Blog SAULIAI NGÀY TUYẾT PHỦ
cover

SAULIAI NGÀY TUYẾT PHỦ

avatar
Hong Tran dot Thứ 3, 18/01/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố Sauliai là một thành phố của nước Lithuania nhưng nằm cách Latvia chỉ tầm 100km.
Cũng như các khu vực khác của châu Âu, mùa đông ở đây đặc sản là tuyết. Tuyết phủ trắng xoá các mái nhà, những rặng thông xanh và khắp các con đường ngõ phố.
hình ảnh
Nhà thờ lớn ở trung tâm thành phố
hình ảnh
Theo sử sách thì nhà thờ được xây dựng từ năm 1626
hình ảnh
hình ảnh
Cách nhà thờ không xa là quảng trường Sun Dial Square nơi có tượng Cung thủ dát vàng cao 4m và đồng hồ mặt trời, những công trình được khánh thành năm 1986 để kỉ niệm 750 năm thành lập thành phố Sauliai.
hình ảnh
hình ảnh
Một cơ quan hành chính ở trung tâm thành phố
hình ảnh
hình ảnh
Những ngôi nhà dưới lớp tuyết trắng
hình ảnh
Người dân ở đây rất chuộng nhà cao cửa rộng vì theo họ nhà nào càng to càng rộng là càng giàu có vì thế dù chỉ có 2, 3 người sống trong nhà nhưng ngôi nhà vẫn phải thật to và hoành tráng
hình ảnh
hình ảnh
Đồng hồ con gà ở con đường trung tâm thành phố, thi thoảng vào lúc 3h hoặc 9h tối sẽ kêu cúc cu.
hình ảnh
hình ảnh
Hill of Crosses - nằm cách thành phố tầm 10km là một điểm du lịch tôn giáo đặc biệt của người dân ở đây. Họ thường tới đặt những cây thánh giá để cầu nguyện sức khoẻ, may mắn cho bản thân, gia đình. Khi kết hôn, các cặp đôi cũng thường tới đây để cầu mong hạnh phúc bền lâu, khắc tên cả vợ cả chồng và ngày cưới vào cây thánh giá đó hoặc khi có ai mất, họ cũng sẽ tới đặt một cây thánh giá có ghi họ tên và ngày mất để tưởng nhớ.
hình ảnh
hình ảnh

Thành phố nhỏ bé nhưng rất đáng để tới thăm quan 1 lần. Cư dân ở đây thưa thớt, người nước ngoài hầu như rất ít chỉ đa số là người bản địa nhưng vẫn rất dễ dàng tìm được một vài nhà hàng kiểu châu Á trong các trung tâm thương mại.



Lithuania Lithuania

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Hong Tran travel blogger

Thích bay nhảy

15 Quốc gia
43 Tỉnh thành
32 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Đẹp mãn nhãn luôn. Nhìn tuyết rơi, thích nhất lúc bắt đầu rơi, nhìn như bông. Sau thì cào "chết mịa" luôn. Có lần sáng mở mắt ra, ko biết xe nào xe mình, cào lộn xe người ta :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huong Kyte Ui tuyet phu nhin nhu phim ay ban , dep that
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Barcelona - thành phố biển xinh đẹp của Tây Ban Nha đã bắt đầu bước vào những ngày hè sôi động.
Từ lâu Santorini đã nổi tiếng như là chốn thiên đường mộng mơ nên đến một lần trong đời với biển xanh biếc hoà với màu xanh của bầu trời cùng những ngôi nhà màu trắng đặc trưng và những mái vòm xanh của nhà thờ nổi bật nên nền trắng rất thơ mộng, khác biệt hẳn với thủ đô cổ kính Athens.
Athens - cái nôi của nền văn minh phương Tây, là nơi ra đời của những câu truyện thần thoại Hy Lạp vĩ đại luôn khiến cho người ta muốn tới tận nơi khám phá.
Mùa xuân ở UK nói chung thường sẽ muộn hơn so với các nước khác ở châu Âu vài tuần.
Xứ sở sương mù mùa đông mưa gió rả rích lạnh lẽo nhưng mùa hè cũng vàng rực nắng đẹp không kém bất kì miền đất nào ở châu Âu.
Những cơn gió lạnh ẩm ướt đặc trưng của mùa đông ở Anh đã tới, làm tôi thực sự nhớ những ngày nắng cuối thu vàng rực rỡ chỉ vài tuần trước đó.
Đất nước Lithuania mà người Việt vẫn hay gọi là Lít-va là 1 trong số những quốc gia nằm bên bờ vịnh Baltic cùng với Latvia, Estonia, Ba Lan, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan cùng 1 phần lãnh thổ nhỏ thuộc Nga.
Lake District là công viên quốc gia lớn nhất của nước Anh nằm ở hạt Cumbria phía tây bắc nước này.
Hàng năm cứ tới tầm tháng 10, tháng 11 khi thu về, cây lá bắt đầu chuyển màu cũng là mùa của hạt dẻ.
Hai lần tới Paris đều vào những ngày tháng 10 - tôi thật có duyên với mùa thu Paris.