Blog Khám phá 10 địa điểm du lịch rùng rợn nhất trên thế giới trong mùa Halloween
cover

Khám phá 10 địa điểm du lịch rùng rợn nhất trên thế giới trong mùa Halloween

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 2, 29/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ Việt Nam mà Halloween còn là một dịp lễ rất được trông đợi ở khắp nơi trên thế giới, với những bộ đồ hóa trang kinh dị và những địa điểm ma quái thu hút trí tò mò của nhiều người. Dưới đây là 10 địa điểm trên thế giới hoàn toàn có thật và ẩn chứa những bí ẩn rùng rợn không kém các bộ phim kinh dị mùa Halloween tí nào đâu nhé!

1. Thị trấn búp bê Nagoro - Nhật Bản

Có lẽ nhiều người yêu thích phim kinh dị không còn xa lạ gì với những bộ phim ma búp bê đầy ám ảnh, thì ngoài đời có hẳn cả một..thị trấn búp bê khiến không ít người 'rợn gáy' khi đặt chân đến. Nagoro là một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Tokushima, Nhật Bản chỉ còn khoảng 35 hộ dân cư trú với 350 con búp bê. Một người nghệ sĩ địa phương tên Tsukimi Ayano đã bắt đầu tạo ra những con búp bê sống động như thật này nhằm thay thế những người dân đã chết hoặc chuyển đi nơi khác. Đến thị trấn búp bê này có lẽ bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác rùng rợn khi bị những con búp bê...nhìn chằm chằm.
hình ảnh

2. Đảo búp bê - Mexico

Đảo búp bê là một hòn đảo nhỏ ở phía Nam thành phố Mexico – nơi được trang hoàng bằng…những phần thân thể và đầu của búp bê. Tương truyền, nhiều năm về trước có một người đàn ông tên Julian đã nhặt một con búp bê và treo lên cây như sự tưởng niệm cho linh hồn của một đứa trẻ bị chết đuối, một số người cho rằng Julian đã chịu một lời nguyền buộc ông phải treo thêm nhiều con búp bê nữa cho đến khi lấp đầy cả đảo. Sau khi Julian chết vào năm 2011, hòn đảo búp bê này trở thành điểm đến thu hút những du khách hiếu kỳ và muốn thử thách sự can đảm.
hình ảnh

3. Quan tài treo ở Sagada - Philippines

Những người thuộc bộ tộc Igorot ở vùng núi tỉnh Sagada, Philippines không mai táng người thân theo cách thông thường mà treo những quan tài lên bề mặt vách núi, họ quan niệm rằng quan tài càng treo cao thì người chết sẽ càng đến gần với thiên đường. Không chỉ đơn giản là treo lên, hình thức tuẫn táng này còn đi kèm nhiều điều kiện phức tạp như người chết phải là thành viên có địa vị trong gia đình, những người trẻ tuổi thường sẽ không được treo quan tài trên vách núi. Nhiều du khách đi ngang qua khu vực này ở Philippines thường sẽ ghé lại để chiêm ngưỡng tập tục kì lạ này.
hình ảnh

4. Ngôi nhà của bà Morgan - Ấn Độ

Ngôi nhà ở vùng Kalimpong, Ấn Độ này được cho là bị ám bởi linh hồn của cựu đệ nhất phu nhân của một vị tướng đế quốc Anh trước đây từng ở. Hiện nay, nó đã được sửa sang lại thành một khách sạn nhỏ và đón tiếp những vị khách dũng cảm muốn đến trải nghiệm một đêm trong 'căn nhà ma ám' này.
hình ảnh

5. Ngọn đồi thánh giá Domantai - Litva

Ngọn đồi Thánh giá được biết đến với tên gọi Domantai, nằm ở phía bắc thành phố Siauliai, miền bắc Litva là điểm hành hương ưa thích của nhiều du khách. Những cây thánh giá đầu tiên được cho rằng xuất hiện do thân nhân của những người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy vào năm 1831. Qua nhiều thế hệ, không chỉ thập tự giá và thánh giá, mà còn có tượng Đức Mẹ Maria, các tràng hạt, những điêu khắc của những người yêu nước Litva, được những người hành hương Công giáo đưa đến đây. Ngọn đồi trở thành nơi người ta tìm kiếm sự bình yên, củng cố cho đức tin và cầu mong nhận được nhiều may mắn.
hình ảnh

6. Nhà thờ Sedlec Ossuary - Cộng hòa Séc

Nơi này là một trong những điểm tham quan rùng rợn được viếng thăm nhiều nhất ở Cộng hòa Séc. Nhà thờ Sedlec Ossuary là nơi lưu giữ hơn 70.000 bộ xương của những người được chôn cất ở đây. Nhiều phần trong số đó được sử dụng để trang trí cho nhà thờ, kết hợp với nét kiến trúc Gothic đặc trưng, do vậy đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ và rùng mình với vẻ đẹp vừa độc đáo vừa rùng rợn của địa điểm tâm linh này, chẳng hạn như một chiếc đèn chùm làm bằng...xương người.
hình ảnh

7. Lâu đài Charvellie - Ireland

Không chỉ thu hút du khách với nét kiến trúc tuyệt đẹp, lâu đài Charvellie ở Ireland này cũng gắn liền với những truyền thuyến kì quái trong lịch sử. Nhiều người quả quyết rằng họ đã nhìn thấy những hồn ma lởn vởn sau các bức tường, đặc biệt là linh hồn của một cô gái trẻ tên Harriet đã chết trong một vụ tai nạn bi thảm ở cầu thang chính trong lâu đài. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm rùng rợn và đáng sợ nhất châu Âu mà không phải du khách nào cũng đủ can đảm đến khám phá.
hình ảnh

8. Lăng mộ xác ướp tại tu viện Capuchin, Palermo - Ý

Với 8.000 xác ướp chen chúc trong phòng u ám, khu hầm mộ tu của tu viện Capuchin ở Palermo, Italia là một trong những nơi ghê rợn nhất thế giới. Từ thế kỷ 15, tu viện này đã phát triển hình thức mộ táng, đặc biệt các thi thể được vận đầy đủ quần áo kể cả áo choàng và cất giữ trong lồng kính. Những thi thể ngay này được dựng trên bờ tường hoặc đóng lại trong những cổ quan tài nhằm bài trừ sự thối rữa. Địa điểm này sau đó được mở rộng để phục vụ gia đình của các tầng lớp quý tộc.
hình ảnh

9. Hầm mộ dưới lòng đất Paris - Pháp

Bên dưới lòng đất của 'kinh đô ánh sáng' Paris là thế giới tăm tối của một hầm mộ vô cùng phù hợp với bầu không khí rùng rợn của Halloween. Nơi này được xây dựng để giảm bớt gánh nặng cho các nghĩa trang vốn đã quá tải của thành phố, xương của hơn 6 triệu người nằm rải rác trong các đường hầm ngay bên dưới thành phố, nhiều bộ xương còn được xếp chồng lên nhau, tạo thành các mô hình phức tạp rải khắp mê cung hầm mộ. Nếu muốn khám phá thế giới ngầm Paris, đây hẳn là địa điểm không thể lý tưởng hơn dành cho bạn.
hình ảnh

10. Bệnh viện bỏ hoang Beelitz- Heilstätten - Đức

Bệnh viện bỏ hoang Beelitz- Heilstätten này từng đóng vai trò chủ chốt trong Chiến tranh thế giới và từng là nơi điều trị căn bệnh lao phổi. Trùm phát xít Adolf Hitler cũng từng là bệnh nhân của bệnh viện này. Hiện nay, một phần của bệnh viện được tái xây dựng nhằm hình thành trung tâm nghiên cứu hồi phục chức năng thần kinh. Phần còn lại của bệnh viện vẫn giữ nguyên vẻ ma quái và kì bí từ lúc bỏ hoang, trở thành một điểm du lịch lý tưởng mùa Halloween cho những du khách thần kinh thép.
hình ảnh
Sưu tầm và tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.