Blog Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Paris-Pháp tự túc năm 2023 !
cover

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Paris-Pháp tự túc năm 2023 !

avatar
Minh Phương dot Thứ 7, 15/07/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là thủ đô của nước Pháp, Paris luôn có nét quyến rũ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn một lần chiêm ngưỡng. Du lịch Paris từ đó cũng trở thành "wishlist" ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi có lẽ nơi thủ đô tráng lệ này thời gian nào cũng quá say đắm.
Nếu bạn lần đầu đến Paris nhưng bạn chưa biết phải làm như thế nào, chú ý những điều gì, đi chơi ở đâu thì đừng lo, những chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch Paris. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Giới thiệu về Paris - Kinh đô ánh sáng
hình ảnh
Tháp Eiffel - Biểu tượng của nước Pháp
Paris là thủ đô hoa lệ của nước Pháp, đồng thời cũng là một trong ba thành phố có nền kinh tế phát triển nhanh bậc nhất của thế giới. Đây là trung tâm hành chính quan trọng của Pháp, nơi giao nhau của hai con sông lớn là Merne và Seine. Paris được chia làm 20 khu vực với những nét đặc trưng về văn hóa xã hội riêng. Tất cả cùng hòa quyện để tạo nên thủ đô Paris đẹp nên thơ, tráng lệ, với các công trình kiến trúc cổ xưa và là cái nôi của văn hóa và nghệ thuật lãng mạn.
Đặc biệt, trong kinh nghiệm du lịch Paris, những điểm đến không thể bỏ qua chính là tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn,… trong đó bảo tàng Louvre là nơi được ghé thăm nhiều nhất thế giới với 2.677.504 du Kháchvào năm 2020, bất chấp việc đóng cửa do đại dịch.
hình ảnh
Lễ hội Âm nhạc độc đáo tại Paris
Vì là thành phố nhộn nhịp bậc nhất châu Âu nên nhịp sống tại Paris gần như không lúc nào ngơi nghỉ. Nằm tại phía Bắc nước Pháp, Paris là thành phố mang khí hậu ôn hòa với thời tiết nhẹ dịu vô cùng dễ chịu. Mùa xuân hạ với thời tiết ấm áp, cây xanh bao phủ mang lại một Paris ngập tràn sức sống; mùa thu đông lại khoác cho thành phố diễm lệ này một nét cổ kính đầy hoài niệm với cảnh sắc đượm vàng êm đềm. Chính vì vậy, Paris là điểm đến mà du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Ngoài những công trình kiến trúc, cảnh quan hay khí hậu thì những lễ hội tại Paris cũng là lý do thu hút nhiều du khách tham gia. Paris Jazz Festival, LaPlage de Glazart, Rock en Seine dành cho những ai đam mê âm nhạc; Canal de L’ourcq Festival và Paris L’été Festival cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Paris với những hoạt động thể thao, văn hóa đặc trưng,… và còn rất nhiều lễ hội khác cho du khách cùng tự do khám phá.
2. Du lịch Paris mùa nào đẹp nhất?
Tại Paris, thời tiết phân hóa thành hai mùa nóng và lạnh rất rõ ràng. Vào mùa hè, trời nắng đẹp hầu như cả ngày nhưng không quá nóng vì đây là khu vực ôn đới. Tuy nhiên thời gian này du khách sẽ đổ về rất đông. Còn vào mùa đông thì trời Paris vẫn có ngày nắng nhưng phần lớn là trời lạnh và âm u.
Do đó thời điểm đẹp nhất để du khách ghé thăm Paris là vào cuối tháng 4 – 5, trời vẫn còn se lạnh nhưng dễ chịu. Hoặc bạn cũng có thể đi du lịch vào mùa thu có thời tiết rất đẹp. Bên cạnh đó, thời điểm tháng 4 hoặc tháng 11 là mùa thấp điểm nên du khách có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.
3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Paris
3.1. Nếu Du Khách hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle
Từ sân bay Charle de Gaulle, Du Khách tìm đường đi tàu điện trung chuyển trong sân bay đến Terminal. Tiếp đó là đi tàu RER B để vào trung tâm thành phố với chi phí khoảng €10. Du Khách có thể chọn điểm dừng ở bất kỳ đâu tùy vào nơi ở hoặc địa điểm du lịch muốn khám phá.
3.2. Nếu Du Khách hạ cánh xuống sân bay Orly
Từ sân bay Orly, Du Khách bắt xe bus về trung tâm Paris với điểm cuối là Denfert-Rochereau. Lưu ý ban đêm sẽ không có chuyến bay hoạt động nên chuyến xe bus cuối cùng trong ngày sẽ kết thúc vào lúc 10h đêm. Giá vé xe bus khoảng 8 – 10€.
3.3. Khi di chuyển trong trung tâm thành phố
So với những nơi khác, chi phí di chuyển tại Paris được đánh giá là đắt đỏ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc đi các phương tiện công cộng như metro, bus,... để giảm chi phí và thời gian.
Theo kinh nghiệm du lịch Paris tự túc của nhiều người, 2 phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Paris là Metro và RER, được phân chia theo khu vực phục vụ. Paris được chia làm 5 zone chính và RER phục vụ cả 5 zone, trong đó có 2 zone khu trung tâm có thể dùng được cả Metro và RER. Di chuyển bằng tàu điện rất tiện lợi vì các ga tàu hầu như có mặt ở khắp thành phố và quy hoạch cực kì khoa học.
hình ảnh
Ga tàu RER và ga metro tại Paris
+ Metro: hiện có 16 tuyến tàu điện ngầm đánh số từ 1 đến 14 và 2 tuyển bổ sung 3bis và 7bis, 381 trạm. Metro thường được sử dụng để di chuyển trong trung tâm (trên vé có ký hiệu M). Giá vé lẻ cho 1 chặng metro khoảng 1.8 euro, nếu đi nhiều bạn có thể mua thẻ đi 10 chuyến (vé carnet) với giá tầm 14 euro.
+ RER: tàu RER chia làm 5 line A,B,C,D,E và đi qua nhiều điểm đến chính ở Paris như Eiffel Tower, Versailles, Disneyland hay sân bay Charles de Gaulle & sân bay Orly. Trước khi đi bạn cần xác định vị trí ga đến thuộc zone mấy, nếu ngoài zone 1,2 thì bạn phải đi tàu RER chứ không phải Metro.
Một số loại vé dành cho khách du lịch Paris tự túc có thể kể đến như Paris Visit, Ticket Mobilis, Jeunes,...

hình ảnh
Máy bán vé tự động tại các ga tàu, metro
Ngoài metro và RER bạn cũng có thể đi lại bằng xe bus trong thời gian ở Paris, vé được bán trên xe, khoảng 2 euro / lượt.
4. Chỗ ở khi du lịch Paris
Bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng khách sạn, homestay với nhiều mức giá khác nhau trên các trang Hotelscombined.com, Agoda.com, Booking.comhoặc AirBnb.com. Tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân để Du Khách lựa chọn được chỗ ở hợp lý cho mình. Vì vậy, xác định rõ mục tiêu của chuyến đi là điều rất quan trọng.
hình ảnh
Khách sạn Shangri - la nằm ở Quận 13, Paris
Nếu yêu thích đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng thì Du Khách có thể ở tại quận 1, ngay trung tâm thành phố. Nếu muốn tìm một nơi có giá phòng rẻ hơn, có nhiều món ăn hấp dẫn thì Du Khách nên ở quận 11 hoặc quận 13. Còn với trường hợp Du Khách thích cuộc sống về đêm sôi động thì có thể ở tại khu vực Marais.
5. Món ngon nổi tiếng nên thử khi du lịch Paris
5.1 Bánh Croissant - biểu tượng của ẩm thực Pháp
hình ảnh
Bánh sừng bò - đặc trưng của ẩm thực Paris
Nhắc đến Paris hay theo dõi các bộ phim về ẩm thực tại đây, du khách chắc chắn đã thấy qua món Bánh sừng bò (Croissant) nổi tiếng. Được làm bằng nhiều lớp bột mì mỏng cuộn lấy nhau với lớp bơ thơm ngon đặc biệt ở giữa, chiếc bánh sừng bò chuẩn ẩm thực Pháp sẽ mềm tan ngay khi cắn thử, với vị ngọt nhẹ cùng hương thơm bơ đặc biệt không thể nào quên, theo kinh nghiệm du lịch Paris.
5.2 Macaron - món tráng miệng sang chảnh của Pháp
hình ảnh
Ladurée Macarons - Cửa hàng macaron nổi tiếng ở Paris
Đại diện cho nền ẩm thực Paris, Macaron là loại bánh có nhiều màu sắc cùng các loại nhân như vani, chocolate, dâu, cam, chanh, trà xanh…. Mềm, ngọt và đẫm hương nhân bánh độc đáo, đây chính là món ngon mà du khách nên thử khi đến Paris.
5.3 Gan ngỗng Foie Gras - tinh hoa ẩm thực Pháp
hình ảnh
Gan ngỗng hảo hạng trong ẩm thực Paris
Là món ăn hảo hạng của người Pháp, Gan ngỗng thường chỉ xuất hiện trong những nhà hàng đạt chuẩn quốc tế. Món ăn này đặc biệt nhờ sự chỉn chu từ khâu chăm sóc ngỗng với chế độ đặc biệt, lấy gan và chế biến rất kỳ công. Vì vậy, đây là món ăn đáng thử trong ẩm thực Paris trong hành trình đi châu Âu.
6. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Paris
6.1 Tháp Eiffel - Biểu tượng của nước Pháp
hình ảnh
Tháp Eiffel là điểm đến đại diện cho Paris
Kỷ niệm 100 năm Cách Mạng Pháp, tháp Eiffel được xây dựng bởi kỹ sư Gustave Eiffel và sở hữu độ cao lên đến 324m. Khi đến thăm công trình kiến trúc tuyệt vời này, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp với vẻ đẹp đồ sộ và hùng vĩ. Di chuyển vào phía trong, tầng đầu tiên của tháp đã cao đến 58 m so với mặt đất, tiếp tục đi lên các tầng cho đến đỉnh tháp, du khách sẽ tận hưởng cảm giác thật tuyệt vời khi thu trọn cả Paris vào tầm mắt, nồng nàn và lãng mạn đến say mê.
6.2 Bảo tàng Louvre - viên kim cương giữa lòng nước Pháp
hình ảnh
Bảo tàng Louvre - thiên đường nghệ thuật Pháp
Là bảo tàng nghệ thuật đượckhách du lịch ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, bất kể đóng cửa vì dịch bệnh, Bảo tàng Louvre nằm ngay trong trung tâm thành phố Paris. Nơi này rộng đến 210.000 mét vuông và được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 dưới thời Vua Philip II nên đến nay đã khá cũ. Nơi đây cũng lưu trữ bức hoạ nàng "Mona Lisa" nổi tiếng của Leonardo Da Vinci.
Tuy vậy sự cũ kỹ cũng giúp Louvre khoác lên mình màu áo của thời gian, khắc họa rõ hơn tình thần về văn hóa và lịch sử của người dân Paris.
6.3 Đại lộ Champs Elysée cùng Khải Hoàn Môn
hình ảnh
Khải Hoàn Môn - Paris, Pháp
Hành trình châu Âu với điểm đến Paris mà bỏ qua Khải Hoàn Môn sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Cao 50 mét, rộng đến 45 mét và sâu 22 mét, Khải Hoàn Môn được trang trí bởi những tác phẩm điêu khắc vô cùng độc đáo và ấn tượng và nằm trên quảng trường dẫn đến Đại Lộ Champs Elysees.
hình ảnh
Đại Lộ Champs Elysees
Đây là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn nhất ở Paris dù chỉ dài 1,9 km. Đi dạo trên đại lộ xinh đẹp này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục của Paris, ngắm nhìn dòng người qua lại tấp nập, ghé qua các cửa hàng quà tặng lưu niệm và thưởng thức các màn trình diễn đường phố ấn tượng.
6.4 Cung điện Versailles - cung điện tráng lệ nhất Châu Âu
hình ảnh
Bên trong cung điện Versailles
Ấn tượng với những du khách đam mê lịch sử và văn hóa Pháp, cung điện Versailestiếp tục là điểm đến chinh phục nhiều trái tim du khách khắp mọi miền. Xây dựng vào thế kỷ 17, nơi đây là nơi làm việc của các vị vua Pháp từ 1682 đến 1789, do đó tại cung điện vẫn còn rất nhiều nội thất cùng các tác phẩm nghệ thuật và lối kiến trúc mang hơi thở hoàng gia.
7. Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch tại Paris
Mua sắm là điều không thể bỏ qua với các tín đồ shopping khi đi du lịch tại Paris. Du Khách có thể ghé thăm các trung tâm mua sắm xa xỉ tại Galeries Lafayette để mua những món đồ hiệu sang trọng, đắt tiền. Nếu muốn mua đồ lưu niệm có giá rẻ hơn, bạn có thể ghé đại lộ Avenue du Professeur André Lemierre.
hình ảnh
Galeries Lafayette - Thiên đường mua sắm lớn nhất tại Pháp
Ngoài ra mỹ phẩm cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua của các nữ Du Khách. Bạn có thể ghé các hiệu thuốc thành phố (Pharmacie) để tìm những món dược mỹ phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau với giá thành tốt hơn các tiệm thuốc thông thường khác của Paris.
Nếu bạn muốn tìm mua đồ cũ giá tốt thì có thể đến hai khu chợ nổi tiếng là chợ Porte de Vanves và chợ Saint Ouen Porte de Clignancourt. Mùa Sale mạnh nhất trong năm tại Paris là vào tháng 1 và tháng 7 hàng năm. Do đó, nếu Du Khách có nhu cầu mua sắm hàng chất lượng giá rẻ thì nên sắp xếp thời gian du lịch Paris vào các tháng này.
Tổng kết:
Với nhiều du khách, Paris luôn gắn liền với hình ảnh xa hoa, lộng lẫy. Qua những kinh nghiệm du lịch Paris trên đây, chúng tôi hy vọng rằng sẽ mang đến hình ảnh Paris với góc nhìn đa dạng và chi tiết hơn hơn. Du lịch Paris chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Cùng xách vali lên và khám phá những vẻ đẹp độc đáo của thành phố này nhé!

france (pháp) France (Pháp)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 16/07/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Minh Phương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả