Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4 NGÀY 3 ĐÊM CHO HỘI BẠN THÂN DỊP HÈ 2019
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4 NGÀY 3 ĐÊM CHO HỘI BẠN THÂN DỊP HÈ 2019

avatar
Windy dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hề đến rồi sao không rủ Hội bạn "Thân ai nấy lo" của mình cùng nhau làm một chuyến Đà Nẵng-Hội An nào. Những kinh nghiệm tổng hợp lịch trình, địa điểm vui chơi, ăn uống sau đây có thể gợi ý cho bạn phần nào nếu như bạn là "tay mơ" đấy.

1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH:

Hầu hết các điểm du lịch ở Việt Nam bạn đều có thể chọn vi vu quanh năm, mỗi mùa đều có vẻ đẹp đặc trưng riêng, và cung Đà Nẵng - Hội An cũng không ngoại lệ.
Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm 2 thành phố này là rơi vào mùa khô, tức là từ Tháng 1-Tháng 7. Tuy nói là mùa khô nhưng khí hậu không phải là nóng bức hay khô hanh gì mà thời tiết trong khoảng thời gian này ít mưa, mát mẻ thuận lợi hơn cho các hoạt động vui chơi, tham quan.
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng-Hội An mới nhất 2019 (@Imstagram)
Đặc biệt ở thời gian này tại Đà Nẵng diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc Tế (DIFF 2019) từ 1/6 đến 6/7/2019. Như vậy bạn có thể plan ngay 1 chuyến vừa thăm thú Đà Nẵng-Hội An vừa thưởng thức DIFF 2019 hoành tráng này.

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

+ Làm thế nào để đến Đà Nẵng từ các tỉnh thành:

Hiện tại, có rất nhiều các chuyến bay xuất phát từ các tỉnh-thành đi Đà Nẵng như Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar và giá vé chỉ dao động trung bình từ 1,800,000VND/ khứ hồi.
Hiện nay máy bay là phương tiện cực kì phổ biến khi tham gia du lịch (@Instagram)
Nếu bạn đã có kế hoạch vi vu Đà Nẵng – Hội An dịp hè này thì bạn nên chủ động liên hệ đặt vé trước 1 tháng để có được giá tốt và tránh tình trạng chật vật kiếm vé nhé.
Bạn có thể tham khảo và đặt mua vé máy giá rẻ tại trang web:https://timvere.vn/
Giá vé khứ hồi trung bình không quá đăt nên bạn có thể di chuyển bằng máy bay để thuận tiện hơn (@Instagram)

+ Phương tiện di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An:

Hội An liền kề Đà Nẵng, chỉ cách khoảng 30km tầm 40 phút đường bộ nên bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An:
Xe bus: Đây là phương án tiết kiệm và dễ dàng nhất. Tại bến xe Đà Nẵng sẽ có tuyến xe số 1 chạy thẳng từ Đà Nẵng đến Hội An. Xe hoạt động từ 5:30~17:30 hằng ngày với tần suất 20 phút/chuyến.
Taxi: Di chuyển bằng taxi giúp bạn thuận lợi hơn về thời gian di chuyển, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn và rất nhiều so với các phương tiện khác. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ taxi như tại Đà Nẵng: Taxi Mai Linh, Taxi Sông Hàn, Taxi Hương Lúa.
Hội An chỉ cách Đà Nẵng tầm 30km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến (@Instagram)
Xe máy: Xe máy là phương tiện cực kì tiện lợi cả về việc chủ động thời gian di chuyển, các điểm dừng chân ve đường mà còn vừa tiết kiệm chi phí nữa. Đặc biệt vi vu cùng đám bạn thân trên cung đường du lịch còn mang về cho bạn một kho hình “phượt” dọc đường đi nữa đấy, tuy nhiên nhớ di chuyển một cách chậm rãi và cẩn thận nhé.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn bạn lưu trú tại Đà Nẵng để hỏi thuê xe máy vì dịch vụ này hiện nay vô cùng phổ biến tại các điểm du lịch. Giá thuê 1 ngày chỉ từ 120k tùy vào loại xe bạn lựa chọn.
Xe máy là lựa chọn thú vị bạn có thể thử khi đi du lịch (@Instagram)

3. CÁC ĐIỂM THAM QUAN VÀ ĂN UỐNG

Điểm tham quan

Đến Đà Nẵng – Hội An, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều thắng cảnh đep, hùng vĩ và khu phố cổ với những ngôi nhà có niên đại hàng trăm năm tuổi.
+ Bà Nà Hill (Đà Nẵng):
Khu du lịch Bà Nà Hill thuộc địa phận xã Hòa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 25km. Bà Nà nằm trên núi Chúa, ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển.
Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt đọ trung bình chỉ 18 độ C, nơi đây rất thích hợp để du khách nghỉ dưỡng và thưởng thức bầu không khí trong lành. Đặc biệt tại đây còn có Khu làng Pháp với kiến trúc đậm chất Phương Tây cùng những trò chơi giải trí vô cùng hấp dẫn.
Ngoài ra ở đỉnh Bà Nà, bạn còn có thể tham quan chùa Linh Ứng với tượng phật Đức Bổn Sư cao 27 m, được xem là điểm đến tâm linh dành cho du khách.
Bà Nà Hill với cây cầu vàng nổi tiếng, khu làng Pháp mang vẻ đẹp cực Âu (@Instagram)
+ Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng)
Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của TP. Đà Nẵng. Với diện tích 4.439ha, Bán đảo Sơn Trà có hệ thống Động thực vật phong phú và đa dạng và đến nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.
Ngoài ra khi tham quan Bán đảo Sơn Trà bận sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật cao 67m hướng mặt ra biển. Đến Bán đảo Sơn Trà bạn cũng đừng quên ghé đến các bãi biển xung quanh như bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Con, Tiên Sa, Đá Đen...
Bán đảo Sớn Trà (@Instagram)
+ Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Ngũ Hành Sơn cách Trung tâm TP. Đà Nẵng 8km về hướng Đông Nam, gồm 6 ngọn núi đá vôi là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn) và Thổ Sơn.
Ngũ Hành Sơn (@Instagram)
+ Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)
Tháng 7/2013, biển Mỹ Khê được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê sở hữu bãi cát phẳng, mức sóng phù hợp để tắm và chơi các môn thể thao trên biển. Ngoài ra, Mỹ Khê nằm không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện cho du khách đi lại.
Bãi biển Mỹ Khê rất gần khu vực trung tâm nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây (@Instagram)
+ Sông Hàn về đêm
Sông Hàn vẫn luôn đặc trưng và thu hút với bất kì ai khi du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt là vào buổi đêm khung cảnh Thành phố cùng những cây cầu bắt ngang sông cũng bắt đầu lên đèn và trở nên lung linh bao giờ hết.
Sông Hàn Đà Nẵng (@Instagram)
Bạn có thể mua vé đi du thuyền trên sông Hàn để ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng về đêm, ngắm các cây cầu được chiếu sáng nhiều màu sắc, gồm: cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Tiên Sơn...Mỗi chuyến du sông như vậy thường kéo dài một giờ. Đặc biệt vào dịp cuối tuần Cầu Rồng còn có tiết mục phun lửa và nước.
@Instagram
+ Đèo Hải Vân:
Đèo hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế với Đà Nẵng. Vi vu đèo Hải Vẫn bằng xe máy bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự kì vĩ của thiên nhiên với núi non trùng điệp, những rừng cây trải màu xanh bên cung đường uốn lượn.
Từ đềo Hải Vân bạn có thể ngắm toàn cảnh Đà Nẵng và nghía qua phí Thừa Thiên-Huế
+ Phố cổ Hội An:
Thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm cách Đà Nẵng 30km, Hội An từng là thương cảng hưng thịnh hồi thế kỷ XVII-XVIII. Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hội An thu hút bởi những khu nhà cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi và đến nay khu phố cổ ấy vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Những con hẻm nhỏ, những chiếc đèn lồng giăng khắp phố sẽ mang bạn lạc một không gian xưa cũ, đầy hoài niệm.
Phố cổ Hội An với những dãy nhà màu vàng cổ kính (@Instagram)
+ Chùa Cầu:
Đây là điểm tham quan mà bất kì du khách nào khi đến Hội An cũng ghé thăm. Chùa Cầu bắc qua một lạch nhỏ chảy ra sông Thu Bồn, do các thương gia Nhật Bản đến đây buôn bán xây dựng vào thế kỷ 16. Chùa Cầu dài khoảng 18 m, trên mái lợp ngói âm dương, cửa chính của Chùa Cầu có biển với 3 chữ Hán, dịch ra là Lai Vãn Kiều. Hai đầu cầu đặt tượng chó và tượng khỉ đứng chầu.
Chùa Cầu là biểu tượng của Hội An (@Instagram)
+ Biển Cửa Đại:
Nằm cách Hội An 5 km về phía Đông, biển Cửa Đại từng đứng trong danh sách 25 bãi biển đẹp nhất châu Á do trang du lịch Trip Advisor bình chọn.
Biển Cửa Đại (@Instagram)

Địa điểm ăn uống "Quên lối về" ở Đà Nẵng-Hội An

Ngoài việc vi vu những thắng cảnh đẹp, hiện đại, những khu phố cổ kính, những ngôi nhà cổ màu vàng thì những món ăn ở Đà Nẵng - Hội An cũng đa dạng và đặc sắc không kém.
Ẩm thực Đà Nẵng-Hội An là nơi giao nhau của ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam nên ẩm thực nơi đây dễ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Đến Đà Nẵng-Hội An vi vu bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc sắc như Mì quảng, Cao lầu, Cơm-cháo hến, Bánh mì Phượng, nước Mót hay món bánh tráng nướng bên đường, những quán chè nhỏ nhỏ...cũng đủ mang đến một thiên đường ẩm thực đủ màu sắc cho bạn.
Ẩm thực Đà Nẵng-Hội An làm bạn "ăn quên lối về" (@Instagram)

4. GỢI Ý HÀNH TRÌNH 4 NGÀY 3 ĐÊM ĐÀ NẴNG-HỘI AN

Đối với lịch trinh 4 ngày 3 đêm là thuận lợi và đầy đủ nhất để khám phá hết Đà Nẵng-Hội An, bạn có thể tham khảolịch trình vi vu chi tiết Đà Nẵng-Hội Ansau đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.
+ Ngày 1: Bán đảo Sơn Trà - Chợ Cồn - Ngũ Hành Sơn - Hội An (thưởng thức ẩm thực đêm và nghỉ 1 đêm tại Phố cổ Hội An, sáng hôm sau khởi hành quay lại Đà Nẵng).
+ Ngày 2: Bà Nà Hill - Tối tham quan chuyến du thuyền các cây cầu ở Sông Hàn Đà Nẵng.
+ Ngày 3: Bảo tàng Đà Nẵng - Bảo tàng 3D Đà Nẵng - Sky 36
+ Ngày 4: Tham quan Thành phố Đà Nẵng.
Làm ngay một chuyến Đà Nẵng-Hội An với hội bạn "thân ai nấy lo nào)
Nguồn: Tổng hợp

Chùa Linh Ứng Bán đảo Sơn Trà Núi Trầm – Ngũ hành sơn Ngũ Hành Sơn Sông Hàn và 4 cây cầu kỉ lục Đèo Hải Vân Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Bãi biển Mỹ Khê Biển Mỹ Khê (My Khe Beach) Cầu Vàng Bà Nà Hills ( Golden Bridge ) Bà Nà Hills Vinpearl Land Nam Hội An Homestay Hội An hội an Hội An Đà nẵng việt nam Chùa Linh Ứng Bán đảo Sơn Trà Núi Trầm – Ngũ hành sơn Ngũ Hành Sơn Sông Hàn và 4 cây cầu kỉ lục Đèo Hải Vân Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Bãi biển Mỹ Khê Biển Mỹ Khê (My Khe Beach) Cầu Vàng Bà Nà Hills ( Golden Bridge ) Bà Nà Hills Vinpearl Land Nam Hội An Homestay Hội An hội an Hội An Đà nẵng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Windy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sinh ra đã là người Việt, và cứ đã về với Phú Thọ, đến với đền Hùng, thì tất cả chúng ta đều là anh em của nhau, là "con rồng cháu tiên". Hãy cùng đọc bài Kinh nghiệm du lịch Phú Thọ tự túc dưới đây để có một chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn nhất nhé.
Thông tin địa điểm bắn pháo hoa tết Nguyên Đán 2021 tại Sài Gòn, và địa điểm ngắm pháo hoa tết Nguyên Đán tại Sài Gòn. Mời các bạn tham khảo bài viết này.
Sân bay Changi, Singapore đã lắp đặt một hệ thống ống trượt lớn đưa khách đến thẳng ra cửa máy bay nhằm giúp các hành khách có được thêm một trải nghiệm mới tại sân bay đẳng cấp này.