Blog "ĐỨNG HÌNH MẤT VÀI GIÂY" VỚI TOP NHỮNG MÓN ĂN NGON "NỨT ĐỐ NỔ VÁCH" Ở HẢI PHÒNG
cover

"ĐỨNG HÌNH MẤT VÀI GIÂY" VỚI TOP NHỮNG MÓN ĂN NGON "NỨT ĐỐ NỔ VÁCH" Ở HẢI PHÒNG

avatar
Hoài Phương dot Thứ 6, 14/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đi du lịch Hải Phòng mà không ăn thử những món ăn ngon trứ danh đất Cảng thì lãng phí chuyến đi mất một nửa rồi. Save lại ngay top những món ngon khiến bạn đổ đứ đừ ở Hải Phòng sẽ hỗ trợ cho bạn trong chuyến vi vu Hải Phòng sắp tớ đấy.

1. Bánh đa cua:

Bánh đa cua là món ngon đứng đầu trong Top những món ngon Hải Phòng. Bánh đa cua không chỉ chinh phục được cả du khách từ khắp nơi mà còn cả người dân sinh sống lâu năm ở đây. Sợi bánh đa dày có độ dai nhất định. Nước dùng đặc quánh gạnh cua, ăn kèm với như chả lá lốt, chả vàng, tôm,..và rau muống, giá.
hình ảnh
Bánh đa cua
hình ảnh
Bánh đa cua
Địa chỉ tham khảo:
- Bánh đa cua Bà Cụ - 179 cầu Đất
- Bánh đa cua bể - 195 cầu Đât
- 2B Phạm Ngũ Lão
- Bánh đa cua Da Liễu - 140 Trần Phú, Ngô Quyền

2. Bánh mì cay:

Ở vị trí tiếp theo của Top những món ngon Hải Phòng là món bánh mì cay Hải Phòng. Bánh mì que chỉ nhỏ bằng 2 ngón tay, ăn kèm một chút pate, mỡ rồi để bánh vào lò nướng đến khi bánh giòn tan đồng thời lớp mỡ tan ra quyện vào pate thơm nức mũi. Nếu muốn ngon hơn bạn hãy ăn kèm với loại tương ớt đỏ tươi cay nồng đặc trưng xứ Cảng.
hình ảnh
Bánh mì cay
hình ảnh
Bánh mì cay
Địa chỉ tham khảo:
- Quán bánh mỳ Khánh Nạp - đường Hàng Kênh.
- Số 37 Đinh Tiên Hoàng
- Quán Bà Già – số 57 Lê Lợi

3. Giá bể xào:

"Giá bể" là đặc sản đậm chất biển khơi ở Hải Phòng. Con giá bể không quá to chỉ cỡ bằng con trai. Khi ăn món giá bể xào này bạn sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật, đậm vị sốt sền sệt.
hình ảnh
Giá bể xào
Địa chỉ tham khảo:
- Chợ Lương Văn Can
- Chợ Cát Bi

4. Bánh bèo Hải Phòng:

Không giống với bánh bèo chén miền Trung, bánh bèo Hải Phòng được làm từ bột gạo bên trong là nhân thịt nạc băm, mộc nhĩ. Nước mắm hầm xương, ăn kèm với chả viên hoặc chả cắt. Bánh bèo mềm nhưng không bị nhũn quá, chấm cùng nước mắm ăn rất đẫm miệng.
hình ảnh
Bánh bèo Hải Phòng
hình ảnh
Bánh bèo Hải Phòng
Địa chỉ tham khảo:
- Chợ Cát Bi
- Phố Chu Văn An, Lê Lợi, phố Lê Đại Hành
- Số 77 Chu Văn An, Quận Ngô Quyền

5. Lẩu cua đồng:

Nếu bạn mê mẫn với cái món bánh đa cua trứ danh đất Cảng thì món Lẩu cua đồng cung là món ngon đáng để ăn thử không kém cạnh gì đấy. Món ăn ngon này có hương vị đặc trưng mà chỉ ở Hải Phòng mới có, nước dùng đặc sệt gạch cua, cà chua,.. nhúng lẩu lại đa dạng như thịt bò, giò sống, dạ dày, lòng non,...ăn kèm với rau thơm, mùng tơi, bánh đa đỏ.
hình ảnh
Lẩu cua đồng
hình ảnh
Lẩu cua đồng
Địa chỉ tham khảo:
- Số 8 Trần Phú, đường Chu Văn An
- Nhà hàng Minh Quỳnh, đường Văn Cao.

