Blog Cẩm Nang Du Lịch Budapest - Hungary: Tham Quan Nữ Hoàng Sông Danube
cover

Cẩm Nang Du Lịch Budapest - Hungary: Tham Quan Nữ Hoàng Sông Danube

avatar
Minh Minh dot Thứ 3, 10/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Budapest - Hungary tham quan nữ hoàng sông Danube. Bài viết giúp bạn có nhiều kinh nghiệm du lịch Budapest trải nghiệm hoàn hảo nhất.
Thành phố Budapest là thủ đô Hungary, là sự kết hợp của Buda được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều lâu đài tuyệt đẹp, bên còn lại là Pest được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ.Buda và Pest nối với nhau bằng chín cây càu qua sông Danube. Được mệnh danh là tiểu Paris, không tự nhiên mà người ta đặt cho Budapest cái tên ấy bởi vì cảnh quan xen lẫn nét cổ kính và hiện đại, và thành phố trở thành kinh đô ánh sáng khi màn đêm buông xuống.
Cùng khám phá thành phố lãng mạn này thông qua những chia sẻ cẩm nang du lịch Budapest - Hungary tham quan nữ hoàng sông Danube này nhé.
Lưu ý: Để có chuyến du lịch đến Budapest thủ đô của Hungary an toàn, thoải mái... bạn có thể tham khảo bảng giá bảo hiểm du lịch quốc tế tại Gody.vn.

Du lịch Budapest lúc nào thì thích hợp

Du lịch Budapest được chia thành các mùa rõ rệt như sau, bạn tham khảo để chọn thời gian đi cho phù hợp:
- Mùa Giáng sinh: là một nước du lịch ở Đông Âu, chi phí sinh hoạt ở đây khá rẻ, vậy nên bạn muốn tìm một cái gì đó mới mẻ trong mùa giáng sinh thì có thể đến Budapest vào thời gian này. Lúc này không khí rất nhộn nhịp, bạn có thể thăm chợ giáng sinh ở quảng trường Vörösmarty và một chợ gần Stephen. Tại đây có rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm bày bán, quà tặng hay đồ trang trí có khắp mọi nơi trên phố.
- Lễ hội mùa xuân (tháng 3,4) và mùa thu (tháng 9,10) – Spring Festival và Autumn Festival, lễ hội chủ yếu là âm nhạc, hợp xướng tại các nhà thờ lớn trong thành phố. Lúc này tuyết đã tan dần, rất thích hợp cho việc tản bộ thưởng ngoạn con sông Danube. Tháng 9 là thời điểm của sự kiện Budapest National Gallop dành cho ai thích đua ngựa. Còn nếu bạn thích ẩm thực, đặc biệt là rượu thì không thể bỏ qua lễ hội “Budapest Palinka and Sausage Festival” tổ chức trên Castle Hill với rất nhiều loại rượu ngon và đi kèm với xúc xích truyền thống được trưng bày.
- Mùa hè có mùa hè lễ hội Badapest: lúc này là lễ hội âm nhạc, nhạc kịch, sân khấu. Các sự kiện này thường được tổ chức ở đảo Margaret. Ngoài ra, trên cầu Chain Bridge để tổ chức lễ hội gồm các hoạt động hòa nhạc, mua sắm, ẩm thực, và giải trí.
Đặt phòng khách sạn khi ở Budapest
Theo kinh nghiệm du lịch Budapest, bạn nên đặt phòng khách sạn gần trung tâm và gần điểm tham quan, tuy chi phí quá cao nhưng bù lại bạn di chuyển tiết kiệm thời gian và công sức đi bộ. Khu vực bạn nên đặt phòng khách sạn khi đến Budapest là dọc con sông Danube thơ mộng, nơi có nhiều thắng cảnh.
- Aventura Boutique Hostel Budapest: nằm ở 13 phía bên thành phố Pest, giá phòng hostel chỉ tầm 12-15 euro/giường/đêm. Từ đây bạn có thể đi tàu điện, dạo quanh sông Danube, gần chợm siêu thị, quán cafe rất nhiều. Phòng đánh giá đủ tiện nghi, sạch sẽ, phong cách, có dịch vụ massage.
- Paradise Apartments: tọa lạc trung tâm Budapest và gần bến metro Astoria. Đây là căn hộ có diện tích 45m2, gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng khác, phòng khách có ghế sofa cũng có thể dùng là giường ngủ.
hình ảnh

Ăn gì ở đâu khi du lịch Budapest

Tại Budapest bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống đầy quyến rũ khó có thể bỏ qua như sau:
- Lángos: món ăn đường phố rất được người dân bản địa yêu thích, món ăn bao gồm kem chua, pho mát, dăm bông, nước sốt. Giá tầm 500HUF/chiếc.
- Soup Levesek: món này gồm rau xanh, khoai tây và thịt rất nhiều dinh dưỡng.
- Món Csirke Paprikás: gà cay Hungary gồm kem, nước sốt thịt ga ở chợ trung tâm Budapest Great Market Hall.
- Rétes hay strudel: là một loại bánh cuộn gồm nhiều lớp, một món ăn rất lâu đời của Hungary.
- Kürtőskalács: Loại bánh chế biến từ bột mỳ, sau đó cuốn tròn trên thanh sắt và nướng trên than hồng, sau đó rắc thêm đường, quế hoặc quả óc chó.
@Instagram

Các điểm tham quan ở Budapest

Tòa nhà Quốc hội Hungary - địa điểm du lịch Budapest Hungary nổi tiếng nhất: Nằm ngay bên bờ sông Danube hiền hóa với kiến trúc Gothich cổ điển hoành tráng. Nội thất bên trong trang trí theo trường phái Baroc và Phục hưng với 40kg vàng được khảm ổ nhiều nơi trong tòa nhà. Bạn có thể mua vé tham quan bên trong, thời gian tham quan là 50 phút, lưu ý khi đi tham quan tòa nhà Quốc hội Hungary bạn phải xếp hàng mua vé và đợi rất lâu.
hình ảnh
Địa chỉ: Kossuth Lajos ter 1-3., Budapest 1055, Hungary
Giờ mở cửa: 8:00 AM - 6:00 PM
Nhà thờ St. Stephen’s: Được xây dựng nhằm tưởng nhớ St. Stephen, vị vua đầu tiên của Hungary. Cũng là một trong di tích quan trọng của đất nước Hungary. Đặc biệt hơn nữa, tại đây vẫn còn bảo tồn bàn tay phải của thanh Stephen, bạn tay vẫn còn nguyên vẹn khi khai quật hầm mộ của ông. Kiến trúc nhà thờ thiết kế theo Gothic bởi cây thánh giá, 2 tòa tháp chuông và 1 mái vòm rộng. Ngoài ra, bạn có thể leo lên mái vòm của nhà thờ để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố Budapest. Phí vào cổng miễn phí, nhưng nếu bạn muốn đi thang máy lên mái vòm nhà thờ thì phải tốn phí.
hình ảnh
Địa chỉ: Szent Istvan ter 1. | Pest, Budapest 1051, Hungary
Giờ mở cửa: 9:00 AM - 5:00 PM
Pháo đài của ngư dân - Fisherman's Bastion: đây là điểm đến sở hữu nét đẹp tinh tế nhất trong các điểm tham quan ở Budapest. Fisherman's Bastion xây dựng vào năm 1902, bề ngoài tòa pháo đài rất giống logo các bô phim Walt Disney. Sở dĩ có tên pháo đài ngư dân là vào thời trung cổ, ngư dân có nghĩa vụ bảo vệ phần tường thành này. Bảy đinh tháp tượng trưng cho bảy nhà lãnh đạo của bảy bộ lạc Mazar, phía trước tòa pháo đài là một bức tượng cưỡi ngựa trang trí rất công phu. Đến nay 1 phần tòa pháo đài là quán cafe, tầng 2 thì vẫn miễn phí không cần mua vé. Tuy nhiên, các tầng tháp phía trên cần phải mua vé.
hình ảnh
Giá vé:
- Vé (Người lớn): 1000 HUF (khoảng 3,4 Euro)
- Sinh viên & trẻ em dưới 14 tuổi: 500 HUF (khoảng 1,7 Euro)
- Trẻ em dưới 6 tuổi: Vào cửa miễn phí
- Hưu trí (từ các quốc gia thành viên EU): HUF 500
Địa chỉ: Szentharomsag Ter, Budapest 1014, Hungary
Giờ mở cửa: 9:00 AM - 11:00 PM
Buda Castle - Lâu đài Buda: được xây dựng vào những năm 1200 mới mục đích phòng ngự quân xâm lược Mông Cổ. Trải qua hàng thế kỉ, một số nơi đã liên tục bị phá hủy bởi những kẻ áp bức, chiếm đóng hay quân xâm lược trong chiến tranh thế giới thứ II. và cuộc nổi dậy Hungary. Đây là di sản thế giới cần được quốc tế bảo về nhờ ý nghĩa, văn hóa và lịch sử sâu sắc của công trình.
hình ảnh
Địa chỉ: Szent Gyorgy Ter, Budapest 1014, hungary
Quảng trường anh hùng: Đây là nơi người dân thể hiện bản sắc dân tộc, sự biết hơn các vị anh hùng trong quá khứ. Quảng trường là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Bên trong ngoài nhựng đài tưởng niệm thế kỷ ở chính giữa, ở đây còn có nhiều bức tượng mô phỏng các nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước Hungary. Bên cạnh quảng trường còn có lâu đài Vajdahunyad và nhà tắm nước nóng công cộng nổi tiếng bậc nhất của thành phố.
Chợ trung tâm (Nagy Vasárcsarnok): địa điểm du lịch lý tưởng mà tín đồ ăn uống không nên bỏ qua. Ngay bên trong chợ có vô số các sạp bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và nhiều đồ ăn ngon.
Địa chỉ: Budapest, Vámház krt. 1-3, 1093 Hungary
Giờ mở cửa: Chợ đóng cửa vào chủ nhật, và thông thường mở cửa từ 6-5h chiều
Cầu xích: đây là cây cầu nổi tiếng ở Budapest, cây cầu nói liền giữa hai phần Buda và Pest, bắc qua sông Danube. Đây chính là cây cầu đầu tiên ở Budapest và là cây cầu treo dài nhất ở châu Âu. Hai bên cây cầu bày trí 4 con sư tử lớn và trên cầu được trang trí quốc hiệu của đất nước Hungary. Với lối kiến trúc cổ điển và tinh tế, cây cầu trở thành một trong những điểm tham quan gấp dẫn nhất đối với du khách.

Các quán ăn ngon ở Budapest

- Quán New york cafe: mệnh danh là quán cafe đẹp nhất thế giới, menu khá đa dạng cho bạn lựa chọn. Quán phục vụ cafe ăn kèm bánh ngọn và các món ăn nhẹ.
- Quán Kisharang: phục vụ các món ăn truyền thống Hungary với giá phải chăng.
- Nhà hàng Việt Nam Hai Nam: phục vụ các món ăn Việt.
- Quán Meatology: phục vụ các món ăn đường phố, món nướng như burger, xúc xích, thị bò, các món soup.
Trên là cẩm nang du lịch Budapest - Hungary tham quan nữ hoàng sông Danube. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn tự lên một lịch trình du lịch Budapest hoàn hào và trọn vẹn nhất.
camnang budapest Hungary (Hungari)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Minh Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min nhìn lạng mạn quá nhể
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Đi du lịch xịn xò như vậy mới đc nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tui là bé Sa đồ ăn Hungary dễ ăn ko bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên Đi du lịch ở đây cũng hay ghê chứ nhĩ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phùng Xuân Dung Cái này đi có cần xin visa gì ko ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quy Nhơn là một thành phố ven biển đẹp và nổi bật nhất miền Trung. Du khách khi đến đây ngoài khám phá những cảnh quan đẹp, hay tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực thì có thể chọn một quán cafe đẹp ở Quy Nhơn để thưởng thức đồ uống và cảm nhân trọn vẹn thành phố.
Ngày nay, Hội An là một trong những phố cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Nếu bạn là người thích không khí hoài cổ, bình yên của con phố nhỏ này thì hãy lưu nhanh những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.
Muốn Sống Ảo Tự Do, Bạn Hãy Check-in 7 Vùng Biển Đảo Ít Người Biết Đến Ở Việt Nam. Những Hòn Đảo Còn Nét Hoang Sơ, Thuần Khiết, Bãi Biển Trải Dài Và Bờ Cát Trắng Muốt.
Thỏa Sức Sống Ảo Tại Hai Hồ Nước Màu Xanh Ngọc Bích Tự Nhiên Ở Việt Nam. Sự Hoang Sơ, Quyến Rũ Cùng Màu Xanh Của Nước Khiến Điểm Đến Rất Được Lòng Du Khách.
Giới thiệu địa điểm tổ chức tiệc Tất niên cho công ty, nhóm bạn và gia đình dịp cuối năm. Địa điểm có đầy đủ thông tin địa chỉ, giờ mở cửa, giá tham khảo... mời các bạn cùng theo dõi.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Tô Châu - Trung Quốc tham quan cái nôi văn hóa nghệ thuật. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể lên kế hoạch du lịch đến Tô Châu hoàn hảo nhất.
Bất cứ ai đặt chân đến thung lũng "bất tử" Shangrila - thành phố xinh đẹp Lệ Giang cũng có thể trở thành nghệ sĩ bởi hứa hẹn đây sẽ là địa điểm HOT nhất năm 2020
Cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử, một người sành ăn hay một người thích phiêu lưu. Cẩm nang du lịch Malacca (Malaysia) này đều có thể đáp ứng tất cả.