Blog Kinh nghiệm đối phó nếu "lỡ" bị lạc đường khi đi du lịch!
cover

Kinh nghiệm đối phó nếu "lỡ" bị lạc đường khi đi du lịch!

avatar
Thanh Nguyen dot Thứ 2, 26/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhanh – gọn – lẹ với những tips đơn giản nhất để bạn có thể chuẩn bị cho mình các kĩ năng cần thiết nếu như “sự cố” lạc đường có phát sinh bất ngờ.
Nghe có vẻ đơn giản thật. Cứ đến ngày đến giờ là cứ thế mà xách ba lô lên thôi. Du lịch tự túc giờ đây giống như 1 cú click, chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone có sẳn GPS và sóng 3G đủ mạnh là các bạn đã có thể tha hồ mà vi vu, bay nhảy, thăm thú hay khám phá đó đây rồi.
Nhưng hỏi thiệt, bạn đã bao giờ tưởng tượng ra viễn cảnh bỗng dưng mình “bị bỏ rơi” ở 1 nơi hoàn toàn xa lạ chưa? Ngôn ngữ giao tiếp hạn chế, điện thoại đột ngột hết pin, mất sóng hay chẳng thể tìm được nguồn để kết nối wifi. Với con số “0” tròn trĩnh lúc ấy, thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

1. Chuẩn bị gì trước khi đi để có thể tránh lạc đường ở nước ngoài:

hình ảnh
• Nên ghi lại địa chỉ Đại Sứ Quán VN tại nơi bạn sẽ đến nhé. Bởi đây chính là cơ quan đại diện hợp pháp của Việt Nam có thể giúp bạn giải quyết được hầu hết tất cả các trường hợp liên quan đến các vấn đề phát sinh khi đi du lịch
• Nên mua bảo hiểm du lịch cho toàn bộ chuyến đi
• Nên trang bị thật kĩ các thiết bị kết nối Internet để có thể tiện truy cập và tra cứu các thông tin cần thiết 1 cách dễ dàng và nhanh chóng
• Nên tìm hiểu thật kĩ trước các địa điểm mà bạn sẽ tới bằng bản đồ giấy hoặc bằng ứng dụng Google Map chỉ đường. Còn nếu đi du lịch theo tour thì bạn nên ghi lại thông tin của người hướng dẫn viên, khách sạn nơi bạn sẽ ở.
• Nên học trước 1 số câu giao tiếp căn bản để có thể giao tiếp được khi cần thiết nhé

2. Xử lý lạc đường khi đi du lịch ở nước ngoài:

• Quan trọng nhất là phải hết sức bình tĩnh, Hốt hoảng chỉ làm cho hỏng chuyện thêm thôi. Dừng lại – Suy nghĩ cách giải quyết
• Định hướng và nhớ tên khu vực mà bạn muốn đến, sau đó hỏi bất cứ người đi đường nào (trông có vẻ đáng tin cậy). Nếu không nói được tiếng địa phương, bạn vẫn có thể dùng các ứng dụng công nghệ để dịch rồi hỏi đường. Nếu không hiệu quả, thì hãy tìm cảnh sát địa phương. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị sẵn một mẫu giấy cách hỏi đường và một số địa danh bằng ngôn ngữ của quốc gia ấy. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị bản đồ và đánh dấu những “cột mốc” quan trọng như nhà thờ, quảng trường, ga tàu, bến xe buýt…
• Trường hợp hết dung lượng 3G thì nhớ nhanh trí tìm nguồn wifi gần đó liền nhé, để còn dò đường & tìm cách liên lạc nữa đó
Những trường hợp đặc biệt
hình ảnh
• Nếu như đi du lịch ở những quốc gia khá phức tạp như Ấn Độ, châu Phi, một số nước Trung Đông thì nên nhớ phải đặt an toàn lên hàng đầu. Tránh đi vào những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, trở ngược lại đường cũ khi cảm thấy đã đi quá xa, giữ thái độ điềm tĩnh nếu có bị kẻ lạ quấy rầy.
• Nếu như đi lạc trong rừng, hãy dùng điện thoại để gọi sự giúp đỡ của người thân. Trong trường hợp vùng đất ấy không có sóng điện thoại, bạn có thể đi theo những nơi có khói lửa sẽ gặp được người cứu trợ.
• Ngoài ra, để đối phó với sự cố lạc đường một cách thuận lợi hơn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng du lịch cần thiết trước khi lên đường và nên theo dõi thời tiết ở những nơi bạn sẽ đến, để chuyến du ngoạn của bạn tốt đẹp hơn.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Thanh Nguyen
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ở Việt Nam Có Rất Nhiều Nhà Thờ Đá Đẹp, Nhưng Để Ngắm Nhìn Một Nét Đẹp Cổ Kính, Lối Kiến Trúc Gothic Châu Âu thì Hãy Tham Khảo Các Nhà Thờ Đá Ít Ai Biết Đến Ở Đây Nhé.
Nếu Bạn Đang Băn Khoăn Tìm Một Điểm Chụp Ảnh Cưới Vừa Độc Và Lạ Thì Đến Ngay 1 Trong 5 Hồ Nươc Đẹp Nhất Việt Nam Để Có Ngay Bộ Ảnh Cưới Để Đời Nhé.
Mê Mẫn Trước 4 Vịnh Biển Đẹp Nhất Việt Nam Giúp Du Khách Giải Tỏa Cái Nắng Oi Bức Ngày Hè, Hòa Mình Vào Thiên Nhiên Tưới Mát.
Check-in Ngay Các Chiếc Võng Lưới Bãi Biển Cực Chill Khiến Hội Hotgirl Chết Mê Khi Đến Các Điểm Du Lịch Biển Đảo: Cù Lao Xanh, Hòn Thơm Hay Bình Hưng.
Nếu Bạn Du Lịch Đến Các Thành Phố Này Thì Hảy Một Lần Trải Nghiệm Lưu Trú Nhà Lều Vô Cùng Độc Là, Mới Mẻ Và Thú Vị Này Nhé.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Ruộng Bậc Thang Đẹp Mỹ Miều Giúp Việt Nam Lọt Top Cảnh Quang Thiên Nhiên Thế Giới. Cùng Xem Những Điểm Check-in Đó Là Gì Ngay Đây Nhé.
Chia Sẻ 5 Điểm Check-in Hoang Sơ Và Bình Yên Ở Vũng Tàu. Những Địa Điểm Mang Lại Trải Nghiệm Yên Tĩnh, Riêng Tư Và Thư Giãn Thoải Mái.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Yangon - Myanmar du lịch khu vườn của phương Đông. Bài viết giúp bạn có một lịch trình khám phá Yangon một cách trọn vẹn, thú vị.
Vui hè cùng bạn bè, nạp năng lượng và dinh dưỡng với những chuyến du lịch trọn vẹn. Vậy bạn đã để lại những kí ức đẹp với những biểu hiện của một công dân văn minh thời đại mới chưa nhỉ?
Lịch trình 4N4Đ vỏn vẹn ở 3 nơi: Kyoto – Nara – Osaka. Vì lịch trình khá dày đặc, nên chống chỉ định tuyệt đối dành cho những bạn có sức khoẻ không tốt, ít vận động nhé!