6. Sủi dìn:

Sủi dìn có xuất xứ từ cộng đồng người Hoa trước đây sống ở Hải Phòng. Sủi dìn khá giống bánh trôi tài nhưng nhỏ hơn chút. Bên trong sủi dìn là bột nếp, vừng đen, gừng cùng những hương liệu đặc biệt. Sủi dìn ăn ngon nhất là vào mùa đông miền Bắc về. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự ấm nóng lan toả khắp miệng.
hình ảnh
Sủi dìn
hình ảnh
Sủi dìn
Địa chỉ tham khảo:
- Sủi dìn Cô Út - Cầu Đất, Hải Phòng
- Sủi dìn Kỳ Đồng - 34 Kỳ Đồng, Hải Phòng

7. Nộm bò khô, chim quay:

Nộm bò cũng khá quen thuộc đối với người Sài Gòn rồi. Nộm bò gồm đu đủ ăn kèm với khô bò và nước sốt, còn có thêm một chút đậu phộng và hành phí ăn kèm. Còn chim quay ở hải Phòng vỏ giòn, thường ăn kèm với nước chấm chua chua cay cay là hết ý.
hình ảnh
Nộm bò khô, chim quay
hình ảnh
Nộm bò khô, chim quay
Địa chỉ tham khảo:
- Quán nộm bà Thành - Phạm Hồng Thái
- 3A Phạm Hồng Thái ( gần chợ Sắt), Hải Phòng
- Chú Ánh (Lê Lợi)

8. Bánh đúc Tàu:

Thêm một món ăn ngon nữa trong top những món ngon Hải Phòng khó cưỡng lại này là bánh đúc tàu. Một bát có nhân su hào, tôm, nhân thịt,.. được chan ngập giấm và có vị cay ngọt đan xen. Đừng ngần ngại thử ngay một miếng, có khi lại trở thành "fan" của món ăn vặt này đấy.
hình ảnh
Bánh đúc Tàu
hình ảnh
Bánh đúc Tàu
Địa chỉ tham khảo:
- Số 186H, Hai Bà Trưng, Quận Lê Chân, Hải Phòng
- Vỉa hè đường Cát Dài ( số 186 Cát Dài)

9. Nem cua bể:

Vẫn là chiếc nem quen thuộc của miền Bắc nhưng nhân nem ở Hải Phòng lại được làm từ hải sản như cua, tôm,..và miến, giá, ăn rất đặc biệt.
hình ảnh
Nem cua bể
hình ảnh
Nem cua bể
Địa chỉ tham khảo:
- Số 92 Trần Nhật Duật, đầu ngã 6 đường Phạm Minh Đức
- Chợ An Dương, chợ Cố Đạo

địa điểm ăn uống hải phòng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Hoài Phương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lại một bài kinh nghiệm nữa đây, cứ tưởng không cần ai dè cần không tưởng những kinh nghiệm như thế đấy, nhất là khi bạn lần đầu bạn đi đến điểm đó. Hôm nay mình lại tiếp tục bật mí cho bạn một số tips hay ho về Tuyên Quang nhé.
Đúng thật Cần Giờ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm 50km, gần xịt luôn. Và thường thì khi bạn hỏi "Đi Cần Giờ có gì chơi không?" thì sẽ nhận được câu trả lời "Chỉ có biển thôi, có gì đâu mà chơi". Vậy có đúng như vậy không?
Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo với cảnh đẹp hấp dẫn, và là điểm cực kì thu hút khách du lịch tại Quảng Ninh. Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn - chơi cực chất cho chuyến đi sắp tới.
Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy sẽ gợi ý cho các bạn cách di chuyển cũng như ăn gì, chơi gì khi đến Vĩnh Hy, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị tại một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam.