Blog Lên đỉnh Tà Xùa ngắm mây bồng bềnh giữa tháng 3

Lên đỉnh Tà Xùa ngắm mây bồng bềnh giữa tháng 3

Vũ Thị Vân Anh dot Thứ 3, 16/03/2021
Con đường đẹp nhất là con đường chúng ta sẽ đi qua. Xách balo và đi Tây Bắc, nơi đó có nàng Mây và chàng Núi đang đón chờ!
Tây Bắc tháng 3 - Chỉ có ta với ta và núi rừng
Khởi hành từ Hà Nội lúc 7h01p sáng 13.03, bằng con xe máy, chở 2 con người (một người dám chỉ, một người dám đi ) trải qua con đường 200km xa xôi, Bắc Yên đón chúng tôi bằng cảnh tượng đồi núi, ruộng bậc thang ngát xanh,hùng vĩ. Tự nhiên, tôi thấy trong lòng mình bình yên đến lạ, chẳng toan tính, chẳng bon chen, chỉ có tâm hồn bình yên trần trụi với núi rừng Tây Bắc.
Sau 5h30p, tính cả nghỉ ngơi ở đường chúng tôi đã chính thức đặt chân đến Tà Xùa. Nhận phòng tại Tú Mỷ homestay - chiếc phòng gỗ bé xinh với bồn hoa và xích đu trước cửa. Khung cảnh trước mắt thật sự rất lãng mạn và chàng trai bên cạnh tôi cũng thế.
Sau khi nghỉ ngơi, ăn trưa tại phòng, chúng tôi bắt đầu khám phá xung quanh. Địa điểm đầu tiên là Xím Vàng. Cách Tà Xùa 17km, Xím Vàng là một trong những xã vùng cao của huyện Bắc Yên có diện tích trồng táo mèo lớn nhất. Men theo những con đường núi quanh co, sương mờ bao phủ, chúng tôi đi tìm những cây hoa Táo Mèo trắng, tinh khôi như những giọt sương sớm.
Check in trên con đường Hoa Táo Mèo tới Xím Vàng
Em bé Xím Vàng và cô gái tuổi 22
Ngày thứ 2, Có hẹn với Sống lưng khủng long, tôi háo hức dậy từ 5h sáng, chúng tôi xuất phát từ Tà Xùa đi thêm 15km nữa để kịp theo đuổi nàng "Vân". Ông trời quả không phụ lòng người yêu Mây, mặc dù Tà Xùa hôm ấy không có nắng, trời nhiều mây mù. Nhưng khi đến sống lưng khủng long nàng mây đã sửa soạn xong xuôi ở đấy, chỉ chờ chúng tôi đến thăm.
Trên Sống lưng khủng long
Thịt lợn bản nướng 30k/xiên, và xôi 10k tại sống lưng
Địa điểm cuối cùng chúng tôi đến trước khi rời khỏi nơi đây là Cây cô đơn, đập thủy điện và mỏm cá heo.
Mỏm cá heo, cây cô đơn bên dưới là đập thủy điện
Tổng chi phí chỉ với 1tr/2 người, chi tiết:
+ Tiền xăng xe: 150k
+ Tiền phòng: 300k (Tú Mỷ homestay)
+ Tiền ăn: đồ mang đi 200k + Ăn gà bản nướng, rau cải mèo, đậu phụ của người mèo 260k tại Homestay luôn + ăn thịt lợn bản nướng 120 = 580k
Ngại ngần gì mà không xách balo lên và đi các bạn ơi!
If you never go, you'll never know - anonymous
pikachu hẹn gặp lại các bạn trong hành trình tiếp theo <3

yên bái yên bái Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa - Mõm Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa