Blog Tam Đảo - tình yêu bất chợt

Tam Đảo - tình yêu bất chợt

Khắc Trình dot Thứ 4, 15/07/2020
Tam Đảo - Hòn ngọc giữa biển mây
Thanh xuân vốn chẳng hề dài; ngắn ngủi tựa như giấc ngủ 10 năm.
"Tuổi trẻ nên ít nhất một lần xách balo lên và đi du lịch một mình". Tháng 8, một chiếc balo, một đôi chân khỏe và mình vượt hơn 1000 từ Sài Gòn đến Hà Nội sau đó chạy con honda cũ mèm hết hơn 70km để đến Tam Đảo nơi mình có thể trốn cơn nắng hạ tìm về chút se lạnh đầu đông. Chỉ từ ý nghĩ, chỉ từ một khoảng khắc lóe lên trong tâm trí như một ngôi sao băng bay ngang bầu trời đêm và pha một chút điên cuồng của tuổi trẻ để rồi mình có một thứ gọi là khoảng khắc thanh xuân.
Thanh xuân đâu ai thắm lại hai lần
Người ta thường nói những lần đầu bao giờ cũng đem lại nhiều xúc cảm. Thật vậy, cái cảm giác đầu tiên khi mình hít được bầu không khí trong lành; cái mát dịu nhẹ giữa một buổi chiều mùa hạ; những cung đường uốn lượn giữa mây ngàn và cổ thụ... Hành trình đầy nắng và gió thật đáng giá. Khoảng khắc ấy tâm hồn như tan ra bao nhiêu cảm xúc bỗng không thể nói nên lời.
Lâu đài Tam Đảo
Những ngày ở Tam Đảo với mình là những ngày rong ruổi khắp những nẻo đường trên con xe cũ mèm, những buổi chiều tà ngồi nhâm nhi ly cafe nơi Quán Gió, tắm chút nắng ấm nơi cuối trời, đón chút gió lạnh của hơi sương, những sáng sớm tinh mơ với mây mù như mộng ảo và cả chút lạ lẫm khi đi một mình giữa một thị trấn xa lạ.
Quán Gió Tam Đảo
Cầu Mây
Mình yêu cái lạnh của Tam Đảo; một chút lạnh, một chút gió cho lòng nhiều thêm một chút xúc cảm và cả hoài niệm về những gì xưa cũ. Cơn gió thổi qua đủ để lòng mình chợt như lắng lại và rồi thật bình yên...bình yên đến lạ thường.
Nhà thờ đá
Ai cũng biết Tam Đảo về đêm sẽ khác với những thành phố tấp nập đông đúc. Nhưng khi ngồi trên cung đường lên núi Thiên Thị đưa tầm mắt xa xăm về phía những ngôi nhà cứ đan xen theo triền núi, những đốm sáng đèn điện tròn xoe nhỏ xinh như hòa vào đêm ngàn sao, không sáng rực trời đêm nhưng cũng đủ làm con tim mình rực rỡ.
Theo bạn tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? Với mình nó là vô giá bởi lẽ không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ; ở đó có những khoảng khắc vô giá chợt đến rồi chợt đi, bạn chỉ cần nắm bắt thôi, lưu giữ lại một chút trong tâm trí - khoảng khắc ấy được gọi là kỷ niệm.
Đỉnh Thiên Thị (1375m)
Tuổi trẻ ấy mình đã đủ điên cuồng, đủ can đảm để lần đầu xách balo lên và đi du lịch một tmình vượt hơn 1000km để đến nơi mình muốn; có thể chinh phục ngọn Thiên Thị ấy với 1394 nấc thang (cùng với 500k tiền phạt sau khi mình leo được lên đỉnh ngọn tháp truyền hình Tam Đảo), dõi tầm mắt nhìn về khắp Đồng Bằng Bắc Bộ. Khoảng khắc ấy mình chợt nhận ra tuổi trẻ này mình đã có thứ gọi là khoảng khắc của thanh xuân. Nó quá đáng giá, bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu mệt mỏi tan theo cùng những áng mây bồng bềnh, cùng bầu trời xanh và cơn gió nhẹ luồn qua mái tóc.
Tháp truyền hình Tam Đảo
Mọi thứ ở Tam Đảo đều có gì đó thật thu hút. Mỗi một góc phố mình đi qua dường như đều mang dáng hình của một tác phẩm nghệ thuật. Và những con người nơi đây chẳng khác gì những người nghệ sỹ đầy đam mê. Đó là những người bạn yêu nhiếp ảnh từ khắp mọi miền mình gặp, những đoàn phượt nghỉ ngơi bên sườn dốc, anh chủ homestay mình ở. Họ đều vì mê cái mộng mơ của Tam Đảo mà quyết định về đây, ngày ngày thưởng trà và đắm chìm vào tình yêu với miền đất này.
Tình yêu là thứ mà không ai có thể năm bắt được. Nó đến đơn giản như là nó là điều hiển nhiên vậy. Hiển nhiên thích rồi vô tình yêu. Nhân duyên một đời bắt đầu có lẽ từ những cảm xúc đơn giản, nhẹ nhàng như vậy. Nó đến như điều đúng ra nó phải đến. Nó là điều hiển nhiên... ❤️Và mình chắc chắn đối với nhiều người, tình yêu với Tam Đảo cũng là như vậy.

Khám Phá Tam Đảo 3 ngày 2 đêm:

– Các địa điểm nổi bật: Công viên Tam Đảo, Nhà Thờ Đá Tam Đảo, Cổng trời, Cầu Mây, quán Gió Tam Đảo, Tháp truyền hình Tam Đảo, ĐềnBà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc.v.v...
- Ăn sáng: Phở Thanh Nga ngay đỉnh dốc chợ Tam Đảo. Giá 40k/xuất, khá cao so với quê nhà nhưng cũng là phải chăng so với khu du lịch. Được cái là đáng đồng tiền bát gạo vì chả ngon mà thịt thì nhiều.
- Ăn tối: Trong chợ đêm Tam Đảo có rất nhiều quán lẩu nướng không khác gì chợ đêm Sapa. Các bạn có thể ăn đồ nướng xiên với giá 10-15k/ xiên, hoặc ăn lẩu gà, cá tầm... No căng bụng. Ăn xong mình đi lê la mấy quán khoai nướng, bánh tráng nướng, xúc xích, ngô mua về ăn đêm.
– Homestay: Bách Xanh homestay (600,000 - 4,000,000 VNĐ/ phòng/ đêm) : Mình đi chiều chủ nhật phòng khá trống và đã book trước 1 phòng với giá 750,000 VNĐ/ phòng/ đêm.
– Tổng chi phí: 2,000,000 ~ 3,000,000 VNĐ/ người (Mình không tính vé máy bay)

Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo Tam Đảo tam Đảo Homestay Tam Đảo Khu du lịch Tam Đảo tam Đảo Tam Đảo