Du lịch Địa điểm

7 thành phố bạn nhất định "phải ghé thăm trước khi chết"

avatar
Lam NG dot Thứ 2, 16/01/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhà báo chuyên về du lịch Sharael Kolberg - người có hơn 20 năm kinh nghiệm viết về mảng du lịch cho US News & World Report, tạp chí Sunset, tạp chí Outside, LonelyPlanet.com, Forbes, Thrillist,... đã gặp và phỏng vấn hơn 50 người đam mê du lịch và chuyên gia du lịch để hỏi về thành phố phải đến thăm trước khi chết.
7 thành phố bạn nhất định "phải ghé thăm trước khi chết"
Dưới đây là danh sách 7 thành phố phải ghé thăm trước khi chết từ cuộc khảo sát đó.

Paris, Pháp

Tháp Eiffel - Paris, Pháp
Paris - kinh đô ánh sáng từ bao nay vẫn luôn là điểm đến được du khách yêu thích. Nếu du khách muốn tham quan có thể ghé Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre,... nếu yêu thích mua sắm có thể đến Île Saint-Louis, nếu thích sự lãng mạn hãy trải nghiệm đi du thuyền trên kênh đào Saint-Martin (Canal Saint-Martin). Susan Sherren - nhà sáng lập trang dịch vụ lập kế hoạch du lịch sang trọng Couture Trips chia sẻ: “Tôi yêu không khí, văn hoá và sự lãng mạn của Paris”.

Rome, Ý

Điện Panthéon
Yếu tố lịch sử của Rome đã làm cho thành phố này trở thành một điểm du lịch thực sự đặc biệt. Kaleigh Kirkpatrick, nhà sáng lập dịch vụ lập kế hoạch du lịch The Shameless Tourist chia sẻ về Rome như sau “Bên dưới Rome có ba “thành phố” cổ đã bị chôn vùi, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều công trình như nhà thờ, nhà cửa, cống dẫn nước ở dưới lòng đất.” Cô đưa ra lời khuyên cho du khách khi đến Rome là hãy khám phá những tàn tích ở dưới lòng đất. Bên cạnh đó, cô cũng không quên chia sẻ một số trải nghiệm mà du khách nên có khi đến Rome như: tham quan Vatican và Nhà nguyện Sistine, thưởng thức mì ý, rượu vang, bánh pizza,...

Thành phố New York, Mỹ

Bảo tàng Tưởng niệm 11/9
Jonathan de Araujo - chủ của website The Vacationeer Travel Agency gọi New York là “thành phố của những điều tuyệt vời nhất”. Ông chia sẻ “New York có bánh pizza ngon nhất, bánh mì tròn ngon nhất, bánh pho mai ngon nhất và những buổi biểu diễn tuyệt vời nhất”.
Ông chia sẻ cho du khách khi đến New York nên ghé Tòa nhà Empire State và Quảng trường Thời đại, Bảo tàng Tưởng niệm 11/9, Thư viện Công cộng New York, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, Vườn Bách thảo New York và xem các biểu diễn Broadway.

Cape Town, Nam Phi

Chapman's Peak
Tom Marchant - người sáng lập công ty du lịch Black Tomato (chuyên về tour cao cấp) gọi Cape Town là “điểm đến hoàn hảo cho những người tìm cảm giác mạnh”.
Ông chia sẻ: vẻ đẹp tự nhiên lộng lẫy của Cape Town được thể hiện ​​rõ nhất ở Công viên Quốc gia Mũi Hảo Vọng, du khách đến Mũi Hảo Vọng “có thể khám phá bằng thuyền kayak, hoặc đến Bãi biển Boulders - nơi sinh sống của hàng chục ngàn chim cánh cụt.”
Du khách cũng có thể tham quan Núi Bàn (Table Moutain) - một trong những ngọn núi đẹp và nổi tiếng nhất hành tinh, lái xe qua cung đường Chapman's Peak nằm giữa núi và biển với 114 khúc cua. 

Rio de Janeiro, Brazil

Rio de Janeiro
Manny Salorio, nhà sáng lập Go Ask a Local cho biết: “Không có thành phố nào trên trái đất như Rio de Janeiro, nơi đây là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, ẩm thực thú vị, bãi biển thư giãn và cuộc sống về đêm tuyệt vời.
Đến với Rio de Janeiro du khách có thể dành toàn bộ thời gian của mình để hoà với biển hay ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng như Christ the Redeemer (tượng Chúa Jesus theo phong cách Art Deco nổi tiếng) và sân vận động Maracanã, một trong những sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới, Công viên Quốc gia Tijuca - nơi sinh sống của hơn 350 loài động vật. Ngoài ra những nhà hàng, quán bar tại Rio de Janeiro là địa chỉ không nên bỏ qua để du khách có thể nhảy theo điệu nhạc Bossa Nova và Samba sống động.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo, Nhật Bản
Tokyo mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn khác so với bất kỳ thành phố nào trên thế giới bởi cung cách dịch vụ, ẩm thực, thời trang cosplay,... Ông Jack Ezon, nhà sáng lập công ty du lịch EMBARK Beyond cho biết “ngay cả một bữa tối bình thường ở ngoài cũng cảm thấy đặc biệt ở Tokyo”. Ông gợi ý du khách nên tham gia một buổi trà đạo, lang thang trên những con hẻm nhỏ hay có thể ghé các quán bar ở Golden Gai khu Shinjuku.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
“Từ đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi khi nghĩ về Istanbul là “hỗn loạn”, nhưng theo một nghĩa tốt” - blogger du lịch Elaina Vieira của Mind Over Matter chia sẻ. Cô còn nói thêm Istanbul là “điểm đến không thể bỏ qua cho mọi người”.
Khi khám phá ​​Istanbul du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm từ mọi giác quan của mình: âm thanh, mùi vị, nghe nhìn,...
Các điểm tham quan thú vị ở Istanbul mà blogger du lịch Elaina chia sẻ là Hagia Sophia - một nhà thờ được người La Mã xây dựng năm 360 theo phong cách kiến trúc Byzantine, sau là thánh đường Hồi giáo và nay là bảo tàng; khu chợ Grand Bazaar - là khu chợ có mái che lớn nhất với hơn 4.000 cửa hàng và lâu đời nhất trên thế giới (được xây dựng từ 1455).



Đã cập nhật vào ngày 16/01/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Khi mặt trời lặn và sự nhộn nhịp trong ngày nhường chỗ cho màn đêm, Thượng Hải mang đến một góc nhìn mới và đầy thú vị. Có rất nhiều hoạt động ban đêm nên làm nhất ở Thượng Hải. Và không còn nghi ngờ gì nữa, những điều này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm khác xa so với bất kỳ thời gian nào trong ngày. Du khách có thể khám phá phía bên kia của Thượng Hải và chiêm ngưỡng cảnh đêm tuyệt đẹp của thành phố.
Lạng Sơn không chỉ níu chân du khách bởi cảnh đẹp hữu tình mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Nổi tiếng nhất là Nem nướng hữu lũng thơm nức, phở chua thanh mát, Vịt quay da giòn thịt ngọt. Bên cạnh đó còn có bánh cuốn trứng mềm mại, bánh áp chao béo ngậy, rau cải mèo giòn ngọt, măng ớt ngâm cay nồng,... Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, hứa hẹn khiến bạn say mê và nhớ mãi. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Lạng Sơn, thì tham khảo danh sách các món đặc sản Lạng Sơn trứ danh ngay dưới đây nhé.
Bangkok về đêm của du khách sẽ trở nên thật hoàn hảo nếu nắm được các tụ điểm ăn chơi nức tiếng tại đây. Còn gì tuyệt hơn nếu được ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ trong chuyến du lịch của mình phải không nào? Checklist tụ điểm dưới đây để lên lịch trình chi tiết cho lần phượt sắp tới. Những gợi ý sẽ giúp du khách chọn được điểm đến phù hợp cũng như có được trải nghiệm tuyệt vời.
Buổi tối ở Cao Hùng ăn gì, chơi ở đâu vui là mối quan tâm hàng đầu của khách du lịch. Du khách dự định đặt chân đến vùng đất này, hãy tham khảo toplist được gợi ý để “ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ”. Các tụ điểm hot nhất về đêm tại đây rất cần với khách du lịch để bắt đầu hành trình ăn chơi thư giãn.
Busan về đêm thú vị hay nhàm chán còn tùy thuộc vào việc du khách có chọn được địa điểm vui chơi hay không. Nếu biết cách, đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời, thiên đường dành cho tín đồ du lịch. Checklist 10 địa điểm cực hot sau đây được khách du lịch “thích mê” khi Busan khoác lên mình chiếc áo rực rỡ về đêm.
Buổi tối ở Đài Nam sở hữu vẻ đẹp cổ kính và yên bình hơn so với các thành phố lớn tại Đài Loan. Khám phá những địa điểm ăn uống vui chơi về đêm nổi tiếng tại đây để du khách có một trải nghiệm trọn vẹn tại thành phố này.
Đài Bắc về đêm luôn sở hữu những điều tuyệt vời mà chỉ nơi đây mới có. Cùng khám phá những điểm du lịch về đêm tại thành phố này để chuyến đi được trọn vẹn nhất.
Sân bay Nội Bài là cầu nối giao thông, đóng vai trò quan trọng trong kinh tế, văn hóa và du lịch của khu vực miền Bắc. Nơi đây phục vụ lượng du khách lớn mỗi năm, bao gồm cả trong nước và nước ngoài. Cảng hàng không này được đầu tư với cơ sở hạ tầng hiện đại, có đầy đủ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của hành khách. 
Sân bay Kansai được biết đến là một trong những phi trường tốt nhất trên thế giới. Cảng hàng không được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng tiện ích. Tất cả mang đến cho hành khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Osaka, Nhật Bản. 
Sân bay Thọ Xuân là một trong các sân bay nội địa ở nước ta, phục vụ cả triệu lượt khách mỗi năm. Cập nhật các loại hình dịch vụ cũng như chuyến bay trong ngày giúp hành khách có chuyến đi thú vị và thuận lợi nhất. Dưới đây là những thông tin về địa chỉ, cách thức di chuyển, lịch trình các chuyến bay mà hành khách cần biết.