Blog Lập team săn lùng 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần
cover

Lập team săn lùng 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần

avatar
Van Loc dot Thứ 6, 05/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chẳng cần đi xa nhưng vẫn vô cùng thư giãn và tràn đầy niềm vui với 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần của bạn là đây!
Bạn lại băn khoăn vì quỹ thời gian eo hẹp vào 2 ngày cuối tuần?
Đừng lo lắng nhé! Vì nếu bạn đang ở thủ đô và có kế hoạch muốn đi du lịch gần Hà Nội để phá đảo mùa hè này thì không có gì tuyệt vời hơn 6 gợi ý dưới đây đâu. Với top 6 những khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội nhất, chắc chắn hành trình của bạn sẽ tràn ngập niềm vui và tận hưởng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của đất trời rộng lớn cho mà xem.

1. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc với khí hậu mát mẻ quanh năm, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa nên thơ, vừa huyền ảo. Thì Tam Đảo đích thị là 1 thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp theo đúng nghĩa đen. Điều đặc biệt khi tới đây là bạn sẽ tận hưởng thời tiết 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng gió xuân mát mẻ, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.
hình ảnh
• Chơi gì ở Tam Đảo: Để trải nghiệm hết vẻ đẹp Tam Đảo, tốt nhất là bạn nên chọn cho mình chuyến đi 2N1Đ hoặc 3N2Đ nhé! Cùng gia đình hay bạn bè gì cũng được. Và 1 số điểm đến tham quan hấp dẫn bạn chớ bỏ qua như là Thác Bạc, Cổng Trời, Nhà thờ Đá, khu chợ đêm...
• Cách đi: Nằm cách Hà Nội 80 km, và thường thì bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để lên nhé!
• Ăn gì: Đồ ăn ở Tam Đảo cũng không có nhiều, lại khá đặt. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có gà đồi, susu (xào, luộc), gà bọc đất, trứng rán,… Nên trước khi đến Tam Đảo, bạn nên mang theo 1 số đồ ăn sẵn: bánh mỳ, sữa, pate,… nhe!

2. Hồ Đại Lải - Vĩnh Phúc

Sở hữu nhiều cảnh quan gần gũi với thiên nhiên cùng với mặt nước mênh mông giữa màu xanh ngút ngàn của cây cối. Hồ Đại Lải đích thị được xem là khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội nhất và lý tưởng nhất dành cho gia đinh bạn trong một kỳ nghỉ ngắn ngày.
hình ảnh
• Chơi gì ở Hồ Đại Lải: đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu. Ngoài những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh thì hồ Đại Lải còn đang khai thác thêm nhiều hình thức giải trí phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, cùng với những dự án sân golf, khu nghỉ dưỡng 5 sao, khu sáng tác của văn nghệ sĩ ...
• Cách đi: cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Vìkhoảng cách cũng không xa nên bạn có thể đi bằng xe máy, nhưng cần chú ý trên đường đi để đảm bảo an toàn cho bản thân nữa nhé!
• Ăn gì: đến đây, bạn đừng bỏ qua món đặc sản gà đồi được bán ở nhiều nhà hàng ven hồ hoặc đi ngược về thị trấn Xuân Hòa cách 3 km để thưởng thức món thịt trâu đặc sản

3. Đồ Sơn - Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng nhiều năm nay luôn là địa điểm du lịch lý tưởng rất hay được các gia đình lựa chọn để tận hưởng khoảng thời gian bên nhau vào dịp hè. Tuy nhiên, những năm gần đây, lượng khách đổ về Đồ Sơn ngày lễ rất đông, nên bạn cần chuẩn bị trước để tránh các rủi ro phát sinh khác nhé!
• Chơi gì ở Đồ Sơn: nơi đây rất thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày cho hộ gia đình hay nhóm bạn trẻ với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như đảo Bạch Long Vĩ, Hòn Dấu, bãi biển Đồ Sơn. Đến đây bạn không những được tự do tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi, các lễ hội thú vị. Mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và sôi động về đêm nên bạn sẽ không lo bị buồn chán khi tới đây đâu.
• Cách đi: Vì cách Hà Nội không xa, giao thông lại rất thuận tiện nên bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách là tiết kiệm nhất.
• Ăn gì: Ở Đồ Sơn có rất nhiều món ăn ngon mà du khách có thể nếm thử như: Bún hải sản, ốc xào, lẩu cua đồng, ...

4. Hồ Đồng Quan - Sóc Sơn

Là hồ nước lớn nhất ở Sóc Sơn, sở hữu cảnh quan tươi đẹp cùng không khí trong lành dễ chịu. Đến với hồ Đồng Quan, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống hoang dã, rời xa khói bụi và ồn ào của thành phố.
hình ảnh
• Chơi gì ở hồ Đồng Quan: Nếu đã có kế hoạch đến hồ Đồng Quan thì tốt nhất là nên đi 2 ngày 1 đêm bởi ban đêm mới là thời điểm thú vị nhất nhé! Ánh lửa bập bùng, cùng nhóm bạn ngồi bên nhau vừa thưởng thức đồ ăn vừa tâm sự đủ mọi chuyện trên đời. Nếu may mắn hơn, bạn có thể được chiêm ngưỡng ánh trăng trải khắp mặt hồ - một cảnh tượng thật khó quên. Ngoài ra, đi sâu vào phía trong hồ, bạn sẽ được khám phá núi rừng Sóc Sơn với rất nhiều địa danh nổi tiếng như khu sinh thái Hương Tràm, xóm Núi, đền Gióng, chùa Non Nước...
Gía vé vào cửa: 45.000 đồng và 55.000 đồng cho khách ở lại qua đêm
• Cách đi: Do khoảng cách từ trung tâm thành phố tới KDL hồ Đồng Quan khá gần và thuận tiện nên bạn có thể di chuyển bằng: Xe máy hoặc xe bus
• Ăn gì: các bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ như: bánh mì, xúc xích, pate, bánh kẹo, bim bim… Ngoài ra, ở hồ còn có bán luôn cả nước và đá nữa nhé!

5. Vườn quốc gia Ba Vì

Rất lý tưởng dành cho mấy ai yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.
hình ảnh
• Chơi gì ở vườn quốc gia Ba Vì: đến đây bạn sẽ có dịp dạo chơi trên hồ bằng thuyền, ghé lên các đảo trồng cây dược liệu, đảo chim, đảo cò... để hít thở bầu không khí trong lành giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm khu Ao Vua, Khoang Xanh Suối Tiên ở gần hay ghé tham quan tại khu nghỉ mát được người Pháp xây dựng từ năm 1940.
• Cách đi: Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Ba Vì là từ tháng 4 đến tháng 10. Các bạn có thể di chuyển tới Vườn Quốc gia Ba Vì bằng xe bus, xe ô tô hoặc xe máy:. Còn nếu đi đông bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe khách để đến Vườn quốc gia Ba Vì, chi phí di chuyển tầm 150 – 250k/người vừa thuận tiện lại vừa an toàn.
• Ăn gì: nổi tiếng với các món ngon được mệnh danh là đặc sản nơi đây như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,…
Không khó để tìm được một nơi ngập tràn màu xanh của thiên nhiên để cho vào những khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội phải không bạn? Lên lịch ngay nhé và chọn bất kỳ một hay hai hòn đảo để “oanh tạc” cùng đám bạn nào!


Đồ sơn Hồ Đại Lãi vĩnh phúc tam Đảo Homestay Tam Đảo Tam Đảo Homestay Hà Nội hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Van Loc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi Ý 5 Địa Điểm Du Lịch Hè Nổi Tiếng Miền Bắc Để Bạn Không Phí Hoài Thanh Xuân, Giúp Bạn Có Những Trải Nghiệm Mùa Hè Thật Thú Vị.
Chia sẻ cẩm nang du lịch đảo Jeju - Hàn Quốc ăn gì, ở đâu, tham quan gì ở đảo Jeju. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm để trải nghiệm đảo Jeju trọn vẹn nhất.
Đà Lạt cứ như bộ thanh lọc drama cực tốt, cứ lên hít trọn vài phát cho căng lồng ngực rồi về. Thế nhưng, vẫn viết ra 1 vài điều để mọi người có sự cảnh giác, đề phòng hơn khi đến đây trong những ngày mưa nhé!
Chia sẻ chỉ mang tính cá nhân. Tuy nhiên, chợ nổi Cái Răng không chỉ mang đậm hơi thở của 1 miền Tây sông nước, mà nơi này còn đem đến cho các bạn rất nhiều trải nghiệm ẩm thực đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua
Thu nơi nào cũng đủ lãng mạn, đủ yêu thương để mỗi chuyến đi của chúng ta có thêm nhiều hồi ức đẹp. Cùng tích góp xem bạn đã đi được đến đâu nhé?!
Mấy năm nay Bắc Sơn chính là điểm đến khiến du khách đổ về Lạng Sơn nhiều nhất. Và “Bắc Sơn mùa lúa chín” sẽ là những những từ khoá làm mưa làm gió từ tháng 7 - 11 cho xem!
Niigata thu hút du khách gần xa với những nét đặc trưng rất riêng của mình về các danh lam thắng cảnh, các lễ hội, văn hóa, các món ăn và cả con người nơi đây.
Hãy đến đây với 1 trái tim tràn đầy năng lượng, 1 đôi chân không ngần ngại khám phá, và cả 1 tâm trí sẵn sàng thay đổi và đón nhận những điều mới mẻ để tự thưởng cho mình kì nghỉ ở 1 nơi hoang dã như Vịnh Hạ Long nhé!