Blog HUẾ MỘNG MƠ - REVIEW HUẾ CHI TIẾT "2 ngày 1 đêm"

HUẾ MỘNG MƠ - REVIEW HUẾ CHI TIẾT "2 ngày 1 đêm"

avatar
Nguyễn Chi Phương dot Thứ 4, 06/05/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào mọi người! Mình là Chi Phương. Mình rất vui khi được review về chuyến đi đầy ý nghĩa này của mình. Tuy chỉ có rất ít thời gian để thực hiện hành trình nhưng chắn chắn sẽ không phải mọi người thất vọng qua bài review sau đây của mình đâu nè. Mọi người cùng theo dõi nhé?
HUẾ MỘNG MƠ? - REVIEW HUẾ CHI TIẾT "2 ngày 1 đêm"

#CheckinHue #HueMongMo #ChiPhuongTrip #ReviewHue #CheckinVietNam

Chào các bạn, mình là Chi Phương! Sau đây mình sẽ làm một bài review chi tiết cho những bạn muốn đến Huế mà chi phí (Ngon-Bổ-Rẻ) như mình nhé.

Tháng 4 này mình có dịp đến Huế nhân dịp nghỉ lễ. Tổng chi phí cho chuyến đi "2 NGÀY 1 ĐÊM" của mình hết tầm "1 TRIỆU 8".(Do mình đi xe Limousine từ Thanh Hoá đến Huế khoảng 500km nên chi phí sẽ rẻ hơn so với đi máy bay từ nơi khác)

•Thuê xe: Ở Huế không có Grab Car mà chỉ có Grab Bike. Các bạn có thể tham khảo thuê xe bên Hidibike với giá 100k/24h nha.
•Chỗ ở: Mình đã tham khảo rất nhiều homestay khác nhau và mình sẽ liệt kê dần cho mọi người lựa chọn nhé. Đầu tiên là Bean's Homestay (70k/ng/ngày) ; Monaco Homestay (260k/2 người/ngày); Monkey's House; Dolly Home;...Chỗ mình book là ở homestay Monaco gần với Ga Huế, ngay trung tâm nên tiện cho việc đi lại lắm nè. Mình ở 2n1d nên giá sẽ là 420k. Review về phòng thì quá okela luôn rồi,căn phòng ốc tone xanh bé bé xinh xinh, tiện nghi, sạch sẽ, có cả phòng bếp và bàn ăn lớn rất phù hợp với Family hoặc với cả đám bạn.Ngoài ra, chị chủ còn cực thân thiện và quan tâm tới khách luôn ý.
•Thời tiết: Tới Huế vào tháng 3 hoặc tháng 4 thì thời tiết cực kì đẹp, nó vào khoảng 32-35 độ nắng xíu rồi ngớt. Nói chung rất mê và yên bình lắm!!! Mọi người nên đi vào khoảng chiều chiều vì tránh bị cháy da nhaaa
•Lịch trình: "2N1D"?

Ngày 1️⃣
Sau chuyến đi dài dằng dẵng thì cuối cùng mình cũng tới nơi. Vì ngồi trên xe đường dài nên khá mệt nên mình về Homestay check in rồi nghỉ ngơi để lấy sức tiếp tục hành trình. Đặc điểm làm mình khá ấn tượng đó chính là đường ở Huế thì khá dễ đi nên mọi người đến chỉ cần có google maps trong điện thoại là có thể dễ dàng di chuyển rùi nha.

Mình cảm thấy khá may mắn khi đến Huế lần này vô tình làm quen được chị phòng bên cực kì đáng iu và thân thiện nữa? Mình nghĩ đây cũng là cái lợi khi ở homestay đó vì mình có thể kết bạn với các bạn gần phòng mình rồi rủ đi dạo cùng hehe.

