Blog Top 10 địa điểm sống ảo mới và homestay siêu rẻ ở Đà Lạt
cover

Top 10 địa điểm sống ảo mới và homestay siêu rẻ ở Đà Lạt

avatar
Sâu Chiên Xù dot CN, 29/03/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đà Lạt đã quá quen thuộc với mọi người ở đây, nhất là những bạn có niềm đam mê du lịch. Những nơi nổi tiếng ở Đà Lạt chắc hẳn ai cũng đi cả rồi nhưng bạn vẫn nhớ Đà Lạt và muốn đi lại nhiều lần nữa nhưng không muốn đi lại những nơi cũ? Vì vậy trong bài viết này mình sẽ review Top 10 địa điểm có view sống ảo siêu đẹp mà ít người biết đến ở Đà Lạt
I. CUNG ĐƯỜNG HOA ANH ĐÀO:
Đà Lạt cuối mùa Ban trắng sẽ bước vào mùa Anh Đào nở rộ. Lên Đà Lạt mùa này, các bạn có thể check in ở những cung đường tập trung nhiều Anh Đào như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo,... Cung đường Anh Đào nở rộ và đẹp nhất theo mình là cung đường ra Cầu Đất. Đi đến vòng xoay Trại Mát ==> Rẽ trái đi hướng ra chùa Linh Phước, Cầu Đất,... ==> Qua khỏi chùa 1 đoạn sẽ bắt gặp 2 hàng hoa nở rộ bên vệ đường rất rực rỡ.
Địa chỉ: Quốc lộ 20, xã Xuân Trường (Hướng ra Cầu Đất), Đà Lạt.
II. CUNG ĐƯỜNG BAN TRẮNG:
Ở thời điểm hiện tại, hoa Ban đã bắt đầu tàn dần. Tuy nhiên ở khu vực VNPT Lâm Đồng, nhà thờ Con Gà và dọc đường Trần Phú vẫn còn những cây Ban nở rộ rất đẹp, các bạn có thể tranh thủ ghé qua để thưởng thức.
Địa chỉ: Đường Trần Phú, Đà Lạt.

III. PHẾ TÍCH ĐƯỜNG HẦM HỎA XA:
Cũng là 1 địa điểm mà dân du lịch bụi rất thích ghé qua, nằm trên cung đường Xuân Trường - Cầu Đất. Đi theo hướng ra Cầu Đất, sau khi qua khỏi Dalat Ogarnic Farm tầm 5km, các bạn sẽ bắt gặp đoạn đường hầm này bên tay phải. Có 2 đoạn đường hầm, trong đó 1 đoạn nằm thụt lùi vào trong, ngay khúc cua, các bạn chú ý nhìn ngược lại phía sau sẽ thấy đường hầm. Đoạn đường hầm còn lại nằm trong khuôn viên 1 quán cafe, có bảng chỉ dẫn để các bạn tìm đường rất dễ dàng.
Địa chỉ: Quốc lộ 20, xã Xuân Trường, Đà Lạt.

IV. ĐƯỜNG RÂY CỔ TÍCH:
Thật ra cái tên này là do mình tự nghĩ ra thôi. Đường rây này nằm bên dưới 1 cây cầu trên đường Trần Quý Cáp, gần ga Đà Lạt. Ở thời điểm mình đi, 1 bên đường rây có Anh Đào, 1 bên có Dã Quỳ, nổi bật trên thảm cỏ xanh mướt, làm cho đường rây như bước ra từ trong những câu chuyện cổ tích vậy.
Địa chỉ: Đường Trần Quý Cáp (Gần Ga Đà Lạt), Đà Lạt.

V. QUÁN CỦA THỜI THANH XUÂN:
Nằm trên đường Triệu Việt Vương, ngay cạnh homestay Làng Boho, Quán Của Thời Thanh Xuân nằm trong khuôn khổ 1 dự án giúp đỡ các bạn khiếm thính. Ở quán, các bạn có thể gọi các món nước như trà hoa, ca cao,... với mức phí tùy tâm. Ngoài ra ở đây còn có bán các loại mứt, tinh dầu, xà bông cục,... với giá rất phải chăng. Các bạn nhân viên ở đây đều không nói hoặc không nghe được, nhưng các bạn rất dễ thương. Nếu có dịp, mọi người hãy ghé đây ủng hộ các bạn nhé!
Địa chỉ: 9 Triệu Việt Vương, phường 4, Đà Lạt.
VI. NHÀ NGUYỆN DÒNG FRANCISCAINES:
Có 1 dạo, khu nhà nguyện bỏ hoang này nổi tiếng rầm rộ trên MXH. Nhà nguyện dòng Franciscaines nằm trên đường Hùng Vương, nhưng nếu đi đường Hùng Vương thông thường 100% các bạn sẽ không thể tìm thấy, vì nhà nguyện nằm sau lưng ĐH Kiến Trúc TPHCM Cơ sở Đà Lạt. Muốn đi đến đây, phải đi đến vòng xoay Hùng Vương - Hoàng Hoa Thám (Đầu đường Hùng Vương, ngay bảng hiệu Dinh I), Sau đó vòng ra con hẻm dẫn vào Dinh I. Các bạn có thể search địa điểm là Dinh I hoặc trường THPT Trần Phú đều được. LƯU Ý: Nhà nguyện hiện tại không đón khách tham quan, các cửa cổng đều bị khóa, chỉ có thể đứng ngoài nhìn vào. Có vài bạn có thể trèo hàng rào vào trong, tuy nhiên ở đây có 1 bác bảo vệ, nhớ cẩn thận coi chừng bị bắt!
Địa chỉ: Đường Hùng Vương (Gần THPT Trần Phú), phường 10, Đà Lạt.
VII. TIỆM CÀ PHÊ CÔ BÔNG:
Nằm trên đường Yersin, ngay kế bên CĐSP Đà Lạt chạy thẳng vào. Đây là 1 tiệm cafe theo phong cách Saigon Retro, với những họa tiết và đạo cụ trang trí như thời Bao Cấp. Các món chủ lực ở đây là trà trái cây, có trái cây tươi ăn rất lạ miệng.
Địa chỉ: 238 Yersin, phường 9, Đà Lạt.
VIII. CÀ PHÊ BÀ NĂM:
Chỉ là 1 quán cafe địa phương nằm trên đường Phan Bội Châu, gần khu Hòa Bình, tuy nhiên có 1 dạo là điểm đến cực kỳ nổi tiếng với dân du lịch bụi. Bà Năm, chủ nhân quán cafe này, tiếc thay hiện tại đã không còn nữa. Người duy trì quán hiện nay là bà Sáu, em bà Năm. Các món cafe rất đơn giản, có giá chưa tới 20k. Đến đây các bạn nhớ thưởng thức món Xí Muội Đá, gồm xí muội dầm với đường và tắc chỉ 18k/ly.
Địa chỉ: 13 Phan Bội Châu, phường 1, Đà Lạt.
IX. CHEO VEOOO COFFEE:
Lại thêm 1 quán cafe nhất định phải ghé qua khi đến Đà Lạt. Cheo Veooo là quán cafe thuộc hệ thống Túi Mơ To và The Dreamer, nên phong cách decor có thể khiến mọi người dễ dàng nhận ra sự quen thuộc: Có 1 khoảng sân nhỏ, nhìn thẳng ra thung lũng bên dưới. Các bạn ghé đây nên ghé vào khoảng hoàng hôn, lúc sương mù vừa xuống, vừa thưởng thức cafe vừa ngắm nhìn thung lũng bên dưới.
Địa chỉ: 10 Tự Phước, phường 11, Đà Lạt (Để dễ đi, các bạn cứ đi theo hướng đi Túi Mơ To, qua khỏi Túi Mơ To nhìn bên tay phải sẽ có 1 con dốc, có bảng chỉ đường xuống Cheo Veooo)
X. NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE:
Nhà thờ nằm trên ngọn đồi Mai Anh, có kiến trúc màu hồng và đỏ gạch khá xinh xắn. Về lịch sử nhà thờ các bạn có thể dễ dàng tìm đọc trên google. Nhà thờ hiện nay còn lưu giữ phần mộ của bà Decoux, phu nhân toàn quyền Đông Dương, cũng như các thông tin về dòng tu của nhà thờ - Dòng tu Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn. Trong nhà thờ có khu vực bán đồ len do các bạn mồ côi sản xuất với giá khá phải chăng và chất lượng khá tốt, nếu so với đồ ở chợ thì mình vẫn đề xuất mọi người nên mua ở đây.
Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, phường 6, Đà Lạt.
HOMESTAY SIÊU RẺ ÉMAI
Nếu bạn đang tìm 1 homestay gần Chợ, nhưng yên tĩnh cùng với chi phí dư giả thì mình hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn tận hưởng Đà Lạt 1 cách nhẹ nhàng nhất nhé️
Book phòng Émai trên Airbnb với giá 890k/ngày/ 2 người (chưa bao gồm phí dịch vụ). => Tầm 1000k/ người (2 ngày 3 đêm)
Di chuyển: địa chỉ homestay là 1B Thi Sách. Nếu bạn đi xe trung chuyển của Thành Bưởi thì sẽ không mất phí vì nó nằm trên tuyến trả khách. Các bạn có thể check google map để biết khoảng cách từ Emai đến chợ rất gần. Note nhẹ: nhìn trên map bạn sẽ thấy Émai gần 1 bệnh viện, nhưng các bạn đừng sợ vì thực tế là có hẳn 1 con đường ở giữa 2 Émai và bệnh viện.
Dịch vụ:
- Lúc nhận phòng: mở cửa ra là mùi tinh dầu sả thoang thoảng siêu dễ chịu (Đây là 1 điểm cộng vì sự tinh tế). Nằm xe giường nằm mấy tiếng, người cũng mệt nhừ mà về phòng ngửi thấy cái mùi sả trong cái thời tiết se lạnh của Đà Lạt thì mình thực sự được thoải mái đầu óc.
- Phòng tắm: phòng May có phòng vệ sinh khá nhỏ nhưng bù lại có bồn tắm xinh xinh dễ thương lắm.
- Thân thiện với môi trường: ở Émai, họ hạn chế sử dụng đồ từ nhựa, ví dụ sử dụng bàn chải tre, dùng bình nước thay vì cung cấp chai nước nhựa cho khách.
- View phòng: phòng May có view nhìn ra cổng, nhìn xuống là cái sân nhỏ có cây xanh và hồ cá như hình. Mình thích không gian ở đây vì yên tĩnh và xung quanh đều là cây xanh, nhìn rất mát mắt. Buổi tối rất chill vì homestay giăng dây đèn ở sân vườn (rất phù hợp cho các bạn đang yêu/ honeymoon nghe)
- Nhân viên: nhân viên và chủ quán ở đây rất dễ thương, nói chuyện thì rất nhỏ nhẹ và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần. Lúc nhận phòng, bạn sẽ thấy 1 tờ giấy thông tin của Émai được đặt trên bàn nước. Ở trong đấy sẽ hướng dẫn và dặn mình lưu ý các khung giờ ăn sáng và khung giờ đóng cửa cổng của Émai.
Émai có note nếu về sau 11g thì báo với homestay để họ chờ cửa để mở cho mình. -Lúc bạn book phòng đã bao gồm phí ăn sáng rồi nhé (nếu người ngoài không lưu trú tại Émai thì phải trả 200k - 250k/ người). Cảm nhận của mình là ĂN ĐÁNG TIỀN LẮM CÁC BẠN Ạ...
VÌ SAO LẠI ĐÁNG❓❓❓
Menu ăn sáng của Émai có 5 hay 6 set gì đấy (mình ko nhớ rõ vì mình não hơi cá vàng)
Các bạn có thể thấy hình bàn ăn sáng dành cho 2 người của tụi mình...
1 set ăn sáng dành cho 1 người gồm:
- món chính
- món phụ
- món ăn kèm (các loại mứt được làm handmade)
- món tráng miệng (1 chén hoa quả dầm sữa đặc)
- các loại nước tự chọn (trà, cà phê sữa, cà phê đen, latte, americao...)
Vì Émai theo concept Ý nên đồ ăn theo kiểu tây nhưng vị vẫn mix cho đúng khẩu vị của người Việt.
Với giá đó thì mọi người được ăn ngon và có những shot hình sống ảo bá cháy
Ngoài những nơi mình review ra Đà Lạt vẫn còn rất nhiều nơi khác mà mình chưa khám phá hết được. Cùng đón đọc những topic về Đà Lạt khác của mình nhé! Hy vọng Top 10 địa điểm sống ảo siêu đẹp ít người biết đến và homestay siêu rẻ ở Đà Lạt sẽ đem lại cho bạn một hành trình đến Đà Lạt thật đáng nhớ cùng những bức ảnh đẹp.
Các bạn muốn tìm hiểu nhiều nơi về Đà Lạt hơn hoặc đặt phòng bên Émai hãy theo liên hệ page của mình nhé.
Fanpage: Đà Lạt review












Homestay Đà Lạt Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Sâu Chiên Xù
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả