Blog Review Nam Du 3N2Đ giữa mùa Cô Vy đang hoành hành
cover

Review Nam Du 3N2Đ giữa mùa Cô Vy đang hoành hành

avatar
Vũ Yến Nhii dot Thứ 4, 18/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nghe nói Cô Vy sợ nắng nóng, không phát triển virus được giữa khí trời oi ả và cái chân mình cũng đang ngứa ngáy đòi đi du lịch nên mình quyết định làm một chuyến tới Nam Du đầy nắng và gió
Review chi tiết 3N2Đ cho những bạn đang tìm một chuyến nghỉ dưỡng đích thực chỉ 1.900k/người nha
Trong lúc chờ thuyền chở ra đảo thì mình làm vài pose theo phong cách Titanic (❁´◡`❁)

DI CHUYỂN

Sài Gòn - Rạch Giá:tới bến xe Miền Tây bạn có thể book được bất kì nhà xe nào tới Rạch Giá nha. Mình book online từ nhà xe Phương Trang với giá 165k/chuyến. Nên đi những chuyến lúc nửa đêm để bạn có thời gian ngủ nghỉ và tới Rạch Giá lúc rạng sáng là vừa đẹp (đi khoảng 5-6 tiếng)
Rạch Giá - Nam Du: Bạn có thể tham khảo nhiều tàu cao tốc để đi như Superdong, Phú Quốc Express. Mình cũng book online tàu Superdong với giá 210k/chuyến. Nhưng mình đọc review thấy tàu PQ Express đi êm hơn mặc dù giá cao hơn Superdong (tầm 250k/chuyến)☺️. Bạn nên mua luôn cả 2 chiều đi/về để thuận tiện cho việc lên tàu (đi khoảng 2 tiếng)
Thuê xe máy tham quan đảo Nam Du tuỳ từng chỗ sẽ cho thuê từ 150k - 200k cho xe số (ko có tay ga). Mình thuê xe tại nhà nghỉ Huy Hoàng luôn

Ở ĐÂU

Mình book nhà nghỉ Huy Hoàng trên booking.com với giá 315k/đêm. Nhưng nếu book trực tiếp nhà nghỉ thì chỉ có 300k/đêm. Phòng mới thơm tho sạch sẽ, chị chủ nhà khá dễ thương, hỗ trợ nhiệt tình.
View ban công từ nhà nghỉ nè... Đâu kém gì view của resort 5 sao đâu ヾ(≧▽≦*)o

CHƠI GÌ

Ngày 1:
Buổi trưa mình liên hệ nhà nghỉ book tour ngắm đảo + lặn san hô + ăn cháo nhum với giá 150k/người.
Khi tới đảo thì bạn sẽ có thời gian khoảng 1 tiếng để chụp hình với các tiểu cảnh dựng sẵn hoặc tắm biển. Ở đây nếu bạn không uống nước sẽ bị tính phí chụp hình. Và bị tính phí thêm 10k/người cho việc di chuyển từ thuyền to sang thuyền nhỏ
Chụp hình và tắm biển xong bạn sẽ di chuyển ra đảo khác để lặn ngắm san hô. Dù là người ko biết bơi thì cũng có thể lặn ngắm bình thường nên yên tâm nha vì có áo phao và kính lặn kèm ống thở. Phí thuê 50k/bộ.
Chơi đến 5h chiều thì có thể chạy lên ngay đèo con đường tới bãi Mến để ngắm hoàng hôn. Thực sự đẹp lắm luôn.

Ngày 2:
Nên thức dậy sớm để ngắm bình minh mọc ngay trên biển. Thời điểm đẹp nhất là từ 6-7h sáng. Mình cũng chạy ra chỗ đèo con đường tới bãi Mến hôm qua để check-in.

Sau đó chạy ra bãi Sỏi để chụp ảnh. Nếu ko uống nước cũng bị tính phí chụp là 10k/người.
Mình cũng đến Thảo Thường Camp và Humiso Camp để check-in. Chỗ này thì ko tính phí chụp hình .
Bên trái bãi Sỏi, bên phải là Thảo Thường camp nà
Đến tầm 10h trưa thì chạy thẳng lên bãi Mến. Đây là bãi biển được cho là đẹp nhất Nam Du. Bạn chỉ nên uống nước ở đây thôi chứ đồ ăn thực sự rất mắc, mình bị chém đẹp nhưng ko thể nói gì vì ko hỏi giá trước. Thay đồ và đi vệ sinh cũng bị tính phí 5k/lần, tắm nước ngọt 10k/lần .
Đến buổi chiều thì mình có thời gian chạy xe khám phá hết đảo Nam Du cũng được ngắm khá nhiều cảnh đẹp. Tiện đường thì mình ghé thắp nhang cầu an tại điện thờ của Nam Hải Chi Vương có dựng xưng cốt của ngư ông cá voi siêu to khổng lồ.
Ngày 3:
Chuẩn bị đồ đạc về lại Sài Gòn. Từ Nam Du về lại Sài Gòn mất đến 11 tiếng khá phê

ĂN GÌ

Ngày 1:
Ăn trưa tại quán Hoa Hoàng, tính theo đầu người và tuỳ thuộc vào giá món ăn. Giao động 80-100k/người .
Đến tối mình chạy ra chợ hải sản chọn đồ ăn và chế biến theo món mình muốn. Đáng ăn nhất là các món như nhum nướng 15k/con, tôm mũ ni xào tỏi 500k/kg, các món ốc nướng, mực xào, rau xào 100k/dĩa. Nước uống 20-30k/chai.
Ngày 2:
Ăn sáng tại Humiso Camp, đa dạng món từ 30-50k .
Ăn trưa tại bãi Mến mình bị chém đẹp 500k/con gà luộc, 300k/dĩa cơm hải sản.Tại bãi biển chỉ có 1 quán duy nhất nên ko còn sự lựa chọn nào khác
Ăn tối mình ra lại quán ăn Hoa Hoàng, recomment bạn nên ăn thử cá nướng cuốn bánh tráng best seller của quán nha
Ngày 3:
Ăn bún riêu gần nhà nghỉ của mình, 35k/tô ngon bổ rẻ . Bạn cũng nên thử nước uống đặc sản của Nam Du là đá me dầm nha, siêu ngon luôn ấy.

TIPS CHỤP ẢNH

Lựa góc máy rộng từ iPhone11 pro max hoặc edit ảnh trực tiếp trên ip theo mục Sửa - Nắn thẳng - Chỉnh độ nghiêng của ảnh theo ý muốn .
App: xoá mụn Snapseed, chỉnh màu Lightroom.

1000 LẦN LƯU Ý

Không đạp, bẻ ngắt san hô nha. Mình ko đánh đồng nhưng thấy có nhiều cô chú lớn tuổi ko đeo phao mà đứng, đạp lên rặng san hô. Ý thức rất chán luôn. Lại còn ăn xong thả rác nilong ngay xuống biển.
Hãy lưu lại dấu chân và những tấm hình đẹp chứ đừng để lại rác thải phá hoại vẻ đẹp của Nam Du.
Ngoài ra trên đảo Nam Du có rất nhiều chó mèo không được người dân chăm sóc tốt nên nhiều em bị ghẻ lở, rận bu đầy người trông rất tội. Nếu có thể hãy cho các em một chút thức ăn, nước uống nhé.
kiên giang Hải đăng Nam Du Nam Du Đảo Nam Du

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
9 Bình luận
avatar
Vũ Yến Nhii
4 Quốc gia
22 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khương Kiện Ảnh đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trân Ni Đợi hết dịch sẽ làm 1 chuyến nam du ngay
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kenny Khải Đồ ăn rẻ ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Di Dui Dẻ Lặn hết bao nhiu v bạn ui
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huy Le ùi ui bạn đẹp gái quá nè!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min ù uôi, hotgirl nào đâyyyyyy
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bạn đã nghe từ “đi bus trên sông” bao giờ chưa? Một trải nghiệm đáng để thử cho cả dân Sài Gòn thực thụ lẫn khách nơi phương xa đó nhé.