Blog Có một Hà Nội thật "ngon" trong những ngày đầu thu!!
cover

Có một Hà Nội thật "ngon" trong những ngày đầu thu!!

avatar
Anh Chauu dot Thứ 4, 07/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??
Thiệt cái tình! Là Hà Nội mùa nào thức nấy đấy!
Ngay từ thuở xưa, ông bà ta dường như đã biết cách làm ra những món ăn thật sự hợp với thời tiết - * mùa hè với những thứ mát mẻ dễ ăn hay mùa thu trọn vẹn hơn với những món quà vặt, ... * Thế mới bảo, ẩm thực Hà Nội vốn đã có 1 cái nền nổi tiếng bởi sự giản dị nhưng không kém phần đa dạng và tinh tế là vậy!
ẨM THỰC THU HÀ NỘI LÀM SAY LÒNG THỰC KHÁCH
1. CỐM:Nhắc đến mùa thu Hà Nội, thì chắc phải nghĩ ngay đến cốm Vòng. Những hạt cốm xanh non tươi ngon bọc trong chiếc lá sen, thoang thoảng hương lá nếp chính là thứ quà tinh hoa bình yên, nhẹ nhàng của Hà Nội vào những ngày đầu thu đấy!
hình ảnh
Như 1 chút quà nhỏ, ý nghĩa góp phần làm phong phú thêm nét ẩm thực đặc trưng của thu Hà Nội. Người Hà thành còn chế biến ra rất nhiều món ăn hấp dẫn khác làm quà biếu khách như chả cốm, bánh cốm, xôi cốm, chè cốm, cốm chiên phồng… Cốm ở Hà Nội có nhiều chỗ làm, nhưng tựu chung lại thì có ở Làng Vòng và Mễ Trì
Ngoài ra, thì các bạn cũng có thể bắt gặp ở các tuyến đường: Xuân Thủy, Trần Thái Tông... hay phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
2. SẤU CHÍN:
hình ảnh
Sấu chín cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, khía thịt sấu quanh hột, đem trộn đường, muối, ớt cay tạo nên hương vị chua cay đặc biệt. Với nhiều tín đồ ưa chua, sấu chín là món ăn vặt khoái khẩu trong tiết trời thu mát mẻ. Chính xác thì nhờ những mẻ sấu chín chấm muối cay sẽ giúp bạn cảm nhận rõ nét hơn hương vị mùa thu.
3. ỐC LUỘC
Thời tiết giao mùa cũng là khi người ta mê mẩn với những hàng ốc ngon. Món ốc nóng kết hợp giữa vị ngọt, bùi, dai giòn của ốc hòa quyện nước mắm chanh, sả, ớt chua ngọt, dậy mùi gừng thơm nồng. Nhâm nhi và trò chuyện cùng nhau!
hình ảnh
Những quán ốc ngon được săn đón như:
Ốc Bà Câm Tống Duy Tân: 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ốc Trang Đinh Liệt: 1A Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm
Ốc Anh Hói Trần Phú: 34 Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ốc Chị Lệ Cửa Bắc: 88 Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

4. BÁNH TÔM HỒ TÂY

Đi vào tiềm thức của biết bao thế hệ người Hà Nội. Không chỉ hấp dẫn người Việt mà cả du khách nước ngoài. Bánh tôm ngon là khi thưởng thức bánh vừa chiên nóng hổi với phần bột giòn tan và thịt tôm ngọt lịm.
hình ảnh
Những ngày đầu thu này, đi dọc các con đường quanh hồ Tây, bạn sẽ bắt gặp nhiều quán bánh tôm thơm ngon hút khách.
Có nhiều trên đường Quảng An đi vào Phủ Tây Hồ.
Giá: 50.000 đồng/ dĩa/ 2 người ăn.
5. CHÁO SƯỜN SỤN, CHÁO TRAI
hình ảnh
Cháo nấu nhuyễn, mịn, nêm vừa cùng sườn sụn, ruốc thịt hay thịt trai thơm tỏa ra hương vị đậm đà khó cưỡng. Ăn kèm với ruốc thịt, quẩy, rau răm, rau thơm, hạt tiêu, bột ớt. Trời se se lạnh, chỉ cần bạn thưởng thức 1 bát cháo trên phố Đặng Dung, chợ Nghĩa Tân… hay bát cháo sườn chợ Đồng Xuân thì sẽ cảm nhận được ngay hương vị tuyệt vời.
Cháo Sườn Ngõ Huyện (Đầu Ngõ Huyện, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội): Bát đầy đủ quẩy ruốc là 25.000 VND.
Cháo Sườn & Cháo Trai – Trung Tự (111 – 112 C3 TT Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội): 15.000 VND – 20.000 VND / bát.
Cháo Sườn – Cửa Bắc (45 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội): 15.000 VND / bát.
Cháo Sườn Sụn, Cháo Đậu Cà – Đào Duy Từ (51 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội): 12.000 VND / bát.
Cháo Sườn – Lương Định Của (Ngõ 28C Lương Định Của, Quận Đống Đa, Hà Nội): 6.000 VND / bát.
Cháo Trai & Cháo Sườn – Lý Quốc Sư (39 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội): 25.000 VND / bát.
6. BÚN RIÊU CUA
Là món ăn bình dị, quen thuộc với người Hà Nội. Bánh đa cua có cả 2 hình thức là món trộn và món nước
hình ảnh
Một bát bánh đa cua với giò, bò, chả cá, cua và rau nhìn tưởng chừng thật đơn giản nhưng với vị thanh nhẹ của bánh đa, chút cua mềm, ngọt và nước dùng chua nhẹ khiến cho bạn suýt xoa cho xem.
8 Hàng Đồng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Đối Diện 143 Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội
17 Hàng Chĩnh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Gía trung bình giá 25.000-40.000 đồng/bát.
7. XÔI
hình ảnh
Xôi ngày nay đã được “cách tân” với nhiều loại khác nhau. Bạn có thể ăn kèm xôi với các món phụ như trứng, thịt kho tàu, chả quế, chả cốm, xúc xích, dưa góp… Được xem là món ăn sáng, tối bình dân, thân thuộc của người Hà Nội.
Xôi Cát Lâm: 24B Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Xôi Sườn Cay: 628 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??
tonghop foody hà nội địa điểm ăn uống ẩm thực tonghop foody hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long Nhớ HN, vừa về được 1 tuần, sau thời gian làm việc 6-7 tháng, đồ ăn ngon, chỉ có thời tiết là làm ngay mùa khó chịu
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Du lịch – liều thuốc giảm đau cực kì hiệu quả. Nhưng nếu phải sống cho hôm nay, thì hãy nghĩ xem liệu “chất gây nghiện” này có khiến bạn “tiếc nuối” hơn cho 1 ngày mai tươi sáng hay không nhé!