Du lịch Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Trà Vinh - Những điều tuyệt vời nhất cần làm

avatar
Hoàng Dương dot Thứ 2, 05/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đồng bằng sông Cửu Long được ban tặng nhiều điều lấp lánh và hấp dẫn để khám phá, và nhiều khu vực của nơi đây đã được tận dụng cho mục đích du lịch. Trà Vinh là một trong những địa điểm được lựa chọn cho hành trình khám phá miền Tây sông nước của nhiều khách du lịch. Hướng dẫn du lịch Trà Vinh chi tiết sau đây sẽ giúp du khách chuẩn bị tốt cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình và biết những việc cần làm trước khi đi. 

Kinh nghiệm du lịch Trà Vinh - Những điều tuyệt vời nhất cần làm

Giới thiệu về du lịch Trà Vinh

Trà Vinh là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, có đường bờ biển trải dài dọc theo Biển Đông Việt Nam. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số nhưng chủ yếu là ba cộng đồng là Kinh, Hoa và Khmer, trong đó người Khmer chiếm 30% dân số.

Vùng đất này có lịch sử lâu đời gắn liền với nền văn hóa Chămpa. Vì nơi đây dung nạp nhiều phong tục tập quán ở cùng một nơi, vào mỗi thời điểm trong năm, Trà Vinh lại có nét thú vị riêng.

  • Diện tích: 358,2 km²
  • Dân số: 009.168 người (tính đến năm 2019)
  • Tỉnh lỵ: Thành phố Trà Vinh
  • Các huyện: Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Châu Thành, Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải

Trà Vinh ngày xưa được gọi là Trà Vàng theo tiếng Khmer. Tên chính thức của nó được đặt vào năm 1876 khi người Pháp cai trị miền Nam Việt Nam. Sau ngày 30 tháng 4 năm 1075, tỉnh vẫn còn tồn tại cho đến năm 1976 khi được sáp nhập vào Vĩnh Long. Tuy nhiên, sau nhiều lần chia tách, Trà Vinh vẫn có được đất đai như ngày nay với một thành phố và bảy thị trấn.

Hướng dẫn đi đến Trà Vinh

Trà Vinh là một tỉnh xa xôi của Đồng bằng sông Cửu Long và tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng. Mặc dù Trà Vinh là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng nơi đây được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp mê hồn và nền văn hóa độc đáo của các dân tộc, đặc biệt là người Khmer. 

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Trà Vinh gần 200 km. Nếu đi xe máy, du khách sẽ mất 3-4 giờ di chuyển. Nhưng du khách nên lưu ý, để có thể chạy xe máy, du khách cần có sức khỏe tốt, khả năng lái xe tốt. Ưu điểm của việc đi xe máy là du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp dọc đường đi, khám phá nhiều điều thú vị. Thêm vào đó, khi đến Trà Vinh, du khách không phải lo lắng về vấn đề di chuyển trong nội thành.

Nếu không muốn đi Trà Vinh bằng xe máy, du khách có thể đến bến xe Miền Đông để bắt xe đi Trà Vinh. Địa chỉ bến xe miền Tây là 395 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Du khách nên liên hệ trước để mua vé, hỏi về thời gian của tuyến, tránh trường hợp mua vé trễ và hết chỗ ngồi tốt.

Một số hãng xe chạy tuyến TP.HCM – Trà Vinh là:

Xe Tân Cường:

  • Tại Sài Gòn, xe đón khách tại 296B Trần Phú, Quận 5, gần chợ An Đông. Xe khởi hành từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều, mỗi giờ có một chuyến.
  • Tại Trà Vinh, xe đón trả khách tại 89 Phạm Hồng Thái và 545 Nguyễn Thị Minh Khai. Xe khởi hành lúc 1h, 2h, 3h, 4h, 7h, 8h, 9h, 11h, 13h, 17h.

Xe buýt Thanh Thủy

  • Xe khởi hành tại Trà Vinh từ 0h đến 18h. Xe khởi hành tại TP.HCM từ 1h đến 22h. Riêng xe chất lượng cao có ghế khởi hành lúc 1h, 2h, 3h.
  • Tại TP.HCM, xe đón khách tại 276 – 280 Trần Phú, gần Chi cục Thuế Quận 5. Tại Trà Vinh, xe đón khách tại 28 Điện Biên Phủ, Phường 2, TP.Trà Vinh.

Đến Trà Vinh, du khách sẽ phải tìm một hãng xe hoặc taxi tốt để đi đến các địa điểm du lịch, tham quan. Du khách có thể lựa chọn các hãng taxi tại Trà Vinh như Taxi Thanh Thủy hay Taxi Mai Linh – Trà Vinh. 

Tham quan Trà Vinh có gì hay, có gì đẹp?

Các điểm tham quan du lịch ở Trà Vinh gắn liền với cuộc sống và văn hóa của người Khmer, vì vậy một chuyến tham quan ở đó sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về dân tộc đó. Sau đây là danh sách các điểm tham quan bổ ích mà du khách không nên bỏ lỡ. 

Biển Ba Động

Điện gió ở biển Ba Động

Bãi biển Ba Động là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trà Vinh, nằm ở xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Bến Tre. Nơi đây hoang sơ và thiên nhiên với nhiều dặm bãi biển cát trắng và làn gió thổi qua những hàng cây khiến du khách phải mê mẩn. Du khách có thể bơi dưới biển, đi dạo dọc theo những bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản ngon và không khí trong lành. Theo người dân địa phương, tên gọi “Ba Động” bắt nguồn từ thực tế là mỗi khi thủy triều rút, có ba hang cát nổi lên bao gồm hai hang lớn và một hang nhỏ. 

Gần bãi biển có một khu rừng ngập mặn rộng lớn tươi tốt tạo nên bầu không khí dễ chịu cho du khách tận hưởng chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, đến đây du khách không thể bỏ lỡ cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển. Mặc dù hoang sơ, bãi biển Ba Động cũng có những bungalow dọc theo bãi biển để du khách nghỉ ngơi hoặc thưởng thức các loại hải sản như cua Chu Ú rang me, tôm Cồn Cù, nghêu Nhà Mát, tôm hùm hấp sả, v.v. 

Chùa Hang

Chùa Hang nhìn từ trên cao

Chùa Hang (Wat Kompong Chrây) nằm trên Quốc lộ 54, huyện Châu Thành, cách thành phố Trà Vinh khoảng 4km. Ngôi chùa theo hệ thống Phật giáo Nam Bộ và tên gọi đặc biệt của nó có nghĩa là "hang động" vì cấu trúc cổng của nó được xây dựng giống như một hang động. Là một ngôi chùa 300 năm tuổi, chùa Hang có kiến ​​trúc đặc biệt và ngôi đền chính nằm trên một nền móng cao 3 mét. Ngoài ra, ngôi chùa được trang trí bằng nhiều hoa văn truyền thống đẹp mắt của văn hóa Khmer. Đặc biệt, các mái nhà được uốn cong và xếp chồng lên nhau. Các đỉnh của ngôi chùa như những mũi nhọn có tượng các cô gái múa Kẽn naarr trên mái. 

Tổng diện tích khuôn viên chùa là 2ha và được bao quanh bởi rừng cây xanh. Vì vậy, chùa Hang thu hút rất nhiều loài chim về sinh sống. Chùa cũng đưa ra các quy định bảo vệ cây cối và chim chóc nghiêm ngặt. Điều này làm cho số lượng chim bao gồm cò, họa mi, cò quăm và các loài chim khác sinh sống ở đây tăng lên. Vì được người dân bảo vệ, những chú chim này trở nên thân thiện và dũng cảm hơn, chúng thường bay quanh ngôi chùa chính hoặc sân chùa Hang. Khuôn viên chùa Hang hiện là “vườn chim” cho những sinh vật đáng yêu này.

Ao Bà Om

Thắng cảnh Ao Bà Om ở Trà Vinh

Ao Bà Om (còn gọi là Ao Vương) thuộc Tổ 3, Phường 8, cách thành phố Trà Vinh khoảng 7km. Ao dài 500m, rộng 300m, nước trong xanh, khuôn viên nhiều cây cổ thụ, bóng mát lớn nên không khí ở đây rất trong lành, yên tĩnh, mát mẻ. Tuy nhiên, tiếng chim hót vào buổi trưa sẽ làm không khí thêm vui tươi. 

Ngoài việc là một địa điểm thư giãn, Ao Bà Om còn được biết đến như một di tích văn hóa của người Khmer. Ao được đặt theo tên của một người phụ nữ Khmer tên là Om. Bà đã tạo ra Ao khi đang cạnh tranh với những người đàn ông khác để giành quyền của phụ nữ trong việc lựa chọn bạn đời của họ.  

Chùa Âng

Cổng chùa Âng

Bên trong Ao Bà Om, Chùa Âng là một công trình kiến ​​trúc Phật giáo Nam Bộ đặc sắc. Nét đặc trưng của Chùa Âng là cổng tam quan được nhiều du khách yêu thích check-in. Từng chi tiết của chùa đều được các nghệ nhân khéo léo uốn cong một cách tỉ mỉ. Kiến trúc và trang trí của Chùa Âng kết hợp giữa Phật giáo, Bà La Môn và văn hóa bản địa một cách hợp lý và hài hòa.  

Du lịch sinh thái rừng ngập mặn

Có lịch sử hơn 20 năm, Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn từ lâu đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Trà Vinh đối với những ai yêu thích  khám phá thiên nhiên đồng bằng sông Cửu Long. Với đặc sản là rừng ngập mặn có diện tích rộng lớn, dấu ấn đầu tiên mà nơi đây mang lại chính là không gian hoang sơ hùng vĩ đến choáng ngợp.

Ẩn sâu trong hệ thống rừng nguyên sinh là một thế giới động thực vật vô cùng phong phú. Đi thuyền xuôi dòng, du khách vừa được tận mắt chứng kiến ​​những loài động thực vật quý hiếm, vừa được người dân địa phương giới thiệu về tập tính và đặc tính thú vị của chúng.

Chùa Vàm Rây

Chùa Vàm Rây là ngôi chùa Khmer lớn nhất Việt Nam với kiến ​​trúc đậm chất Khmer. Nơi đây không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chiêm bái. Kiến trúc đặc biệt và màu vàng nổi bật của chùa Vàm Rây dễ dàng gợi cho người ta nhớ đến cảnh sắc xứ sở Chùa Vàng xa xôi. Với kiến ​​trúc độc đáo nổi bật, chùa Vàm Rây đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch văn hóa của tỉnh Trà Vinh cũng như hệ thống chùa Khmer Nam Bộ.

Đảo Long Trì

Một khu du lịch sinh thái nổi tiếng khác của Trà Vinh cũng nằm trong top điểm đến du lịch là đảo Long Trì. Điều này cũng dễ hiểu vì đặc sản lớn nhất của Tiền Giang vẫn là những miệt vườn sông nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cảnh quan. Khu du lịch Cù Lao Long Trị chiếm trọn trái tim du khách nhờ hàng loạt hoạt động ẩm thực thú vị như chèo thuyền, câu cá, đạp xe quanh khu nghỉ dưỡng và tham quan vườn cây ăn trái xum xuê. Hấp dẫn nhất là du khách sẽ được trực tiếp thưởng thức những món ăn đặc sản vùng miền thơm ngon tại các nhà hàng, chòi nghỉ trên mặt nước. Vừa thưởng thức đặc sản vừa ngắm cảnh thiên nhiên.

Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh

Tọa lạc tại thôn Khoán Tiều, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, cách trung tâm thành phố Trà Vinh 50 km về phía Đông Nam, cách thị trấn Duyên Hải 12 km về phía Đông, đây là thiền viện duy nhất thuộc phái Trúc Lâm ở tỉnh Trà Vinh. Thiền viện Trúc Lâm nắm giữ nhiều kỷ lục trong số các thiền viện Phật giáo tại tỉnh Trà Vinh. 

Chẳng hạn như ngôi chùa gần biển Đông nhất, tất cả các kiến ​​trúc gần nhất với kiến ​​trúc truyền thống dân tộc. Ngoài ra, thiền viện còn có Chánh điện rộng nhất, tượng Phật lớn nhất, tượng Quán Thế Âm lớn nhất, hoa sen chung lớn nhất, khán phòng có sức chứa lớn nhất, khoảng sân trước chánh điện rộng nhất…

Với những giá trị lịch sử truyền thống của Thiền phái Trúc Lâm, giá trị nghệ thuật kiến ​​trúc, giá trị cảnh quan môi trường, Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh hiện là nơi hành hương của Phật tử và chỉ có du lịch tâm linh mới thu hút mạnh mẽ Phật tử. Du khách đến tham quan, chiêm bái Đức Phật và hướng lòng mình trở về với cội nguồn dân tộc anh hùng.

Cù lao Tân Quy  

Cù Lao Tân Quy

Tân Quy là một ốc đảo nhỏ giữa dòng sông Hậu, thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, nổi tiếng với môi trường xanh mát và những vườn cây ăn trái tuyệt đẹp đại diện cho vẻ đẹp của Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là quê hương của các loại trái cây nhiệt đới vì nghề chính của người dân ở đây là trồng cây ăn trái. Các loại trái cây chính ở Tân Quy bao gồm măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, mít, dừa, xoài, đu đủ,... Măng cụt Tân Quy ngày càng được ưa chuộng vì chất lượng cao và số lượng ổn định.   

Chợ Trà Vinh

Chợ Trà Vinh

Chợ Trà Vinh nằm ở trung tâm thành phố đắc địa, có diện tích rộng lớn. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng nhận biết và di chuyển đến đó bằng nhiều phương tiện khác nhau.  Là chợ đầu mối của toàn thành phố, du khách sẽ vô cùng thích thú khi chứng kiến ​​không gian mua sắm nhộn nhịp của các tiểu thương Trà Vinh. Người dân Nam Bộ hào hiệp, hiếu khách nên rất ít khi xảy ra tình trạng chặt chém, chặt chém. Ghé chợ chọn một số đặc sản làm quà cho gia đình, thưởng thức hết những món ngon trứ danh là cái kết hoàn hảo cho chuyến du lịch Trà Vinh của du khách.

Nên ghé du lịch Trà Vinh khi nào?

Du khách có thể đến Trà Vinh vào bất kỳ mùa nào vì ở đây có rất nhiều lễ hội. Sẽ thật tuyệt nếu đến Trà Vinh vào những dịp đặc biệt, đặc biệt là ở huyện Cầu Kè. Vào tháng 7, lễ Thất tịch và lễ Vu Lan được tổ chức tại cả bốn ngôi đền của ông Bon:

  • Chùa Trung (Vạn Ứng Phong cung) vào các ngày 8, 9, 10;
  • Chùa Cây Xanh (Niên Phong Cung) trong 2 ngày 15, 16;
  • Chùa Giồng Lớn (Minh Đức Cung) ngày 19, 20
  • Chùa Chùy (cung Vạn Niên Phong) từ ngày 25 đến ngày 28. Lễ Vu Lan ở các chùa rất vui nhưng cũng rất phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc Triều Châu (Hoa) nhất là ở chùa Chợ (cung Vạn Niên Phong).

Ăn uống khi đến du lịch Trà Vinh

Đến Trà Vinh nên ăn gì? Ngoài các địa điểm vui chơi giải trí, du khách đừng quên dành chút thời gian dạo quanh trung tâm thành phố và thưởng thức các món đặc sản của Trà Vinh. 

Nem Hoa Năm Thuỵ

Nem hoa Năm Thuỵ là món ăn truyền thống được phục vụ trong nhiều sự kiện quan trọng ở Trà Vinh. Nem được đặt theo tên của người sáng tạo ra nó – bà Năm Thuỵ. Bà đã sáng tạo ra món nem đặc biệt này vào năm 1999 và kể từ đó nó ngày càng được ưa chuộng. Các thành phần bao gồm trứng, thịt lợn, lòng đỏ trứng muối, cà rốt và mộc nhĩ. Người ta xếp các thành phần này thành từng lớp để khi cắt, các vòng tròn của nem trông giống như một bông hoa. 

Cháo ám

Cháo ám là món ăn đặc trưng của Trà Vinh vì câu chuyện đằng sau nó. Tên gọi “ám” trong tiếng Việt có nghĩa là “ám ảnh”. Ngày trước, các bà mẹ chồng khó tính thường yêu cầu con dâu tương lai nấu cháo với cá lóc để thử tài nấu nướng trước ngày cưới. Quá trình nấu cháo ám đòi hỏi rất nhiều công đoạn chuẩn bị và kỳ công mới có thể tạo nên một món cháo ám ngon. Đó là lý do tại sao người dân nơi đây gọi là “Cháo ám”. Cháo thường được nấu bằng cá lóc được chế biến kỹ lưỡng cùng nấm và các loại rau thơm. 

Prahok – Mắm cá lên men

Prahok – Mắm cá lên men là một trong những đặc sản đặc trưng nhất của ẩm thực Khmer. Nó thường được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn truyền thống trong bữa ăn của người Khmer và có hương vị mặn và nồng. Prahok được làm từ nhiều loại cá khác nhau như cá mú và cá sặc bằng phương pháp lên men. Người dân địa phương lên men cá nghiền nát với muối và cho vào một chiếc lọ đất sét lớn. Trên cùng, họ dùng dải tre để phủ hỗn hợp. Prahok có thể ăn được sau 20 ngày nhưng thời điểm ngon nhất để thưởng thức là trên 3 năm. 

Cua Chu Ú rang sốt me

Cua Chu Ú là một loại cua nhỏ sinh sống ở vùng rừng ven biển tỉnh Trà Vinh. Người dân gọi chúng là “Chu Ú” trong tiếng Việt có nghĩa là “buồn” vì vẻ ngoài xấu xí của chúng. Chúng rất bổ dưỡng và có lớp vỏ giòn. Vì vậy, người dân địa phương thường chiên cua cho giòn, sau đó trộn cua chiên với nước sốt me. Điều này tạo nên một món ăn tuyệt vời khi hương vị chua ngọt của me hòa quyện với những con cua giòn và tươi. 

Bún Sướng

Bún Sướng gồm bún gạo, nước dùng, các loại topping như tôm, thịt heo; và 'Sướng' là hỗn hợp tôm xay và bột chiên có hình dạng giống con ấu trùng. Hương vị của nước dùng quyết định chất lượng của món ăn nên nước dùng phải trong, đậm đà, có màu chân tôm. Nước chấm là hỗn hợp nước mắm và me có vị chua và ngọt nhẹ. 

Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có là món ăn dân dã, độc đáo của Trà Vinh. Quán nằm tại số 53 Quốc lộ, phường Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành. Theo chủ quán hiện tại, mẹ bà là người bán bánh canh Bến Có đầu tiên để nuôi gia đình. Khi công việc kinh doanh phát triển, bà bắt đầu mở quán. Sau đó, bà truyền lại công thức làm bánh canh Bến Có cho các con. 

Sợi bánh canh của món ăn này ngắn và dày nhưng có độ mềm, dẻo và trơn. Người ta nấu nước dùng bằng xương heo và nêm nếm theo công thức riêng nên tạo nên hương vị đặc biệt. Món ăn này thường được ăn kèm với lòng, tim, dạ dày, một miếng giò heo và rau thơm. 

Cá lóc chiên 

Cá Lóc sống sâu trong đất liền trên các cồn cát, bãi bồi, bãi biển dọc theo bùn sông. Chúng trông giống như đôi đũa và dài khoảng 20cm với thân tròn và trắng. Để làm một món ăn ngon từ cá Lóc Chối đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và chuẩn bị. Thông thường, người ta sẽ rửa sạch đất, muối và phơi khô dưới nắng hoặc lửa. Cuối cùng, họ chiên cá Lóc trong chảo với sả băm và ớt.  Cá Lóc nấu chín có vị béo hòa quyện với mùi thơm của sả và vị cay của ớt tạo nên một món ăn đáng thử để kết thúc chuyến đi của du khách tại Trà Vinh. 

Lưu trú khi đến du lịch Trà Vinh

Trà Vinh cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở phù hợp với sở thích và ngân sách khác nhau. Sau đây là một số gợi ý về nơi lưu trú tại Trà Vinh: 

Biệt thự Basi tại Dầu Giồng, Càng Long, Tỉnh Trà Vinh.

  • Giá phòng nghỉ tại Basi Từ 454.000 VND/phòng/đêm. 

Một lựa chọn tiết kiệm với phòng sạch sẽ và thoải mái. Villa Basi nằm ở khu vực yên tĩnh, hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thư giãn. 

Khách sạn Bích Ngoan nằm tại 19/22 Đường 19-5, Thôn 2, Phường 1, Thành phố Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh.

  • Giá phòng nghỉ tại Khách sạn Bích Ngoan Từ 700.000 VND/phòng/đêm. 

Nằm ở trung tâm thành phố, Khách sạn Bích Ngoan cung cấp lối đi thuận tiện đến các điểm tham quan chính. Khách sạn có các phòng nghỉ thoải mái và tiện nghi hiện đại.

Khu nghỉ dưỡng Mekong Garden nằm tại Ấp Giồng Lớn, xã Hiếu Tú, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

  • Giá phòng nghỉ tại Khu nghỉ dưỡng Mekong Garden Từ 1.000.000 VND/phòng/đêm. 

Một nơi nghỉ dưỡng theo phong cách nghỉ dưỡng được bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi và dòng nước. Lý tưởng cho những ai tìm kiếm nơi ẩn dật yên bình giữa thiên nhiên. 

So với các tỉnh khác ở Đồng bằng sông Cửu Long, Trà Vinh không phải là điểm đến du lịch phổ biến, nhưng lại có rất nhiều điều đặc biệt để trải nghiệm. Vùng đất này hứa hẹn sẽ để lại cho du khách rất kỷ niệm đẹp, từ cảnh đẹp quyến rũ đến văn hóa, lịch sử và nụ cười rạng rỡ của những người dân ngây thơ nơi đây.

Đã cập nhật vào ngày 7/08/2024
Hoàng Dương
travel writer

Người kể chuyện phiêu lưu, say mê khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và thế giới. Biết ơn mỗi chuyến đi đã mở rộng tầm nhìn và làm phong phú tâm hồn tôi. Hạnh phúc được chia sẻ những trải nghiệm qua từng con chữ.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nha Trang, thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với bãi biển dài, nước biển trong xanh, và những điểm tham quan hấp dẫn... Nha Trang mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Chuyến du lịch Nha Trang 2 ngày 1 đêm, là cơ hội để khám phá vẻ đẹp tự nhiên của các bãi tắm, khám phá di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trong chuyến du lịch Nha Trang ngắn ngày này. Dưới đây là thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo.
Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đang chờ đón bạn với những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn núi hùng vĩ và những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Với lịch trình du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được khám phá những địa điểm nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Trung. Để nắm rõ hơn về lịch trình, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Huế, cố đô ngàn năm văn hiến, đang chờ đón bạn khám phá. Trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội, trầm mặc của các lăng tẩm, và thơ mộng của sông Hương. Trải nghiệm thuyền rồng trên sông Hương, thưởng thức ca Huế truyền thống và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên tại mảnh đất cố đô đầy quyến rũ này. Vậy trong chuyến đi 2 ngày bạn sẽ đi đâu chơi, di chuyển thế nào, ăn gì ở Huế? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Du lịch Osaka tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá những khu phố sầm uất như Shinsaibashi, trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc trưng tại Dotonbori, hoặc tham gia các lễ hội truyền thống tại các khu phố cổ. Đặc biệt, tháng 10 trong tiết trời mát mẻ và sắc thu vàng đỏ phủ khắp công viên và lâu đài Osaka khiến thành phố trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết, tạo nên thời điểm hoàn hảo để tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.
Kuala Lumpur, thủ đô sôi động của Malaysia, là một điểm đến tuyệt vời kết hợp giữa di sản văn hóa phong phú, những tòa nhà chọc trời hiện đại, công viên xanh mướt và các khu chợ đường phố nhộn nhịp. Với cơ sở hạ tầng phát triển và hệ thống giao thông thuận tiện, bạn hoàn toàn có thể khám phá những điểm tham quan chính ở Kuala Lumpur chỉ trong một ngày. Dưới đây là lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Kuala Lumpur trong 1 ngày: cách di chuyển, địa điểm tham quan, ăn gì? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Tháng 10, Chiang Mai chào đón du khách bằng một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh, là điều kiện lý tưởng để khám phá thành phố được mệnh danh là “Hoa hồng phương Bắc” của Thái Lan. Du lịch Chiang Mai tháng 10, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín vàng óng trải dài, khám phá các ngôi chùa cổ kính uy nghiêm.... một khung cảnh vừa thơ mộng vừa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn được khám phá các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc, hoặc tản bộ trên những con phố cổ kính. Đặc biệt, nếu có dịp đến Chiang Mai vào cuối tháng 10, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí nhộn nhịp của lễ hội Yi Peng, với hàng ngàn chiếc đèn lồng thả bay lên bầu trời.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá Tokyo, khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại sẽ khiến du khách bị choáng ngợp. Từ những tòa nhà chọc trời tráng lệ đến những ngôi đền cổ kính, từ những khu vườn thanh bình đến những khu phố mua sắm sầm uất. Ngoài ra, du lịch Tokyo tháng 10 là cơ hội để khám phá mùa lễ hội ở Tokyo, với vô số sự kiện văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực diễn ra khắp thành phố.
Du lịch Huế tháng 11 mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên giữa lòng cố đô cổ kính. Vào tháng 11, Huế khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, bình yên với không khí se lạnh đặc trưng, làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến. Đây là thời điểm lý tưởng để dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh, khám phá các di tích lịch sử, hay thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc trưng của xứ Huế. Huế tháng 11 không chỉ là hành trình về nguồn cội, mà còn là dịp để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh lãng mạn và trầm mặc của cố đô. Một chuyến đi Huế vào tháng 11 chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó phai.
Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp lãng mạn của Seoul khi thành phố khoác lên mình tấm áo mới với sắc thu vàng đỏ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng những hàng cây lá úa tạo nên một khung cảnh thơ mộng, thu hút du khách khắp nơi. Từ những con đường rợp bóng cây đến các công viên rộng lớn, mỗi góc phố Seoul đều trở nên sống động và đầy màu sắc. Đặc biệt, Đảo Nami với vẻ đẹp lãng mạn vốn có càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về. Du lịch Seoul tháng 10, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc, một trong những tháng tốt nhất để khám phá thủ đô này.
Nằm ở Lào Cai, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam, Sapa là một thị trấn nhỏ nhưng có rất nhiều điều thú vị để làm và những địa điểm để tham quan. Phong cảnh núi non hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh tươi và những ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số, tất cả đều có thể tìm thấy ở Sapa. Nếu bạn không có nhiều thời gian, và chỉ đi Sapa vào cuối tuần, thì tham khảo lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm, gợi ý phương tiện di chuyển, đi đâu chơi, ở đâu và ăn gì?