Blog QUY NHƠN - PHÚ YÊN: TỪ PHIM BƯỚC RA ĐỜI THỰC (Phần 2)
cover

QUY NHƠN - PHÚ YÊN: TỪ PHIM BƯỚC RA ĐỜI THỰC (Phần 2)

avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 5, 03/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.

Ngày 3: Phú Yên - Ngất ngây từ những cung đường

Di chuyển từ Bình Định đến Phú Yên:
- Đi xe Limousine từ Quy Nhơn đưa thẳng đến Homestay Kool House giá 240k/ng , địa chỉ B7 KDC Rạch Bầu Hạ, Phường 4, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên.
- Xe limousine Quy Nhơn - Phú Yên: Chỉ có xe của Sao Limouse; các bạn nên cẩn thận vì hãng này làm ăn rất kì cục. Tài xế rất tốt nhưng tổng đài tệ cực kì. Khi đặt xe nên đặt trước 2 ngày và nói rõ ràng ngồi ghế đằng sau (ghế ngang tài xế chỉ là ghế thường nhưng lấy giá ghế Limousine)....
Khách sạn:
Khách sạn Kool House có giá 980k/ đêm, phòng lớn có ban công, đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm ở homestay và lại chọn được 1 nơi rất ưng ý.
Nơi đây được cải tạo từ 1 căn nhà cổ trước đây. Bố trí các vật dụng xưa trang trí khá bắt mắt. Đặc biệt có chú chó Samonyed tên Kool loại lớn rất đẹp và thân thiện (Tên khách sạn đc đặt theo tên chú chó này).
Di chuyển ở Phú Yên:
Thuê xe máy 150k cho 24 tiếng (xe Air Blade), mình thuê dịch vụ bên ngoài chứ không thuê của khách sạn, vì ở đây họ không tính giờ mà lại tính theo ngày nên không phù hợp với tụi mình.
Chiều này tụi mình lên xe dạo quanh các cung đường để chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của cảnh sắc Phú Yên.
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

Theo google map các bạn đi đến Mũi Điện, cung đường biển tuyệt đẹp để có 1 tấm hình check in với phong cảnh hữu tình. Các đường bờ biển chụp từ trên cao; các cây cầu hòa quyện với mây và núi; cảnh sinh hoạt đánh bắt cá thường ngày của người dân tất cả đều yên bình làm xao xuyến cả nhóm mình.
Các bãi tắm biển, cắm trại qua đêm tuyệt đỉnh cho các bạn đam mê phượt: Bãi Môn (dưới chân núi Mũi Điện), Bãi Xép, Bãi Gốc …. Nằm ngay trên cung đường từ Tuy Hòa đến Mũi Điện luôn.
Ăn Uống: Ăn hải sản tươi sống, … trên đường 650 cạnh bờ kè đoạn qua Sân bay giá 430k cho 4 người. Mực 1 nắng hấp to mà tươi cực kỳ, cá biển nướng sa tế vừa thơm vừa thơm vừa ngọt chấm mắm gừng rất phê.
hình ảnh
hình ảnh
Tối tụi mình tranh thủ về ngủ sớm để mai đi chinh phục mũi điện đón bình minh sớm.

Ngày 4: Phú Yên - Đẹp và hùng vĩ hơn cả trong phim

Chinh phục cực Đông:
Các bạn nên dậy sớm lúc 3h30 và chuẩn bị;nhớ mua sẵn bánh mì sanwich, 1 chai nước lớn từ tối hôm trước. 4h xuất phát và đến Mũi Điện 4h30. Lên núi tầm 5h và sẵn sàng đón bình minh; chắc chắn bạn sẽ không thốt nên lời khi được tận mắt chứng kiến những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tuyệt vời đến vậy.
Bình minh nơi đây hơi khó ngắm vì khi mặt trời lên không phải đi từ đường chân trời mà là cách biển 1 đoạn khá xa.
Ăn sáng bánh canh hẹ , món đặc sản mà lại rất dân dã của Phú Yên, 15k/ tô. Các bạn tìm được rất nhiều quán này trên đường về Tuy Hòa sau khi đón bình minh từ Mũi Điện, và hầu như các quán đều bán ngon và giá phải chăng.
hình ảnh
Ăn trưa trên bè ở quán Thúy Kiều, Đầm Ô Loan Phú Yên cực kì mắc với các hải sản k quá đặc sắc. Nhóm mình tìm đến đây sau khi đọc các bài review từ các trang du lịch đến blog du lịch đều giới thiệu khách du lịch nên đến, tuy nhiên sau khi đến và trải nghiệm nhóm mình cực kỳ thất vọng và muốn review để các bạn có thêm thông tin lựa chọn. Các bạn không nên ăn loại hình này, mặc dù ở đây rất đông khách ăn nhưng có lẽ vì tụi mình đã ăn nhiều nơi trên bè như thế này, thậm chí là họ còn thả nuôi bên dưới bè để cho mình tự vớt lên nhưng giá và chất lượng hơn hẳn nơi này: ví dụ 1 con sò mai 180k là quá mắc. Bè giống như ở Vũng Tàu nhưng không có view đẹp như các quán ở Vũng Tàu. Hải sản được bỏ trong các thau có vòi ô xi, không có rọng bè như ở Phong Sơn hay Vũng Tàu để cho chúng ta vớt lên ăn đâu nhưng giá lại quá cao. Tụi mình ăn cơm chiên, 2 con sò mai, nước ngọt mà hết 560k, quá ức nên no luôn.
Tham quan phim trường của bộ phim nổi tiếng” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đừng hi vọng nhiều vào cỏ xanh và hoa vàng nhé vì nó chỉ xuất hiện trong…phim đúng như tên gọi. Phim trường chỉ còn những mảng nhỏ cỏ xanh và hoa vàng, chủ yếu là giống như bán hoang mạc với cát và xương rồng. Điểm nổi bật là các bạn có thể check in các vách đá với biển cực kì hùng vĩ nơi đây.
Tham quan gành đá đĩa với các khối đá độc đáo do tạo hóa hình thành, vé vào cổng 80k/ người.
Phóng xe qua các cánh đồng lúa, khu dân cư đậm chất làng quê của Phú Yên để đến cầu gỗ nổi tiếng xuất hiện trong phim . Cầu Ông Cọp (hay còn được biết với tên gọi là cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An) hiện đang nắm giữ kỷ lục "cầu gỗ dài nhất Việt Nam”. Cầu không chỉ thu hút du khách đến tham quan chụp hình, mà còn là nơi thông thương của hàng ngàn hộ dân hai bên cầu.
hình ảnh
Ăn lẩu gà lá é nổi tiếng của Phú Yên tại quán Hằng địa chỉ Ngã 4 Trần Bình Trọng - Lê Thánh Tôn, P. 3, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên. Quán nấu đúng khẩu vị truyền thống Phú Yên, sạch sẻ và mát mẻ, nồi lẩu to ình 4 người ăn no nê giá 300k.

phù yên phú yên Mũi Điện Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) Quy Nhơn bình Định tuy hòa Bãi Xép Cầu Gỗ Ông Cọp Đầm Ô Loan phù yên phú yên Mũi Điện Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) Quy Nhơn bình Định tuy hòa Bãi Xép Cầu Gỗ Ông Cọp Đầm Ô Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
4,003 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen Cao Trong Biển đẹp quá....
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Hình như đến mùa cỏ mới xanh và hoa mới vàng á chị. Kì em đi tầm hè cũng vậy vừa đông vừa trụi lũi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Johny Phung Vinh Nghe đâu tầm tháng 9, tháng 10 đi là tuyệt nhất
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân Gành đá đĩa tốn vé cao vậy :(((
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!
Bật mí các bạn cách ăn chơi thả ga, check-in cực "chất", nghỉ dưỡng "cực ngầu" tại những địa điểm đẹp mê li của Phú Quốc tận 5 ngày 4 đêm resort 5 sao mà chỉ tốn 9tr/người. Tụ tập ngay nhóm bạn hoặc tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình vào mùa biển đẹp nhất nhé.