Blog Kinh nghiệm đi núi Alishan (ghé làng cổ Fenchihu) từ Đài Trung
cover

Kinh nghiệm đi núi Alishan (ghé làng cổ Fenchihu) từ Đài Trung

avatar
Bảo Ngọc dot Thứ 4, 01/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mình đi Đài Loan vào tầm cuối tháng 4, thời gian này thời tiết ở Đài Loan tầm khoảng 27 - 31 độ. Nếu đến Đài Loan, ngoài trà sữa, chợ đêm, thành phố Đài Bắc thì bạn cũng nên đến Vườn quốc gia ở Đài Loan ví dụ như Vườn quốc gia Taroko hoặc Vườn quốc gia Alishan để trải nghiệm thiên nhiên hùng vĩ ở đây
Các Vườn quốc gia ở Đài Loan được chính phủ bảo tồn rất tốt giúp cho du khách tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Nếu Google về Alishan, mọi người đều bảo để đến Alishan, mình trước tiên phải đến Chiayi Station, tại đây sẽ có nhiều lựa chọn để đến Alishan:
(Taichung/Taipei --> Chiayi --> Alishan)
- Tàu cổ chạy xuyên rừng từ Chiayi đến Fenchihu Station, sau đó bạn phải bắt bus đi Alishan. Thấy bảo 1 ngày chỉ có 1 chuyến tàu đi lúc 9h sáng và 1 chuyến tàu về lúc 2h chiều (cuối tuần thì có 2 chuyến). Nếu bạn muốn qua đêm Alishan thì có thể đi bằng cách này, còn đi trong ngày như mình thì nên đi bus từ Chiayi đến Alishan luôn.
- Bus 7322/7329: Sáng sớm mình đi train từ Taichung khoảng 2 tiếng, tầm 9h là đến Chiayi Station (khác với Chiayi HSR Station là ga tàu cao tốc nha) giá khoảng 144twd/vé. (Các bạn xem giá vé và thời gian các chuyến tàu ở link này nha:https://twtraffic.tra.gov.tw/twrail/EN_QuickSearch.aspx)
Đến Chiayi Station, mình ghé qua quầy Visitor Information để hỏi thông tin đi Alishan, ở đây có cả brochure tiếng Việt và lịch trình xe bus đến Alishan.
hình ảnh
Lịch trình xe bus từ Chiayi Station đến Alishan
Do mình muốn ghé qua Làng cổ Fenchihu khi đến Alishan nên mình chọn chuyến bus 7322 khởi hành lúc 9h35 sáng (chỉ có 2 chuyến lúc 9h35 và 12h05 là ghé qua Fenchihu). Ra khỏi Chiayi Station, trạm bus ngay trước mặt luôn, bus ở đây vẫn sử dụng Easy Card nha.
hình ảnh
Bus 7322 và 7239 đến Alishan
Tầm 11h30 xe đến Fenchihu, mình có 1 tiếng để đi loanh quanh Fenchihu, ăn trưa và quay lại trạm bus để chờ xe lên Alishan, tầm 12h50 có 1 chuyến bus 7329 đến, bạn phải nhanh chân lên được xe để có ghế ngồi, vì nhiều người cũng đi bus lên Alishan hết chỗ phải ngồi cả xuống sàn.
Vậy có nên ghé Fenchihu hay là đi thẳng lên Alishan? Theo mình thì bạn nên đến thẳng Alishan luôn nếu muốn có nhiều thời gian ngắm cảnh, vì do mình ghé qua Fenchihu nên mình chỉ có tầm 3 tiếng để tham quan Alishan. Đến Fenchihu theo mình cũng không có gì đặc sắc lắm ngoài nhà ga xe lửa cỗ, khu phố mua sắm và cơm hộp. Nếu đi chuyến 7322 ghé qua Fenchihu, xe dừng tầm 15p, bạn có thể xuống mua bánh rồi lên xe đi tiếp (mình không biết tên bánh, nhưng nhìn giống giống donut) ở ngay bến xe bus, bánh này nóng giòn và rất ngon, bên trong khu phố Fenchihu người ta phải xếp hàng để mua loại bánh này đấy!!!!!
hình ảnh
Bánh được cho là đặc sản ở Fenchihu
Từ Fenchihu đến Alishan mất khoảng 1h, nên tầm khoảng 14h chiều mình đến được Alishan. Mình thấy người ta xếp hàng mua vé (300twd) để vào trong vườn quốc gia ALishan, ban đầu cứ tưởng free các bạn ạ. Nếu đi bằng public transport như bus sẽ được bác tài phát cho 1 phiếu giảm giá nha (giá vé sẽ còn 150twd), bạn đi bus để ý nếu bác tài quên không đưa thì nhớ đòi đấy
hình ảnh
Chuyến bus cuối về lại Chiayi Station lúc 17h10, nên các bạn nhớ canh giờ ra để đón xe về nha!!
Đường đi Alishan nhiều đoạn đéo dốc quanh co và cũng khá xa, bạn nào say xe thì nên uống thuốc trước khi lên xe nha.
Bảo Ngọc
Ask Vietnamese
taiwan ( Đài loan ) taipei Đài Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Bảo Ngọc
12 Quốc gia
1 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
133 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Thoa Dạ chị cho em hỏi nếu em đi bằng HSR từ Đài Nam lên vẫn xe bus như dậy đúng không ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Ngọc Đúng rồi e, đi từ hướng nào thì cũng phải ghé Chiayi để xuất phát đi Alishan
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau khi tham quan thành phố Đài Bắc, mình quyết định di chuyển xuống Đài Trung 3 ngày trước khi bay về Việt Nam, vì các điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Nhật Nguyệt và Vườn quốc gia Alishan gần Đài Trung hơn nên mình sẽ tiết kiệm được thời gian hơn là đi từ Đài Bắc
Vườn quốc gia Alishan vô cùng rộng và bạt ngàn, vừa đến Alishan mình rất hoang mang không biết đi như thế nào vì tứ phía đều có điểm đến. Do đó, mình xin chia sẻ các điểm mình đã đi trong Vườn quốc gia Alishan.