Blog Đừng chỉ biết đến Pù Luông - Thanh Hóa còn tỷ tỷ những điểm check-in đẹp ơi là đẹp này nè
cover

Đừng chỉ biết đến Pù Luông - Thanh Hóa còn tỷ tỷ những điểm check-in đẹp ơi là đẹp này nè

avatar
Baaroo Chan dot Thứ 3, 13/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thanh Hóa tuy không phải à điểm du lịch quá nổi tiếng, cũng không nổi trội cho mấy nhưng bạn đừng vì thế mà bỏ qua Thanh Hóa trong list những điểm cần đến trên khắp cả nước Việt Nam của mình nhé. 10 điểm check-in đẹp đẹp xinh xinh mà mình gợi ý sau đây có khi sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy.
Thanh Hoá ở Bắc Trung Bộ, điểm cực Bắc của Thanh Hoá cách thủ đô Hà Nội 150km. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Thanh Hóa chính là thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7, vào thời gian này nắng nhẹ, khô ráo và vẫn có gió nên rất thích hợp cho các hoạt động tham quan vui chơi.

1. Thành Nhà Hồ

Thành Nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397. Đây không chỉ là điểm du lịch Thanh Hoá, mà còn là biểu tượng lịch sử tiêu biểu được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới.
Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới.
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ: Vĩnh Lộc, Thanh Hóa
Giờ mở cửa: 8h00 - 17h00

2. Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ

Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ còn được gọi là Suối Ngọc, nằm ở chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cách trung tâm thành phố Thanh Hoá hơn 80km. Tuy Suối Cá thần Cẩm Thủy chỉ vỏn vẹn có 3-4 mét thôi nhưng biết bao nhiêu shot ảnh đẹp sẽ ra đời tại đây đấy.
Những vách núi đá vôi bao quanh dòng nước trong vắt, và bạn có thể tận mắt nhìn thấy hàng chục nghìn con cá với màu sắc đa dạng bơi lội dưới dòng suối. Vào mùa cạn, mực nước Suối Ngọc chỉ sâu 20-40 cm, nước trong vắt, có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những con cá. Đây cũng là nơi mà Dân bản Lương Ngọc hay gánh nước về giặc đồ, nấu nướng.
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ: Thôn Lương Ngọc, Cẩm Lương, Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá
Giá vé: 10k/người

3. Cầu Hàm Rồng

Ngay bên ngọn núi Hàm Rồng xinh đẹp chính là chiếc cầu Hàm Rồng, chiếc cầu đường sắt duy nhất đi qua sông Mã. Cầu gồm 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ.
Theo ghi chép để lại, trong những năm lịch sử chiếc cầu này là trọng điểm của cuộc đấu tranh đánh phá và bảo vệ giao thông. Thế nhưng hiện nay, cầu Hàm Rồng đã lại hiền hoà vắt mình qua sông Mã, trở thành chiếc cầu lưu thông, đồng thời là địa điểm du lịch, check-in lưu giữ kỷ niệm tại Thanh Hoá.
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ: Cầu Hàm Rồng, TT. Tào Xuyên, Hoằng Hoá, Thanh Hoá

4. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú trải dài trên diện tích hơn 17.600 ha, nơi có hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.
Khu bảo tồn là điểm tham quan đặc sắc nhất tại Thanh Hóa mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây, bạn không chỉ choáng ngợp bởi sự phong phú và giàu có mà nó sở hữu mà bạn còn bị xiêu lòng bởi những cảnh núi non trùng điệp nơi xứ Thánh đấy.
hình ảnh
hình ảnh

5. Kho Mường

Nhắc đến Pù Luông thì cũng không nên bỏ qua Kho Mường – một bản vùng cao của xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 150 km, Kho Mường là thung lũng nguyên sơ nằm trên hành trình thượng sơn lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ. Đặc biệt nếu bạn tham quan Kho Mường vào khoảng tháng 9, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp ngoạn mục của lúa chín vàng ươm bên những sườn đồi uốn lượn.
hình ảnh
hình ảnh

6. Biển Sầm Sơn

Đến Thanh Hóa mà không ghé Sầm Sơn thì thật thiếu sót. Biển Sầm Sơn được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Việt Nam vfa thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Bạn sẽ thích thú ngay bởi cảnh vật hữu tình, thư thái, với cảnh trời biển và bầu trời trong xanh. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9 km, từ cửa Hới (sông Mã) đến Vụng Tiên (Vụng Ngọc), có độ dốc thoải, bãi cát trắng mịn và nước biển ấm.
hình ảnh
hình ảnh

7. Biển Hải Tiến

Nếu Kì Co là Maldives của Việt Nam thì biển Hải Tiến lại được mệnh danh là một Hawaii thứ thiệt của Việt Nam đấy. Với đường bờ biển dài đến 12km và biển Hải Tiến vừa được đưa vào khai thác vào năm 2015, địa điểm du lịch Thanh Hoá này mang đến cho bạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, Tuy nhiên để vui chơi, tận hưởng đầy đủ các dịch vụ du lịch thì bạn nên dành cả ngày tại đây nhé.
hình ảnh
hình ảnh

8. Bãi Đông

Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60 km, bạn dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy. Điểm nổi bật của địa điểm du lịch Thanh Hoá này chính là nét hoang sơ vẫn còn được giữ nguyên vẹn, bãi cát vàng trải dài ôm lấy nước biển xanh mướt mát. Kể cả bạn dự định sẽ vui chơi thả ga với những trò chơi bãi biển năng động, hay lựa chọn nằm tắm nắng và thư thái tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thì Bãi Đông đều phù hợp.
hình ảnh
hình ảnh
Địa chỉ: Bãi Đông thuộc KDL Sinh thái Nghi Son Eco Island
Giá vé: 15k/vé/người.

9. Vườn quốc gia Bến En

Bây giờ chúng ta quay về với hoang sơ, với "Vịnh Hạ Long trên cạn" tại Thanh Hóa nào. Vườn Quốc gia Bến En thuộc huyện Như Thanh và huyện Như Xuân, nằm cách thành phố Thanh Hóa khoảng 36 km về phía tây nam. Được tạo bởi 4 con suối và sông Mực, bốn mùa mặt hồ luôn xanh biếc, tĩnh lặng và đặc biệt vùng đất này cũng còn lưu giữ nhiều truyền thuyết ly kỳ hấp dẫn du khách. Đến với Vườn Quốc gia Bến En, bạn sẽ được vui đùa cùng những dê, bò trên những đê cỏ, ngồi thuyền ngắm cảnh trên hồ, hoặc ngược lên thượng nguồn sông Mực để ngắm bao quát cảnh Bến En.
Đến vườn quốc gia Bến En bạn đừng bỏ qua những hoạt động vui chơi tại đây như đi xuồng trên sông Mực, tham quan hang Ngọc, đến thăm viện bảo tàng Bến En hay vi vu trong khu rừng với muôn loài động vật,v.v.
hình ảnh
Địa chỉ: Xã, Hải Vân, Như Thanh, Thanh Hoá

10. Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là tên gọi của hai hòn đá nằm chênh vênh trên dãy núi Trường Lệ thuộc thị xã Sầm Sơn, tựa hình dáng một đôi chim đá khổng lồ đang chụm đầu, nghiêng mỏ. Với khung cảnh bên dưới sóng xô, bên trên thông reo tạo nên những âm thanh như tiếng thủ thỉ, trò chuyện tâm tình của cặp chim Trống Mái. Điều kỳ diệu là cái thế chênh vênh ấy lại vững bền cùng tuế nguyệt, bất chấp dòng chảy của thời gian, trải qua bao độ phong sương mưa nắng hòn Trống Mái vẫn sừng sững, lồng lộng giữa trời xanh.
hình ảnh
Địa chỉ: P. Trường Sơn, Sầm Sơn, P. Trường Sơn Sầm Sơn Thanh Hoá
Vườn quốc gia Bến En Bãi Đông Biển Hải Tiến (Hai Tien sea) Thành Nhà Hồ Sầm Sơn thanh hóa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Baaroo Chan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến văn hóa cồng chiêng, cà phê hay những chú voi thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đăk Lăk, một tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam phải không nào? Hãy cùng tham khảo Kinh Nghiệm Du Lịch Đắk Lắk Tự Túc Cho Người Đi Lần Đầu để có một chuyến đi trọn vẹn nhé.
Tham Quan, Khám Phá 3 Vịnh Hạ Long Trên Cạn Đẹp Bậc Nhất Tại Việt Nam, Cùng Xem Đó Là Những Điểm Tham Quan Nào Dưới Đây Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Thượng Hải - Trung Quốc từ A-Z, bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm về du lịch Thượng Hải tham quan nét đẹp cổ kính và hiện đại ở Thượng Hải.
Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Việt Nam, cách Hà Nội 64km về phía Đông Nam. Hưng Yên là vùng đất mang đậm nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Hưng Yên, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích và muốn trải nghiệm về Văn hóa Việt Nam.
Sapa có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến như vậy. Đó chẳng phải là những lí do cao sang gì, cũng chẳng có sơn hào hải vị gì nhưng khi đến Sapa bạn sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị. 10 lý do sau đây sẽ thôi thúc bạn soạn ngay 1 balo, mua ngay 1 chiếc vé và rủ theo 1 người bạn đồng hành lên Sapa "liền, ngay và lập tức".
Chỉ cách Hà Thành tầm 200km, Mộc Châu hiện lên như một cao nguyên hoang sơ và thơ mộng. Mộc Châu mang trong mình những vẻ đẹp ẩn chứa đan xen luôn thu hút bất kì ai khi đến đây. Kinh nghiệm du lịch tại Mộc Châu sau đây sẽ gợi ý cho bạn có những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất dịp cuối tuần.