Blog CHIANG MAI - chuyện nhập cảnh và chuyến xe bus về trung tâm
cover

CHIANG MAI - chuyện nhập cảnh và chuyến xe bus về trung tâm

avatar
Nguyen Thi Lan Anh dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người ta bảo Chiang Mai là Đóa hồng phương Bắc có sự hấp dẫn với những ai đặt chân đến.
Trước khi đáp máy bay đi Chiang Mai mình cũng lục lội những trang web để xem cách vào trung tâm thành phố , nào là taxi, minivan, thuê xe riêng nhưng tuyệt nhiên hem có ai chỉ cách đi xe bus , cái anh bạn mình tin tưởng nhất cũng chỉ hiện lên đi xe ô tô, đi bộ và kèm luôn đi giá Grab đâu đó 100 baht.
Tạm thời chuyện vào trung tâm gác lại tí mình kể tiếp. Nói chuyện ngạc nhiên đầu tiên là lúc đáp xuống sân bay, #Vietjet bay chuyến này khá tốt, đúng giờ, các bạn tiếp viên rất dễ thương đã làm tô mì mới sau khi bạn ấy lỡ để gói gia vị chưa cắt trong tô của mình ???. Sân bay như Đà Nẵng ấy, chỉ là không đẹp bằng thui à. Tâm tình đi về vùng xa thì nghĩ chắc cũng không quá đông khách, nhưng mà khách đông không tưởng, quầy nhập cảnh không quá đông, khoảng 8 người đang hì hục làm thủ tụ cho hơn 800 con người đag ở đấy. Kết quả là cái sân bay nho nhỏ ấy là tiêu tốn hơn 1 giò đồng hồ để có thể bước vào chụp hình, lăn tay.
hình ảnh
Xếp hàng đợi làm thủ tục nhập cảnh
Chuyện ngạc nhiên nữa là cái sân bay bé xíu xíu ấy đã có 3 làn ghi chú "Chinese passport ", nhìn muốn hem ưa rùi. Nhưng các anh chị làm thủ tục rất đễ thương, dù gì cũng được vào rùi, thui thì dễ dãi cho qua.
Quay lại chuyện đi xe bus, sau khi tìm hoài không thấy thông tin phương tiện công cộng thì may sao có anh người Thái bảo có bus vào trung tâm mày à, mừng hết sức. Cũng lọ mọ tìm ra cổng exit 1, ôi đúng là đi từ điểm đầu đến điểm cuối của sân bay, qua cổng sân bay nội địa, cổng đi quốc tế rồi mới đến, nói chung là cuối đường, cứ đi đừng lo, chả lạc nổi đâu.
hình ảnh
Bến xe bus và taxi là cùng 1 nơi
Thấy bóng dáng xe bus thì mừng hết lớn, vừa bước lên xe hỏi phải xe về thành phố hay không thì bạn "lơ xe " hỏi mình " mày ở đâu vậy?, Japanese hả ?", cũng may là Japanese chứ nói Chinese chắc xuống xe luôn quá ????. Được cái nhiệt tình hỏi mình xuống đâu, rùi phấn khích kiểu "mày tìm đúng xe rùi đó con".
hình ảnh
Tìm chỗ ngồi xong bật anh Google xem lộ trình, dù anh thiếu trách nhiệm với mình quá. Cứ đinh ninh 10 phút sau sẽ đến được khách sạn nghỉ ngơi để lấy sức đi ăn. Nhưng đời không như là mơ, chiếc xe bus thần kỳ đã đi hơn 20 phút, có gì đâu, bus chi đi 1 vòng lớn thôi mà, và em đã được bản đồ xe bus luôn ạ. Có 20 baht nên không nên ý kiến ;)
hình ảnh
Bản đồ xe bus ở Chiang Mai
Và cuối cùng mình cũng đã hạ cái thân xuống khách sạn lúc 4h kém sau khi ra khỏi nhà lúc 9h sáng.
hình ảnh
Nói chung mệt mà vui, lần sau ai đến cũng có thể tự tin hướng dẫn đi xe bus cho tiết kiêm :)
#ChiangMai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Lan Anh travel blogger

Đi, cho, nhận, nghiệm và ngộ

11 Quốc gia
71 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có lẽ thời tiết không thuận lợi cho chuyến đi của mình nhưng mà nơi chốn náo nương những ngày trên đảo chưa bao giờ làm mình thất vọng
Đà Lạt được mệnh danh là thành phố hoa, xuân hạ thu đông trăm hoa đua nở, mỗi mùa đến với Đà Lạt mỗi khác nhau, mùa hoa đào, mùa phượng tím rồi đến dã quỳ, mùa của vườn hồng say quả. Những quán café nối nhau mọc lên từ những quả đồi, homestay, nhà nghỉ cũng nhanh chống lấp đầy những con phố đáp ứng nhu cầu du lịch Đà Lạt ngày càng cao.
Muốn đổi gió cuối tuần thì theo Lan về Miền Tây, chuyến đi khá ngẫu hứng và 1 điều khá thú vị là chọn cung đường không trùng nhau. Chủ yếu là đi ăn, chơi, khám phá thôi à
Tuy Myanmar chỉ mới mở cửa du lịch những năm gần đây nhưng thu hút khách du lịch rất nhiều với những điểm đền chùa độc đáo như Shwedagon ở Yangon, Golden Rock kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể hơn 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan. Ngoài ra, du lịch Myanmar còn thu hút khách bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên của hồ Inlay.
Vé máy bay luôn chiếm trên 30% chi phí của chuyến đi , đặc biệt rơi vào mùa cao điểm , nghĩ lễ có khi hơn 50% chi phí toàn hành trình. Do đó việc săn vé giá rẻ luôn là mục tiêu đi đầu của các bạn đi phượt có 'budget". Mình cũng chia sẻ thêm 1 số kinh nghiệm săn vé vào mùa cao điểm nhé
Tôi yêu biển đảo, yêu những hoang sơ yên bình , yêu những sáng ngồi trên bãi biển đón bình minh lên hay ngồi bờ kè nhìn hoàng hôn buông xuống. buổi tối cùng bạn bè nướng ít hải sản nghe sóng biển rì rào, nhấm nháp lon bia trên tay, thêm chút nhạc ....quả thật chill phết ra đấy nhỉ :)
Bài này mong giúp mọi người có một cái nhìn tổng quan về chuyến đi của mình và giúp mọi người có thể kế hoạch của bản thân trong thời gian sắp tới. Sẽ không là một bài review tiết kiệm chi phí, mà là một bài liệt kê chi phí theo cách tiết kiệm của bản thân mình. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi người trong chuyến đi sắp tới.
Ban Jabo là 1 làng nhỏ nằm giũa đoạn đường từ Pai đến Mae Hong Son, không khí rất trong lành, 2 bên cây xanh mát mẻ, bạn có thể rong ruổi xe máy từ từ lên bản làng nhỏ này. tại đây bạn có thể thưởng thức món mì bò ngon - bổ - rẻ cùng với view chuẩn 6 sao
Tỉnh Chiang Rai là một tỉnh thuộc cực Bắc Thái Lan, vùng đất này có tên gọi khá là “Tam giác Vàng” – là nơi tập trung và buôn bán thuốc phiện của các “ông trùm”, là nơi giao dịch giữa ba nước . Chính vì vậy, an ninh khu vực này luôn được thắt chặt và kiểm soát chặt chẽ.
Doi Suthep là Doi gần Chiang Mai nhất để tự lái xe đi xung quanh. Nói như thế thôi chứ nó cũng mất vỏn vẻn 1 ngày để dạo quanh vài điểm ở đấy.