Blog 6 ngày trekking lên ABC
cover

6 ngày trekking lên ABC

avatar
Châu Việt Thắng dot Thứ 7, 15/10/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một trong những cung đường trekking ngắm núi đẹp nhất trên TG, bạn sẽ được thử thách giới hạn của bản thân, cũng như được trải nghiệm nhiều điều thú vị từ văn hoá, con người đến cảnh đẹp ở Nepal.
➡️Trong hành trình chinh phục ABC, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi tuyết bao quanh 360 độ, với những ngọn núi hùng vĩ như: Annapurna I (8091m), Annapurna South (7219m), Machhapuchhre (6993m) và Hiunchuli (6441m). Đặc biệt là ngọn núi Fishtail linh thiêng mà bạn sẽ nhìn thấy xuyên suốt hành trình.
hình ảnh
Chụp một tấm tập thể trước khi xuất phát…
➡Sau một chuyến xe bus tầm 3 tiếng từ thành phố Pokhara đến điểm trekking. Lần đầu tiên được trải nghiệm chuyến xe bus kiểu băng đèo, lội suối đá lởm chởm, ven mép đường vô số chỗ bị sạt lở nghiêm trọng. Trong xe ai cũng hú hét mà bác tài xế cứ cười giòn tan kiểu tao chạy bt hằng ngày chúng mày ko phải lo ^^.
hình ảnh
Chuyến xe bus cảm giác mạnh^^…
➡️Đến địa điểm trekking thì trời mưa ập đến, một khởi đầu quá thuận lợi :)). Trek tầm 3 tiếng thì tới chỗ để nghỉ ngơi & ăn trưa. Tổng quãng đường trek hôm nay tầm 15km để đến được tea house ở Chhomrong. Ám ảnh nhất là đoạn leo cầu thang để lên Chhomrong sau khi trek 15km, độ cao theo đt tầm 170 tầng lầu.
➡️Trời gần tối thì leo tới Chhomrong ( 2140m ), vì là ngày đầu tiên nên ai cũng khá là phấn khích dù khá mệt mỏi. Ngồi trong nhà ăn ấm cúng thưởng thức 1 ly trà sữa nóng đặc trưng của Napal sau một ngày trek mệt mỏi thì còn gì bằng nữa. Ăn uống nạp năng lượng & nghỉ ngơi thật tốt để chuẩn bị cho ngày trek tiếp theo thôi.
hình ảnh
Mưa mây giăng lối…
hình ảnh
Cây cầu treo dài mấy trăm mét…
hình ảnh
Dọc đường có rất nhiều con thác nhỏ đổ xuống…
hình ảnh
Đoạn leo cầu thang ám ảnh ở Chhomrong…
hình ảnh
View trên rooftop ở tea house…
➡️Ngày thứ 2 sau khi ăn sáng nạp năng lượng xong, cả đoàn lại tiếp tục hành trình trek lên Hymalaya (2920m). Từ Chhomrong, leo xuống khoảng 2500 bậc đá rồi băng qua Chhomrong Khola trên cây cầu treo lắc lư đặc trưng ở nơi đây. Tiếp tục lên dốc để đến Sinuwa, băng qua những khu rừng rậm rạp với những cây tre, rêu xanh phủ kín một màu xanh ngát, những con thác nhỏ từ đỉnh băng vĩnh cửu chảy xuống trong vắt. Buổi trưa đến Bamboo (2340m) cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi, ăn uống lấy lại sức. Tổng quãng đường trek hôm nay tầm 15km & leo tầm 240 tầng lầu, tầm 5h chiều là đến Hymalaya, làm một ly trà sữa nóng & thưởng thức cảnh đẹp thôi^^.
hình ảnh
Hôm sau vẫn leo cầu thang ở đoạn Chhomrong…
hình ảnh
Đoạn này trek trong rừng khá mát…
hình ảnh
Trong rừng rêu phủ kín xanh tươi…
hình ảnh
Nhìn giống ở Tây Bắc nhỉ…
hình ảnh
Mấy ae làm tấm kỷ niệm….
➡️Ngày thứ 3 lại bắt đầu bằng một bữa sáng truyền thống & ly trà sữa nóng đặc trưng ở Nepal. Hnay sẽ là ngày trek thay đổi độ cao lớn nhất từ Hymalaya (2920m) lên ABC (4130m), tuy vậy cung đường hôm nay khá nhẹ nhàng tầm 10km. Đây cũng là ngày trek mà view dọc đường đẹp nhất trong cả hành trình, mọi người trong đoàn dừng lại chụp hình & quay phim rất nhiều vì cảnh quá đẹp. Trek đến trưa thì cả đoàn dừng lại ở MBC (3700m) để ăn trưa, sau đó lại tiếp tục hành trình lên ABC, trời khá là mù dày sương cộng với độ cao lớn nên mọi người cứ đi thật chậm, thở đều là ổn nhé.
hình ảnh
Cảnh núi tầng tầng lớp lớp khá hùng vĩ…
hình ảnh
Một pic đẹp cho cô bạn dễ thương…
hình ảnh
Đỉnh đuôi cá ( 6993m)…
hình ảnh
View thung lũng cực kỳ đẹp…
hình ảnh
Mọi người vẫn còn tươi lắm…
hình ảnh
Chạm được tấm bảng ABC ở độ cao 4130m…
➡️Sáng ngày thứ 4 dậy sớm để tận hưởng bình minh trên ABC tuyệt đẹp, bạn sẽ được ngắm nhìn bao quát 360 độ rặng tuyết sơn Annapurna trắng xoá với những ngọn núi cao trên 7000, 8000m. Trùng hợp hnay trong đoàn lại có sinh nhật của một bạn nữ, mấy a guide đã chu đáo chuẩn bị bánh sinh nhật, thật là một trải nghiệm đáng nhớ.
hình ảnh
Tranh thủ nắng đẹp làm lại 1 tấm…
hình ảnh
Giao lưu với bạn mới một tấm…
hình ảnh
3 chị em làm một tấm kỷ niệm….
hình ảnh
Sinh nhật một bạn nữ trong team…
hình ảnh
View ăn sáng đẹp nhất hành trình…
➡️Hnay có lẽ là một bữa sáng có view đẹp nhất trong đời mình, nhâm nhy ly trà sữa thưởng thức cảnh đẹp lần cuối trước khi trek xuống núi. Hnay lịch trek xuống sẽ khá dài, theo lịch sẽ trek từ ABC xuống Sinuwa nhưng vì trong đoàn có mấy bạn nữ đau chân nên cuối cùng dừng ngủ ở Bamboo. Quảng đường hnay tầm 21km, chủ yếu là xuống dốc thôi nên đi khá nhanh.
hình ảnh
Xếp đá cầu may mắn…
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thích nhất view của tấm này…
hình ảnh
➡️Ngày thứ 5 ăn sáng xong lại xuất phát đi tới Jhinu, có đoạn leo cầu thang ngang qua chhomrong hơi mệt xíu còn lại xuống dốc khá ok. Tới Jhinu tầm trưa, bỏ đồ vào phòng ăn uống, nghỉ ngơi 1 xíu. Đi bộ từ phòng tầm 20’ xuống tắm hồ nước nóng ở phía dưới để xua tan mệt mỏi những ngày đã trek khá là hay. Quảng đường hnay tính luôn cả xuống hồ nước nóng gần 17km & 180 tầng lầu.
hình ảnh
Mấy a lừa tải hàng…
hình ảnh
Hồ nước nóng view cực thoáng…
hình ảnh
Thư giãn cùng mấy chị em…
➡️Ngày cuối cùng, hnay theo lịch trình đáng lẽ trek thêm 15-20km nhưng trong đoàn có mấy bạn nữ đau chân ko thể đi nổi. Nên mọi người quyết định trek 5km thuê xe Jeep đi thẳng về pokhara( xe đi tầm 2-3 tiếng ). Cảm giác đi xe jeep băng qua những ngọn đồi cũng khá là thú vị, bác tài còn bật nhạc cho mọi người trên xe quẩy theo khá là vui. Mấy ông guide lâu lâu còn cho dừng xe để mọi người xuống dưới nhảy múa um sùm, thêm một trải nghiệm khó quên nữa :)).
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Cứ dừng xe là nhảy :))
hình ảnh
Đáng lẽ trekking ra tới điểm này…
hình ảnh
➡️Sau 6 ngày trek với tổng quãng đường 85km, một trong những cung đường trek ngắm núi đẹp nhất trên thế giới. Đưa bạn xuyên qua những ngôi làng Gurung xinh đẹp đầy màu sắc, phong cảnh thay đổi liên tục từ ruộng bậc thang đến những cánh rừng rậm rạp phủ một màu xanh ngát. Băng qua những cây cầu treo dài bắc qua những con sông băng, với những con đường mòn vắt vẻo trên sườn núi. Cuối cùng sau tất cả những nổ lực, cố gắng được chạm tay vào tấm bảng ABC trên độ cao 4130m là một cái gì đó rất đặc biệt, hành trình đã mang lại cho mình rất nhìu trải nghiệm mới lạ, những người bạn đồng hành dễ thương. Mong một ngày nào đó sẽ lại được quay lại Nepal ở một cung đường trekking khác, với một hành trình đặc biệt khác…location_on
Nepal Annapurna Circuit

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Châu Việt Thắng
6 Quốc gia
37 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Một nơi đáng đến trong đời.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Khánh đi như thế này thích thật
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại Kathmandu, thủ đô huyền thoại của đất nước Phật giáo Nepal.
Nếu yêu thích leo núi thì không thể bỏ qua đất nước Nepal xinh đẹp, nơi có 8/10 ngọn núi cao nhất trên TG. Hành trình trekking 6 days lên ABC, mội trong những cung đường trekking lên núi đẹp nhất trên thế giới ?