Blog Các Địa Điểm Nên Ghé Thăm Tại Thành Phố Hải Phòng (Phần 2)

Các Địa Điểm Nên Ghé Thăm Tại Thành Phố Hải Phòng (Phần 2)

Phan Long Nguyen dot Thứ 5, 20/07/2023
Bài viết này mình sẽ nói về những địa điểm còn lại trong chuyến khám phá Hải Phòng của mình. Cuối bài viết bonus thêm một địa điểm nữa trong thành phố nếu các bạn thích ngắm cảnh đẹp. Bài viết được dựa 100% vào trải nghiệm của mình lúc đó. Do đi lâu lắm rồi nên có thể sẽ có thông tin sai sót mong các bạn thông cảm
Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ về những địa điểm nên đến ghé thăm ở thành phố Hải Phòng. Bài viết trước mình đã viết về 3 địa điểm, các bạn có thể vào link:
4. Cầu Hoàng Văn Thụ
Cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu bắc qua sông Cấm nối quận Hồng Bàng và huyện Thuỷ Nguyên. Cầu được thiết kế theo hình dáng "cánh chim biển". Chân cầu là địa điểm tập thể dục, dạo mát, ngắm hoàng hôn và vui chơi. Ban đêm là thời điểm đẹp nhất nếu các bạn muốn xem những ánh đèn lung linh phát ra từ cây cầu này
Cầu Hoàng Văn Thụ
5. Bưu điện trung tâm thành phố
Bưu điện trung tâm thành phố toạ lạc tại đường Nguyễn Tri Phương cách cầu Hoàng Văn Thụ không xa. Được xây dựng bởi người Pháp vào năm 1905, đây là công trình có sự đan xen giữa kiến trúc châu Âu và châu Á. Không chỉ mang nét đẹp về kiến trúc, bưu điện còn mang những giá trị lịch sử quý báu. Lúc mình đến đó là bưu điện đóng cửa mất rồi nên mình chỉ chụp 1 bức đại diện thôi mong các bạn thông cảm :(
Bưu điện trung tâm thành phố về đêm
6. Tuyệt tình cốc Hải Phòng
Tuyệt tình cốc toạ lạc tại xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên. Ấn tượng ban đầu của mình khi đi qua đây là hồ nước xanh đặc trưng. Màu nước xanh này là do phản ứng hoá học xảy ra khiến cho nước thành màu xanh đặc trưng và trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy hồ. Tuy nhiên, để đi được đến chỗ này không phải là một chuyện dễ dàng. Nơi này nằm ngay cạnh khu khai thác đá vôi nên rất bụi, không những thế đường vào cũng rất là khó đi do nhiều sỏi đá. Phí gửi xe là mất 40k đối với ô tô. Ở đây có rất nhiều chỗ để chụp ảnh tuy nhiên các bạn cẩn thận trong từng bước chân để tránh xảy ra vấn đề một cách đáng tiếc nhé. Xung quanh địa điểm này thì không có quán ăn nên các bạn nên lót dạ trước khi đi nhé
Trước khi đi lót dạ bằng bánh cuốn
Tuyệt tình cốc với làn nước trong vắt phản chiếu như chiếc gương lớn
7. Đảo Hòn Dáu
Đảo Hòn Dáu là đảo nguyên sinh ở quận Đồ Sơn. Đảo cách đất liền 1 km, cách trung tâm thành phố 22 km. Đây là một địa điểm du lịch vẫn còn hoang sơ. Để đến được đảo các bạn chỉ có một cách duy nhất là đi tàu ra đảo. Hôm đó chỉ có mình và 1 người nữa đi cùng nên giá vé tàu ra đảo mình thấy nó khá là chát nên nếu muốn giá rẻ hơn thì nên đi nhiều người. Sau khoảng gần 20 phút ngồi tàu thì chúng mình đặt chân lên đến đảo. Trên đây có 2 địa điểm du lịch là đền thờ Nam Thần Hải Vương và ngọn Hải Đăng Hòn Dáu. Ngọn hải đăng cũng là điểm nhấn với vai trò là điểm chụp ảnh rất phổ biến của du khách khi tới đảo Hòn Dáu này.
Vịnh Bắc Bộ nhìn từ trên tàu
Hải đăng Hòn Dáu
Ảnh trên cùng: Hòn Dáu nhìn từ xa, ảnh dưới bên trái: Đất liền nhìn từ đảo, bên phải: Khu rừng nguyên sinh trên đảo
8. Quán cafe trên cao tại toà nhà Vincom Imperia
Sky Bar Hải Phòng là một địa điểm thú vị để các bạn có thể ngồi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm hay ban ngày đều ổn. Toạ lạc tại tầng 43 của toà nhà Vincom Imperia, quận Hồng Bàng. Giá cả đồ uống tầm trung (theo quan điểm của mình), mình gọi một cốc Cappucino hết có 50k (khoảng khoảng đấy, mình không nhớ rõ lắm). Mình chỉ ngồi đến giữa chiều xong về lại Hà Nội để đầu tuần sau đi học trở lại nên không chụp được thành phố trên cao về đêm nó như thế nào :(
Khu đô thị Vincom Imperia
Thành phố Hải Phòng nhìn từ trên cao
Đồ uống trên Skybar
8+1. Hồ Phương Lưu (địa điểm tham khảo thêm)
Địa điểm này mình tham quan khi quay lại Hải Phòng lần 2 vào tháng 2/2023. Lần đi thứ 2 này mình đến Hải Phòng để tham gia sự kiện lễ hội chứ không phải mục đích tham quan. Hồ Phương Lưu nằm ở phường Đông Hải 1, quận Hải An ngay gần khách sạn mình ở đường Hoàng Thế Thiện. Đây là địa điểm các bạn có thể đi bộ tập thể dục, ngắm hồ, tách ra khỏi cuộc sống xô bồ.
Hồ Phương Lưu (chụp vào cuối chiều)
hải phòng

Đã cập nhật vào ngày 21/07/2023
Phan Long Nguyen travel blogger

Mình là Nguyễn Phan Long, mình sinh năm 1998, mình yêu thích du lịch khám phá và chụp ảnh thiên nhiên.

Vào ngày thứ 2 và thứ 3 của chuyến đi mình tham quan 2 hang động đó chính là động Phong Nha và động Thiên Đường. 2 hang động này đều thuộc địa phận của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu review mỗi hang động 1 bài thì bài nó sẽ rất ngắn nên mình gộp cả 2 vào 1 bài review luôn
Tỉnh Quảng Bình là tỉnh nằm ở dải đất hẹp miền Trung có chiều ngang khoảng 50 km. Ở đây có rất nhiều địa điểm được thiên nhiên ban tặng. Bài viết này mình sẽ chia sẻ về những địa điểm ngày 1 mình đi
Phần 3 của chuyến đi Cao Bằng lần này mình sẽ review về thác Bản Giốc, chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc và động Ngườm Ngao. Các địa điểm này khá gần nhau nên các bạn có thể đi trong ngày.
Phần 2 hành trình của mình mình dừng chân tại thành phố Cao Bằng để nghỉ ngơi sau một ngày thăm quan Pác Bó (chưa tham quan hết), mặc dù mình không được xem phố đi bộ trên thành phố cuối tuần như nào do vẫn đang trong thời kỳ COVID nên hẹn dịp khác mình lên để khám phá nhiều hơn
Phần 1 của chuyến đi đến với tỉnh Cao Bằng. Đây là một tỉnh nằm khá xa thủ đô Hà Nội, hiện tại chưa có tuyến đường cao tốc nối thẳng lên Cao Bằng nên việc đi lại còn khá là mất thời gian (đường núi với những con đèo hiểm trở)
Tiếp nối với phần 1 ở bài viết trước. Phần 2 mình sẽ viết về những địa điểm tiếp theo mà mình đã từng trải nghiệm khi tới tỉnh Ninh Bình. Địa điểm mình giới thiệu trong bài này bao gồm đầm Vân Long, vườn Cúc Phương, núi Kỳ Lân. Đợt tới nếu có cơ hội mình sẽ đi nốt các địa điểm còn lại
Tỉnh Ninh Bình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với một bề dày lịch sử hào hùng, ngoài ra còn có những khu để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm không thể nào quên được. Đây là bài viết về phần 1 giới thiệu về những địa điểm mình đã từng tham quan tại đây
Đồi chè Thanh Sơn nằm cách thủ đô Hà Nội 84 km. Đây là một địa điểm dừng chân lý tưởng để các bạn có thể nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài sau tay lái. Địa điểm này không mất tiền vé nên các bạn có thể thoải mái tham quan, nghỉ ngơi chụp ảnh
Bài viết này mình sẽ viết về những địa điểm mình đã từng đến ở thành phố Nam Định. Bài viết này hơi ngắn do mình hồi đó không đi được nhiều nơi do chỉ đi và về trong ngày. Lần sau nếu có cơ hội đi lại mình sẽ đi nhiều địa điểm hơn
Tiếp theo của series là ngày thứ 3. Địa điểm chúng mình tham quan trong ngày này là đèo Ô Quy Hồ và khu du lịch thác Bạc cũng nằm trên cung đường đèo này, chiêm ngưỡng cảnh từ trên đèo rồi quay về thị xã chơi ở trung tâm và ra hồ Sa Pa để tham quan, ngắm cảnh. Khẩu phần ăn tối hôm đó của chúng mình có phần hơi sang chảnh một tý. Sang ngày thứ 4 chúng mình không đi tham quan nhiều mà ở homestay trả phòng rồi đi ăn trưa, lên xe về Hà Nội