Blog [Travel] Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 9/2022 (Phần 1)

[Travel] Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ 9/2022 (Phần 1)

avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi dot Thứ 5, 22/09/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi của tụi mình là 11 ngày, đi qua 4 địa điểm chính là Jaipur – Agra – Varanasi – Delhi.
Tụi mình bắt đầu xuất phát từ Việt Nam (HCM) vào ngày 24/8/2022 – 3/9/2022
Tổng chi phí tầm 17trị (over budget, dự định chỉ 15tri thôi á đã bao gồm vé máy bay visa luôn rồi á) – mình vẫn đang tổng hợp để tìm nguyên nhân kkk

Với mình thì Ấn Độ là một đất nước mình đã lên kế hoạch đi từ rất lâu rồi. Tuy nhiên do kinh nghiệm, tiền bạc và những điều kiện khác chưa đủ nên phải dời tới năm nay mới đi được. Và phải thừa nhận là Ấn độ là một nơi rất đáng đi do
1. Chi phí rẻ
Với tỉ giá mình đổi tại HCM, 1R = 310VNĐ => thì 100R = 30k VNĐ = 1 bữa ăn = 3 ly trà sữa Ấn (trà sữa chất lượng nha, chứ không phải bột pha với nước đâu).
2. Cảnh đẹp, lên hình cực cực thích, ai mê sống ảo thì không thể bỏ qua Ấn đc. Chưa kể mấy tour guide Ấn cũng khá chuyên nghiệp trong việc chụp hình, ai đi một mình không có người chụp thì cứ thuê và test trình tour guide trước khi thuê.
3. Ai thích mua sắm, nhất là quần áo, giày dép thì càng không nên bỏ qua Ấn.
Có vẻ mọi người hơi rén trả giá nhưng sau chuyến đi này, một chị trong nhóm của mình đã khai thác được tiềm năng ẩn dấu sâu trong con người tưởng như đã bị quên lãng ở Việt Nam ?, trở thành một niềm đam mê luôn kkk. Ngoài ra có thể guu mình hơi lạ chứ style thời trang Ấn vô cùng hợp mắt mình. Từ kiểu dáng đến màu sắc váy áo của các cô, bác gái người Ấn mình đều thích mê. Nên mình cũng kịp vác 3-4 bộ về VN mặc chơi hehe
4. Văn hóa đa dạng, nhiều sự mới lạ và thú vị
Tụi mình từng thấy một nhóm đàn ông nude đi ngoài đường tại Jaipur và sau đó tìm hiểu ra đây là một nhóm thầy tu thuộc Giáo phái Digambara. Và đằng sau việc không mặc quần áo này mang một ý nghĩa khá là hay ho (mn có thể search google để tìm hiểu thêm).
Hay từng nhóm người dân đi theo một chiếc xe tải, trên xe có gắn dàn loa thùng bật nhạc vô cùng rộn ràng, lâu lâu họ còn bay lắc trên xe vô cùng vui vẻ. Như lời chú lái xe nói thì chiếc xe này sẽ đi đến đền thờ, ai thích thì leo lên xe mà đi.
5. Người dân vô cùng nhiệt tình và dễ thương
Hãy đến Ấn Độ để trải nghiệm trở thành celeb khi được người dân Ấn đề nghị chụp hình với bạn ? . Lúc đầu còn thấy là lạ cảm giác ấy, sau thì thành quen luôn XD. Tụi mình còn nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người, được mời về nhà ăn bữa cơm với chú lái xe.
Tất nhiên, khi tiếp xúc và nhận offer từ nhưng người làm dịch vụ du lịch/ trong khu du lịch thì vẫn nên cẩn thận. Tuy nhiên, tổng thể mà nói thì mình vẫn thấy người Ấn rất dễ thương ?.

