Blog Sống chậm ở Chiang Mai

Sống chậm ở Chiang Mai

Hiệp Lê dot Thứ 7, 07/09/2019
Với chi phi tương đối rẻ, cùng đường bay thẳng thuận tiện, thời gian sắp tới Chiang Mai hứa hẹn là điểm đến được đông đảo du khách Việt Nam yêu thích. Nếu như bạn đang có ý định đi du lịch Chiang Mai trong thời gian tới thì đừng quên đọc những kinh nghiệm du lịch Chiang Mai được chia sẻ dưới bài viết này nhé.
Nên đi du lịch Chiang Mai vào thời điểm nào trong năm?
Thực tế thì mùa đẹp nhất để đi Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, vì đó là khoảng thời gian khí hậu ở đây mát mẻ, cùng nhiều lễ hội hấp dẫn như Lễ hội hoa vào tháng 2 hay Lễ hội thả đèn hoa đăng Loy Krathong và thả đèn trời Yi Peng vào tháng 11… Tuy nhiên đồng nghĩa với việc rất đông khách du lịch sẽ đổ xô về Chiang Mai khoảng thời gian này. Thời gian còn lại trong năm từ tháng 4 đến tháng 10 được coi là mùa thấp điểm du lịch ở Chiang Mai, đồng thời cũng là mùa mưa bão. Nếu chọn đi du lịch vào thời điểm này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về chỗ nghỉ, cũng như không phải chịu cảnh đông đúc ở các điểm tham quan, tuy nhiên sẽ có một số địa điểm đóng cửa vì lý do thời tiết trong thời gian . Vì vậy, tuỳ vào nhu cầu và sở thích của mình, các bạn lựa chọn thời gian thích hợp để đi Chiang Mai nhé.
Mình bay đến Chiang Mai trên chuyến bay của AirAsia, cất cánh lúc 15h20p tại sân bay Nội Bài và đến nơi lúc 16h50p, không delay phút nào. Vé máy bay mình mua thẳng trên web của AirAsia với giá khứ hồi là 2tr3, khá hợp lý. Đến nơi thì mình ra cửa 11 của sân bay lấy sim của Klook rồi bắt taxi về Airbnb thuê từ trước đó. Bạn lưu ý là nếu bạn gọi taxi qua quầy của sân bay thì sẽ mất thêm 50 bath phí nhé. Tốt nhất là book Grab cho nó lành. Và Grab cũng là phương tiện chủ yếu mà mình chọn để di chuyển trong thành phố mấy ngày tiếp sau đó. Các điểm đến mà mình nêu trong bài này sẽ không có địa chỉ cụ thể, vì mình toàn đi Grab đến thôi. Nếu các bạn thuê xe máy để đi thì cứ lên Google Maps nhé, gõ tên vào sẽ ra đường đi lối lại chi tiết luôn.
Sau khi làm xong thủ tục rồi về tới chỗ ở thì cũng khá muộn và đang đói điên lên rồi. Vì thế bọn mình ra luôn Night Bazaar Market để vừa ăn uống xong đi chơi luôn. Tuy nhiên thì có hơi thất vọng vì khu chợ khá tạp nham, đồ được bày bán thì hầu hết là đồ Trung Quốc chứ đồ Thái Lan chả có mấy.
Sau khi cảm thấy hơi thất vọng với Night Bazaar Market thì tự dưng mình lang thang ra ngoài xong tìm được quả này. Đây là khu Ploen Ruedee nằm trong Night Bazzar, nằm ngay mặt đường luôn dễ tìm lắm nhé các bạn. Đúng kiểu nhìn phát phải thốt lên luôn: “Chỗ này chill phết!”.
Đây là một khu bán đồ ăn ngoài trời, xong ở giữa có một sân khấu, nơi ban nhạc chơi các bài hát tiếng Anh hay xuất sắc, ở dưới thì mọi người có thể mua đồ ăn thưởng thức hoặc làm chai bia rồi xem ca nhạc…
Cũng trong khu này, lần đầu tiên mình được thưởng thức món hải sản xô kiểu Thái ở cửa hàng Siam Signature. Điểm đặc biệt của hải sản xô là các món hải sản đều được bày trí trong một chiếc xô và khi thưởng thức sẽ đổ lên mặt khay, ăn kèm với mì trần, bánh mì, ngô ngọt, khoai… nói chung vừa ngon lại vừa chụp ảnh lên rất đẹp nữa nhé :))
Quán này có rất nhiều combo hải sản cho bạn lựa chọn, đồng thời có nhiều mức độ cay, đảm bảo ai cũng ăn được. Riêng điều này là cho 10 điểm về chỗ được rồi. Bọn mình đi đông nên quất combo đắt nhất, hẳn 699 bath và chọn mức cay là 1 (có 5 mức cay tất cả). À bạn nhìn ở góc dưới cùng menu kìa, họ ghi mỳ là Vietnamese noodles xong chs mình là người Việt đây còn chưa thấy mỳ kiểu đấy bao giờ =))
Cả 1 khay khổng lồ đầy ngập hải sản như: ghẹ, tôm, bạch tuộc, vẹm xanh , ngao,… kèm với khoai tây, ngô ngọt được làm chín và ướp bởi 1 lớp nước sốt cay cay mặn mặn đậm đà ngon tuyệt vời hix nghĩ lại vẫn thèm. Lưu ý thêm cho các tín đồ nhậu nhẹt là bia Leo uống ngon hơn bia Chang nhé
Hôm sau bọn mình ra đường để book xe Songthaew đi đồi Doi Suthep. Theo thoả thuận mình muốn là đi Doi Suthep xong vòng về làng Baan Kang Wat (tài xế đợi 1 tiếng cho bạn tham quan Doi Suthep) thì tài xế hét 900bath, nhưng đáng tiếc nhóm mình có một cô gái vàng trong làng mặc cả nên cuối cùng chốt deal được 550 bath (Đồi Doi Suthep cách thành phố Chiangmai khoảng 20km). Ok xong cả lũ tự khen nhau uầy giỏi vãi quả này hời rồi cho đến khi trải nghiệm lên dốc đổ đèo như đi Sapa với con xe nồng nặc mùi xăng và xóc như chơi thú nhún :3
Với tuổi đời hơn 600 năm, chùa Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh đồi Doi Suthep là một trong những nơi linh thiêng nhất Chiang Mai. Muốn lên đến chùa chùa Phrathat Doi Suthep bạn phải leo hơn 300 bậc thang rất là cao. Đấy là mình nghe nói thế chứ lười như mình thì đi cáp treo cho lành các bạn ạ =)). Tổng thiệt hại sẽ là 50 bath vé vào cửa và 30 bath tiền đi cáp treo (thực ra nó giống thang máy hơn)
hình ảnhBạn lưu ý là có thể đi ra phía sau chùa, sẽ có một khoảng sân nhìn thấy toàn bộ Chiang Mai từ trên cao. Nói chung chùa chiền không phải gu của mình lắm, nên cũng chỉ đi lướt lướt qua chút thôi.
Từ Doi Suthep, chúng mình lại leo lên chiếc xe kinh hoàng để về Baan Kang Wat, cách trung tâm Chaing Mai khoảng 10 km. Đây là khu phức hợp các cửa hang nho nhỏ bán đồ handmade, quán cà phê, kem tươi, phòng sách, phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, những khu vườn xinh xinh… Tất cả đều chill chill, art art, tràn ngập ánh sáng và màu xanh của cây cối.
Một góc tiêu biểu của Baan Kang Wat: Nhiều cây xanh, tràn ngập ánh nắng... Mọi thứ được chăm chút kĩ càng và có ý đồ nghệ thuật đến mức chỉ cần ngồi bừa xuống bất kì đâu, bạn cũng có được một bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp rồi.
Baan Kang Wat thực sự là điểm sáng chói loà với mình trong hành trình ở Chiang Mai luôn.Xin mạnh dạn tự đặt tên cho làng là “Ngôi làng sống ảo”. Ai mà đam mê sống ảo như mình có lẽ nên làm cái lều xong sống ở đây luôn thôi các bạn ạ.

Bạn nào thích phong cách Zakka, Mori, Vintage, Rustic… thì đến đây chắc cái gì cũng muốn tha về. Nhưng có tiền tha về hay không lại là câu chuyện khác nhé :) Toàn đồ giá trên trời vì là handmade các thứ các thứ...
Dù chỉ gói gọn trong phạm vi của một ngôi làng, nhưng ở Baan Kang Wat có một danh sách dài các quán cà phê cho bạn lựa chọn theo đủ loại phong cách: cổ điển, hiện đại, kiểu Âu, sân vườn hay cà phê sách...
Baan Kang Wat theo mình có lẽ là nơi thể hiện đúng cái không khí mà mình mong muốn khi đến Chiang Mai nhất. Nó là sự thảnh thơi, nhẹ nhàng, và chậm chạp...