Blog 10 địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến đảo Jeju
cover

10 địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến đảo Jeju

avatar
Vietnam Official Atomy dot Thứ 6, 25/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là những điểm đến mà mình tâm đắc nhất trong suốt một năm sống và khám phá đảo Jeju^^
1. Seopjikoji
Địa chỉ: jeju-do, seowipo-si, seongsan-uep, goseong-ri
(섭지코지: 제주도 서귀포시 성산읍 고성리)
Nằm ở phía đông của đảo Jeju, Seopjikoji cực lãng mạn với những cung đường uốn lượn như khung cảnh trong những bức tranh đồng quê thanh bình.
Seopjikoji mùa cỏ cháy
Vào mùa xuân sắc vàng của hoa cải dầu phủ lên từng ngọn đồi nằm kế bên bờ biển. Từ bãi biển Seopjikoji có thể ngắm nhìn toàn cảnh ngọn núi Seongsan. Đây còn là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc vào thời điểm đầu năm mới.
Seopjikoji rực rỡ sắc hoa, xanh mướt vào mùa xuân
2. Hang Manchanggul
Địa chỉ: Jeju-si, gujwa-up, manchanggul-gil 182
( 만장굴: 제주시 구좌읍 만장굴길 182)
Là động nham thạch lớn nhất Jeju, cách sân bay quốc tế không xa. Sẽ rất thú vị nếu đến đây vào mùa hè. Bởi bạn sẽ cảm nhận được sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn bên trong và bên ngoài hang động.Trong động không khí cực kỳ mát mẻ, nước từ đỉnh hang nhỏ xuống từng giọt đến mức nhiều người trước khi vào còn phải mua áo mưa để mặc. Động khá lớn, mất gần 1 tiếng mới tham quan hết một vòng quanh hang.
3. Bãi biểm Hamteok
Địa chỉ: Jejusi, Jojeon-up, Johamhaean 525
(함덕 해수욕장: 제주시 조천읍 조함해안도로 525)
Bãi biển Hanteok cách sân bay Jeju chỉ 30 phút xe bus. Là một trong những bãi biển đẹp nhất Jeju. Nước biển luôn trong xanh với những bãi cát trắng phau. Chẳng cần Photoshop mà chỉ cần giơ điện thoại lên chụp là sẽ có một bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Nước biển ở đây có màu xanh ngọc
Ngay cạnh bờ biển là khu vực cắm trại trải dài nhìn xa như một ngôi làng du mục. Nếu đến đây bạn nên dành thêm thời gian leo lên ngọn đồi bên cạnh nhé.
Đường núi quanh co ôm lấy bờ biển
4. Bảo tàng trà Oseolluk
Địa chỉ: Jeju, Seowipo-si, anteok-myeon, sinhwayeoksa-ro 15
(오설록 티 뮤시엄)
Đây là khu bảo tàng trà nổi tiếng nằm trong đồi chè Oseolluk phía Tây đảo Jeju. Là một quần thể bao gồm các sản phẩm mỹ phẩm xiết xuất từ trà xanh, có các lớp học làm trà hay trải nghiệm làm xà phòng, mỹ phẩm đơn giản. Bạn cũng có thể làm những tấm thiệp theo phong cách của riêng mình để lưu lại kỷ niệm với Jeju.
Bảo tàng trà xanh ^^
Phía ngoài bảo tàng là những cánh đồng chè xanh bát ngát, tha hồ cho các bạn tham quan chụp ảnh nhé.
5. Chợ đêm Olley
Địa chỉ: Jeju, Seowipo-si, seopwi-dong 340
(서귀포매일올레시장: 제주 서귀포시 서귀동 340)
Chợ mở cửa hàng hàng từ 7:00 đến 21:00. Nằm ngày trong trung tâm thành phố Seowipo gần khu khách sạn và nhiều điểm tham quan du lịch. Ban ngày chợ bán chủ yếu là hải sản, quýt và các nông sản khác của Jeju.
Hallabong đặc sản Jeju
Buổi tối khu chợ luôn tấp nập khách du lịch tới tham quan, mua sắm. Có rất nhiều món ăn như gỏi cá, thịt chân giò lợn đen, nước ép quýt... chỉ có ở Jeju-do. Socola cũng là món quà Jeju được nhiều người yêu thích.
6. Sanbangsan
Địa chỉ: Jeju, Seowipo-si, Anteok-myeon
(산방산: 제주 서귀포시 안덕면)
Sanbangsan là địa điểm vô cùng nổi tiếng, nhất định phải đến một lần đặc biệt là vào mùa hoa cải dầu cuối tháng 3 đầu tháng 4. Những ruộng hoa cải được người dân trồng dưới chân núi khi nở rộ là điểm nhấn đặc biệt của núi Sanbangsan.
Cải dầu Jeju cao đến ngang ngực nên vào ảnh rất đẹp
7. Khu bảo tồn nghi lễ kết hôn Jeju
Địa điểm: Jeju, Seowipo-si, Seongsan-up
(혼인지 : 제주 서귀포시 성산읍 혼인지로 39-22)
Đây là địa điểm chưa được nhắc đến nhiều trong các review về du lịch Jeju nhưng thực sự là một địa điểm rất thú vị. Nằm trong làng Kết hôn ( 혼인마을) khu bảo tồn nghi lễ kết hôn đảo Jeju là một khu quần thể gồm vườn hoa, hồ sen, và các gian phòng nơi diễn ra các nghi thức kết hôn độc đáo của riêng người dân đảo Jeju. Địa điểm này còn nổi tiếng vào mùa Cẩm Tú Cầu tháng 6 hàng năm. Khu bảo tồn hoàn toàn miễn phí vé tham quan cho khách du lịch.
Cùng đến đây để tìm hiểu về nghi lễ cưới xin truyền thống đảo Jeju nhé
Mùa hoa Cẩm Tú Cầu
Ngoài khu bảo tồn trong nhà còn có khu tổ chức ngoài trời bên bãi biển. Có cả điểm cho thuê trang phục cưới truyền thống Hàn Quốc nữa nhé
Khu vực lễ cưới ngoài trời
8. Cao nguyên 1100
Địa chỉ: Jeju, Seowipo-si 1100-ro 1555
( 1100고지 : 제주 서귀포시 1100로 1555)
Là khu vực cao nhất có đường quốc lộ và các phương tiện giao thông có thể đi lại được ở Jeju. CÓ thể nhiều người không biết đây là địa điểm người Hàn thường đổ mỗi khi có tuyết rơi ở Jeju. Nhiệt độ Jeju ấm hơn trong đất liền nên có thời điểm mùa đông 2-3 năm liền không có tuyết rơi là chuyện bình thường.
Do có vị trí cao so với mực nước biển, cao nguyên 1100 thường có lượng tuyết rất dày, tuyết phủ dày trên các nhánh cây vươn lên tạo nên một cảnh tưởng vô cùng hùng vĩ khó quên.
Tuyết chất cao thành từng đống như này
9. Rừng Saryeoni
Địa chỉ: Jeju, Chojeon-up, gyorae-ri
( 사려니숲길: 제주 조천읍 교래리 산 137-1)
Đây là khu bảo tồn rừng nguyên sinh dài đến 15km kéo dài từ khu vực Bicharim đến Bulguen-Oruem. Bước vào trong rừng dường như lạc vào một thế giới tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt bên ngoài. Con người bỗng nhiên cảm thấy nhỏ bé trong không gian rộng lớn và hùng vĩ của thiên nhiên.
Rừng Saryeoni mùa đông
10. Cafe Glenco
Địa chỉ: Jeju, gujoa-up, songdang-ri
(카페 글렌코 : 제주 고좌읍 비자림로 1202)
Thêm một địa điểm ít người biết nhưng thực sự rất đáng đến một lần. Là quán caphe có khuôn viên trồng xung quanh trồng các loại hoa như: Cẩm Tú Cầu, cỏ hồng,... Không gian quán rất rộng và đặc biệt luôn mở cửa miễn phí cho khách du lịch. Mùa cỏ hồng có rất nhiều cặp đôi đến chụp ảnh kỷ niệm và cả ảnh cưới nữa.
Không gian tràn ngập hoa cỏ
Chủ quán hẳn đã dành rất nhiều công sức để thiết kế và duy trì quán

South Korea ( Hàn quốc ) south korea ( hàn quốc ) jeju jeju jeju

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
2 Bình luận
avatar
Vietnam Official Atomy

Give me Liberty or give me the Death 👣👀☘️

6 Quốc gia
31 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thiên Thư mình dự tính thu năm nay đi Jeju, cảm ơn những bài viết của bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mỗi khi mùa xuân đến, các ngọn núi ở Hàn Quốc lại tràn ngập sắc hoa. Trong đó Đỗ Quyên là một loại hoa thích hợp với khí hậu ôn đới, thường nở nhiều vào đầu tháng 4.
Hwaseong tuy không nằm ở Seoul nhưng là một thành phố rất sôi động, tập hợp nhiều người trẻ và cũng là điểm đến quen thuộc với nhiều người nước ngoài.
Hàn Quốc vốn là một bán đảo 3 phía giáp biển nên có rất nhiều cảng biển, làng chài, chợ hải sản. Các món ăn từ hải sản cũng vô cùng phong phú như nướng, hấp, chiên, xào... đặc biệt giống như người Nhật đa số người Hàn đều thích ăn cá sống Shashimi^^
Hallasan có độ cao 1.950m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc.
Có thể bạn thích cưỡi ngựa trải nghiệm, còn tôi thì thích ngắm nhìn chúng thong thả gặm cỏ hơn.
Jeju là một hòn đảo được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều cảnh quan đẹp. Khí hậu Jeju cũng không khắc nghiệt như ở đất liền , ngược lại nắng và gió rất thích hợp cho muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc.
Phim trường vẫn còn lưu giữ lại những căn phòng bệnh, phòng ăn, trực tăng, xe tăng.. xuất hiện trong phim. Còn có cả tượng đồng Song-Song nữa.
Đến Cheongsong để một lần thử cảm giác bước vào vương quốc băng giá nhé ??