1. Visa
Chưa bao giờ làm visa nhẹ nhàng đến thể, chỉ cần nộp online trên website với hình và passport scan thôi + thẻ thanh toán để trả phí visa.
Tip: Để tránh rắc rối, nên làm visa cách thời gian bay tầm 2 tuần. Visa làm khá nhanh, chỉ từ 1-2 ngày là có. Chưa thấy gửi mail về thì lên website dò. Ngoài ra nên chuẩn bị sẵn địa chỉ, số điện thoại của một khách sạn bất kỳ (không cần phải book trước, search đại ra thôi) vì trong hồ sơ có hỏi
https://indianvisaonline.gov.in/evisa/tvoa.html

2. Khai báo Air suvidha
Đi nhóm có thể khai báo chung. Nhóm mình khai báo trước 24h. Phần khai báo này mình không thấy hải quan Ấn kiểm tra, nhưng tại đầu Việt Nam thì bên hãng vé kiểm tra khá kĩ. Do trong airsuvidha có đề cập tới ngày tiêm ngừa Covid, nên mình in luôn chứng chỉ tiêm ngừa từ web tiemchung vì nó có cập nhật luôn ngày tiêm, chuyển đổi sang tiếng anh nhé
https://www.newdelhiairport.in/airsuvidha/apho-registration
https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/search

3. Bảo hiểm: mua bên Klook, bao gồm luôn covid giá 665k
4. Tiền: Mình đổi tiền tại tiệm vàng Kim Mai – Cống Quỳnh quận 1.
Tip: nên đổi tại VN tầm 1000-2000 rupee để đi xe cộ thôi, còn lại đổi $. Mỗi lần đổi tầm 100-200$ để sài. Tỉ giá tốt hơn, đỡ lỗ.
5. Sim: Tụi mình xin được sim từ các anh chị đi trước, mua thêm 1 sim với giá 450 rupee.
Tip: Xin được sim thì xin, vì sim Ấn mới mua không thể sử dụng liền, phải đợi tầm 4h sau mới đc mở lên kích hoạt.
Khi bán sim người bán sẽ dặn thời gian kích hoạt. Tới thời gian đó bạn bật sim, sau đó gọi vào số 59059 hoặc gọi đại vào số ấn nào đó rồi nhấn theo cú pháp hướng dẫn gồm 4 số cuối passport, 4 số năm sinh
6. Vé tàu: do hệ thống mua vé của Ấn rắc rối quá nên mình mua luôn trên 12go.co, đây là web trung gian. Ngoài ra web này còn đưa các phương án như máy bay, xe bus, xe riêng nữa, khá tiện để tham khảo các phương án cho di chuyển. Sẽ có người kiểm vé đàng hoàng nên nhớ lưu lại màn hình hoặc in ra.
Tip: sau khi trải qua 3 loại ghế của tàu Ấn thì khuyên thật các bạn nên đặt loại ACX (AC là air condition: máy điều hòa) trở lên, đừng dại chui vào khoang không điều hòa.
Đoạn đợi tàu ở Jaipur đi Agra, nhìn cảnh khoang tàu chen lúc nhúc người, mà ghế ngồi nó lại có cả ghế trên với ghế dưới luôn là thấy mệt. Đứng ngoài thôi đã ngửi thấy mùi người. Chưa kể nhà vệ sinh lúc đi ngang qua mùi cũng cực kinh dị.
AC2 ngồi: mình mua cho chuyến đi từ Delhi tới Agra. Không hiểu sao chuyến này nó cho tụi mình đồ ăn. Mà thấy ăn nhiều ghê, 1 bữa chắc gọi là tráng miệng là trà sữa tự pha với bánh quy, 1 bữa nữa là đồ ăn Ấn + sữa xoài (12go tự chọn luôn ăn chay cho bữa này). Nếu bạn đi đông, có thể 2 bạn dùng chung 1 phần ăn xem hợp không, nếu không hợp có thể dành lại 1 phần mang xuống cho mấy người lang thang ngoài ga tàu. Phòng vệ sinh có mùi hôi. Mức sạch sẽ tạm chấp nhận.
Chuyến từ Agra đi Jaipur cùng hạng vé vậy thì lại không thấy có đồ ăn.
AC2 nằm: đoạn này là đi từ Agra đến Varanasi. Mỗi một buồng sẽ 4 chỗ nằm, các buồng cách nhau bởi rèm. Bạn phải tự trải drap giường (chả hiểu sao Ấn nó thích màu trắng thấy sợ, nhìn cái drap đúng ngán ngẩm). Bên ngoài còn bố trí dọc tàu các giường nằm nữa. Lối đi khá hẹp. Có thể do buồng tụi mình thiếu rèm nên mọi người đều cảm thấy lạnh. Phòng vệ sinh có mùi hôi. Mức sạch sẽ tạm chấp nhận.
Mọi người ai đi cung này nhớ chú ý vụ ga tàu, do mình sơ suất nên cứ đinh ninh đi ga tàu cũ, cách khách sạn chỉ tầm 15′. Sau được ông đổi tiền kiêm bán vé tàu báo là nó cách gần 45′, thế là cả đám sốt ruột tìm xe để đi ra đó. Ấn thì kẹt xe vô đối rồi
AC1 nằm: đây là kiểu phòng VIP luôn, có cửa riêng, phòng sạch sẽ, nhà vệ sinh cũng sạch sẽ, có cả một phòng tắm. Tuy nhiên giá khá cao, gấp 1/2 giá AC2 mà còn không có đồ ăn nữa. Điều đặc biệt là số giường cụ thể sẽ không được thông báo trên vé, gần giờ đi bạn liên hệ với bên phòng vé tại nhà ga để hỏi về số giường của mình. => ưu tiên chọn cho chuyến đi dài, mình đi từ Varanasi về lại Delhi là 12 tiếng
7. Di chuyển trong thành phố:
Từ sân bay vào new delhi thì mình dùng metro, vừa rẻ vừa nhanh, chỉ 60 rupee/ người => 18k quá rẻ cho một cuộc tình
Các nhà ga thường hay kẹt xe, nên thường tụi mình book tuk tuk từ ga. Mn cứ canh theo giá uber trả cao hơn xíu. Trước khi lên xe tuk tuk nhớ chụp lại biển số xe, lúc lật lọng còn có thể đe dọa tao chụp lại hình rồi đó, mày coi chừng tao báo cảnh sát. Lúc ở Delhi tụi mình cũng bị kiểu vậy, chốt giá 100, sau khi leo lên đi nữa đường nói lên 250 ? nghĩ 2 đứa con gái hiền hiền =))
Di chuyển các nơi thì book uber. Tài xe uber gọi hỏi thì có thể nhờ ai đó nhìn ổn ổn chỉ đường giúp. Người dân Ấn Độ rất nhiệt tình và dễ thương.
Không nên nghe deal từ các ông taxi bên ngoài. Nhóm mình bị dính vụ mấy ổng kêu lấy giá bằng uber, nhưng đi tới nơi lật lọng đòi lấy gấp x lần.


jaipur Jaipur Nhà thờ Thánh George ở Agra (St. George's Cathedral) Agra agra Pháo Đài Agra ( The Agra Fort ) Pháo đài Agra (Agra fort)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi
6 Quốc gia
32 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Ông gìa ngồi ngay cổng chùa phải ko bạn ? Mình cũng khám phá Ấn hơn 10 ngày, cực kỳ "ấn tượng" với văn hoá và lối sống ở Ấn. Về cảnh quan thì quá đẹp và hùng vĩ.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi góc ấy hình như không phải chùa. Do hồi mình đi nước lên ngập hết khúc ven sông nên có nhờ người địa phương dẫn tới góc này đến đây, từ chỗ này có thể ngó được sông Hằng trực tiếp luôn. Chỗ này chắc là nơi cầu nguyện, trên mái của một ngôi nhà nhưng không phải chùa đâu. Mình cũng rất ấn tượng về Ấn
avatar
Tiến Dũng bài review rất chi tiết mà ít hình quá, hóng phần 2 của bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đoàn Vũ Yến Nhi còn phần 2 nữa á bạn, lúc ấy up hình nhiều hơn
avatar
Hoàng Nam hóng phần 2 của bạn nha, bạn đăng nhiều hình xíu được không ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến đi của tụi mình là 11 ngày, đi qua 4 địa điểm chính là Jaipur – Agra – Varanasi – Delhi. Tụi mình bắt đầu xuất phát từ Việt Nam (HCM) vào ngày 24/8/2022 – 3/9/2022 Tổng chi phí tầm 15trị (đã bao gồm vé máy bay visa, chưa tính tiền tiêu vặt mua đồ )