Sau khi nghỉ ngơi xong thì cũng tầm chiều nên mình đi ăn trước. Đầu tiên là món Cơm Hến vỉa hè siêu ngon trên trục đường Nguyễn Huệ( chi tiết bên dưới ?? nha). Tiếp nối hành trình mình đi xe đến trường Quốc Học và Hai Bà Trưng để chụp hình. Đối diện với trường chính là bờ sông Hương cực chill đó, mọi người có thể gửi xe và đi bộ nhé. Mình đã dành nguyên buổi chiều để đi bộ dọc bên bờ Nam sông Hương đến cầu đi bộ mới khánh thành dưới cầu Trường Tiền. Lưu ý là nếu dẫn cr đi cùng thì nên đi vào tầm hoàng hôn vì khá lãng mạn đấy?

Cũng tầm tối rồi nên mình đi dạo qua chợ Đông Ba check-in tấm ảnh rùi đi dạo quanh Đại Nội. Thường thì chiều chiều sẽ có rất nhiều người ra đây thả diều hay hóng mát. Dễ thương thật sự! Và rùii mình lại đi ăn, món tiếp theo là Bánh ép nổi tiếng( đ/c : trên trục đường Nhật Lệ). Đến Huế mà không thưởng thức chè thì phí lắm đó nha(đ/c mình ghi bên dưới). Cảm giác vừa được ăn lại còn được ngắm đường phố Huế về đêm thì còn gì bằng?

➡️ Vậy là đã kết thúc ngày thứ nhất, mình về phòng nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình với ngày tiếp theo?

Ngày 2️⃣
Buổi sáng thức dậy từ sớm và hưởng thụ không khí trong lành của Huế Mộng Mer. Sau đó, mình tìm được quán Bún riêu cua( đ/c : 14 Nguyễn Huệ). Ăn xong, mình liền di chuyển tới quán cafe nổi tiếng sau khi bộ phim hót hòn họt "Mắt Biếc" phát sóng. Đến Huế thì mọi người nhớ đừng bỏ qua điểm đến này nha vì nó rất đẹp, giá đồ uống cực hợp lí lại còn hồi tưởng đến câu chuyện tình Hà Lan và Ngạn rùi mang về cả kho ảnh đẹp thì tội gì không tới nhỉ =))

Buổi chiều, mình chọn Đại nội là điểm đến tiếp theo. Vì du lịch Huế đúng ngày được Free vé vào cổng nên mình đã đi được khá nhiều. Đại Nội rất rộng nên nếu mọi người muốn đi hết và tìm hiểu kĩ về nó thì sẽ mất khoảng 1 ngày đấy.
Đến Huế thì đừng nên bỏ qua Làng Hương Thuỷ Xuân trên đường Huyền Trân Công Chúa và chùa Thiên Mụ nhé vì nơi này rất hợp cho những bạn thích sống ảo và khám phá như mình!!!! 2 địa điểm này đều cách trung tâm khoảng 6km đó. Người bán hàng ở đây thân thiện lại còn hiếu khách lắm ý. Ai đến cũng được cô giới thiệu tận tình rồi còn trực tiếp dạy cách làm nên một cây hương có đủ mùi thơm nức. Không những thế cô còn cho chụp hình thoải mái nữa... Iu thực sự^^

Vì một số lí do nên mình phải bye bye Huế sớm hơn 1 ngày. Vậy nên mình đã dành hết thời gian còn lại cho việc mua sắm và ăn uống nè? Rùi về homestay check-out. Sau đây, mình sẽ liệt kê những địa điểm mình ăn uống và gợi ý cho mọi người một số những địa điểm khác nhé:
⁉️ ĐẾN HUẾ ĂN GÌ
- Cơm Hến/ Bún Hến: dọc đường Nguyễn Huệ(giá là 10k/bát đầy ú ụ)
- Bánh ép/Bánh tráng trộn Huế: dọc đường Nhật Lệ gần với Đại Nội (tb giá từ 2-4k/c ; mình ăn no dã man mà chỉ hết 20k ; Lưu ý ở con đường này nhiều đồ ăn ngon lắm, không những ngon mà còn rẻ :)) Mọi người đừng bỏ qua nè!)
- Chè Huế : 67 Trần Hưng Đạo (10k/cốc)
- Bánh bột lọc chiên : do ăn vỉa hè ban đêm nên mình không nhìn địa điểm :(( ; mng đi dạo đêm thì sẽ thấy nhiều lắm (20k/đĩa)
- Bún riêu cua: 14 Nguyễn Huệ (20k/bát đầy ụ)
- Bánh mỳ Trường Tiền
- Trứng lộn (10k/đĩa)
- Bánh canh bột gạo
⁉️ ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO NÀO Ở HUẾ
- Chợ Đông Ba
- Quán cafe S M L XL: 18 Thái Phiên
- OO cafe : 99 Nguyễn Trãi
- TocoToco : 38 Nguyễn Khuyến(gần chợ Đông Ba)
- Quốc Tử Giám Huế
- Ga Huế
- Cafe Mắt Biếc : 66 Bao Vinh (Cách tp 7km)
- Đồi Thiên An (bối cảnh trong phim Mắt Biếc)
- Đại nội Huế
- Chùa Thiên Mụ ( Thien Mu Pagoda )
- Làng Hương: 82 Huyền Trân Công Chúa
- Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định
- Trường Quốc Học Huế - Hai Bà Trưng
- Cầu Trường Tiền & sông Hương
- Phố Tây Huế
- Vicom Plaza Huế/Big C Huế(shopping nè)
- Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

•Nhiều người nói Huế chỉ cần 1 ngày là đi hết nhưng với mình Huế còn rất nhiều điểm thú vị khác nữa. Mình thích Huế bởi mình bị ấn tượng người Huế rất thân thiện, nhẹ nhàng và còn hiền lành nữa.Chưa hết đâu, Huế của chúng ta còn có những con đường cho dù bạn có đi qua đi lại bao nhiêu lần vẫn sẽ không cảm thấy chán, nó đẹp như chính con người nơi đây vậy.Mấy bạn sợ béo nếu đến Huế thì xác định ăn tẹt ga đi khỏi giảm luôn vì đồ ăn Huế là thứ làm ta mê nhất òii.Đừng quên thưởng thức đồ ăn vỉa hè và hãy ăn thật nhiều vào nhé =)) Vì sẽ không có Huế City thứ 2 đâu.Tóm lại, xứ Huế luôn mang một nét riêng biệt mà không nơi nào có, đầy thơ mộng và bình yên đến lạ....

? Kết thúc chuyến đi đầy ý nghĩa, mình vẫn cảm thấy hơi tiếc xíu vì vẫn chưa kịp đến một số địa điểm khác. Huế tuy không lớn nhưng luôn mang lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Thật sự sau chuyến đi này, mình không thể đếm xuể tình yêu của mình dành cho Huế đến chừng nào... Phải đến tận nơi thì mọi người mới từ từ cảm nhận được cảm giác này hihi. Nếu bạn thích sự hoài cổ, tĩnh lặng,cuộc sống trôi qua nhẹ nhàng và chậm rãi thì đừng quên tới Huế để trải nghiệm nhé!

Vậy là mình đã hoàn thành xong bài review chi tiết nhất có thể trong chuyến đi của mình. Mong bài viết này sẽ phần nào giúp ích được cho mọi người nha. Đừng quên cho 1 LIKE và SHARE nếu mọi người cần và nhớ SAVE về để dùng đến khi cần thiết nhé?
Thanks and see guys again for my next review❤️


Chợ Đông Ba (Dong Ba Market) Chùa Thiên Mụ (Huế) Chùa Thiên Mụ Chùa Thiên Mụ (Thien Mu Pagoda) Cầu Tràng Tiền (Trang Tien Bridge) Sông Hương thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Nguyễn Chi Phương
0 Quốc gia
2 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả