Blog Phú Yên - Hành trình 3 ngày 2 đêm.

Phú Yên - Hành trình 3 ngày 2 đêm.

Tăng Quốc Cường dot Thứ 6, 22/03/2019
Có nhiều cách từ TP.HCM để có thể đến với vùng đất của xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh đó là đi bằng xe khách, xe lửa, máy bay, xe máy….Bản thân mình thì chọn hành trình đi xe bằng xe lửa, đi cũng buổi tối và về cũng buổi tối bởi vì mình nghe nói khi sáng sớm khi xe lửa bắt đầu vào vùng đất Phú Yên cũng là lúc mặt trời đang mọc, một bên là núi, hay đồng ruộng, một bên là biển với ánh mặt trời vừa lên. Và mình chọn đi theo kiểu này, đúng là không uổng công, cảnh sắc thật đẹp.
Từ ga Sài Gòn mình chọn chuyến khởi hành lúc hơn 9h tối và đến ga Tuy Hòa tầm khoảng 6h30, do đây là nhà ga nằm trong TP nên khoảng cách di chuyển đến khách sạn thì không quá xa. Phú Yên có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn với giá cũng rất bình dân. Mình thì ở KS Hoa Anh Đào ở địa chỉ 250 Trần Hưng Đạo, ở đây có thể được coi là nằm giữa các điểm vui chơi, ăn uống vào buổi tối ở Phú Yên, và đặc biệt là ở phía sau khách sạn có 1 quán café cũng rất đẹp đó là quán Hương Hương.
Lúc đầu mình định ở homestay, tuy nhiên do đi cũng gấp, nên các homestay mà mình tìm hiểu đã hết phòng.

Hành trình ngày đầu tiên

- Sau khi ăn sáng với món đặc sản là cơm gà Phú Yên ở quán của một người quen thì mình bắt đầu thuê xe máy để di chuyển đến các điểm. Giá thuê xe máy của mình là 80k/1 ngày. Xe máy này mình không thuê tại khách sạn mà thuê ở nhà một người bạn làm dịch vụ.
- Điểm đầu tiên mình đến đó là cảnh quay của bộ phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tên gọi là Bãi Xếp, bạn cứ chạy thẳng trên đường Lê Duẩn để đến Tuy An. Cung đường này rất mát, chạy dọc bờ biển tạo cho các bạn cảm giác thư thái, mát mẻ. Bãi cát trắng xóa với những chiếc chòi lá, những mỏm đá vươn biển phủ đầy cỏ và xương rồng nơi đây cũng đậm chất Việt Nam. Chi phí vào là 10.000 VND / xe máy.
- Điểm thứ hai, sau khi tham quan Bãi Xếp đó là Mũi Yến, từ Bãi Xếp, các bạn rẽ tay phải và chạy thẳng có bảng chỉ dẫn. Đợt mình đi thì thủy triều đang lên cao, do đó không thể qua Hòn Yến mà mình chỉ đứng bên này nhìn sang và chụp vài tấm hình. Có vài quán bán nước, kiêm luôn cả giữ xe, họ còn bố trí các võng để bạn có thể nằm nghỉ ngơi và thư giản.
- Sau khi tham quan Mũi Yến, mình tiếp tục cuộc hành trình vào Ghềnh Đá Dĩa, trên đường đi thì trời cũng trưa, vừa qua cầu An Hải mình quyết định quán Phước Nguyệt để ăn trưa, đồ ăn ở đây thì ngon tuyệt, lựa chọn một chỗ ngồi cạnh bờ sông ngắm cảnh và thưởng thức hải sản.
- Tiếp tục hành trình đến Ghềnh Đá Dĩa. Đến cuối đường chỗ Ghềnh Đá Dĩa, có cái ngã ba một hướng đi xuống Ghềnh Đá Dĩa, một hướng đi đến Ngọn Hải Đăng Gành Đèn. Thế là mình quyết định đi luôn cả hai cái luôn, do khoảng cách từ ngã 3 vào không xa lắm khoảng 10p đi xe máy. Gành Đá Dĩa là một trong những kiến tạo độc đáo, các rạng đá gồm hàng nghìn hàng nghìn phiến đá xếp đặt tài tình, nhìn từ xa giống như một tổ ong khổng lồ. Những khối đá hình lăng trụ lớp lớp chồng lên nhau vươn ra biển. Đây là địa điểm tham quan có thu phí, với vé người lớn là 20.000 VND / người lớn, 10.000 VND / trẻ em (giá vé dành cho du khách, người dân địa phương miễn phí vé).
- Điểm cuối cùng trong buổi chiều hôm đó là Nhà Thờ Mằng Lăng đây được coi là nhà thời cổ nhất và là một trong những nhà thờ đầu tiên tại Việt Nam. Được xây dựng từ năm 1892, gắn với quá trình truyền đạo Thiên Chúa và sự hình thành của Tiếng Việt, nhà thờ còn là nơi lưu giữ cuốn sách bằng chữ Quốc Ngữ đầu tiên của Việt Nam.
- Buổi tối, do mình đi vào tối thứ 6, hôm đó ở Tháp Nhạn có chương trình văn nghệ, thế là mình lại tiếp tục đến Tháp Nhạn, từ khách sạn mình ở đến đó không quá xa, tham quan Tháp Nhạn xong, bạn hãy ghé các quán bánh bèo gần đó và thưởng thức món Bánh bèo Cô Mai rất ngon.

Hành trình ngày thứ 2

Ngày thứ 2, từ 4h sáng mình dạy sớm để chuẩn bị cho chuyến về hướng Vịnh Vũng Rô để cho kịp ngắm mặt trời tại Mũi Điện, nơi được coi là nhìn thấy mặt trời mọc sớm nhất. Từ khách sạn mình đi thẳng qua Cầu Hùng Vương đi rồi theo hướng Phước Tân – Bãi Ngà, đến QL29 và tiếp tục hành trình đến Mũi cực Đông này. Đến đây thì các bạn phải gửi xe rồi leo lên thêm khoảng 2km mua vé tham quan 20k nữa để mới có thể nhìn thấy Khoảnh khắc ánh bình minh đầu tiên phía xa đường chân trời xuất hiện, mặt trời dần dần ló dạng. Nhìn cảnh vật xung quanh khi đó, chẳng khác gì một ma trận, đẹp mê hồn.
Lúc này trời đã sáng, trên đường di chuyển xuống Từ hải đăng Mũi Điện khoảng vài trăm mét bạn sẽ thấy bảng chỉ đường đi xuống bãi Môn bên tay phải. các bạn lại có dịp chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp của Phú Yên hơn đó bãi Môn. Đây là một bãi biển dài rộng hình cánh cung, cát trắng và nước trong vắt.
Sau khi tham quan ở đây xong, mình tiếp tục hành trình trên QL29 để đến Vịnh Vũng Rô, tham quan khu di tích Bến tàu không số và đi thuyền ra Vịnh Vũng Rô nơi có hàng ngàn các bè cá nuôi do chính các chủ đây vừa nuôi, vừa làm du lịch luôn, bạn có thể chọn những con cá, những tôm hùm tươi nhất để thưởng thức.

Hành trình ngày thứ 3

Sáng sớm mình di chuyển theo QL1A về hướng Bắc lên Cao Nguyên Vân Hòa một cao nguyên có độ cao hơn 500m so với mực nước biển và được nơi đây cũng coi là Đà Lạt của Phú Yên. (Mình cũng đá có một bài viết về nơi này, các bạn tham khảo thêm nhé) để ngắm cảnh sắc, tham quan khu di tích Đền Thờ Bác Hồ, địa đạo Gò Thì Thùng,...
Chia tay cao nguyên Vân Hòa, mình tiếp tục di chuyển về hướng Bắc đi ngang Đầm Ô Loan, nơi có truyền thuyết ngày xưa, có nàng tiên trên trời rất xinh đẹp tên nàng Loan, nhưng tính tình hay tinh nghịch. Một ngày nọ nàng Loan mượn con chim Ô thước bay xuống trần gian dạo chơi khắp nơi mà không hề để ý chim đã mỏi cánh, đói và khát, nên khi ngang qua Tuy An, chim không còn đủ sức để bay, nên hạ cánh xuống dãy núi Từ Bi, sau này mượn tên chim Ô thước của nàng Loan ghép chung với tên nàng, gọi tắt là Ô Loan để đặt tên cho đầm. Đầm Ô Loan là nơi có nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, phong phú như tôm cua, cá, ghẹ, sứa, hàu… đặc biệt làm nên thương hiệu Đầm Ô Loan là sò huyết.
Điểm tham quan cuối cùng của mình trong chuyến đi này đó là Nhất Tự Sơn Nằm trong vịnh Xuân Đài, Nhất Tự Sơn có vẻ đẹp độc đáo. Hòn đảo được bao phủ màu xanh của rừng cây lẫn trong màu xanh ngăn ngắt của nước biển, nơi có con đường trên biển dẫn từ đất liền ra đảo. Đi theo tuyến quốc lộ 1A – qua UBND xã Xuân Thọ 1 khoảng 500m, rồi rẽ phải đi tiếp hơn 1km nữa là đến Đảo Nhất Tự Sơn. Giá vé ở đây là 30k/người cho cả hai lượt đi và về, có số điện thoại để các bạn có thể gọi đến đón về bất kỳ lúc nào. Mình thì chọn lúc đi thì đi bộ bằng con đường nối liền đất liền với đảo rất đẹp

Ăn gì?:

Có rất nhiều quán ăn ngon, mình thì cũng tham khảo trên các trang mạng, nên những quán sau đây là mình ghé ăn trong một số buổi ở Phú Yên. Còn lại là mình đi đến đâu, thì ghé ăn ở đó.
Quán Nem Cây Dông • 209 Bà Triệu, P. 7, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
Cháo Hàu • 363 Lê Lợi, Tp. Tuy Hòa
Bánh bè Cô Mai – Đầu đường Lê Trung Kiên
Quán kem trộn Duy Tân – Đường Bạch Đằng.
Quán bánh canh Hẹ - ở góc Bưu Điện Trần Hưng Đạo – gần chợ Tuy Hoà
Quán cơm bao cấp - 12 Yesin

Uống gì?:

Dưới đây là 2 quán cafe mình ghé uống trong 2 đêm ở TP Tuy Hòa.
Quán Hương Hương
Café 1975
Với tiêu chí đi của mình đó là đi để tìm hiểu, đi để khám phá, đi chậm mà chắc, ăn uống thoải mái, thích là ăn. Do thời gian đi có giới hạn vì vậy cũng còn những địa điểm tại Phú Yên mình chưa đi hết, cũng như không thể tính cho các bạn chi phí cho chuyến đi của mình bao nhiêu được . Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp một phần nào đó cho chuyến đi của các bạn.
Đầm Ô Loan Vịnh Vũng Rô tân phước Nhà thờ Mằng Lăng Ghềnh Đá Đĩa hải an Đảo Yến (Hòn Nội) Mũi Điện Bãi Xép tuy hòa phú yên

Đã cập nhật vào ngày 27/06/2023
Tăng Quốc Cường travel blogger

Tôi đi theo cách của riêng mình!

Ngọc Anh Nguyen cover bài chả thấy nhỉ bạn ơi
Meo Meo chi phí chuyến đi hết bao nhiêu vậy bạn
Ni Ni bạn đi hồi tháng mấy vậy ạ, tại ít thấy khách du lịch, mà thời tiết lại đẹp nữa.
Gia Huy bạn thuê xe máy giá bao nhiêu 1 ngày vậy ạ
Lần thứ 2 trở lại Côn Đảo, tôi quyết định lựa chọn cách di chuyển bằng tàu cao tốc để trải nghiệm một hành trình mới. Và cũng muốn đi đến Hòn Bảy Cạnh, tuy nhiên lần này vẫn kg thể qua được vì ảnh hưởng của áp thấp!
Khi bước vào Home các bạn sẽ tìm được cảm giác yên bình thân thuộc như chính ngôi nhà của mình, với không gian vườn mở sẽ cho bạn cảm giác rất gần với thiên nhiên với không khí mát mẻ se se lạnh, những chiếc ghế bên hàng hiên giúp bạn ngồi ngắm những cánh Hồng môn khoe sắc lung linh trong gió và những cánh lan toả sắc quyến rũ khó tả tại đây.
Cao Nguyên Vân Hòa nằm trong khu vực của ba xã Sơn Xuân, Sơn Long, Sơn Định, chịu ảnh hưởng từ khí hậu đại dương đã hình thành nên một cao nguyên đầy nắng gió, mây mờ sương giăng và được ví như Đà Lạt trong lòng Phú Yên.
Nằm tại địa chỉ: ấp 5 Tam Hiệp huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, cạnh đường dẫn cao tốc tuyến đường Sài Gòn - Trung Lương (Hướng về ngã 4 Đồng Tâm). Bách nhật hoa viên có thể coi là một nơi để các bạn trẻ tha hồ đến check – in bởi phong cảnh cũng như cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu.
Khi nhắc đến khu vực Đồng Tháp Mười, có lẽ chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất ngập nước của Đồng bằng Sông Cửu Long trải dài trên trên khu vực giáp ranh của 3 tỉnh: Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp.
Đầm Lập An hay còn tên gọi khác là đầm An Cư nằm dưới chân đèo Phú Gia, cạnh trục đường Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TT- Huế.
Địa điểm lý tưởng tham quan du lịch Chụp ảnh cưới, ảnh ngoại cảnh. Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc của nước ta.