Blog Dốc Lết - nơi nước biển xanh rì và mặn mòi hơn bình thường

Dốc Lết - nơi nước biển xanh rì và mặn mòi hơn bình thường

Ngọc Anh dot Thứ 3, 29/05/2018
Dù mọi thứ đã nằm trong quá khứ, nhưng có vẻ khi tới Nha Trang, mình vẫn nhớ đến Dốc Lết - nơi bị uống một ngụm nước biển mặn rất mặn. Đó là vào một ngày của tháng 7, khi chẳng còn đủ tâm trạng để làm việc, mình quyết định vứt ngang mọi thứ để theo đứa bạn rủ rê đến Dốc Lết. Đến rồi mới biết phải "lết" thật.
Nhưng bạn cũng nên chú ý lựa chọn thời gian để đến Dốc Lết đấy nhé, cái này cực kỳ quan trọng.

Thời điểm thích hợp để đi Dốc Lết

Theo kinh nghiệm của mình thì để trọn vẹn một chuyến Dốc Lết thì bạn nên đi vào khoảng từ tháng 1- tháng 9, lúc này thời tiết ở đây khá thuận lợi thích hợp cho việc vui chơi giải trí. Còn từ tháng 10 - tháng 12 thì không nên đi, bởi vì lúc này Dốc Lết xuất hiện gió mùa Đông Bắc, nên biển sẽ lạnh, mưa gió nhiều, sẽ cản trở việc nghỉ ngơi trên bãi biển.

Cách đến Dốc Lết

Vì Dốc Lết nằm cách Nha Trang khoảng 49 km dọc theo Quốc Lộ Bắc, nên sau khi đi tàu từ TP. HCM, mình còn phải thuê xe di chuyển đến Dốc Lết. Cũng không hề dễ dàng đâu nhỉ. Được cái, thông minh nên lựa chọn tuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang lúc đêm khuya, ngủ một giấc đến sáng mai là tới Nha Trang (khoản này không bị mất ngủ so với đi ban ngày).
Đầu tiên để đến được Dốc Lết thì bạn phải đến Nha Trang trước. Mà nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể đi tàu hoặc xe khách. Mình thì đi tàu đến Nha Trang rồi thuê xe đến Dốc Lết luôn. Nếu bạn đi theo cách của mình, sau khi thuê xe máy thì có thể đi theo cung đường này: Từ đường Trần Phú bạn chạy thẳng về hướng Tháp Bà, đi tiếp đường Phạm Văn Đồng, rẽ phải vào đường Tháp Bà, rẽ phải gặp đường Lạc Thiện đi tiếp sau đó rẽ trái vào đường Tôn Thất Tùng, rẽ phải gặp đường hai tháng tư, đi 5.3 Km ra quốc lộ 1 A. Từ đây bạn chạy theo hường Quốc Lộ 1 từ Nam ra Bắc cứ việc chạy thẳng qua khỏi Thị Xã Ninh Hòa, qua đèo Bánh Ít luôn, bạn sẽ gặp 1 ngã 3 có bảng chỉ dẫn về Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin. Bạn sẽ thấy con đường nhựa chạy về phía Đôngm đi theo con đường này dến Nhà máy đóng tau, sau đó chạy dọc biển về phía Bắc đến Dốc Lết. Đi đường này sẽ xa hơn.
Nếu từ ngã 3 ban nãy, nếu bạn chạy theo quốc lộ 1 khoảng 50 m nữa sẽ thấy 1 ngã ba thứ hai, có cây xăng. Theo con đường tỉnh lộ 10 bạn chạy thẳng gặp vòng xoay ngã ba Ninh Thủy - Ninh Hải. Rẽ về phía Bắc, chạy khoảng 2 km, rẽ phải vào con đường nhỏ chạy thẳng bạn sẽ đến Dốc Lết (có bảng chỉ dẫn). Từ vòng xoay nếu rẽ về phía Nam đến Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin. Là con đường chạy dọc biển đã nói ở trên.
Không thì bạn có thể đi xe bus từ Nha Trang đến Dốc Lết đều được.

Ở đâu khi đến Dốc Lết

Ở Dốc Lết thì không khó để tìm một nơi để nghỉ ngơi lại, quan trọng là bạn có ở hay không thôi.
Nếu bạn muốn qua đêm ở dốc lết thì có thể chọn các khách sạn sau:
- Khách sạn hoàng Khang: Địa chỉ:Thôn Đông Cát - phường Ninh Hải - thị xã Ninh Hòa - Khánh HòaTel: (84) 0583.672.269 - Mobile : 0905.054.979 / Fax: (84) 0583.849.569. Khách sạn 2 sao cách biển 3 phút đi bộ, có nhà hàng, phòng sạch sẽ. Giá từ 280k - 940k tùy loại phòng.
- Khu du lịch White Sand Doclet: ổ Dân Phố 9 Đông Cát, P. Ninh Hải, Thị Xã Ninh Hoà, Tỉnh Khánh Hoà, Điện thoại : (+84.58) 3.670.670 / (+84.58) 3.671.781 / (+84.58) 3.671.782. Có bãi biển riêng.

Dốc Lết có gì?

- Thứ nhất: nói đến Dốc Lết thì chắc hẳn phải tắm được nè. Biển Dốc Lết trong veo, xanh vắt và khá nông, an toàn. Cát ở đây trắng mịn, sóng ít, nước trong xanh nhưng lại rất mặn (uống vài ngụm là khỏi nói chuyện luôn), tha hồ cho bạn vẫy vùng.
- Thứ hai: tắm chán rồi thì tham gia các trò chơi giải trí, chẳng hạn như lướt cano, nhảy dù, bóng chuyền, đi thuyền chuối (mình thích cái này ghê, tuy không biết bơi nhưng vẫn hăng chơi).
Bạn có thể đến khu đồi cát trượt cát, tha hồ cho bạn "lết". "lết" xong rồi tắm, rồi phơi nằng, đi dạo, chơi thể thao nước, đá banh....
- Thứ ba: Thưởng thức các món hải sản cực tươi ngon, nếu khách sạn không có thì bạn cứ đến chợ hải sản gần đó, cách bãi biển Dốc Lết vài phút đi bộ thôi.
Lần trước mình đi, tắm biển Dốc Lết xong thì lên tắm lại bằng vòi nước ở ngoài trời, cũng có khu nhà vệ sinh nhưng không có nước tắm lại cho bạn đâu nhé. Còn không biết bây giờ đã thay đổi hay chưa.

Nhìn lại ảnh lại muốn đến Dốc Lết lần nữa, bị uống một ngụm nước biển ở đây là nhớ cả đời luôn. Nước biển ở đây mặn hơn bình thường so với các bãi biển khác, không cần nếm, bạn chỉ cần xuống dưới nước đắm mình, cũng cảm nhận được nước mặn đến nổi nó chích chích vào da thịt, cảm giác xót xót. Cũng có nhiều loại sứa con nó chích vào người đó nhé, thỉnh thoảng cứ nảy nảy người lên tưởng con gì nó cắn.
Trò thuyền chuối ở đây cũng khá thú vị, vừa sợ mà vừa thích, la hét muốn banh cả bãi biển. Nhưng mà trò này hơi đắt chút xíu.

Cũng hơn 1 năm rồi, cũng muốn quay lại Nha Trang, quay lại Dốc Lết để đánh tan cái nắng nóng của Sài Gòn này lắm. Hy vọng có thể quay trở lại đây sớm nhất có thể.

Heo vẫn đi, đi để giảm mỡ bụng!

Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Ngọc Anh
Cuối tuần, team Sài Gòn đã có điểm nào đi MỚI để đi "săn ảnh" chưa. Nếu chưa tham khảo ngay 3 cánh đồng cỏ hồng ngay sát Sài Gòn bên dưới.
Một kỳ nghỉ dài chắc chắn sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời để những cặp đôi hâm nóng tình yêu của mình. Tuy nhiên, không phải kỳ nghỉ dài nào cũng tuyệt vời đâu, bởi nó còn phụ thuộc vào điểm mà bạn lựa chọn đến nữa. Nếu không biết chọn đi đâu mới lý tưởng, vậy thì bỏ túi 8 thành phố lãng mạn lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi dưới này liền.
Nếu bạn FA quá lâu, nếu bạn muốn có người yêu. Vậy thì ghim liền tay 7 địa điểm cứ đến là thoát Ế dành cho dân FA ở dưới này. Hẳn nó không phải là mối bận tậm cho bạn nữa.
Team bánh bèo đâu hết rồi, các bạn đã check-in tiệm bánh công chúa xinh như mộng với tông hồng pastel ở Hà Nội chưa nào. Mình chắc chắn bạn sẽ phải ngất lên ngất xuống với độ lung linh ở bên ngoài lẫn bên trong của tiệm bánh Baked by Julie đấy nhé.
Đến với Huế, nhiều người chỉ nghĩ đến tham quan Đại Nội, Kinh thành Huế, các Lăng Tẩm ngay xưa, mà quên đi rằng Huế còn có một Đồi Vọng Cảnh đẹp hóa đá thế này cơ mà. Đây vừa là điểm thưởng ngoạn ngắm cảnh, lại vừa là điểm để bạn sắn những tấm hình đẹp "lừa tình nhất" chưa từng thấy.
Nhắc đến những chiếc cối xay gió, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan. Và nơi được xem là có những chiếc cối xay gió đẹp nhất phải kể đến đó là ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans tại Hà Lan.
Không chỉ có những di tích chiến tranh, những địa điểm thiêng liêng, hay cả cây cầu Hiền Lương chia cách hai miền hay địa đạo Vĩnh Mốc, Quảng Trị còn có cả một đỉnh núi chênh vênh tại độ cao 30m. Nổi bật với biển xanh, mấy trắng, nắng vàng với cái tên Mũi Trèo đây này.
Bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt dịp 2/9? Bạn đang tìm chỗ dừng chân lý tưởng? Và bạn đang trong hoàn cảnh full phòng và chưa book được phòng ưng ý. Vậy thì đừng lo, dịp 2/9 này Đà Lạt vừa kịp ra mắt thêm một Homestay độc đáo nữa rồi. Đó chính là Homestay Minion 50 sắc thái - Her Homestay Dalat vàng bần bật giữa nền trời.
Nếu phía Nam có Nhà Úp Ngược Vũng Tàu thì giờ đây các mem miền Trung cũng phải sẵn sàng tinh thân check-in Nhà Đảo Ngược - Upside Down World tại Đà Nẵng ngay thôi.
Nằm cách Hà Nội khoảng 230km, Hồ Ba Bể được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần cho team miền Bắc. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến tạm xa rời cuộc sống lo toan ở thành thị, bạn có thể tham khảo KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ BA BỂ dưới này.