Blog Cần Thơ - "Cần" đến vì ở đó nó " Thơ "

Cần Thơ - "Cần" đến vì ở đó nó " Thơ "

Phạm Đức Tài dot Thứ 6, 21/08/2020
“Rau cần lại với rau thơm
Phải chăng đất ấy rau thơm có nhiều”
Cái bước chân đầu tiên tới Cần Thơ chắc hẳn đó là chợ Cái Răng. Sự nhộn nhịp đã bắt đầu từ lúc 4h sáng, hình ảnh những người dân nơi đây đổ ra sông buôn bán, cùng với những người sống trên thuyền, con người ngày càng nhiều khi mặt trời ló lên dần, mà đợt này cái đông nó không nhiều, vì tình hình dịch, nghe mấy cô chạy đò nói rằng “ Trước dịch thì đông lắm, chứ mới hết dịch chưa ai đi du lịch lại nên người bán cũng ít dần theo” nghe cũng buồn theo :(. Bước chân đến Cần Thơ không những là cái chợ mà phải bước thêm vài chục địa điểm khác nữa nha, chứ bước vậy là thiếu đó. Cái bước tiếp theo đó là Thiện Viện Trúc Lâm Phương Nam nơi có ngôi chùa với kiến trúc đặc sắc, nhà Cổ Bình Thủy, chùa Ông….
Mình bắt đầu di chuyển từ thành phồ Hồ Chí Minh xuống đến thành phố Cần Thơ là 3h30 sáng, mình đi xe Phương trang với giá vé là 300k/ cứ hồi nha. Tới đi mình di chuyển xuống chợ nỗi làm cốc cà phê sáng cho tỉnh người rồi mình thuê thuyền xuống chợ dạo chơi.
cảnh người dân di chuyển trên sông
lúc mình đi thì mùa dịch mới hết nên cái tấp nập thường có không còn nữa, tuy hơi vắng như nó vẫn đủ để cảm nhận được sự giao thoa của con người trên sông.
Và rồi mình ăn sáng trên thuyền luôn, ăn tô bún riêu 30k, thật sự mình cũng thấy ăn tô bún cũng khá bình thường, nhưng nó lại thú vị ở cách bán và cách ăn.
-À à à các bạn thuê thuyền thì có 2 cách nha: Tự thuê nguyên thuyền hoặc mua vé đi chung với các đoàn khác, vé thuê nguyên thuyền chở 10 người thì 600k nếu đi đông thì cái này khá là lợi, còn mua vé là 70k/người được chở đi hết 5, 6 địa điểm.
đi bộ 1 tý ghé lên Hủ Tiếu Sáu Hoài nha, ở đây người ta sẽ chỉ mình ra cọng hủ tiếu siêu ngon nè :)
Chắc nhiều bạn chưa check in đây nhĩ, nếu được ghé vào 1 tý thăm nhà văn hóa quận Bình Thủy
Tiếp tục hành trình mình di chuyển thêm 10km nữa đến Thiền Viện Trúc LâmPhương Nam
Cánh cổng của Chùa
Ngày tiếp Theo của mình là ghé Chùa Ông, nằm gần bến Ninh Kiều, tuy hơi nhỏ nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, đậm chất người Hoa nên có chút hơi hướng của văn hóa Trung Hoa.

bên trong khu chùa Ông
sau khi vào thắp nhang ở Chùa Ông thì mình thuê thuyền chạy 1 vòng ở dưới cầu Cần Thơ, là cây cầu nối từ thành phố Cần Thơ qua Vĩnh Long với chiều dài là 2.750m.
dạo mát 1 vòng, rồi lại trở về thành phố với sự tấp nập nào. ầy zaaa mát quá, ngồi viết mà tưởng tượng đang ngồi trên thuyền viết :))))
À chưa hết đâu nha, điểm thú vị vẫn còn khi ghé Cần Thơ nè, khu vực giáp giữa An Giang với Cần Thơ có cây cầu Vàm Cống, dưới cầu có 1 khu check in siêu ảo nè, mọi người tới đây thì nhớ ghé nha.
Bức hình mình khá ưng ý nhất trong chuyến đến Cần Thơ
Trải nghiệm qua chuyến đi này nha.

Và rồi, lang thang khắp miền đất trù phú, tôi góp nhặt cho mình những trải nghiệm bình dị mà say mê".

bình thuỷ Bến Ninh Kiều Chùa Ông (Grand Pagoda) Chợ nổi Cái Răng Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cần thơ