Blog Phượt đảo Hải tặc tháng 2 -2021

Phượt đảo Hải tặc tháng 2 -2021

An Giang Thai dot Thứ 7, 12/06/2021
Nhóm mình từ An Giang ra đảo ở 2 ngày 1 đêm hồi tháng 2, giờ dịch rảnh mới có thời gian reveiw lại cho mọi người, mình cố gắng viết thật đầy đủ, có gì mọi người góp ý nha
Ngày 1: Sáng thứ 6 tụi mình chạy xe từ Tịnh Biên AG lên Hà Tiên, trước đó tụi mình đặt thuê phòng ở Homestay Hoài Thương (thông tin homestay mình đọc trên trang blog phuot3mien). Tụi mình thuê 3 phòng máy lạnh cho 15 người, mỗi người 100k. Bên homestay có đặt vé dùm nên tụi mình xuống bến tàu Hà Tiên lấy vé thôi. Tàu chạy lúc 8h, tụi mình đi tàu cao tốc Minh Nga, vé 100k.
Check in tại Bến tàu Hà Tiên
Tới 8h30 tụi mình tới cảng đảo Hải Tặc, mình gọi chị Trân chủ homestay Hoài Thương lên rước cho khỏi tốn tiền xe ôm, chị Trân nói đi xe ôm là 10k/ng. Chị Trân đón tụi mình ở bến tàu, đưa cho tụi mình 2 chiếc xe máy để 4ng chạy, còn chị chở 1 ng. Từ bến tùa đến homestay Hoài Thương tầm 3 phút xe máy, tụi mình tới nhà rồi quay lại rước mấy đứa còn lại. Sau đó tụi mình nhận phòng, phòng mới xây nên sạch sẽ mát mẻ, trước homestay là view biển đẹp, chụp hình được, mình thích cái chòi võng ở trước cửa.
Nhận phòng xong chị Trân chở tụi mình xuống quán ăn Hoài Thương nằm võng chờ tàu câu cá tới rước. Trước quán ăn là nhà thờ mới xây luôn, mình không nghỉ là có nhà thờ to như vậy ở đây. Nên tụi mình tranh thủ chụp trước nhà thờ.
Nhà thờ Phanxico ở trước quán ăn Hoài Thương
Lức 10h tàu tới chở tụi mình ra biển câu cá. Chú lái tàu là chú Thành - ba của chị Trân, chú nhiệt tình và vui. Tụi mình đi ghép trọn gói 100k/ng, nếu các bạn bao nguyên tàu đi dưới 10ng là 1 triệu nha. Tàu chạy vòng mấy đảo rồi đậu gần 1 đảo tên là Hòn Bánh Tét cho tụi mình câu cá. Ở đây không có cần câu mà có cuộn dây câu có chì, Anh hdv trên tàu móc mồi cho tụi mình câu. Team mình 15 người câu được 7 con cá (xui quá), còn lại do chú Thành vs anh hdv câu. Xong chú chạy ghe xác bờ, thả cái bè cho tụi mình xuống đi vào bờ, còn anh hướng dẫn viên thì đi bắt nhum. Tụi mình lên hòn Bánh Tét, được anh hdv đốt cho cái bếp than để nướng cá, anh còn mang cho tụi mình một ít sò vẹo và mì gói. Tụi mình ăn cá nướng xong xuống tắm biển và lặn san hô, ở đây không có san hô nhiều như Quốc nhưng có nhiều nhum và ốc mắt ngọc. Tắm xong tụi mình lên bờ ăn mì và uống bia. Tới 2h chú Thành chở tụi mình về lại đảo Hải Tặc.
Tàu câu cá chú Thành ra biển
Đứa câu cá giỏi nhất trong team, mình nó được 2 con
Buổi chiều tụi mình ở ăn cơm ở quán ăn Hoài Thương xong rùi về trong phòng ngủ 1 giấc, tối thì chị Trân dọn đồ ăn cho tụi mình nhậu. Có sò nướng, nhum nướng, cá chuộng nướng, còi xào, lẩu cá bóp. Tụi mình đặt ăn 4 bữa, 2 trưa 1 tối 130k/ng, ăn sáng 40k/ng. Tối đó tụi mình nhậu tới 11h, thuê cái loa hát 2 tiếng hết 150k.
Lăn vào thôi nòa anh em
Ngày 2: sáng tụi mình ngủ tới 8h mới dậy, quên cả việc đón bình minh. Xong rồi chị Trân dọn ra nguyên nồi cháo mực nấu thịt bằm. Cả đám ăn no muốn bể bụng vì ngon và nhiều quá. Mấy bạn không đặt ăn ở nhà chị Trân thì có thể ăn cơm tấm hủ tiếu gần đó 25k-30k/tô.
9h tụi đi bộ qua Bãi Bắc mất 10 phút, là cái bãi biển cát trẳng của đảo, lên chụp hình ở Bia chủ quyền và Dinh Bà. Nghe nói có đường lên núi và có cái chùa nhưng tụi mình lười đi. Tụi mình chơi bóng và tắm biển tới 12h mới về.
Bia chủ quyền tại Quần đảo Hải Tặc
Bờ biển ở phía Bắc đảo Hải Tặc
Check in ở quán Hương xưa
Chơi trò tuổi thơ
Tụi con trai đá banh, tụi con gái chụp hình
1h tụi mình xuống quán ăn Hoài Thương ăn trưa với tôm rim, ghẹ luộc, canh chả cá, cá bóp kho, còi dương mai xào. Xong nằm võng chơi tí. 2h chị Trân và chồng chị chạy xe xuống chở tụi mình về nhà nghỉ lấy đồ và lên bến tàu.
2h30 tàu chạy về hà tiên, tụi mình tới Hà Tiên xong còn đi qua chơi ở chợ Hà Tiên và núi Bình San tới 6h tối mới về. Chạy tới An Giang gần 9h kết thúc cuộc hành trình.
Cà phê sáng trước homestay Hoài Thương
Chi phí tụi mình đi mỗi người nhu sau: nhà nghỉ 100k, ăn 4 buổi ngoài đảo 430k, tàu đi về 200k, xăng xe 100k, ăn hàng vs thuê loa 70k. Tổng mỗi đứa hết 900k cho chuyến đi này. Hơi đuối tí nhưng cũng vui. Mấy bạn có dịp ra cũng ghé ủng hộ homestay của chị Trân nha, chỉ nhiệt tình lắm, nhà có mấy con chó cũng dễ thương. Địa chỉ homestay: haitactravel.com các bạn nhé.