Blog List 9 Suối Nước Nóng Tự Nhiên Đẹp Như Tiên Cảnh Ở Việt Nam
cover

List 9 Suối Nước Nóng Tự Nhiên Đẹp Như Tiên Cảnh Ở Việt Nam

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 27/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có cảnh thiên nhiên yên bình, những suối nước nóng tự nhiên ở Việt Nam còn có dòng nước ấm áp tự nhiên. Trong số đó, 9 suối nước nóng tự nhiên dưới này nhất định bạn phải ghé ngang qua trải nghiệm đấy.

1. Suối nước nóng Kênh Gà -Ninh Bình

Suối nước nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà, Gia thịnh, Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình 20km. Suối nước nống Kênh Gà có nhiệt độ ổn định 57C độ C. Dòng suối nước nóng này gắn liền với tích truyện về thiền sư Minh Không đã qua đây lấy nước khoáng nóng làm gà dâng lên lễ Phật cùng nhiều giai thoại khác nhau.

Ngoài việc ngâm mình trong dòng suối nước nóng, bạn có thể lên du thuyền trên dòng Hoàng Long, ngắm những dãy núi đá vôi hoặc cách đồng lúa bao la cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn hoàn toàn.

2. Suối nước nóng Bản Mòng - Sơn La

Cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 7km, suối nước nóng ở bản Mòng, xã Hua La là điểm dừng chân vô cùng thú vị. Suối nước nóng nơi đây nhiệt độ khoảng 36-38 độ, ngâm mình tại dòng suối nước nóng Bản Mòng mang lại giá trị sức khỏe, chữa các bệnh ngoài da, đau nhức xương khớp...

hình ảnh

3. Suối nước nóng Kim Bôi:

Tọa lạc tại xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, suối nước nóng Kim Bôi là dòng suối chảy sâu trong lòng đất, vừa nằm lộ thiên, vừa có nhiệt độ từ 34-36 độ C.
Đến với suối nước nóng Kim Bôi, không chỉ được hòa mình vào dòng suối nước nóng tự nhiên, mà bạn còn được tắm bùn, tắm khoáng và sống trong những khu resort sang chảnh.
Địa chỉ: Xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình
Ảnh:phuongthao1194, :little_du, doreamonmon, Phượng Nguyễn

4. Suối nước nóng Trạm Tấu:

Tuy mới nổi cách đây không lâu, nhưng suối nước nóng Trạm Tấu lại gây thổn thức với giới trẻ. Bởi nơi đây sở hữu tận 2 hồ chảy lưu thông liên tục (chảy từ nguồn vào thẳng bể rồi thông ra ngoài). Chính vì vậy, bạn có thể ngắm thỏa thích ngâm khoáng nóng nghi ngút ngắm bình minh ruộng bậc thang, đủ để mà sống ảo.
Từ Nghĩa Lộ đến Trạm Tấu chỉ mất 30km, bạn di chuyển đến thị trấn Trạm Tấu hỏi Suối nước nóng nhà thấy giáo Cường cách trung tâm khoảng 1km là đến ngay.
Địa chỉ: khu 5, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái
Ảnh: dorothy_mar1099, thuongdinh97, miee.quin, bacsaker89, tmt.moc, linhnguyennhat__

5. Suối nước nóng Bình Châu:

Suối nước nóng Bình Châu cách Sài Gòn khoảng 150km, đây là một trong những điểm dừng chân lý tưởng để bạn nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe của mình.
Nơi đây cũng là khu tắm suối nước nóng duy nhất ở Vũng Tàu với 70 điểm phun nước lộ thiên. Nhiệt độ ở đây từ 37-82 độ. Không chỉ vậy, suối nước nóng Bình Châu cũng sẽ phục vụ nhu cầu sống ảo cho chị em, bởi khung cảnh cũng đẹp ngất ngây.
Địa chỉ: QL55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Ảnh:luuly95, madamlama, karishka_muratova, demixii, ronnytraskot

6. Suối nước nóng Thanh Tân:

Với dòng nước ẩn sâu trong lòng đất, nước ở suối nước nóng Thanh Tân hoàn toàn tinh khiết, đầy đủ khoáng chất có lợi cho sức khỏe, mang lại cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thư giãn thoải mái nhất.
Khu du lịch này chia ra thành nhiều tiểu khu riêng biệt:
+ Tiểu khu 1: đây là vùng sát chân núi có dòng suối tự nhiên.
+ Tiểu khu 2: là trung tâm ngâm tắm nước khoáng nóng.
Bạn có thể lựa chọn hình thức ngâm tắm ngoài trời hoặc ngâm tắm trong hệ thống hồ.
Địa chỉ: Phong Sơn, Phong Điền,Thừa Thiên Huế

7. Suối khoáng nóng Bang:

Suối nước nóng Bang nằm tại Quảng Bình. Con suối này có nguồn nước hoàn toàn từ thiên nhiên, bạn có thể thư giãn tại đây.
Điều đặc biệt là dòng nước khoáng này càng lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao đến 105 độ C, bốc tỏa hơi nước mờ ảo như những làn khói như chốn bồng lai.
Địa chỉ: xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnhQuảng Bình
Ảnh:Diệu Nguyên, Diệu Nguyên, Kiều Trang

8. Suối nước nóng Đam Rông:

Con suối này nằm cách Đà Lạt chừng 70km, đây là một trong7 suối nước nóng tự nhiêncũng nổi tiếng không kém. Ở đây sở hữu khung cảnh hoang sơ, khí trời mát mẻ, hơi se lạnh đặc trưng của vùng đất Tây nguyên.
Có điều lạ là dòng nước ở Đam Rông phun trào dưới lòng đất ngược lên trông tựa cụm pháo hoa nở bung, nhiệt độ trung bình của suối luôn ở mức 40-45 độ C.
Địa chỉ: xã Đạ Long, huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng
Ảnh:Trần Trí, Phạm Kim Thoa, Đinh Văn Phan,

7. Suối nước nóng Tiên Lãng:

Với khuôn viên rộng gần 10 hecta, suối nước nóng Tiên Lãng được phủ xanh hoa cỏ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị như: ngâm, tắm nước khoáng nóng nguyên chất, tắm bể bơi nước khoáng với hệ thống massage thủy lực, xông hơi khô, ướt với thảo dược tự nhiên, tắm bùn khoáng trên đồi Tiên,...
Địa chỉ: DDT354, Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng
Ảnh:Mai Quynh, Vũ Nguyễn Bá
Tổng hợp bởi Nguyễn Toàn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Toàn
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,571 Người theo dõi
18 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phan Rang là một nơi đang trở thành điểm du lịch hot ngang Đà Lạt hay Phú Yên luôn, ai đi rồi mới biết nó đáng đến như thế nào. Các điểm tham quan chỗ nào cũng đẹp mà con người thì lại chất phác thân thiện.
Để mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách, hãng hàng không quốc gia đã áp dụng chính sách hành lý mới, nâng cao mức hành lý xách tay từ 7kg lên 12 - 18kg.
Điểm tham quan du lịch Hồ Trên Mây vừa mở cửa đã ngay lập tức được giới trẻ săn đón, check-in rầm rộ ở Đà Lạt.
Kinh nghiệm dã ngoại Ecopark phương tiện đi lại, giá vé tham quan, vui chơi và ẩm thực tại Ecopark.
Nơi check-in huyền thoại này tại An Giang nay không còn nữa làm nhiều dân hay đi chưa kịp đến đã phải tiếc hùi hụi.
Khi nhắc về du lịch xứ Huế mộng mơ, chốn cố đô thanh bình thì chắc hẳn du khách sẽ nhắc ngay đến kinh thành Huế, các khu lăng mộ, chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền trên sông Hương êm ả...nhưng đây chưa phải là những điểm check-in cực hot của xứ Huế.
VinPearl Land Hội An là khu vui chơi giải trí, trải nghiệm đa văn hóa, và thiên nhiên hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch về miền Trung của đất nước.
Cùng khám phá ngay những địa điểm hẹn hò cho ngày 14/2 năm nay ở Sài Gòn và lên kế hoạch cùng "gấu" từ bây giờ nhé!
Thái Lan, Bangkok, không chỉ dễ đi, không chỉ làm xiêu lòng người khác bởi cả ngàn quán xá, hàng vạn shopping mall mà còn nghiễm nhiên hút hồn chúng ta bởi những quán cafe đẹp lồng lộn, đồ dessert ngon không thể tả..
Buôn Ma Thuột là thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên và là đô thị miền núi có dân số lớn nhất Việt Nam.