Blog LẦN ĐẦU LEO NÚI SẼ NHƯ THẾ NÀO - VÀ CHIA SẺ LEO NÚI TÀ CHÌ NHÙ - TRẠM TẤU, YÊN BÁI

Nguyễn Duy dot Thứ 5, 15/10/2020
- Thật vui khi mình nhận được 1 lời rủ rê đi leo núi. Và từ trước đến giờ thực sự thì mình chưa đi leo núi một lần nào, nếu có cũng chỉ leo mấy nơi thấp thấp như check mốc ở Bình Liêu .
- Và đây chắc chắn là một chuyến đi ý nghĩa của mình . tuyệt !
Tà Chì Nhù là ngọn núi nằm ở Huyện Trạm Tấu, Tỉnh Yên Bái.
- Là ngọn núi cao 2979m nằm trong top 7 ngọn núi cao nhất việt nam . Vậy nên cũng khá là căng với một người lần đầu tiên Leo Núi như mình
- Vì là lần leo núi đầu tiên nên mình cũng đã nghiêm túc chuẩn bị kỹ về thể lực. Mình đã bỏ ra khoảng 30 - 45' để chạy bộ sau mỗi chiều đi làm về, tất nhiên là chạy máy ở phòng GYM, Ngoài ra mình cũng đạp xe quanh Hồ Tây vào 1 số buổi sáng trong tuần trước khi đi làm, điều này khiến chân mình chắc chắn hơn một xíu, kaka . Mình đã tập luyện khoảng 1 tháng trước khi đi leo núi
Một buổi sáng đẹp trời đạp xe tập luyện trước khi đi làm .
- Ngày leo núi cũng đã đến, Đoàn mình có 11 người , hẹn hò gần 2 chục người mà đến lúc đi còn 11 người là ngoài mong đợi rồi , hehe.
NGÀY 1 : 15h thứ 6 ngày 9/10/2020 đoàn mình di chuyển đến thị trấn Trạm Tấu bằng oto, đến 21h bọn mình đã có mặt tại Trạm Tấu ăn tối và nghỉ ngơi .
NGÀY 2: 5h sáng bọn mình thức dậy ăn sáng mà chuẩn bị sẵn sàng leo núi. 7h30 cả đoàn có mặt tại chân núi sau 1 quãng đường 15km ngồi trên xe bán tải,
- 8h chúng mình bắt đầu lên đường. Quãng đường đầu tiên khá dễ dàng vì lúc đó tinh thần cực kỳ thoải mái, Leo được khoảng 30 phút mình bắt đầu cũng quen dần với việc leo núi và thật bất ngờ mình đi top đầu. ! hehe
- Bữa trưa cũng đã đến , đoàn mình có 3 anh poster mang giúp đồ ăn và nước uống nên balo của mọi người cũng ít đồ hơn. Mọi người ăn trưa xong tự tìm cho mình một bóng râm để tranh thủ nghỉ trưa ,
- Nghỉ trưa 30 phút bọn mình lại tiếp tục lên đường, quãng đường bây giờ trở nên khó khăn hơn một phần cũng là do nắng đứng bóng và nhiệt độ trên núi khá nóng.
Mọi người đã đến Lán Nghỉ.
- 14h30, cuối cùng thì bọn mình cũng tớ lán nghỉ của đỉnh Tà Chì Nhù, Lán cách đỉnh khoảng 2h leo nữa nền bọn mình ngủ lại ở đây sáng mai mới lên đỉnh,
Biển mây được nhìn từ lán nghỉ
- Buổi chiều hôm đó trời rất đẹp, biển mây đã lộ ra và bọn mình không quên chụp những tấm ảnh tuyệt vời hehe
Hoàng hôn ở trên mây đẹp thế này ai mà chịu nổi
- Tối nay bọn mình được ăn cơm với thịt lợn nướng và gà nướng. Công nhận mấy anh poster nấu ăn cũng ngon.
