Blog Nghệ như Lý Mặc Sầu đang đau đầu đợi người trên đỉnh Hang Múa
cover

Nghệ như Lý Mặc Sầu đang đau đầu đợi người trên đỉnh Hang Múa

avatar
Mai Hồng Anh dot Thứ 4, 22/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chắc có lẽ Ninh Bình không còn là cái tên quá xa lạ với chúng ta và cũng đã nhiều bài viết về nơi này. Cho nên, mình sẽ không chia sẻ nhiều về kinh nghiệm di chuyển tới đây nữa mà sẽ chia sẻ thêm về tips có những bức hình rất nghệ như Lý Mặc Sầu đang đau đầu đợi người trên đỉnh Hang Múa nhé.
Lợi thế của nơi đây chính là việc nó nằm khá gần so với trung tâm Hà Nội, chỉ mất một chuyến xe chừng vài tiếng đồng hồ và nghỉ làm, nghỉ học hai ngày là bạn đã có thể đến vùng đất này để tận hưởng phong cảnh thỏa thích, check-in tại các địa điểm vô cùng "ảo diệu”.

Di chuyển

Nhóm đả nữ chúng mình di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội vừa chủ động vừa di chuyển dễ dàng. Đi xe máy từ quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Ninh Bình, quẹo trái ở Tràng An, sau đó đi theo đường tỉnh 491C là sẽ đến Hang Múa (mất khoảng 3 giờ đồng hồ). Cách thứ 2 là đi xe khách từ bến xe Giáp Bát với giá 60k-80k (mất khoảng 50 phút).Các bạn đi ô tô tới Ninh Bình có thể bắt taxi hoặc thuê xe đạp/ xe máy tại các điểm gần khu Tràng An/ Bích Động/ Hang Múa để tiếp tục hành trình nha.

Đừng và nên làm gì ở Hang Múa

- Hạn chế đi vào cuối tuần và ĐỪNG NÊN đến đây vào ngày lễ;
- Đừng đi giày cao gót để leo 500 bậc đá;
- Đừng quên mang 1-2 chai nước khoáng trong túi;
- Đừng quên coi cóp một số cách tạo dáng ở Hang Múa trước;
- Nên gửi xe ngay cạnh cổng vào Hang Múa;
- Và cuối cùng đừng nên để quên ý thức ở nhà nha;

Nghỉ ngơi, Ăn, uống, giá cả

- Trong thành phố rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn lắm; Giá phòng khoảng 300-500k/ phòng; Hoặc bạn có thể ở Hang múa Ecolodge;
- Ninh Bình nổi tiếng có dê núi và cơm cháy. Dọc khu du lịch có khá nhiều nhà hàng, lẩu, nướng, dê núi. Giá cả khá hợp lý. Dê núi xào sả ớt giá trung bình 200k/ đĩa; Chung cuộc khoảng 200k/ người;
- Ở đây cũng có khá nhiều bar, cafe, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một bar nho nhỏ để chill cùng bạn bè; Phục vụ hết sức thân thiện, khách chủ yếu là người nước ngoài, đồ uống giá cả hợp lý;
- Giá vé: 100k/ người vào hang múa; 15k/ xe máy; 30k/ oto;

Thời điểm tốt để chụp ảnh

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh tại đây là vào lúc sáng sớm khi trời còn chưa quá nắng hoặc vào lúc chiều tà khi bầu trời dần chuyển màu. Chỉ cần chịu khó một tí là đảm bảo có ngay một rổ ảnh đẹp!
Nhóm bọn mình đi vào một hôm trời khá là nắng lúc hơn 8 giờ và lại là vào cuối tuần nên đông thật sự.

Điểm các đả nữ, anh hùng nên check in

- Trạm dừng chân đầu tiên -01 nằm ở ngã hai của núi Múa;
Cánh phải núi Múa
- Chúng mình đã có lòng đến đây thì ắt có lòng xếp hàng đợi để được “lên đỉnh”. Đích thị chính là ngọn tháp so hot ở Hang Múa. Bọn mình phải chờ hơn 1 tiếng, xung quanh ai cũng háo hức được lên chụp hình, có một số anh chị lại khó chịu chen lấn, xô đẩy và thúc dục.. Bạn hãy tưởng tượng giữa trời nắng có hàng trăm con người “ xếp hàng” đợi để chỉ có 3- 5 tấm ảnh chớp nhoáng tại đây cảm giác rất mệt mà cũng rất quý trọng từng bức ảnh.
hình ảnh
Khoảnh khắc lên đỉnh
- Checkin xong tại đây thường sẽ có hai cách để trở xuống. Nếu như không đông người thì bạn sẽ men theo con đường cũ để trở lại. Ở đây có một trạm dừng chân 02 ( nói là trạm dừng chân thực ra trông giống như ban công ở nhà, rộng hơn một xíu thôi) nhìn sang bên đỉnh bên trái núi Múa.
Cánh trái núi Múa
- Còn với cách trở xuống thứ hai là bạn vòng qua sau tháp men theo đá xuống trạm dừng chân 02; ở giữa trạm dừng chân 02 và tháp trên núi múa có nhiều mỏm đá nhìn ra tứ phía, bạn có thể chọn được một số góc rất đẹp; Bằng cách đi này bạn vẫn đi về qua trạm dừng chân số 02 nhé;
Cánh trái núi Múa nhìn từ các mỏm đá
- Một tháp nữa ở ngã rẽ bên trái núi Múa, tuy nhiên tháp này hình như không có đường men ra tiếp cận gần như Tháp ở bên tay phải;
- Đỉnh rồng của Núi Múa ( mình không biết gọi tên là gì) ở trên này có một miếu nhỏ để thờ nữa;
- Từ đây có dãy lan can nhìn xuống Tam Cốc, nếu bạn đi vào mùa lúa chín thì ắt sẽ có những bức ảnh tuyệt phẩm;
Nhìn xuống Tam Cốc và tháp nhỏ bên cánh phải Núi Múa
Một điều khiến mình để tâm là rác xuất hiện nhiều ở khắp các ngóc ngách của núi đá và mình tự hỏi không biết liệu ai sẽ dọn hay là rác sẽ nằm mãi ở đấy. Nơi này tuy vẫn sở hữu vẻ đẹp thơ mộng với những bậc đá và núi non thấp thoáng từ xa và còn nhiều nét hoang sơ nhưng với ý thức giữ gìn cảnh sắc thiên nhiên như vật thì sớm hay muộn cảnh sắc đó cũng bị chính chúng ta hủy hoại.
Homestay Ninh Bình Hang Múa ninh bình Hang Múa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Mai Hồng Anh

Hồng Anh thích đi loanh quanh

0 Quốc gia
29 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là một chuyến đi dài 1.400 km, nhiều đoạn đường khó khăn, dốc đá và xa nhất khám phá miền Tây Bắc! Thăm mốc 18 nơi thượng nguồn sông Đà chảy vào đất Việt, thăm mốc 17 nơi biên giới ba nước Lào- Việt- Trung!