Blog review Tà Xùa 2N1Đ bằng xe máy

review Tà Xùa 2N1Đ bằng xe máy

avatar
Tố Uyên dot CN, 25/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lịch trình đi Tà Xùa đơn giản hơn ăn kẹo
Chắc hẳn hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê đi du lịch như mình đúng không?
Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đi săn mây ở một nơi được gọi là THIÊN ĐƯỜNG MÂY nha!
Xin phép các bạn được mạn 1 chút: các bạn đi phượt bằng xe máy nhớ mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết( bàn chải đánh răng, kem đánh răng), đặc biệt các bạn nên mang theo đồ skincare vì đi đường xa rất bụi bặm và các bạn không được quên mang theo 1 em kem chống nắng xinh xinh nha. Mặc dù ở Hà Nội tháng 7 dương lịch rất nóng nhưng khi lên trên đỉnh núi mình lại có 1 cảm giác lạnh thấu xương nên mình khuyên các bạn hãy mang theo 1 chú áo khoác nhỏ xinh xinh để khoác buổi tối với sáng sớm nha! các bạn nữ đi xe máy không nên mặc chiếc áo chống nắng toàn thân và chúng ta luôn phải dự bị trong balo 1 em áo mưa nữa nhé!
Nào cùng mình bắt đầu chuyến đi thôi nào! LET'S GO!
Hành trình đến Tà Xùa của chúng mình xuất phát từ Đại học công nghiệp- Nhổn- Hà Nội:
12h trưa chúng mình bắt đầu theo chân leader lên đường.....Chúng mình sẽ men theo con đường 32 đi về hướng thị xã Sơn Tây (quê mình đó các bạn ạ). đến ngã ba Thị xã chúng mình đi hướng phải đi Phú Thọ nhé các bạn, nếu bạn nào không biết đường đi có thể bật map lên để chúng ta đi theo map. Chúng mình đi 12h trưa nên hơi bị nắng các bạn ạ, nếu các bạn dự định đi thì có thể đi sớm hơn 1 chút để chúng ta tiện đường ghé qua đồi chè Thanh Sơn-Phú Thọ nơi mà chúng mình nghỉ chân 15' tại đây. Ven đường đi có rất nhiều quán nước nên các bạn hãy dừng chân lại và nghỉ ngơi lấy sức đi tiếp vì chặng đường còn khá dài. Không nên đi quá nhanh nha các bạn, vì trong đoàn của mình có 2 anh chị lên đèo do đi vòng vèo chóng mặt nên đã ngã xe và may mắn là không sao hết nên các bạn cầm tay lái cho chắc và không nên vượt làn nha.
Khi đi hết Bắc Yên chúng ta sẽ rẽ lên Tà Xùa với 1 con đường theo mình thấy thì con dốc đó khá đứng và nhỏ, các bạn lần đầu đi nhớ đi cẩn thận nha!
Đường lên Tà Xùa bên sườn núi cảnh rất đẹp, đúng là non nước Việt Nam các bạn ạ! các bạn có thể quay video lại để về ghép nhạc nha hihi!
Khoảng 5h chiều chúng mình có mặt ở homestay để rửa mặt mũi chân tay tắm rửa, những chúng mình đã tranh thủ đi xuống Thào coffee ngay đối diện homestay để chụp ảnh hoàng hôn ở Thào các bạn ạ. Nếu các bạn không uống cà phê thì các bạn cũng có thể vào Thào để chụp ảnh nha. Theo mình thì ở đây rất đơn sơ mộc mạc nhưng khi lên hình thì mê ly các bạn ạ. à phi vụ này thì chúng ta nên bắt lấy nhiếp ảnh để có những pic xịn xò đến từ nhà Thào.
sau đó chúng mình về home tắm rửa và ăn cơm tối nha. cơm tối của chúng mình thì được leader đặt trước nên là chúng mình sẽ ăn lẩu vào buổi tối.
buổi tối hôm đó trời có mưa và các ace trong đoàn mình đã đoán mưa này sáng mai 90% là có mây đẹp. Sáng 5h chúng mình hí hửng dậy vscn và sẵn sàng đi săn mây. trong khi vscn thì mình có đặt đt ở ngoài ban công quay timelapse toàn cảnh bình minh các bạn ạ.
ở home có cho chúng mình chọn bữa sáng là phở hoặc bún nha. các bạn có thể chọn lựa dựa vào sở thích của mình. cố ăn cho no cái bụng rồi tính tiếp chứ không no là đi săn mây ngã giữa đường đó. sau đó chúng mình nhanh chân rời home để đi tìm thiên đường mây. Trong lòng đứa nào cũng hí ha hí hửng kiểu này chắc là có mây rồi vì mây ở Tà Xùa xuất hiện với số lần tương đối nhỏ nhưng lại để lại cho chúng ta vô vàn cái đẹp. Nhưng đời không đẹp như mơ các bạn ạ. Đến sống lưng khủng long thì ohh no, chắc do mình bị dính lời nguyền rồi hehe. nhưng không sao các bạn ạ, không có mây nhưng cái nắng cái gió và cả khung cảnh ở nơi đây cũng thật là tuyệt. các bạn nhớ mua vé xuống sống lưng nha và chúng mình đi bộ ra chứ không nên đi xe vì rất nguy hiểm, mặc dù đi hơi xa chút nhưng chúng ta được hít không khí trong lành của Tà Xùa. trên đường đi có mấy bé xin tiền, các bạn không nên cho các bé mà bạn hãy chuẩn bị 1 vài cái kẹo mút cho các em nhá. để các em không bị bố mẹ cho nghỉ học đi xin tiền, các em còn quá nhỏ để làm công cụ kiếm tiền các bạn ạ.
Khi về chúng ta ghé qua dòng chữ THIÊN ĐƯỜNG MÂY TÀ XÙA để checkin làm kỉ niệm nha!
buổi trưa các bạn có thể đến 1 vài quán cafe quanh đó thưởng thức món trà, mình thấy ăn hướng dương uống trà rất là ngon. Và nhớ về phòng nghỉ chút rồi lên đường di chuyển về Hà Nội nha!
CHÚC CÁC BẠN ĐI CHƠI VUI VẺ!
TÀ XÙA :>











yên bái Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Tố Uyên
0 Quốc gia
38 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thành Đạo Ko đi qua Mộc Châu à bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hạ Ái đường lên đây đẹp ko bạn, mình cũng dự tính phi xe máy đi với đám bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả