new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Review Chi Tiết Vi Vu Vũng Tàu 2N1Đ Với Chi Phí CỰC RẺ

avatar
Sophia dot Thứ 6, 29/12/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chi tiết du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm tự túc giá cực rẻ, bạn không cần có kinh nghiệm cũng có thể đi Vũng Tàu dễ như ăn kẹo.
Tuần trước mình có chuyến du hí đi Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm, và mình có review trong bài này. Bạn nào cần thì bơi hết vào đây nhé. Cuối tuần rồi, nhanh chóng lên lịch vi vu Vũng Tàu để quên sầu nào.
Đầu tiên, mình sẽ giải thích vì sao mình lại chọn Vũng Tàu - một điểm đến vào cuồi tuần, trong khi Vũng Tàu đã quá quen thuộc mà không phải một nơi khác. Nguyên nhân thì là:

Thứ nhất, vì Vũng Tàu gần sát Sài Gòn chừng 125km, và mất khoảng hơn 3 giờ đồng hồ thôi.
Thứ hai, Vũng Tàu bây giờ xuất hiện khá là nhiều điểm mới lạ, mà lại bao đẹp luôn.
Thứ ba, Vũng Tàu có biển, có hải sản tươi ngon,...
Chỉ cần 3 điểm này, cũng đủ để lựa chọn Vũng Tàu làm chốn nương thân vào cuối tuần cho mình rồi đó. 

1. Đầu tiên để đến Vũng Tàu bạn phải lựa chọn phương tiện

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau.
- Xe máy thì mất khoảng từ 3 giờ đến 3,5 giờ, tùy vào vận tốc.
- Xe khách: có nhiều nhà xe ở bến xe miền Đông để bạn lựa chọn đi Vũng Tàu, với thời gian di chuyển là 2 giờ 30 phút. Ngoài ra, có một địa điểm xe đi Vũng Tàu hay đón khách đó là Khu du lịch Suối Tiên ( 120 Xa lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh).
- Hoặc chọn phương án đi tàu cánh ngầm từ bến Bạch Đằng (Sài Gòn) đi bến tàu Cầu Đá (Vũng Tàu), thời gian di chuyển mất khoảng 1 giờ 15 phút và cứ 30 phút thì sẽ có một chuyến tàu khởi hành.

2. Hướng dẫn cách đi

Từ thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều tuyến đường để bạn có thể đi đến Vũng Tàu. Mình sẽ chỉ cho bạn 3 tuyến cụ thể:

- Tuyến thứ nhất: 
Dài khoảng 107km xuất phát từ Cầu Sài Gòn đi ngã tư Vũng Tàu khoảng 19km chạy thẳng xa lộ Hà Nội qua cầu Đồng Nai chạy tiếp sẽ thấy cầu vượt ngã tư Vũng Tàu sau đó rẽ phải vào quốc lộ 51 chạy thẳng quốc lộ 51 đến đường Trường Chinh tiếp đó lại chạy thẳng quốc lộ 51 đến thành phố Bà Rịa đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp, đường Ba Mươi Tháng Tư là tới thành phố Vũng Tàu, từ ngã tư Vũng Tàu đến thành phố Vũng tàu là 88km. Đi tuyến đường này thường xuyên bị tắc đường nên phải mất khoảng 3 giờ đến 3 giờ 30 phút.

- Tuyến thứ 2: 
Dài 90km đi đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây: Từ cầu Sài Gòn chạy thẳng xa lộ Hà Nội sau đó rẽ phải vào đường Mai Chí Thọ đi thẳng đến thẳng đến ngã tư rẽ trái vào đường cao tốc sau đó đi thẳng 22km trên đường cao tốc đến điểm giao với quốc lộ 51 thì rẽ phải để vào quốc lộ 51 chạy thẳng quốc lộ 51 đến thành phố Bà Rịa đi thẳng đường Võ Nguyễn Giáp tiếp đến là đường Ba Mươi Tháng Tư là tới thành phố Vũng Tàu, nếu bạn chọn tuyến đường này thì bạn chỉ còn mất 1 giờ 30 phút là đến được nơi nhưng bạn không thể đi xe máy và các loại phương tiện thô sơ trên tuyến đường này.

- Tuyến thứ 3:
Đi phà từ Cát Lái (Q.2, TP.HCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai) với chiều dài tương đương tuyến đường thứ nhất với cung đường từ cầu Sài Gòn chạy thẳng xa lộ Hà Nội rẽ phải vào đường 24 đi thẳng rồi rẽ phải vào đường Mai Chí Thọ đi thẳng rôi rẽ trái vào đường Giồng Ông Tố 2 chạy thẳng đến đường Đồng Văn Cống rồi thẳng tiến đến phà Cát Lái qua đường Nguyễn Thị Định. Bạn sẽ đi phà Cát Lái mất 10 phút để sang khu công nghiệp Nhơn Trạch. Bạn đi tiếp tỉnh lộ 769 rồi đến đường Lý Thái Tổ sau đó rẽ phải vào đường Hùng Vương chạy thẳng rồi rẽ trái vào đường Trần Nam Trung chạy thằng sang đường Quách Thị Trang chạy thẳng rồi quẹo trái vô đường Tôn Đức Thắng chạy thẳng đường Tôn Đức Thắng tới quốc lộ 51 chạy thẳng quốc lộ 51 tới thành phố Bà Rịa đi thẳng đường Võ Nguyên Giáp điến đến là đường Ba Mươi Tháng Tư là tới thành phố Vũng Tàu.Cung đường này đường tỉnh lộ nhỏ hơi xấu.

3. Lưu trú

Vì cuối tuần nên khách sạn, nhà nghỉ ở gần biển sẽ có thể cháy phòng. Vì vậy dù thế nào bạn cũng phải book phòng trước đó vài ngày nhé.
Tụi mình không ở khách sạn, nhà nghỉ ở gần biển, vì chắc chắn sẽ bị chặt chém ghê lắm. Nên cuối cùng đã chọn Nhà Xinh Coffee - Trà Sữa Homestay. Vừa có không gian trang trí cute, lãng mạn. Mà rất gần biển, chỉ 3-4 phút đi bộ hoặc 2 phút chạy xe là tới. giá cả cũng không đến nổi, 50k/người giường dorm; 120k-150k/2 người phòng riêng vào ngày thường. Còn riêng cuối tuần, phòng riêng dành cho 2 người giá là 200k, phòng riêng 4 người là 450k. 
Địa chỉ: 107 Võ Thị Sáu, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu.
Còn nếu hết phòng, hoặc bạn muốn lựa chọn thêm thì xem list Homestay ở Vũng Tàu siêu xinh không kém, homestay mới toanh ở Vũng Tàu nha.

4. Lịch trình

Ngày 1: Sài Gòn - Vũng Tàu - Ngọn Hải Đăng - Khu du lịch Mũi Nghinh Phong - Đồi Con Heo
7h30 sáng thứ 7, tụi mình xuất phát từ Sài Gòn đi Vũng Tàu.
Đến 10h00 tới Vũng Tàu. Nếu đói quá, bạn có thể ghé dọc đường ăn sáng trước, còn tụi mình thì đến Vũng Tàu mới đi tìm quán ăn sáng.
Sau đó ghé qua Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi nhỏ hay còn gọi là núi Tao Phùng, nằm ở phường 2, thành phố Vũng Tàu. Vì đây là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu nên không thể bỏ qua, đứng ở đây, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố biển phía dưới.
Sau khi chụp ảnh xong thì chắc chắn phải ghé Yaourt Cô Tiên để ăn yaourt (7k), trứng lòng đào,... Ngon hết sẩy con bà bảy.
12 giờ thì quay về homestay nhận phòng, tắm rửa và nghỉ ngơi để lấy sức chiều đi tiếp thôi.
14 giờ tụi mình thẳng tiến tới Khu du lịch Mũi Nghinh Phong để check-in "Cổng trời" - địa điểm mới lạ ở Vũng Tàu nghe giới trẻ đồn rần rần, mà bây giờ mới được diện kiến.
Mà bạn lưu ý nhé, Khu du lịch này nằm ở số 1, Hạ Long, Thành Phố Vũng Tàu, bạn cứ theo Map mà đi. Tụi mình lúc đầu có hỏi nhưng có mấy người không biết nơi này, không hiểu là do người nơi khác hay sao. Nhưng cứ theo map, đến tận nơi luôn. 
Cái Khu du lịch này không có biển báo gì hết, đi hết đường dọc biển, thì Map chỉ là tới nơi, đang loay hoay tìm map thì có chú bảo vệ vẫy vào, hai đứa cũng lẽo đẽo vào. Xong cho chắc ăn nên hỏi lại, thì đúng là Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, có "Cổng trời".

Gửi xe xong thì đi xuống check-in sống ảo. Ở đây ngoài "Cổng trời" huyền thoại, bạn cũng có thể sống ảo ở nhà hoang bên tay trái, hoặc leo sang đỉnh núi nhỏ bên tay phải nhé. Đứng ở đâu cũng chụp "deep" được hết, gió thì mát lồng lộng, ở nhà hoang thì có mấy hình vẽ ngộ ngộ, còn đứng ở đỉnh núi nhỏ bên cạnh thì thấy được cả bãi trước và bãi sau, toàn cảnh biển, thấy cả tượng chúa Kito Vua và Hòn Bà.
 Góc nào cũng có thể deep 
Ở đây không mất phí tham quan, chỉ mất 5k gửi xe.
Check-in xong Mũi Nghinh Phong, thì tụi mình tìm đường qua Đồi Con Heo - một điểm mới lạ, nhất định cũng không được bỏ qua.
Và đường đi ư! Tất cả cứ để Map lo nha. 
Thông báo với bạn là đường lên Đồi Con Heo sẽ khó khăn hơn một chút, vì dốc, đá gập ghềnh. Nhưng cứ chắc tay lái là không sao.
Hướng dẫn đường đi: Từ bãi Sau Vũng tàu, bạn chạy đường Thùy Vân theo hướng về bãi trước, khi gặp ngã ba đường Phan Chi Trinh, rẽ phải vào con đường này. Trên đường Phan Chu Trinh, chạy vào hẻm 222 và bắt đầu lên đồi.
Khi lên đến đồi, bạn cũng khá hụt hẫng vì lại là một ngọn đồi trọc trơ trọi. Nhưng mà ở đây lại có khung cảnh đường cát trải dài ở bãi Sau uốn lượn cùng với biển và trời xanh thăm thẳm nên rất đẹp. Mà "sống ảo" thì có dải phân cách trắng - đỏ, hay vách đá phía bên cạnh cũng đủ mang về ngàn tấm ảnh "chất" rồi. 

Chụp hình xong thì tụi mình đi xuống, tính tắm biển nhưng chiều đến, sóng ở biển rất mạnh, còn đục nữa nên tụi mình không có tắm. Đứng ngắm xíu rồi về homestay nghỉ ngơi. 

7 giờ tối xuất phát đi ăn hải sản - đồ ăn không thể nào bỏ sót khi đến Vũng Tàu.

Một là bạn có thể ăn ở khu chợ hải sản đêm ở Vũng Tàu. Ngay sau khách sạn Imperial, dài gần 1km với hàng chục tiệm hải sản đêm ngon lành.

Hai là hải sản Thành Phát 1, hải sản ở đây thì cực kỳ ngon và tươi, bạn lựa chọn xong rồi quán làm luôn, giá cũng không quá đắt. 

Tuy nhiên là vị trí không nằm ở trung tâm, nên bạn phải đi xa hơn một chút. Không gian quán thì bình dân thôi, không sang trọng lắm đâu.

Địa chỉ: 334 Trần Phú, Phường 5,  Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu.
Ai muốn ăn lẩu cá đuối thì ghé Trương Công Định nha.
No nê rồi thì dạo một vòng, đứng hóng mát rồi rồi về homestay nghỉ ngơi.

Ngày 2: Homestay - Bến du thuyền Vũng Tàu Marina - Hồ Đá Xanh - Sài Gòn
Vì muốn ghé Bên du thuyền Vũng Tàu Marina và Hồ Đá Xanh rồi về Sài Gòn cho kịp nên tụi mình phải check out homestay và xuất phát sớm.
7 giờ từ Homestay tụi mình quyết định đi ăn Bánh khọt Gốc Vú Sữa ở 14 Nguyễn Trường Tộ, Phường 2. Vì bánh này được khá nhiều người giới thiệu là ngon. Nên phải thử.
8 giờ khởi hành từ đi Bến du thuyền Vũng Tàu Marina
Nó nằm ngay cuối đường số 1, KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu nha. Ở đây chụp hình lên đẹp lắm.
Chụp hình xong thì tụi mình đi ăn
No bụng rồi thì tụi mình tìm đường đến Hồ Đá Xanh cho kịp giờ.
Nghe dân tình đồn thổi lâu lắm mà giờ mới được sống ảo ở đây. Quả thật với khung cảnh hữu tình và xanh tươi thế này, cộng thêm ánh nắng nữa phải nói là ảo lòi các bạn ạ.
Hướng dẫn đường đi: Đi thẳng quốc lộ 51, phường Kim Dinh, bạn sẽ thấy một Nhà Thờ Long Hương, bên cạnh nhà thờ có cái hẻm bên tay phải thì chạy vào. Sau đó hỏi thăm người dân hồ đá xanh ở đâu, người ta sẽ chỉ đường cho.
Bây giờ vào đây, bạn sẽ phải bỏ ra 40k/người để chụp hình, bao gồm cả chụp với đàn cừu.
Chụp chán chê, đủ góc rồi thì tụi mình chuẩn bị lên đường về lại Sài Gòn. Chuyến đi không hề phí công sức, không những được vui chơi, thư giãn mà lần này đi còn khám phá được mấy điểm hấp dẫn, chứ không là chỉ đi tắm biển như mọi khi.

Tổng chi phí cho 2 ngày của tụi mình cũng không đắt đỏ lắm đâu, khoảng 500k/người.

Bạn có thể tham khảo hành trình của tụi mình, hoặc có thể linh động theo thời gian sắp xếp nhé. Hai ngày cuối tuần vừa nhẹ nhàng, vừa thú vị lại chi phí không đáng kể, tuyệt cú mèo còn gì.
Nguồn: GODY.VN