Blog Chia sẻ hành trình phượt Mộc Châu

Chia sẻ hành trình phượt Mộc Châu

Nguyễn Nguyệt Ánh dot CN, 22/11/2020
Một con xe máy, một chiếc ba lô, một list nhạc lofi chill và người bạn đồng hành luôn tin vào tay lái của mình cho hành trình 200km Hà Nội - Mộc Châu ❣️
Mình là cô gái đến từ miền Tây Nam Bộ nhưng lại đem lòng yêu vùng đất Tây Bắc này. Lúc đầu mọi thứ đối với mình khá xa lạ, bọn mình lại chỉ có hai người con gái đi với nhau nên cũng hơi hoang mang, lo lắng. Sau khi tìm hiểu kỹ và xin review từ một vài người bạn thì mới dám quyết định xách ba lô lên và đi. Tin vào bản thân, không ngại thử thách, cứ đi rồi sẽ đến thôi.
Sau chuyến đi mình viết lại một vài chia sẻ ở đây, nếu mọi người cũng có dự định cho một chuyến tương tự thì có thể đọc tham khảo nha.
? Xe máy mình thuê ở Thuê Xe Máy Hà Nội 13535 - 13535 Motorbike Rental Hanoi, anh chủ chu đáo, nhiệt tình; xe chạy ổn, có baga để băng ba lô phía sau rất tiện.
? Đường tương đối dễ đi, đoạn ở Hà Nội thì bụi nhiều, còn các đoạn đèo thì siêu mát mẻ trong lành luôn. Có rất nhiều chốt giao thông nên tốt nhất là đi đúng luật, cẩn thận, cứ từ từ tận hưởng cung đường, không gì phải vội nha. Lưu ý điện thoại có thể mất sóng bất cứ lúc nào, đi đường nên để ý các biển báo hướng dẫn chứ đừng quá hy vọng vào google map. Cũng không có quá nhiều cây xăng nên mọi người nhớ chú ý nhiên liệu, đừng đợi sắp cạn mới tìm chỗ chăm.
❣️ Địa điểm nổi bật nên ghé thăm là Đèo đá trắng (Thung khe) và Bản Lác (Mai Châu).
Đoạn đèo đá trắng có nhiều người dân Mường bán cơm lam, ngô nướng, nước mui,... mình ghé ngẫu nhiên vào một quán, thấy cô nhiệt tình, thân thiện, cô bảo khi nào về thì ghé quán cô nghỉ, nên chuyến về mình cũng dừng ăn cơm lam ở đây, mua ít hạt mui và hạt dổi mang về. Cô bán rẻ hơn trên Mộc Châu mà còn khuyến mãi thêm cho mình nữa.
Bản Lác thì chuyến về mình mới ghé, ở đây tập trung phát triển du lịch, đông vui và bán nhiều đồ lưu niệm. Nhưng mà giá cả khá là dao động, mọi người cứ dọ hỏi thử rồi mua thôi. Cuối bản có quán trà chanh A Lắc view đẹp, nước ngon, chill lắm
Do mình đi hai nữ, chắc cũng lạ nên tại các điểm dừng đều có người hỏi thăm, bảo đi cẩn thận và chúc mình bình an. Mình thì không thấy vất vả gì, vì đi chậm, thích đâu ghé đó nên đi tầm 7-8 tiếng mới tới, chứ cung này thì dân địa phương đi tầm 5 tiếng thôi. Với mình, đây là một trải nghiệm thú vị, đáng để thử lắm nha ❤️