Blog ĐỔI GIÓ CUỐI TUẦN VỚI MỘC CHÂU HOANG SƠ VÀ THƠ MỘNG
cover

ĐỔI GIÓ CUỐI TUẦN VỚI MỘC CHÂU HOANG SƠ VÀ THƠ MỘNG

avatar
Baaroo Chan dot Thứ 3, 25/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chỉ cách Hà Thành tầm 200km, Mộc Châu hiện lên như một cao nguyên hoang sơ và thơ mộng. Mộc Châu mang trong mình những vẻ đẹp ẩn chứa đan xen luôn thu hút bất kì ai khi đến đây. Kinh nghiệm du lịch tại Mộc Châu sau đây sẽ gợi ý cho bạn có những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất dịp cuối tuần.
Những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,...vẻ đẹp Mộc Châu luôn bí ẩn và thu hút bất kì ai. Để khám phá nhiều nhất vẻ đẹp của Mộc Châu vào những ngày cuối tuần, đổi gió phượt Mộc Châu cuối tuần sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan hay, những món đặc sản, nơi ở cũng như chi phí dự kiến cho chuyến đi.
hình ảnh
Mộc Châu, Sơn La
hình ảnh

DI CHUYỂN

Cách Hà Thành 200km, bạn có thể di chuyển từ hà Nội lên Mộc Châu bằng oto, chi phí dự kiến tầm 300-400k cho lượt đi và cả về. Còn với những bạn thích phượt, phóng ga trên cung đường đèo thì xe máy cũng là một lựa chọn cực thú vị. Bạn có thể thuê xe máy ở các điểm cho thuê tại Hà Nội, theo chi phí xăng dầu dự kiến chỉ tầm 300k đổ lại.
hình ảnh
Di chuyển lên Mộc Châu
Đường đi từ Hà Nội phượt Mộc Châu cực kì đẹp, những đường cong uốn điêu luyện, cao nguyên trùng điệm hai bên đường. Đặc biệt khi di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ đi ngang qua đèo Thung Khe (Ngọn núi tuyết), một điểm đến nhất định không thể bỏ qua trên đường phượt Mộc Châu.
Đèo Thung Khe, Hòa Bình
hình ảnh

LƯU TRÚ Ở MỘC CHÂU

Một số gợi ý về Homestay siêu xinh tại Mộc Châu bạn có thể lựa chọn
+ The November:
Giá dao động từ 100k/phòng với phòng giường tầng – 940k/căn gồm 2 phòng ở đc 6 người. Phòng nào cũng xinh mà giả hợp lí. The November còn có cả dịch vụ ăn uống, nước uống đa dạng, gia scar doa động từ 5 - 20k, cơm nhà 45k/người.
The November
+ Mama's House:
Mama’s House hiện có cả phòng dorm, phòng gác mái, những bungalow bằng gỗ được trang trí và sắp xếp rất tinh tế và đẹp mắt đến từng chi tiết nhỏ. Nếu bạn là một tín đồ của những background đẹp như thước phim nước ngoài thì Mama’s House chính là homestay đáng để bạn lựa chọn tại Mộc Châu. Giá phòng tại Homestay kha showjp lý chỉ từ 95k/người/đêm.
Mama's House
+ Mộc Châu Mộc Homestay:
Mộc Châu Mộc Homestay được thiết kế theo kiểu nhà àn, đúng chuẩn các dân tộc ở Mộc Châu. Khu homestay này vừa có phòng lớn, nếu bạn đi theo nhóm trên 20 người. Bên cạnh đó còn có những phòng nhỏ, xinh xinh nếu bạn muốn "tự kỷ", hoặc chỉ đi 2 người, tha hồ sống ảo các kiểu. Yên tâm là phòng ốc sạch sẽ, xinh xắn, vô cùng đáng yêu. Giá cả cũng khá hợp lý chỉ từ 70k/người/đêm.
Mộc Châu Mộc Homestay
hình ảnh

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN TẠI MỘC CHÂU

+ Ngũ Động Bản Ôn:
Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi. Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng.
Ngũ Động Bản Ôn
+ Rừng thông Bản Áng
Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu cao nguyên trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Hồ Bản Áng được ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông của đất trời. Đến với rừng thông Bản Áng, du khách có thể tản bộ ven hồ, khám phá rừng thông, cắm trại giữa thiên nhiên. Những đôi tình nhân có thể thuê xe đạp đôi đi ngắm hoàng hôn, hoặc thuê thuyền đạp vịt tận hưởng làn gió mát giữa hồ. Sự kết hợp giữa hiện đại và hoang sơ sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị đối với bất kì ai đặt chân đến mảnh đất này.
Rừng thông Bản Áng
+ Đồi chè trái tim
Đường đi Đồi chè trái Tim (cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15km về hướng Đông Bắc) – từ thị trấn, bạn theo đường Tô Hiệu nối tiếp đường Lê Thanh Nghị – qua chợ km 70 thì rẽ trái theo đường tỉnh 104 – qua UBND thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 4km, rồi rẽ phải khoảng 1km nữa là đến Đồi chè hình trái Tim (nằm trên đường vào Ngũ Động Bản Ôn, và có bảng chỉ dẫn tại ngã rẽ này). Đồi chè hình trái Tim biểu trưng cho sức sống và tình yêu, được bà con nông trường khéo léo tạo nên và trở thành điểm đến ấn tượng với du khách gần xa.
Đồi chè Trái tim
+ Đỉnh Pha Luông
Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào. Tuy chỉ ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự. Đồng thời con đường leo lên đỉnh núi rất dốc, khác xa với các đỉnh núi khác ở phía Bắc. Chính vì vậy quá trình leo lên tới đỉnh phải mất 3-4 tiếng. Chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn sẽ được đắm mình trong biển mây kì ảo, được hít gió trời ở một độ cao hơn 2000m.
Đỉnh Pha Luông
hình ảnh

MÓN NGON MỘC CHÂU

Mộc Châu không chỉ có cảnh thiên nhiên hữu tình tựa trời Tây, đến với Mộc Châu bạn cũng nên một lần nềm thử những món đặc sản tại vùng cao nguyên trùng điệp này. Những món ăn đặc sản Môc Châu không dễ ăn đối với một số người kén ăn, có thể hơi "kinh dị" những rất đáng để nếm thử hương vị ẩm thực của những dân tộc truyền thống anh em Việt Nam.
hình ảnh
Bê chao Mộc Châu
hình ảnh
Thịt trâu gác bếp
hình ảnh
Cá suối Mộc Châu
hình ảnh
Nậm Pịa
hình ảnh
Xôi Ngũ sắc người Dao
hình ảnh
Cơm lam
hình ảnh

NHỮNG LƯU Ý KHI PHƯỢT MỘC CHÂU

- Nếu các bạn muốn săn hoa tại Mộc Châu thì theo dõi những thông tin du lịch Mộc Châu, những mùa hoa tại Mộc Châu để xác định thời gian du lịch Mộc Châu thích hợp.
- Thời tiết tại Mộc Châu thường sáng lạnh - trưa nắng - chiều tối lại lạnh. Các bạn có thể đem các áo dây cũng được, quần sock cũng được, váy ngắn cũng được những đừng quên chuẩn bị các trang phục giữ ấm cơ thể như áo khoác, khăn choàng, găng tay, vớ mang ngủ ấm chân buổi tối.
- Đối với các bạn đi phượt bằng xe máy nên kiểm tra xe kỹ càng, mang theo các thiết bị sửa chữa thích hợp và mang theo một túi y tế nhỏ.
hình ảnh
Nguồn thông tin và ảnh: Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Baaroo Chan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhắc đến văn hóa cồng chiêng, cà phê hay những chú voi thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Đăk Lăk, một tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam phải không nào? Hãy cùng tham khảo Kinh Nghiệm Du Lịch Đắk Lắk Tự Túc Cho Người Đi Lần Đầu để có một chuyến đi trọn vẹn nhé.
Tham Quan, Khám Phá 3 Vịnh Hạ Long Trên Cạn Đẹp Bậc Nhất Tại Việt Nam, Cùng Xem Đó Là Những Điểm Tham Quan Nào Dưới Đây Nhé.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Thượng Hải - Trung Quốc từ A-Z, bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm về du lịch Thượng Hải tham quan nét đẹp cổ kính và hiện đại ở Thượng Hải.
Thanh Hóa tuy không phải à điểm du lịch quá nổi tiếng, cũng không nổi trội cho mấy nhưng bạn đừng vì thế mà bỏ qua Thanh Hóa trong list những điểm cần đến trên khắp cả nước Việt Nam của mình nhé. 10 điểm check-in đẹp đẹp xinh xinh mà mình gợi ý sau đây có khi sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn đấy.
Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Việt Nam, cách Hà Nội 64km về phía Đông Nam. Hưng Yên là vùng đất mang đậm nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Hưng Yên, đây hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích và muốn trải nghiệm về Văn hóa Việt Nam.
Sapa có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến như vậy. Đó chẳng phải là những lí do cao sang gì, cũng chẳng có sơn hào hải vị gì nhưng khi đến Sapa bạn sẽ có những trải nghiệm cực kì thú vị. 10 lý do sau đây sẽ thôi thúc bạn soạn ngay 1 balo, mua ngay 1 chiếc vé và rủ theo 1 người bạn đồng hành lên Sapa "liền, ngay và lập tức".