Blog 18 tiếng lạc lối tại Huế mộng mơ.

18 tiếng lạc lối tại Huế mộng mơ.

Lỗ Hữu Đức Anh dot Thứ 5, 27/09/2018
Sau khi rời Quảng Bình, tôi bắt xe khách sang Huế. Và dự định ở Huế khoảng 2 ngày rồi bay về Hà Nội để về nhà, nhưng bạn biết đấy, chẳng ai đoán trước được điều gì.

Sau 4 tiếng ngồi xe từ Quảng Bình thì tôi đến Huế lúc 8h tối.

Tôi bắt xe ôm và di chuyển tới kiệt 28 trên đường Võ Thị Sáu ở khu phố đi bộ mà tôi có đặt phòng lúc đang ngồi trên xe. Trên đoạn đường đi bác tài xế có chỉ tôi cách đi lại ở Huế là nhớ tên các trục đường lớn và nếu đi lạc thì chỉ cần nhớ tên trục đường lớn rồi mon theo đó về đến nơi tôi ở, bác nói nếu giọng huế mà tôi nghe không rõ thì cứ kêu họ nhắc lại đừng ngại gì vì người Huế dễ thương dễ gần lắm con à. Sau khi đến kiệt 28 và nhận phòng tại sunshine hostel , tôi nghỉ ngơi một chút rồi xuống quầy lễ tân và mướn xe máy, xong có nhờ chị lễ tân chỉ cho mấy chỗ ăn ngon ở Huế. Không biết bạn thế nào chứ khi đến một mảnh đất lạ tôi thích tìm đến chợ hay mấy quán cũ cũ ven đường hay trong hẻm để ăn vì như thế mới thưởng thức được ẩm thực nơi đó và tiếp xúc gần gũi hơn với người địa phương. Do tôi vô ý để tấm bản đồ với những chỗ ăn ngon mà tôi được chỉ khi giặt quần áo sau khi về nhà nên không thể viết ra đây được. Sau khi ăn bánh, hủ tiếu, chè huế xong tôi dạo quanh thành phố một chút rồi quay trở lại hostel cất xe rồi đi bộ quanh phố đi bộ cho tiêu bớt đồ ăn rồi ghé vào taboo pub
kêu 1 chai bia và ít đồ nhắm lắc lư theo điệu nhạc và thi thoảng ngó đầu qua ô cửa sổ xe bus trên gác lửng ngắm dòng người qua lại. Đến gần 11h tôi trở về hostel ngủ để lấy lại năng lượng, có thể do ở đây mọi thứ trôi chậm nên hơn 7h tôi mới ngủ dậy chứ bình thường tôi đi chơi hay dậy sớm lắm. Tôi cứ tưởng giờ này bên ngoài tấp nập vội vã như ở nhà nhưng không.
Mọi thứ cứ bình bình chẳng vội vã mà cứ như thước phim cô dâu 8 tuổi vậy. Tôi vào bãi cất xe của hostel thì thấy các cụ ông đang ngồi đánh cờ , người đàn ca. Cảm giác khung cảnh này thật an yên làm người ta muốn níu giữ mãi. Sau khi đi ăn sáng tôi chạy vào Đại Nội Huế, mọi thứ ở đây vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Cảm giác cổ kính và uy nghi khi đến đây, tôi gần như lạc lối trong đó. ( vé vào cửa là 150k)
Nhưng bạn biết đấy, chẳng ai biết được chữ ngờ. Tôi nhận được điện thoại của mẹ và phải vội vã nói lời chào huế trong tiếc nuối. Chưa kịp thăm quan hết nơi đây như dự định đề ra, và tôi sẽ quay lại huế vào sang năm để viết tiếp những trải nhiệm tại nơi đây....