Blog Checkin Hang Múa - Đồi dứa Ninh Bình

Checkin Hang Múa - Đồi dứa Ninh Bình

Muối dot Thứ 2, 09/12/2019
Bạn muốn đi chơi chủ động, ngẫu hứng mà quỹ thời gian eo hẹp; bạn không có xế cứng nhưng lại chẳng muốn nhìn ngắm cảnh đẹp ven đường qua khung cửa kính ô tô thì cũng đừng lo đường đến Hang Múa không kén xế cũng chẳng kén xe...mạnh dạn đưa nhau đi chơi xa, trên con xe tay ga như chúng mình =)))
Tự dưng hứng khởi muốn đi đâu đó rời Hà Nội một chút, mình và cô bạn thân giữa tuần hò nhau rồi chốt lịch xin nghỉ chủ nhật đi luôn. Ban đầu định bụng sẽ chỉ đi trong ngày chủ nhật với mục đích hít thở không khí, vận động và nhìn ngắm thiên nhiên nên cứ thế đi thôi. Nhưng cả hai đều không biết đường và ít kinh nghiệm đi xe máy đường dài nên chúng mình quyết định đi tối t7 và nghỉ 1 đêm ở thành phố cho khoẻ =)))
Tối thứ 7:

18h chúng mình xuất phát từ Hà Nội chạy theo QL1A thẳng về thành phố Ninh Bình đến khách sạn checkin lúc hơn 20h.

Dù bọn mình đã book phòng xong xuôi (theo review trên checkin Việt Nam) nhưng đến thì nhận được tin báo là có vấn đề (chung chung không cụ thể là gì) và gợi ý sang một khách sạn khác ( >"< ) nên theo mình thì nếu các cậu có một chuyến đi ngẫy hứng bất chợt như bọn mình thì cũng không cần lo lắng đến TP có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho các cậu lựa chọn.

Hoàn tất checkin đơn giản, nhanh chóng sửa soạn rồi tranh thủ ra chơi phố đi bộ Ninh Bình và ăn đồ xiên nướng ở đây. Tuy nhiên, các cậu hãy giữ tinh thần đi cho biết xem có gì lạ so với những phố đi bộ khác chứ không nên hi vọng gì nhiều hihi.
Chủ Nhật

- Trước khi rời thành phố thì có theo lời review nhiệt tình của chị chủ khách sạn ăn bún chả nướng gần với cổng vào phố đi bộ Ninh Bình thực sự ngon lắm đáng thử ạ. (sr vì mình không nhớ chính xác địa chỉ)
- Khoảng 8h chúng mình xuất phát đi Hang Múa theo lối đi Tràng An (ngược đường vào phố đi bộ) nhưng không để ý nên đi qua lối rẽ luôn. Vì biển chỉ đường vào Hang Múa rất bé nên đi theo lối này thì mọi người chú ý hỏi đường hoặc quan sát kỹ không là lại lạc trôi như bọn mình nhé =)))))

- Vé Hang Múa: 100k/vé + vé gửi xe máy 10k
Nơi tớ gửi xe cách lối vào một đoạn 200m (lúc tới thấy mọi người gửi ở đó rồi đi bộ vào nên cũng gửi theo chứ vào gần hơn cũng nhiều chỗ gửi xe lắm).
Đã từng leo lên chùa Đồng - Yên Tử nên mình đánh giá độ khó leo núi ở hang Múa là 4/10 ai mà sức khỏe yếu hay bình thường ít vận động thì đều leo được hết nhé.

Trong khuôn viên khu du lịch còn có hồ sen với cầu nối trái tim (tuy đang tàn gần hết) cũng là một chỗ đẹp để các bạn có thêm bộ ảnh sống ảo.
Mình cực thích đứng ở mấy nơi cao cao phóng tầm mắt ngắm nhìn ra xung quanh nên leo lên là không muốn xuống núi luôn...
Bọn mình leo tầm buổi buổi nghỉ chơi đến quá trưa ở trên đó mới xuống =))))))
Tính xuống đi xuôi về hướng đồi dứa là đi ăn đặc sản dê núi Ninh Bình nhưng hơi xui là không gặp chiếc nhà hàng nào cả... Lời khuyên là muốn ăn đặc sản ngon ngon thì các cậu nhớ tìm địa chỉ nhà hàng trước nhé.
16h từ đồi dứa quay về Hà Nội. Trên đường về ngắm mây ngắm núi, tạt ngang tạt dọc một chút và 19h có mặt tại Hà Nội.

Tổng kết chuyến đi: Bọn mình đi 2 người 1N1Đ tổng hết khoảng 800k/2 người. Quá rẻ cho một cuộc tình.
Tâm thế của hai chúng mình là cứ đi là sẽ đến, đừng lo. Chúng mình cũng không đặt nặng vấn đề đi Ninh Bình là phải đến hết tất cả các điểm du lịch(nhiều điểm đi lâu rồi) nên dự định ban đầu là đi Hang Múa và đồi dứa còn sớm thì mới rẽ tới mấy điểm khác. Trên đường thi thoảng chúng mình cũng dừng lại chơi ở những điểm xinh xinh dù chẳng biết tên ven đường. Cảm giác có mình mình phát hiện ra thú vị phết ý các cậu ạ hihi.
*Note nhỏ một xíu: Mấy bạn gái mặc đồ boho tung xòe màu đỏ chụp ảnh xinh long lanh luôn các cậu ạ =))))))
Nếu các cậu không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho 1 chuyến đi phượt một ngày như bọn mình thì đồ ăn vặt hay nước uống cũng không cần chuẩn bị từ Hà Nội đâu về Ninh Bình qua TP hay gần khu du du lịch cũng có rất nhiều cửa hàng tạp hóa, siêu thị.