Blog Đi đâu chơi ở Đà Lạt vào mùa mưa? Bí quyết du lịch Đà Lạt mùa mưa
cover

Đi đâu chơi ở Đà Lạt vào mùa mưa? Bí quyết du lịch Đà Lạt mùa mưa

avatar
Nguyễn Ngọc Bảo dot Thứ 3, 28/04/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thành phố cao nguyên Đà Lạt vốn đã lãng đãng, mộng mơ, mà nếu bạn đặt chân tới đây vào đúng mùa mưa thì thực sự sẽ cảm thấy hơi buồn đấy. Thế nhưng, không phải mùa mưa Đà Lạt thì không có gì chơi đâu nhé. Chỉ cần bạn lưu ý một chút, chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ thật sự thú vị và đáng nhớ.
Mùa mưa ở Đà Lạt là vào tháng mấy?
Trong năm, thông thường từ tháng 11 đến hết tháng 6 là thời điểm mùa khô của Đà Lạt. Đây cũng là mùa du lịch Đà Lạt đẹp nhất. Riêng mùa mưa ở Đà Lạt kéo dài trong 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Mặc dù hầu hết khách du lịch nghe tới “mùa mưa” thì thường sẽ ngần ngại khi lựa chọn đi trải nghiệm vào thời gian này. Nhưng bạn hãy nhớ rằng vào mùa mưa thì cũng là mùa du lịch thấp điểm, và đương nhiên giá vé máy bay đi Đà Lạt, giá phòng khách sạn cũng như rất nhiều chi phí dịch vụ khác sẽ tốt hơn. Mùa mưa ở Đà Lạt cũng thường có những cơn mưa bất chợt, cũng có khi mưa cả ngày, dễ khiến bạn cảm thấy buồn chán, lạnh lẽo, ẩm ướt. Tuy nhiên nếu biết được “bí quyết” thì du lịch thành phố sương mùa vào mùa mưa có khi lại trở thành kỉ niệm khó quên đối với bạn đấy.
hình ảnh
Du lịch Đà Lạt mùa mưa có thú vị không?
Mùa mưa ở Đà Lạt thì đi đâu chơi?
Chọn một homestay đẹp và độc để ở và “sống ảo”
Trời mưa khó mà ra ngoài được, nhưng bạn vẫn có thể “sống ảo” với những góc đẹp và độc đáo tại homestay mình ở. Hiện nay tại Đà Lạt có vô số các homestay với tiêu chí vừa ấm cúng, trang nhã, lại vô cùng đẹp và độc đáo, mà giá cả cũng không hề đắt đỏ. Bạn có thể tìm và tham khảo trước trên các trang web đặt phòng uy tín, hoặc hỏi thông qua những bạn bè đã từng ở để lựa chọn một homestay ưng ý nhất.
Lê la cà phê ngắm mưa rơi
Một trong những “đặc sản” thú vị ở thành phố ngàn hoa chính là những quán cà phê. Mà quán cà phê ở Đà Lạt thì lại vô cùng phong phú, đủ mọi phong cách, nhiều loại đồ uống, nhất là cà phê cao nguyên thơm lừng. Chọn một quán yêu thích, ngồi cùng bạn bè, nhâm nhi ly cà phê ngắm mưa rơi và nói chuyện, vui đùa, chụp ảnh, cũng là một trải nghiệm khó quên cho bạn đấy.
hình ảnh
Đà Lạt sở hữu những quán cà phê với không gian đẹp như mơ
Thưởng thức những món ăn nóng hổi của phố núi
Trong thời tiết se lạnh và mưa lâm thâm của Đà Lạt, có thể thưởng thức những món ăn nóng hổi, vừa thổi vừa xơi thì quá tuyệt vời phải không nào? Bạn có thể tham khảo các món ăn “làm mưa làm gió” ở Đà Lạt như: bánh căn, lẩu bò, lẩu gà lá é, thịt nướng, bánh mì xíu mại…
Đi bar
Buổi tối ở Đà Lạt, thông thường du khách thường thích ghé chợ đêm Đà Lạt hoặc lòng vòng phố xá. Thế nhưng nếu trời mưa thì chắc hẳn không thể thực hiện được những điều này. Vậy thì bạn hãy thử “đổi gió” tại một quán bar của thành phố sương mù xem sao nhé. Dường như cũng mang hơi hướng của Đà Lạt lãng đãng và mộng mơ, nên những quán bar nơi đây cũng có chút khác biệt so với thành thị đông đúc và sầm uất. Mỗi quán đều mang phong cách riêng rất thu hút và ấn tượng. Bạn có thể tham khảo: The Fog Bar, Woody Classic Bar, Heyla Cocktail Bar, Léon, Fox’s Den…
hình ảnh
Đà Lạt cũng có những quán bar vô cùng ấn tượng
Một số lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt mùa mưa
- Trước chuyến đi, nhất thiết bạn cần phải theo dõi thời tiết cẩn thận. Đặc biệt nếu quyết định đi vào mùa mưa thì càng phải chú ý hơn. Nếu thời tiết quá xấu như có bão, áp thấp nhiệt đới thì nên hoãn lịch bay lùi lại.
- Chuẩn bị các vật dụng đi mưa cần thiết như ô dù, áo mưa, balo chống thấm, túi bọc điện thoại và máy ảnh, áo khoác chống thấm nước, áo ấm, khăn quàng, giầy đi mưa, tốt nhất là giày bệt có độ ma sát cao.
- Nên lựa chọn mặc quần áo nhiều lớp mỏng thay vì quá nhiều lớp dày để bạn có thể cởi ra hoặc mặc vào tùy thời tiết một cách dễ dàng. Ngoài ra với chất liệu mỏng thì quần áo bị mưa ướt cũng sẽ nhanh khô hơn.
- Du lịch Đà Lạt mùa mưa, bạn nên ưu tiên các lịch trình tham quan, vui chơi trong nhà thay vì các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là các tour leo núi, chèo thuyền, dã ngoại…
- Nên lên trước một lịch trình chi tiết về thời gian ăn ở, đi lại, tham quan vui chơi những đâu, ăn uống ở đâu cùng các phương án dự phòng để tránh lãng phí thời gian cho chuyến đi.
Hy vọng rằng một số kinh nghiệm cũng như thông tin trên đây sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất để có chuyến du lịch thành phố cao nguyên xinh đẹp và lãng mạn này trong thời gian tới.
Đà lạt

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Ngọc Bảo travel blogger

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI

8 Quốc gia
17 Tỉnh thành
3,192 Người theo dõi
4 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là tổ hợp vui chơi, giải trí mang đẳng cấp quốc tế – Công viên nước Hạ Long (Typhoon Water Park Hạ Long) luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn hàng đầu mà ai ai cũng không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Quảng Ninh. Cùng Didauthe “quẩy” tung công viên nước để xóa tan cái nóng mùa hè các bạn nhé!
Nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt, Terracotta với phong cách kiến trúc độc đáo, view đẹp “khó cưỡng”, chất lượng phục vụ tốt… sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Cùng tham khảo đôi dòng review về chuyển nghỉ dưỡng tại Terracotta Đà Lạt , để có cho mình cùng gia đình những phút thư giãn thật tuyệt các bạn nhé!
Tàu điện ngầm được biết đến là loại hình phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, nét văn hóa đặc trưng được nhiều người yêu thích bậc nhất khi đến với Singapore. Với những ai ghé thăm quốc đảo sư tử lần đầu hẳn rằng sẽ không thể nào bỏ qua trọn bộ hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm ở Singapore, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Là khu nghỉ dưỡng 5* cao cấp tọa lạc giữa vùng núi Phật giáo linh thiêng, Legacy Yên Tử – thánh địa nghỉ dưỡng mang phong thái hoàng gia luôn biết cách làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Làng voi Pattaya – khu bảo tồn nổi tiếng tại Thái Lan, nơi chăm sóc những chú voi cao tuổi về hưu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút thư giãn, trải nghiệm tuyệt vời, tách biệt hoàn toàn với tiếng ồn của xe cộ, khói bụi của thành phố.
Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) rất nổi tiếng ở miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn và những bãi tắm đẹp. Một trong số đó là bãi biển Minh Châu – điểm đến bạn không thể bỏ qua trong chuyến vi vu đến hòn đảo này. Vậy trước khi đến Minh Châu, bạn cần lưu ý những gì?
Vẻ đẹp của không gian biển cùng rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá và trải nghiệm. ” Bỏ túi’ một vài kinh nghiệm hữu ích khi ghé thăm Quan Lạn, sẻ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.
Dù chỉ mới được đưa vào hoạt động năm 2018, nhưng Anantara Quy Nhơn đã nhanh chóng trở thành cái tên cực hot được khách du lịch tìm kiếm hàng đầu cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Nếu bạn đang có dự định du lịch nước ngoài trong tháng 5 tới đây, hãy cùng mình lên kế hoạch và liệt kê một số điểm dừng chân thích hợp nhất. Bởi theo kinh nghiệm của nhiều du khách, không phải quốc gia nào cũng có thời tiết tháng 5 lý tưởng. Và quan trọng hơn hết, đó phải là điểm đến không quá tốn kém về chi phí.
Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vừa hoang sơ vừa lãng mạn, cùng nhiều di tích lịch sử, tâm linh nổi tiếng. Để chuyến khám phá hòn đảo này thêm trọn vẹn, bạn hãy cùng tham khảo xem đi Côn Đảo mùa nào thích hợp nhất cũng như cách di chuyển tới hòn đảo này như thế nào nhé.