Blog Namibia 2021- COVID-19
cover

Namibia 2021- COVID-19

avatar
Thom Trinh dot Thứ 4, 22/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá Namibia
Sau khi kết thúc 7 ngày ở Nam Phi , nhà em lại bắt đầu bay đi Namibia. Mất hơn 2 tiếng bay từ Nam Phi để đến Namibia. Vừa hạ cánh xong thì việc lấy visa on arrival khá nhanh và dễ dàng.
Sau khi kết thúc 7 ngày ở Nam Phi , nhà em lại bắt đầu bay đi Namibia. Mất hơn 2 tiếng bay từ Nam Phi để đến Namibia. Vừa hạ cánh xong thì việc lấy visa on arrival khá nhanh và dễ dàng Ra khỏi sân bay đã có một anh giơ bẳng tên chồng đón ở ngoài sẵn. Mình và Lumi khá mệt nên cứ ngồi sau xe để anh lái xe đưa về chỗ thuê xe .đến nơi chỗ thuê xe mất khá nhiều thời gian làm thủ tục giấy tờ... Sau khi xong phần giấy tờ thì đến phần giao xe . Haizzz lại đợi mất gần tiếng nữa. Mình hỏi cô lễ tân . Sao có mỗi giao xe mà lâu vậy? Cô ý nói là vì mất thời gian là xe của mày là xe đặc chủng kiểu leo núi, đi trên sa mạc nên sẽ lâu . Mình gật gù cảm ơn . Phải 15 phút sau đợi. Cuối cùng thì chồng mình cũng lái xe ra... Hêhhehe.
Đi thôi. Cứ ngỡ là đi về khách sạn.. mình hỏi chồng tối nay ngủ ở đâu? Chồng đáp: Ngạc nhiên liệu vợ và con có ngủ trên nóc xe ô tô tối nay không? Mình bảo: Vợ không đùa nhé! Đi cả ngày mệt giờ đưa vợ về khách sạn đi. Chồng im lặng lái xe ... Dừng chân giữa đường mua thêm chút đồ ăn và nước. Tiếp tục hành trình trên con đường khám phá Namibia. Khoảng hơn 2 tiếng lái xe chúng tôi đến nơi mà mình cứ nghĩ là khách sạn. Sau khi trao đổi với người đàn ông thì ông ta đưa cho một tờ giấy và nói : Ah ok! Phòng của anh chị ở camp 1 ... cứ đi theo bản đồ trong tờ giấy là đến nơi. Khi đến nơi tôi hơi choáng váng vì hoá ra ngủ trên nóc ô tô là có thật. Cha mẹ ơi! Tôi bắt đầu run nhìn xung quanh ba bề , bốn bên toàn núi không có lấy một ánh đèn điện nào cả. Chồng tôi bắt đầu bảo thôi mở lều và set up chỗ ngủ trước. Mình chỉ nghe theo chứ vẫn chưa hình dung là ngủ thế nào. Công đoạn chuẩn bị cũng không lâu thì cũng xong hai cái lều trên nóc xe. Lại quay ra giục làm đồ ăn nhanh không thì trời tối mất. Thế là , lại làm chút gà rán và mỳ cho nhanh...
Trời bắt đầu tối khá nhanh và lạnh .. Mình lo và không ăn được vì xung quanh chỉ có bóng tối . Kiểu như mình ta với quả đồi ý. Ăn uống xong xuôi đến giờ đi ngủ. Lumi lúc đầu khá là thích thú khi đc ngủ trên nóc xe. Đến khi hai mẹ con yên vị trên một cái lều thì không gian tĩnh lặng và im ắng đến bất ngờ. Lumi và mình nằm quắp chặt nhau như sợ một cái gì đó bất ngờ xảy ra mà không biết. ... Hai mẹ con chúc bố ngủ ngon các kiểu abc..dắt dê đi i..ả . Gió bắt đầu rít va vào cạnh lều nghe cứ như ở nhà biệt thự gặp bão. Lumi khóc và nói con không thích ở chỗ này. Bản thân mình cũng sợ toát mồ hôi. Tiếng gió rít , ngày càng mạnh , xe rung lắc như kiểu mình đang đi vượt đèo vậy . Trời ơi! Cứ thế này cả đêm á. Sao mà tui ngủ được đây. Nước mắt bắt đầu rơi vì sợ cảm giác như bị đi đày ý . Giờ làm sao mà ngủ đây? Chợt nhớ có viên thuốc ngủ của R đưa. Lén uống sau lưng Lumi cơ mà nàng đã nhìn thấy. Vậy là khóc bảo là " con đã nói là mẹ không đc uống thuốc ngủ . Mẹ uống thế này là sẽ ngủ trc con. Cả đêm con thức con sợ lắm. Giờ con sẽ cố nhắm mắt ngủ trc mẹ.... Nằm nghĩ miên man , chả hiểu sao lại nghĩ về ngày còn đủ Bố Mẹ.
Cả nhà nằm trên một chiếc giường cũng quắp người cứng đơ như thế này , khi cơn mưa bất chợt của mùa đông ngày đó lạnh đến tê tái . Nằm co cứng y như cảm giác lúc này .... Rồi đến lúc buồn đi tiểu. Thì thầm khẽ gọi chồng lều bên cạnh " chồng ơi ! Vợ buồn đi tiểu, vậy là chồng lại phải đi tìm cái gì đó cho vợ đi vào..pheww nhẹ hết cả người. Cũng khoảng 15 phút sau thì mình chìm vào giấc ngủ . Không biết Trời đất, gió gầm hay xe rung lắc thế nào nữa. Chỉ kịp biết rằng. Đêm hôm đó sau hồi gió rít là trận mưa to vô cùng. ... một đêm đầu tiên đáng nhớ mãi không bao giờ quên được.
Ngày 2 và 3 trải nghiệm cũng thú vị ... đi bắt con hoàng hôn cũng phải đi đến khu xa nhất để chụp được những tấm hình ghi lại những khoảng khắc đẹp nhất. Dù đôi khi người chụp ảnh cũng không chụp được đẹp mấy vì nắng và nóng nên chỉ tranh thủ chụp nhanh nhanh thôi. Hầu hết các xe đi vào khu sa mạc đều phải xì hơi ở lốp xe cho không được căng lốp. Xe dễ bị trượt khi lốp xe quá căng không giống như đi trên đường nhựa. Có đi rồi mới biết việc bị hỏng lốp xe giữa đường vừa nguy hiểm lại vừa vất vả thế nào? Trên đường về thành phố, dưới cái nắng chói chang thì bỗng xuất hiện hai chú công an tuýt còi dừng xe lại. Các chú chào hỏi rất niềm nở và hỏi dăm ba câu hỏi.. Sau đó, một chú tiến vào hỏi: Trên xe của anh có chở thịt không? Chồng mình bảo " không " . Anh ý lại yêu cầu mở thùng xe sau ra kiểm tra từ tủ lạnh ... và một số thứ đằng sau nữa??? Cuối cùng, thì cũng đi. Mình tự hỏi không biết họ hỏi mình có mang thịt là thịt gì? Oh! Chắc họ sợ buôn lậu thịt voi , tê tê ...
Hành trình đến nơi sa mạc cằn cỗi Sossusvlei nằm trong sa mạc ven biển của Namibia, thuộc công viên quốc gia Naukluft. Đó là khu bảo tồn lớn nhất ở châu Phi, phía nam sa mạc Namib và là nơi duy nhất có hoang mạc nằm sát biển. Rất đẹp ạ Thêm một trải nghiệm thú vị nữa cho bố , con Lumi . Cả chiều tính đi xem Flamingo , nhưng lại ghé đi xe địa hình trước. Hỏi anh hướng dẫn là Lumi có được lái không? Anh nói: Lumi lái được. Thế là hai bố con lái xe trên sa mạc. Hic... mình thì chỉ ngồi làm cảnh tý chứ không biết lái kiểu xe này Seals tiếp tục đi săn ánh hoàng hôn và Bình minh ở Namibia thuộc hàng rực rỡ và đẹp nhất thế giới. Leo lên cao cũng mệt lắm vì chân mình yếu nên chồng phải kéo đi.
May mắn đặt được phòng ở đây vì bình thường không có Covid thì phải đặt trước 1 năm , mà có khi không đặt được dù giá phòng không rẻ chút nào. Đa phần người dân du lịch đợt này toàn đến từ Châu Âu. Có lẽ mỗi mình là người Châu Á Việc du lịch trong thời Covid cũng thấy rõ sự thay đổi của người dân Châu Âu nói chung về việc đeo khẩu trang. Họ cũng đeo khẩu trang ở tất cả mọi nơi, mọi lúc. Chứng tỏ Covid giờ ai ai cũng sợ. Đến với Namibia mình nhận thấy người dân ở đây rất hiền và hiếu khách. Luôn luôn nở nụ cười chào đón khách đến từ muôn phương. Ở dưới là mình copy ở trên mạng để phần nào hiểu rõ thêm chút về vườn quốc gia Etosha .
Vườn quốc gia Etosha , khu bảo tồn quốc gia, phía bắc Namibia . Bao gồm một số 8,598 dặm vuông (22.269 km vuông), nó tập trung vào các Etosha Pan , một mênh mông của muối với suối nước muối đơn độc, được sử dụng bởi các động vật như liếm muối. Nó có một trong những quần thể lớn nhất của các loài trò chơi lớn trên thế giới, bao gồm sư tử, voi, tê giác, elands, ngựa vằn và springbok . Các loài chim phong phú bao gồm hồng hạc, kền kền, diều hâu, đại bàng, đà điểu, gà guinea và ngỗng. Phần phía đông của Vườn quốc gia Etosha có kiểu thảm thực vật xavan trên cây (có rất nhiều ở tambouti [một loại cây rụng lá được địa phương sử dụng làm đồ nội thất và tủ], sung hoang dã và cây chà là); cây chùm ngây là điển hình của xavan cây bụi gai khô cằn hơn ở phía tây của công viên. Pháo đài thuộc địa Đức củaNamutoni (ban đầu được xây dựng vào năm 1901, bị phá hủy vào năm 1904 và được xây dựng lại từ năm 1905 đến 1907), ở cuối phía đông của chảo, giống như một pháo đài của Quân đoàn nước ngoài của Pháp . Nó đã được phục hồi để sử dụng như một trại du lịch cho công viên. (St) Trải qua 3 ngày 2 đêm quần thảo ở khu bảo tồn #etoshanationalpark . Hôm nay, nhà em mới di chuyển đến #Omaruru là một thành phố bên trong Vùng #Erongo của trung tâm Namibia. Phải nói rằng rất mệt vì cứ ngồi trên xe từ sáng đến chiều để đi tìm từng con thú có chạy băng qua cánh rừng, Hay tụ tập thành bầy đi uống nước ở khu waterhole. Thỉnh thoảng lại thấy xe ô tô chạy qua vì họ cũng như mình đi săn tìm từng con thú đi ngang qua. Có những người đam mê đi tìm thấy con tê giác chẳng hạn. Đỗ xe từ xa , khi nhà mình đến nơi chỉ có chia sẻ đã nhìn thấy tê giác hic... rồi lại phóng xe đi tìm tiếp.
Namibia là một nơi đến hấp dẫn cho những ai yêu vẻ đẹp thiên nhiên, thích chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ của những cồn cát cao ngất trời, và đi tìm cho mình riêng những ánh hoàng hôn thì có lẽ Namibia đúng là dành cho họ. Với thế giới động vật hoang dã vô cùng quý hiếm có khi đi ròng rã cả ngày, ngồi trên xe ô tô tắt máy không điều hoà. Tất cả phải thật nhẹ nhàng, không có tiếng động, ồn ào cả tiếng đồng hồ. Có khi cũng chả thấy bạn nào ra cả . Đa số khi đi trên đường thì hay nhìn thấy một vài loài thuộc sơn dương (kudu, springbok, duiker), ngựa vằn và các loài động vật gặm nhấm như sóc... Thường vào buổi chiều trước khi hoàng hôn xuống là mọi người tụ tập ở khu hồ nước . Ngồi đợi để xem hôm nay con gì ra uống nước. Có hôm thì cả bầy ngựa vằn xen lẫn với vài chú linh dương và tê giác. Có khi cả bầy voi dẫn nhau đi vệ sinh và uống nước. Thỉnh thoảng lại có chú gầm lên. Nghe cũng sợ ra phết. Để đi vòng vòng cả khu bảo tồn này chắc chắn là phải mất 2 ngày liền. Mệt lắm ạ. Vấn đề bảo tồn thiên nhiên ở Namibia luôn được đặt lên hàng đầu. Họ kiểm tra và ghi tên mình, biển số xe rất cẩn thận.
Khi ra khỏi khu vực này một lần nữa họ kiểm tra tên, biển số xe và bảo cả nhà xuống dẫm chân vào nước ( kiểu như rửa chân) sau đó họ phun nước lên bốn bánh xe . Kiểm tra lần cuối thùng xe sau có thịt hoặc buôn bán thịt các loài động vật quý hiếm không? Rất chặt và nghiêm khắc Thôi mệt rồi ạ . Em nghỉ đã P.s: Sẽ có những bức hình chụp vội vì các con thú chạy nhanh quá ??

hình ảnh
Nơi hải cẩu sinh sống
hình ảnh
Hải cẩu biển
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Em đi xe trên sa mạc
hình ảnh
hình ảnh
Hoàng hôn trên biển
hình ảnh
Em lái xe chở mẹ
hình ảnh
Hoàng hôn trên biển
hình ảnh
Nhà mình ngủ trên nóc xe
hình ảnh
Ngày hai thuê một villa giữa sa mạc
hình ảnh
Ngồi đợi hoàng hôn xuống trc sân nhà
hình ảnh
Đứng ngắm hoàng hôn xuống
hình ảnh
hình ảnh
Sa mạc nơi có thể nhìn ánh hoàng hôn rõ nhất
hình ảnh
Em và cây trên sa mạc
hình ảnh
Sa mạc cằn cỗi mà cây không cằn cỗi
hình ảnh
Xe đi trên sa mạc bị nổ lốp. Chồng phải tự thay. Mất hơn hai tiếng đứng ở giữa đường không một bóng người đi qua
hình ảnh
Sa mạc
hình ảnh
Sa mạc cát đẹp lắm
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Xe đi trên sa mạc
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Châu Phi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
9 Bình luận
avatar
Thom Trinh
52 Quốc gia
62 Tỉnh thành
27 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thuy Do Nước này "lạ quá" trên Gody chưa kịp update luôn :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thị Toàn chị tả thực sống động ghê luôn, e thích đọc dạng ký sự vậy nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ryan Lê đi qua mấy vùng hoang vu mà nổ lốp hay hư xe thì đúng là nhọc thật chứ :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương những chiếc cây khô trên sa mạc cát trông như tranh vẽ vậy, như 1 thế giới khác
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những ngày mùa đông ở Phần lan , cái lạnh cũng tê tái và trời thì nhanh tối từ 3 giờ đến 4 giờ chiều đã thấy ông Mặt Trời đi ngủ. Tuyết dày đặc nhưng mọi thứ dường như có vẻ đẹp hơn với màu trắng của tuyết . ❄️ Ngồi nhâm nhi ly chocolate nóng , ngắm tuyết rơi cũng là một điều thú vị và thư giãn. Ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Phần Lan