 Nhà Hàng Lãng Mạn Riêng Tư Dành Cho 2 Người Ở Tp.HCM, Nhà Hàng Mang Lại Không Gian Riêng Tư, Thoải Mái, Ấm Cúng Cho Buổi Hẹn Hò.
Chia Sẻ 13 Địa Điểm Vui Chơi Tết Dương Lịch Ở Hà Nội "Vui Quên Lối Về", Tận Hưởng Ngày Đầu Năm Với Bạn Bè, Người Thân Dịp Lễ Đầu Năm Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ khám phá giá trị văn hóa lịch sử. Bài viết giúp bạn tự lên kế hoạch du lịch đến Istanbul trọn vẹn hoàn hảo nhất.
Bạn không cần phải là tín đồ của Thái Lan, bạn chỉ cần là người thích đi, thích khám phá sẽ biết ngay tháng 11 tại Thái có gì đặc biệt rồi đúng không nào. Và đừng bỏ qua mùa lễ hội đặc sắc này tại xứ Chùa Vàng, mà đặc biệt là phải đến Chiangmai để thưởng thức đấy nhé.
Chia sẻ bản đồ các khu vui chơi ở Sài Gòn, hè mà không cần phải đi xa mà vẫn chất này nhé.
Cả mùa hè đi biển, đi núi chán rồi vậy sao mình không chuyển địa điểm về Cần Thơ để thử cảm giác "lênh đênh" sống nước và trải nghiệm chợ nổi Cái Răng nhỉ.
Giới thiệu top 6 quán ăn ngon ở Rạch Giá, Kiên Giang mà bạn nên thử khi đến Kiên Giang này nhé.
Mùa hè đến rồi đấy các bạn ơi, nhưng nếu bạn vẫn còn "ngập ngụa" trong đống deadline mà không thể đi giải khoay vài ba ngày thì có thể cứu cánh và F5 lại tinh thần cùng đồng bọn với những điểm picnic "cực hịn" sát xịt Sài Gòn có thể đi về trong ngày sau đây nhé.
Nếu bạn say nắng với sự hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành-Trung Quốc, muốn 1 lần được bước trên bức tường thành dài 21,196km này, thì bây giờ chẳng cần qua Trung Quốc xa xôi bởi ngay tại Việt Nam vẫn có những điểm du lịch đẹp và hùng vĩ như vây. 3 điểm sau đây được gọi vui là phiên bản "Vạn Lý Trường Thành" tại Việt Nam sẽ làm bạn ngây ngất đấy.