Blog Đi Lạng Sơn - Bằng Tường (Trung Quốc) chỉ dưới 1 triệu

Đi Lạng Sơn - Bằng Tường (Trung Quốc) chỉ dưới 1 triệu

Trần Thu Quỳnh dot CN, 15/09/2019
1 chuyến xuất ngoại siêu rẻ luôn
Ngày 1: Trưa bọn mình đi từ Hà Nội -> Lạng Sơn bằng xe Quỳnh Thanh limousine 180k/1 người, đưa đón tận nơi luôn. Mất khoảng 3,5 - 4 tiếng thì đến nơi. Bọn mình đi từ 10h đến khoảng gần 2h chiều là đến thành phố Lạng Sơn.
Đến nơi bọn mình đi làm sổ thông hành luôn, ở Phòng quản lý xuất nhập cảnh Lạng Sơn (số 12, đường Hoàng Văn Thụ, P. Chi Lăng, Tp. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Hôm trước có 1 bạn mình làm thì được mang ảnh đến, nhưng hôm bọn mình đến là phải chụp ảnh tại đấy mới được. Chụp ảnh 20k, làm sổ 50k. Làm hôm trước thì hôm sau lấy (làm sáng lấy sáng, chiều lấy chiều).
Các bạn cũng có thể làm lấy ngay sau 2 tiếng là 200k. Làm luôn là làm của mấy cô/ chú đứng bên ngoài, khi bạn đến phòng quản lý xuất nhập cảnh, họ sẽ đứng xung quanh đó mời bạn và dẫn đến chỗ làm ngay gần đó, (hình như là của công ty xuất khẩu hay gì đó), chứ ở phòng quản lý xuất nhập cảnh là không làm luôn nha.
Làm sổ xong thì bọn mình đi ăn bánh mỳ nướng Lạng Sơn (gần trường tiểu học của bạn mình) , hôm đấy mưa nên ăn bánh mỳ xong cũng đi về nghỉ ngơi luôn. Tối thì ra chỗ công viên đường Hùng Vương uống trà chanh, hóng gió mát.
Ngày 2: Sáng bọn mình đi ăn phở vịt rồi bắt taxi ra Thành nhà Mạc chơi. Phải leo lên núi, nhưng núi cũng thấp, mà lên thì đẹp lắm, kiểu dơ máy lên là có ảnh đẹp ấy :)) Leo tầm 10p là hết 1 đỉnh rồi, lên đấy rồi check in thôi.
Trưa lại đi ăn bánh mỳ nướng cô Nhạn, (bạn mình bảo có quán khác ngon hơn nhưng chỉ bán buổi chiều thôi)
Ăn xong lại về phòng nghỉ ngơi, chiều đi lấy sổ thông hành và đổi tiền. Bọn mình đổi ở chỗ sân vận động 1 tệ là 3350, có thể đổi ở chỗ tiệm vàng Hoàng Phương.
Sau đó ra cột cờ Phai Vệ check in và ngắm hoàng hôn, cột cờ cũng không cao lắm, leo tầm 5-10p là lên đến nơi, đứng trên đó nhìn toàn cảnh Lạng Sơn và chiều hoàng hôn siêu đẹp luôn.
Ngày 3: Đi Bằng Tường
Bọn mình ăn sáng sau đó gọi taxi ra cửa khẩu hết 180k (các bạn có thể mặc cả nhé, vì lúc về bọn mình hết 140k thôi)
Đến cửa khẩu rồi đi xe điện vào 12k/ người.
Làm thử tục xuất cảnh và nhập cảnh. Nếu không biết gì cứ đi theo người phía trước là được. Các bạn nhớ mang bút để điền tờ khai khi nhập cảnh nhé, ở đó không có bút đâu.
Sau đó bắt taxi đi Bằng Tường, bọn mình có 6 người, đi xe 7 chỗ 45 tệ (lúc về 40 tệ, nên các bạn có thể mặc cả nhé)
Sau khi đến Bằng Tường thì đi chơi, check in, ăn uống quanh đó và vào siêu thị mua đồ. Cái này có nhiều người review lắm rồi nè.
Mấy hôm bọn mình đi bộ khá nhiều nên hôm sang Bằng Tường là oải lắm rồi, đi lượn quanh đấy 2, 3 vòng là rã rời luôn. nên tầm 4ruoi bọn mình đã bắt xe để về Việt Nam rồi.
Chúc mọi người có chuyển đi vui vẻ !