Blog 10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH QATAR
cover

10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH QATAR

avatar
Thanh Ngoc dot Thứ 3, 09/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Qatar là một đất nước nhỏ bé ở Trung Đông, nơi có GDP cao nhất thế giới, đất nước đã đối đầu vs U23 Việt Nam trong trận bán kết U23 Châu Á và cũng là chủ nhà World Cup 2022. Vậy để có thể du lịch qua đất nước giàu có này bạn cần lưu ý những gì. Sau đây là 10 điều cần lưu ý khi Du lịch Qatar.
Qatar nằm trên bán đảo Qatar bên trong Vịnh Ba Tư, Doha là thủ đô quốc gia này. Qatar có biên giới giáp với Ả Rập Xê Út. Dân số Qatar có khoảng 2,6 triệu người, trong đó chỉ 313.000 là người bản địa, còn lại là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại nước này.
Qatar là đất nước có trữ lượng dầu và khí thiên nhiên lớn thứ 3 thế giới và có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới. Vì thế, Qatar là quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới. Dù vậy, đất nước và con người Qatar lại không quá phô trương, họ tập trung phát triển con người và được Liên Hiệp Quốc đánh giá cao về thành tích này. Điều đó giúp cho tỉ lệ tội phạm ở quốc gia này vô cùng thấp, vì thế, dù bạn có ra đường vào ban đêm cũng rất an toàn.
hình ảnh
Qatar (Internet)
Sau đây là 10 diều cần lưu ý, bắt buộc bạn phải biết khi du lịch Qatar lần đầu.

#1.

Đến Qatar bạnnênđổi USD thành đồng Riyal của Qatar để có thể dễ dàng chi tiêu. Ngoài ra, thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi tại quốc gia giàu có và thịnh vượng này.
hình ảnh
Đồng Riyal của Qatar (Internet)
+ 10SAR ~ 61981.8VND.
+ 10SAR ~ 2.67USD.

#2.

Rượu, bia bị cấm tại quốc gia với 75% người Hồi giáo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua tại một vài khách sạn nếu được cho phép. Người Hồi giáo không được phép tiêu thụ đồ uống có cồn tại Qatar và nếu vi phạm có thể bị đánh roi hoặc trục xuất. Ngoại trừ nếu bạn không phải người Hồi giáo, có thể xin giấy phép mua đồ uống có cồn để tiêu thụ cá nhân.Đồng thời, Qatar cũng không được nhập khẩu thịt lợn, và các sản phẩm đồi trụy và ma túy.
hình ảnh
Rượu, bia bị cấm ở Qatar (Internet)

#3.

Đồng tính là bất hợp pháp tại Qatar. Luật đạo Hồi tại Qatar chỉ áp dụng đối với người Hồi giáo. Theo đó, những người ngoại tình thì có thể bị xử tội chết, bất kỳ giới tính nào.

#4

Các cuộc đua cưỡi lạc đà đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa Qatar. Vì vậy, nếu có cơ hội hãy xem một cuộc đua cưỡi lạc đà để hiểu thêm về văn hóa đặc trưng nơi đây.
hình ảnh
Đua Lạc Đà là văn hóa Qatar (Interent)

#5

Theo kinh nghiệm du lịch Qatar của những người đi trước, trong tháng Ramadan của người Hồi giáo ở Qatar, người không theo đạo Hồi cũng phải tuân thủ các quy định. Nếu bạn bị phát hiện ăn uống, hút thuốc, uống rượu, ca hát hay thể hiện các hành vi tình cảm chỗ đông người cũng sẽ bị bắt. Theo lịch Hồi giáo tháng 9 hàng năm (tức tháng 5 theo Dương lịch) chính là tháng ăn chay Ramadan.
hình ảnh
Tháng ramadan ăn chay ở Qatar (Internet)

#6

Người dân Qatar không chỉ có nhiều tiền mà còn rất biết tiêu tiền. Vì thế, khi mua tour du lịch Doha Qatar bạn sẽ có cơ hội mua sắm tuyệt vời ở các trung tâm thương mại hoành tráng với các cửa hàng mỹ phẩm và thời trang nổi tiếng của Christian Dior, Louis Vuitton và Chanel.
hình ảnh
Trung thương mại lớn ở Qatar (Internet)

#7

Du khách không được phép khỏa thân hay ăn mặc khêu gợi trong thời gian ở Qatar. Bất kể ở đâu trên quốc gia này bạn cũng phải ăn mặc kín đáo, ngay cả quần sooc, áo ba lỗ cũng bị xem là vi phạm ở Qatar, kể cả trên bãi biển hay các điểm dã ngoại.

#8

Trước khi xin visa đi Qatar bạn cũng cần biết rằng, đất nước này cũng không thích hợp cho du khách thích cuộc sống về đêm, bởi việc tìm kiếm các quán bar ở đây thật khó.

#9

Ngày cuối tuần ở Qatar không phải là thứ 7 và Chủ nhật như những quốc gia khác mà là thứ 6 và thứ 7. Vì vậy, buổi sáng thứ 6 nhiều cửa hàng đã đóng cửa để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện chiều đó.
hình ảnh
Người Qatar cầu nguyện vào thứ 6 và thứ 7 ( Internet)

#10

Qatar có 1,6 triệu người sinh sống và làm việc, nhưng người nhập cư lại chiếm chiếm đến 80% dân số. Do đó, Đây cũng là một quốc gia đa dạng văn hóa nhất thế giới. Du lịch Qatar bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với công dân của 180 quốc gia trên toàn cầu.
Trên đây là 10 điểm nhất định bạn phải biết khi quyết định du lịch đến Qatar, vì là nước Hồi Giáo nên có một số quy định bạn phải cân nhắc khi đến thăm đất nước Giàu có này.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Ngoc
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,686 Người theo dõi
126 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Như Không Thể Tới Trời Âu Check in Đấu Trường La Mã, Thì Nhanh Chân Đến Ngay 2 Hòn Đảo Xinh Đẹp Này Check-in 2 Đấu Trường La Mã Phiên Bản Việt Đẹp Không Thua Gì Ở Châu Âu.
Đừng Bỏ Lỡ Cơ Hội Check-in Các Cây Cầu Gỗ Trên Biển Tại Việt Nam - Chân Ái Sống Ảo Là Đây. Cùng Xem Những Cây Cầu Đó Là Gì Nhé.
Gợi Ý 7 Điểm Du Lịch Lý Tưởng Cho Người Hướng Nội, Những Điểm Du Lịch An Toàn, Tĩnh Lặng Để Bạn Có Thể Đi Du Lịch Một Mình.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Check-in Mới Toanh Ở Đạt Lạt Đang Gây Bảo Dịp Đầu Năm Mới, Nhay Tay Check-in Các Điểm Đến Siêu Hot Này Nào.
Bó túi cẩm nang du lịch Mandalay, Myanmar: Hành trình tham quan cung điện, đền chùa, du lịch tâm linh ở thủ phủ Mandalay một cách chi tiết đầy đủ nhất.
Bangkok không chỉ thật thú vị với những khu chợ Chatukchak cuối tuần, những chùa chiềng tâm linh, những bảo tàng đặc sắc mà Bangkok khi đêm xuống cũng rất sôi động và kì bí khiến bạn muốn khám phá ngay đấy. Nào hãy cùng mình dạo một tour Bangkok về đêm xem nhịp sống sôi động như thế nào nhé.
Nếu team Hà Nội hay team du lịch đến Hà Nội vẫn không biết đi đâu cho lạ vậy tại sao không thử một lần đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc chứ. Mình sẽ bật mí cho bạn ngay bí kíp du lịch Tam Đảo cực hay ho về điểm vui chơi cũng như nơi lưu trú cực xịn xò này nhé.
Chia sẻ 5 điểm du lịch mùa lúa chín tại Việt Nam giúp bạn có những tấm hình đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai.
Ngại gì mà không làm một chuyến đi đến Koh Phi Phi y chang như vậy với khái niệm chỉ bằng con số 0 tròn trĩnh.
Đập tan cơn nóng, "giải thoát" mùa hè ngay với Crazy Water Festival diễn ra vào ngày 25/05/2019 tại SVĐ Hoa Lư, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nào.