Blog HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG NÚI LỬA CHƯ B'LUK DÀI NHẤT ĐÔNG NAM Á

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG NÚI LỬA CHƯ B'LUK DÀI NHẤT ĐÔNG NAM Á

Phuc Khanh dot Thứ 4, 24/02/2021
Hành trình phượt khám phá trong 1 ngày của 2 anh em Công Khánh Và Công Triết đã vượt qua gần 300km đường rừng, đi bộ, leo núi hơn 10km. chinh phục 3 địa điểm: Hang núi lửa, miệng núi lửa Chư Bluk và Thác Dray Sap tại Huyện rông Nô, Tỉnh Đak Nông.
Chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình phượt gần 300km trong 1 ngày. Khởi hành từ lúc 5h55' và về nhà lúc 20h35'. Nhờ thế mà chúng tôi biết được cảm giác " Đi để trở về" hạnh phúc như thế nào.
Chúng mình thức dậy lúc 4h30 để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi. Tập thể dục, ăn sáng rồi chuẩn bị tất cả đồ đạc cần thiết cho chuyến hành trình chinh phục hang núi lửa dài nhất Đông Nam Á này. Mẹ mình dậy sớm chuẩn bị áo ấm, đồ ăn, nước uống để anh em tôi lên đường. Cảm giác thật ấm lòng với thời tiết ngoài trời 14°C.
Trong 1 ngày chúng tôi đã chinh phục 3 địa điểm:
✅ Hang núi lửa Chư Bluk.
✅ Miệng núi lửa Chư Bluk.
✅ Thác Dray Sap.
Vượt qua hơn 10km đi bộ, leo núi trong thời tiết nắng gắt.
Câu chuyện trải nghiệm thú vị được viết lên… Bắt đầu nào!
5h55' xuất phát đến 10h30' chúng mình đã đến được xã Buôn Choah, Huyện Krong Nô. Đường đi vô trong khá gập ghềnh và khó đi, nên chúng tôi đành giấu xe trong bụi tre để đi bộ khoảng 5km để tiếp cận được miệng hang. Vì nơi đây chưa được phát triển du lịch nên việc tìm đường rất khó khăn. 2 anh em chúng tôi mò đường còn sót lại là dấu chấm trên định vị GPS. Vị trí cửa hang núi lửa không hề có tên trên bản đồ tìm kiếm mà chúng tôi phải tìm trên tọa độ 12.484845, 107.940408 mới có thể tìm thấy được.
Sau hơn 30 phút mò tìm, cuối cùng chúng tôi đã tìm được cửa hang. Cảm xúc thật vỡ òa, nhưng để xuống được dưới đó là câu chuyện khác… Chúng mình đã trèo trên những tảng đá gập ghềnh để xuống được cửa hang. Ôi, tuyệt vời… cảnh tượng trước mắt thật hùng vĩ. Tất cả còn rất hoang sơ, nên điều đấy đã thôi thúc tôi tìm được giấc mơ yêu thích khám phá của mình. Chúng mình nghỉ ngơi tại niệng hang và ăn vội để lấy sức cho chuyến hành trình tiếp theo.
Cửa hang ở tọa độ 12.484845, 107.940408 trên google maps mà mọi người có thể tìm kiếm.
Ở dưới cửa hang nhìn lên.
Ở trong hang có rất nhiều cây dương xỉ và rêu.
Tất cả còn rất hoang sơ và tự nhiên.
12h35' Mình bắt đầu điểm đến kế tiếp gần đó là miệng núi lửa Chư Bluk. Anh em mình tìm đường đi ngược lại gần 3km thì gặp bác nông dân đi rẫy về, đường nhiều đá to quá nên xe bác bị tắt máy. Mình thấy chạy vội lại hỏi bác " Bác cần con giúp gì không? " Và thế là bác cháu tôi nói chuyện gần 15 phút tại giữa khoảng tống mênh mông giữa trời và nắng… Người dân ở đây thân thiện lắm í. Xong mình xin phép bác tiếp tục cuộc hành trình leo lên núi để đến miệng hang. Đường không có nên cách duy nhất mình phải băng qua những hàng cây cỏ cao tới ngực mình và dưói chân là những hòn đá nhỏ xếp chồng lên nhau. Sau gần 2km leo núi thì mình đã tiếp cận được miệng hang, cảm giác thật sảng khoải khi trên tay là nửa chai nước và 1 cây gậy ngô là người bạn đồng hành của mình. Trước mặt là 1 hố sâu được bao phủ thảm thực vật xanh tốt trong lòng núi lửa được phun trào hàng triệu năm về trước.
Sắp đến được miệng núi lửa rồi nè mọi người.
Nhìn xuống miệng núi lửa là 1 hố hình nón, với rất nhiều thảm thực vậy xanh tốt.
Mình leo xuống núi với cả người ước đẩm mồ hôi. Chúng mình đi bộ tiếp theo đường mòn để đến được chỗ dấu xe lúc sáng.
Chiều 14h15', Chúng mình tiếp tục chạy xe máy hơn 30km để đến được thác Dray Sap. Đây là điểm đến du lịch của rất nhiều du khách nên vé vào cổng có giá 40k cho trẻ em, và 60k cho người lớn. Nhưng khi đi vào thì bạn có thể cảm nhận được độ hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. Từ những con thác trắng xóa và những dòng nước trong veo.
Thác Dray Sap tuyệt đẹp, nước trong veo, không khí trong lành mát mẻ.
Thiên nhiên quanh ta
Mình đã lột đồ và nhảy cái " tủm" xuống nước… Ôi sảng khoái tinh thần lắm các bạn ạ. Mình đã đi dạo qua những ngọn thác cho đến những cây cầu đưa tung tăng trên dòng thác Dray Sap này, vẫn còn rất nhiều thứ chưa được khám phá thì trời sắp sập tối. Đường về nhà còn hơn 100km nữa.
Đi theo bóng hoàng hôn.
Lúc 18h00 mình bắt đầu xuất phát trở về. Đi theo ánh hoàng hôn ấy, xe vẫn cứ chạy thật nhanh về mau mau về nhà. Và trời đã tối, đường về nhà lại nhiều ổ gà, nơi đây còn nhiều khó khăn nên điện đường chưa có nữa. Anh em chúng tôi vượt qua mấy chục Km đường rừng, trời ngày càng trở nên lạnh hơn… Tôi cảm nhận được thằng em mình đang run cầm cập. Ôi thương làm sao…
Chúng mình đã về nhà lúc 20h30'. Hoàn thành chuyến phượt dài trong dấu ấn đầu năm mới 2021 này.
Cảm ơn sự đồng hành trên suốt hành trình của em trai mình ( Ngô Công Triết). Cảm ơn những người thân trong gia đình, bạn bè đã quan tâm mình. Yêu thương.
Kinh nghiệm qua trải nghiệm:
?️Nước suối: là thứ quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị đủ cho suốt chuyến đi
?️Đồ bảo hộ: Mũ cối và các vật tư y tế nhé.
?️Thức ăn: Giúp bạn cung cấp đủ năng lượng để tiếp tục hành trình.
Nhưng hơn hết, hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và bảo vệ môi trường nơi đây nhé.
Nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho những bạn tìm kiếm 1 nơi ít dấu chân người để khám phá❤❤❤