Blog Phú Quốc 2020

Hồng Hin dot CN, 03/01/2021
Phú Quốc 3 ngày 2 đêm
1. Phương tiện di chuyển:
Bọn mình book vé Vietjet khứ hồi là 2tr8, mình book trước gần 1 tháng.
2. Chỗ ở:
Mình book phòng đôi ở Stellar Hotel, khách sạn mới, sạch sẽ, lễ tân nhiệt tình ạ. Khách sạn ở ngay trung tâm thị trấn Dương Đông nên rất tiện di chuyển. Book phòng ở đây được free bữa sáng nhưng đồ ăn không được ngon lắm, bù lại được view trông khá đẹp.
View từ tầng 8 của Stellar Hotel
3. Lịch trình chi tiết
Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc - Bãi Sao
Bọn mình book vé bay lúc 7h sáng ở HN, check in online nên đỡ được 1 lần xếp hàng. 9h30 mình về đến khách sạn nhưng chưa có phòng nên mình nghỉ ngơi chút rồi đi ăn Bún quậy Kiến Xây luôn. Địa chỉ 28 Bạch Đằng ạ, search Googlemap là thấy luôn. 2 đứa bọn mình đều hảo ngọt nên ăn thấy rất ngon. Ăn xong mình di chuyển về khách sạn nhận phòng rồi nghỉ ngơi đến 3h xuất phát đi Bãi Sao. Chúng mình thuê xe máy ở KS luôn, xe ga 150k 1 ngày 24 tiếng.
Bún quậy Kiến - Xây
Từ Dương Đông đến Bãi Sao khoảng 27km, đường đẹp dễ đi cứ theo Google map rồi gần đến sẽ có biển chỉ dẫn ạ, đi chỉ khoảng 30-40p là tới rồi. Bãi Sao cũng như tất cả các bãi biển khác ở Phú Quốc đều có bãi cát rất trắng. Ở đây có hàng dừa cong siêu đẹp ạ, cơ mà ngồi lên xích đu hay bất cứ tiểu cảnh nào khác là mất 20K ạ :( Điểm này thì rất nhiều khách du lịch bức xúc, nhưng mấy cô ở đó bảo là do năm nay ảnh hưởng của dịch Covid nên ko có khách nước ngoài, không có nguồn thu nên phải làm vậy để trả lương cho nhân viên. Hôm mình đi thì nước không được trong xanh lắm, nhiều rong, mọi người chú ý là Bãi Sao không có sao biển nha, sao biển chỉ có ở Rạch Vẹm thôi ạ. Chúng mình lang thang chơi chụp ảnh rồi xây lâu đài cát chán chê đến 5h30 bắt đầu về. Lời khuyên cho mọi người là nếu đi xe máy thì nên về sớm hơn vì trên đường có 1 đoạn đường gần sân bay không có đèn đường nên rất tối, 6h hơn là trời đã bắt đầu tối rồi.
Bãi Sao
Tối đó về chúng mình đi ăn cơm tấm sườn nướng ở đường 30/4, mình không nhớ rõ địa chỉ vì đi qua thấy đông nên vào, cơm sườn siêu ngon ạ. Ăn xong về chợ đêm ăn hải sản tiếp nhưng ăn hải sản ở chợ đêm rất chán ạ, mọi người muốn ăn thì nên ra Hàm Ninh hoặc nhà hàng Ra Khơi nhé. Ở chợ đêm chúng mình có thử bánh thốt nốt, ăn ngọt ngọt khá là ngon ạ.
Bánh thốt nốt chợ đêm
Ăn xong mình đi Chuồn Chuồn Bistro, quán ở trên một quả đồi ngay gần khách sạn mình ở, có view cực chill luôn ạ, đồ uống giá không rẻ nhưng uống ngon, đáng tiền lắm ạ.
Chuồn Chuồn Bistro & Skybar
Ngày 2: Tour 4 đảo - Sunset Sanato.
Mình book tour 4 đảo của Plan to travel, 950k 1 người đã có ăn trưa, không ăn trưa 750k. Buổi sáng bên tour có xe 45 chỗ đến đón mình ở khách sạn, do xe to không vào được các ngõ nhỏ nên nếu bạn ở trong ngõ thì phải tự đi bộ ra đường chính nha. Đầu tiên mình sẽ đến ga An Thới rồi lấy vé cáp treo đi Hòn Thơm (vé cáp treo đã bao gồm trong tour). Đến Hòn Thơm rồi mới lên cano đi tiếp nha.
Ga An Thới - Hòn Thơm
Sau đó sang Hòn Mây Rút Trong, ở đây có nhiều chỗ để chụp ảnh đẹp nha, các anh nháy của bên công ty tour đã trực sẵn để tác nghiệp rồi, chỉ cần xếp hàng chờ đến lượt thôi, hơi đông chút. Chụp choẹt xong xuôi sẽ ăn trưa ở đây luôn, bữa trưa mình thấy khá ngon, thích nhất là nước lẩu, ngọt thanh.
Hòn Mây Rút Trong
Ăn xong sẽ thay đồ bơi để sang Hòn Mây Rút Ngoài chụp phao sup, nhưng nếu sóng to không sang được thì sẽ chụp ở Hòn Mây Rút Trong luôn.
Hòn Mây Rút Ngoài
Sau hòn Mây Rút Ngoài mình tiếp tục đến Công viên san hô Seaworld Namaste, nếu không lặn san hô tại đây thì bạn sẽ được đưa sang hòn Kim Quy để tự lặn miễn phí, đồ lặn cũng được trang bị miễn phí nha. Lặn ngắm san hô ở Seaworld Namaste là 950k/người (tầm 20 phút, có thợ lặn đi kèm), thêm phí chụp ảnh quay phim nữa là 245k là bạn sẽ có những tấm ảnh và chiếc clip để đời, san hô siêu siêu đẹp nên nếu không đi thì sẽ tiếc lắm ạ. Từ mặt nước xuống đến chỗ có san hô khoảng 5m nên bị chênh lệch áp suất khá nhiều, dễ ù tai. Lúc mới xuống mình bị đau tai khủng khiếp nhưng tầm 10p sau quen thì sẽ thoải mái hơn. Vì ở dưới đó mình nói người khác không nghe được nên trước khi xuống mọi người sẽ được hướng dẫn ký hiệu cơ bản để ra hiệu với thợ lặn nến muốn lên bờ.
Công viên san hô Seaworld Namaste
Kết thúc tour 4 đảo xe đưa mình về Sunset Sanato, vé 100k/người tự túc không bao gồm trong tour nha. Hoàng hôn ở đây rất đẹp nhưng để đến lượt chụp ảnh cũng phải xếp hàng tương đối đông.
Hoàng hôn ở Sunset Sanato
Kết thúc chuyến đi xe chở mình đến nhà hàng Ra Khơi ăn hải sản. Ở đây có 2 món must try là gỏi cá trích và cơm rang ghẹ. Cơm rang ghẹ mình và bạn đi cùng đều thấy ngon nhưng gỏi cá trích thì ăn không hợp lắm, cuối cùng 2 đứa bỏ phí cả 1 đĩa :(
Gỏi cá trích
Buổi tối ăn xong mình đi bộ ra chợ đêm mua hoa quả rồi bắt taxi về khách sạn. Phú Quốc có dừa sáp dầm rất ngon mọi người nên thử nhé. Hoa quả thì có roi (mận bắc), bưởi, mây thái, cà na.
Ngày 3: Rạch Vẹm - Ốc Sên Beach bar
Sáng dậy chúng mình ăn uống rồi xếp đồ check out luôn, luôn gửi vali tại khách sạn sau đó thuê xe máy 1 ngày đi Rạch Vẹm. Từ chỗ mình ở đến Rạch Vẹm là 26km, đoạn đầu đường đẹp dễ đi nhưng có tầm 5km cuối đường đất đi hơi xóc 1 tẹo, nếu trời mưa thì không nên đi xe máy vì đường sẽ rất lầy nha. Bạn search google map tên điểm đến là Bãi Starfish thì sẽ đến đúng nơi. Đến đây mình để xe ở trên rồi ra nhà bè Con Sao Quán thuê cano ra Mũi Hàm Rồng. Ở bờ này thì đã rất nhiều sao rồi nhưng nước không được trong xanh lắm nên bọn mình ra mũi Hàm Rồng, ở đây biển xanh cát mịn rất yên bình, mình đi buổi trưa 11h nên cũng ít người. mọi người nên thay đồ từ trong bờ nhé, ra đây thay đồ tắm tráng sẽ mất phí 20k/người, tắm tráng ở nhà bè thì free ạ. Ở mũi Hàm Rồng sao biển cực nhiều nhưng phải đi ra chỗ nước đến bụng bắt vào vì nó ko ở trong bờ đâu nhé. Người dân ở đây bảo mang sao biển lên bờ phải cả 1 tiếng sau thì nó mới chết nên mọi đừng lo lắng quá nhé, chụp hình sống ảo nhanh rồi thả các em ý về nước là được.
Mũi Hàm Rồng - Rạch Vẹm
Chơi chán rồi mình gọi vào số cano người ra đón về nhà bè Con Sao Quán ăn trưa. Hải sản ở đây tươi ngon mà giá cả cũng hợp lý, không quá đắt. Ở đây có võng và gối lười nên ăn xong có thể nằm nghỉ luôn tại chỗ nha. Bọn mình nghỉ ngơi đến 3h xuất phát đi về, qua khu chợ mua bánh khéo về làm quà rồi qua Ocsen Beach Bar ngắm hoàng hôn, vé vào cửa 100k chưa có đồ uống ạ. Quán khá đông nên bạn nên đi sớm để có chỗ ngồi đẹp.
Ocsen Beach Bar
Ngồi ngắm hoàng hôn nghe nhạc đến tầm 6h30 bọn mình về đi ăn và quay lại khách sạn lấy đồ ra sân bay, kết thúc hành trình 3n2đ tại đảo ngọc.
Bãi Sao - Đảo Phú Quốc Hòn Mây Rút Làng chài Rạch Vẹm - Đảo Phú Quốc Homestay Phú Quốc Hòn Thơm (Phú Quốc) Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc