Blog Hà Nội những ngày sang đông - nơi gõ cửa những xúc cảm
cover

Hà Nội những ngày sang đông - nơi gõ cửa những xúc cảm

avatar
Anh Tú dot Thứ 4, 06/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa đông Hà Nội bắt đầu bằng những cơn mưa ngâu bất chợt, sắc vàng cúc họa mi ngập phố phường, hương hoa sữa cũng nồng nàn hơn… đó là lúc những tâm hồn cũng dễ dàng bị lay động nhất khi chạm ngõ đất kinh kỳ.
Nếu ví thu Hà Nội như một cô gái dịu dàng với sự lãng mạn thì những ngày đông trên mảnh đất này như một thiếu nữ với nét đẹp thu hút đầy bí ẩn. Với những vị khách phương xa muốn cảm nhận thật rõ mùa đông Hà Nội thì đừng quên thức dậy sớm, vận lên mình khăn choàng, áo khoác đi thật châm quanh hồ Gươm để cảm nhận được cái bình lặng đầy thu hút của đất kinh kỳ.
hình ảnh
Những cơn mưa ngâu của mùa đông Hà Nội chẳng khiến cho màu trời u ám cũng chẳng làm nơi đây mang nỗi buồn, mà trái lại mang đến cho thủ đô những nét thật khác. Đó là sự bình yên, nhịp sống cũng như trầm lại khác hẳn những ngày bộn bề và vội vã.
hình ảnh
Tạm gác lại công việc, trong những ngày đông con người ta cũng như xích lại gần nhau hơn. Bạn có thể bắt gặp những cặp đôi nắm tay nhau đi trên phố, dăm ba người cùng cười ran bên ly cà phê Giảng hay bỗng nhiên là đâu đó tiếng cười vang của một nhóm bạn xúm xít bên hàng ngô nướng… Hà Nội đông là vậy đơn giản nhưng lại có sức lôi cuốn rất riêng.
hình ảnh
Cafe Giảng
Đến Hà Nội mùa đông, chắc chắn một điều rằng ngay lập tức bạn sẽ bị cuốn hút bởi những sắc hoa đông. Chỉ có ở Hà Nội bạn mới bắt gặp những gánh cúc họa mi với sắc trắng tinh khôi theo chân người bán hàng rong ruổi khắp các con phố lớn nhỏ của thủ đô.
Đi về phía sông Hồng bạn sẽ ngỡ ngàng với sắc vàng ươm của những vạt hoa cải nhuộm khắp cả bến sông.
Hà Nội những ngày đông lạnh, bạn sẽ không thể nào cầm lòng khi ngang qua bếp than hồng với những bắp ngô vàng rụm, những củ khoai thơm lừng hay những túi hạt dẻ rang…
Bên cạnh đó, món chè trôi nước nóng hổi ngọt lịm tim, thơm nồng mùi gừng, tô phở bò sốt vang hay bát ốc luộc nghi ngút khói mang cũng chính là những hương vị hấp dẫn khó quên của mùa đông Hà Nội mà các bạn không nên quên thưởng thức.
hình ảnh
hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Anh Tú
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
201 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Taylor Nguyen Thu thu đông đông mát mẻ đi chơi rất thích luôn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Trinh Kia là món chè trôi nước hả bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đinh Tỷ Cafe trứng em nghe nói hơi tanh đúng ko anh
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Dư Hoàng Long đang mùa mát mẻ, đúng là phê cực
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả