Blog Lên núi ngay nhé! Kẻo tuột mất mùa hoa dã quỳ Ba Vì đang sắp trải thảm vàng ươm
cover

Lên núi ngay nhé! Kẻo tuột mất mùa hoa dã quỳ Ba Vì đang sắp trải thảm vàng ươm

avatar
Phuong Anh dot Thứ 2, 09/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thực tế, ngay ở Hà Nội bạn cũng đã có thể thưởng thức mùa hoa vàng ươm ở vườn hoa dã quỳ Ba Vì rồi!!
Chẳng cần phải "lặn lội" lên Đà Lạt để được chìm đắm trong sắc vàng của mùa hoa dã quỳ đâu.

1. Thời điểm mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì

hình ảnh
Mùa hoa dã quỳ ở Ba Vì
Là “loài hoa báo hiệu mùa đông", hoa dã quỳ tại vườn quốc gia Ba Vì bắt đầu nở vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, khi miền Bắc sắp bước vào những ngày đông se lạnh. Thế nhưng, VQG Ba Vì đã cung cấp các thông tin cơ bản như sau:
+ Từ ngày 28/10 đến 26/11
+ Dự đoán những ngày hoa nở rộ nhất từ ngày 4/11 - 19/11

2. Cách đi tham quan vườn hoa dã quỳ?

+ Từ Trung tâm Hà Nội, theo hướng quốc lộ 32 hoặc đại lộ Thăng Long -> tuyến đường tỉnh lộ 414 (Sơn Tây – Đá Chông) đến Km8 khoảng 800m sẽ có biển hướng dẫn -> rẽ trái vào VQG Ba Vì.
+ Từ Vĩnh Phúc, qua cầu Vĩnh Thịnh rẽ trái đi theo đường tránh Sơn Tây, đến ngã tư Sơn Lộc rẽ phải theo tỉnh lộ 414 đến Km8 + 800m sẽ có biển hướng dẫn du khách rẽ trái vào VQG Ba Vì.
+ Từ Phú Thọ, qua cầu Trung Hà hoặc cầu Đồng Quang rồi hỏi đường đi tiếp đến VQG Ba Vì.
hình ảnh
Tháng 11 là thời điểm vàng để lên đường khi những vạt hoa dã quỳ nở rộ khắp các vùng rừng núi. Loài hoa hoang dại, mang theo sức sống mơn mởn cùng hương sắc mùa thu
hình ảnh
Hoa dã quỳ còn được biết đến với tên gọi cúc quỳ, hướng dương dại, hướng dương Mexico. Loài cây này thuộc họ Cúc, phân bố chủ yếu tại các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tại Việt Nam, mùa hoa dã quỳ chỉ kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất trong khoảng 2 tuần, khi hoa bắt đầu nở rộ
Hoa dã quỳ ở Ba Vì không nhiều như Đà Lạt, nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn. Khung cảnh trở nên lãng mạn hơn khi từng vạt hoa thấp thoáng trong mây núi mờ ảo.
hình ảnh
Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi lớn ven đường, cao quá đầu người. Cánh hoa lớn như hướng dương, nhưng chỉ có một lớp cánh, màu vàng tươi tắn, mang đến những khung hình "sống ảo" mơ màng.
Các ngày cuối tuần trong tháng 10-11, vườn quốc gia Ba Vì trở nên đông đúc hơn khi có nhiều nhóm bạn trẻ tìm đến đây để ngắm hoa, chụp ảnh và dã ngoại trong không gian trong lành của những ngày cuối thu. Do đường đi thuận tiện lại cách không xa Hà Nội, nhiều gia đình đưa con nhỏ tới đây tham quan và chụp ảnh. Chuyến đi không dài, và có thể trở về trong ngày nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé đâu nhé

3. Gía vé tham quan vườn hoa dã quỳ?

Sau khi đến VQG Ba Vì, mua vé tham quan, từ cổng kiểm soát vé lên cốt 400m đi qua những khúc cua uốn lượn, bạn sẽ được ngắm nhìn những dải hoa Dã quỳ vàng rực dọc hai bên đường. Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m + gửi xe, rẽ trái rồi đi bộ khoảng 300m là sẽ đến được “Rừng hoa Dã quỳ”.
hình ảnh
Do đường đi thuận tiện lại cách không xa Hà Nội, nhiều gia đình đưa con nhỏ tới đây tham quan và chụp ảnh. Chuyến đi không dài, có thể trở về trong ngày nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé
Gía vé vào VQG Ba Vì
+ Vé người lớn: 60.000đ/người/lượt;
+ Vé sinh viên: 20.000đ/người/lượt;
+ Vé học sinh: 10.000đ/người/lượt;
+ Vé ưu tiên: 30.000đ/người/lượt (áp dụng đối với người già, người tàn tật…)
+ Vé gửi xe: ôtô > 9 chỗ: 25.000đ/xe; ôtô < 9 chỗ ngồi: 20.000đ/xe; xe máy: 3.000đ/xe/lượt/điểm; xe đạp: 2.000đ/xe/lượt/điểm.

4. Một số lưu ý khi đến thăm hoa Dã quỳ tại VQG Ba Vì

hình ảnh
Dọc đường, ban quản lý cắm nhiều bảng cảnh báo không hái hoa để bảo tồn cảnh đẹp cho vườn quốc gia. Người vi phạm sẽ bị phạt 100.000 đồng một bông.
+ Nhớ kiểm tra lại độ an toàn của xe, và đổ thêm xăng dầu trước khi leo núi (Không tắt máy, về số 0 thả trôi xe khi xuống dốc)
+ Chọn giày thể thao để tránh bị trượt ngã;
+ Không nhổ cây, bẻ cành, hái hoa, săn bắt chim thú, đốt lửa trong rừng
+ Giữ gìn vệ sinh chung, mang rác thải đến nơi quy định.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc mình và lên kế hoạch đến với mùa hoa dã quỳ ngay thôi nhỉ?

Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì Vườn quốc gia Ba Vì (Ba Vi National Park) ba vì

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đinh Nữ Woww woww :))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.