- Buổi tối hôm nay trời đẹp dã man, hôm nay trời thật sự nhiều sao và lần đầu tiên mình được nhìn thấy giải ngân hà, cảm xúc không tả được. thôi lấy máy ảnh ra phơi sao thôi
tạo dáng trông buồn cười nhỉ ! hehe
- Ảnh phơi sao hôm nay đẹp tuyệt vời và mọi người được mình chụp ảnh cho cũng cảm thấy rất vui. cơ bản là cảnh nó đẹp sắn rồi chụp thế nào cũng đẹp thôi haha
2 chị rất vui vì mình chụp giúp 1 kiểu ảnh để đời.!
- 22h rồi thôi đi ngủ đê chuẩn bị cho buổi sáng ngày mai đi săn Bình mình trên đỉnh. Hy vọng ngày mai sẽ là 1 ngày đẹp trời ,
- NGÀY 3 : 4h sáng bọn mình dậy chuẩn bị đồ và ăn sáng .
- 4h30 bọn mình tiếp tục hành trình lên đỉnh. Vì hồi hộp quá nên tối qua mình đã ko ngủ được hehe
2 bạn nữ cùng đoàn đang bứt tốc để đón Bình minh trọn vẹn nhất
- Leo được khoảng 1 tiếng thì những ánh cuồng hồng của mặt trời bắt đầu lộ ra và thôi thúc mình phải thật nhanh lên không thì mặt trời sẽ lên mất. Và sau 1 hồi nỗ lực mình cũng đến 1 điểm đón Bình minh thuận lợi nhất . và vì mọi người leo sau nên chỉ có thẻ đón bình minh ở lừng chừng núi

Một khoảnh khắc lặng người dể cảm nhận
Làm kiểu ảnh nào
- Trong cuộc đời mình chưa bao giờ được đón bình minh ở 1 nơi cao và đẹp như vậy, mình thất tự hào về bản thân ghê gớm. và không quên nhờ mọi người chụp cho những bức ảnh đáng nhớ này
Đã đến đỉnh ohhh yeahhh
- Sau khi mặt trời lên khá cao thì bọn mình tiếp tục hành trình lên đỉnh núi . sau khi đón bình minh thì cảm thấy mọi mệt mọi không còn là vấn đề nữa, và khoảng 7h mình đã đặt chân đến đỉnh Tà Chì Nhù
- Ở trên này gió rất to và nắng cũng rất mạnh nên mọi người nhớ che kín mặt và tay chân để tránh bị cháy nắng nhé .
đây là 1 số anh chị trong đoàn của mình. Cảnh đẹp ha!
- Sau khi chụp ảnh xong thì bọn mình bắt đầu xuống núi, cảm giác đi xuống thật phấn khích vì không cần dùng quá nhiều sức như lúc leo lên. Nhung cũng không được bao lâu thì bắt đầu có cảm giác đau mũi ngón chân và đau đầu gối, kaka đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời.
- Sau khi xuống đến lán nghỉ bọn mình ăn trưa rồi xuống núi cho sớm. 10h20 bắt đầu bọn mình đi xuống núi, những cú bò bằng 2 tay 2 chân bắt đầu xuất hiện. hehe
- Đến khoảng 14h là bọn mình đã đến chân núi, cảm giác khi mình nhìn ngược quay lại thì có 1 câu hỏi được mọi người đặt ra là "tại sao hôm qua mình có thể leo lên được nhỉ ? "
- Xe bán tải đến đón bọn mình về TT Trạm Tấu và như 1 sự sắp đặt mình lại ngồi thùng xe. /thua
- Chiều hôm đó bọn mình tận hưởng ngâm mình trong suối nước nóng và tự thưởng cho mình 1 bữa lẩu thịnh soạn trước khi về Hà Nội.
- Cuối cùng thì bọn mình cũng về đến Hà Nội vào khoảng 2h sáng. Một chuyến đi ý nghĩa và để chứng mình thực ra sức khỏe của mình cũng ra gì đó ko phải dạng vừa đâu,
+ Kinh nghiệm khi leo núi của mình là
- không được có suy nghĩ bỏ cuộc và đứng hỏi poster là sắp đến chưa anh ?, vì các anh sẽ bảo là còn phút mốt nữa thôi em ơi , hehe
Mình là Duy . !
- Lần đầu viết bài mong mọi người ủng hộ nhé ! mình là Duy. !