Blog PHÁT SỐT với 'QUÁN CAFE TRONG...HỒ CÁ' lần đầu tiên xuất hiện tại VIỆT NAM
cover

PHÁT SỐT với 'QUÁN CAFE TRONG...HỒ CÁ' lần đầu tiên xuất hiện tại VIỆT NAM

avatar
thiên di dot Thứ 2, 17/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những quán cafe phong cách cổ điển hay truyền thống, do vậy mà ngày càng thịnh hành những mô hình đầy sáng tạo và độc đáo như cafe trên cây, cafe cá Koi hay cafe trên thuyền..., và mới đây nhất là quán cafe trong hồ cá có một không hai đang 'làm mưa làm gió' tại Sài Gòn này!
Quán cafe 'có một không hai' này nằm trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP HCM và gần đây trở thành một địa điểm cực 'hot' được giới trẻ Sài thành 'săn lùng' để check-in. Kể từ khi mới hoạt động (tháng 6/2018) cho đến nay, mỗi ngày quán thu hút cả trăm lượt khách, đủ để thấy sức hút của mô hình độc đáo này và là lí do rất đáng để bạn thử check-in một lần đấy.
hình ảnh
Amix coffee - quán cafe trong hồ cá đang 'làm mưa làm gió' dạo gần đây
Quán cafe này có 3 tầng thì tầng 2 và 3 đều được thiết kế thành một 'bể cá' rộng khoảng 25m2, thành hồ cao khoảng 40cm, với hàng trăm con cá lớn nhỏ đủ sắc màu tung tăng bơi lội bên trong. Chủ quán biến căn phòng thành một 'bể cá' thứ thiệt khi trang bị hệ thống máy bơm, chống thấm, lọc nước đầy đủ, quán cũng thay nước liên tục mỗi ngày từ 2-3 lần và có nhân viên túc trực để chăm sóc cá và làm sạch hồ.
hình ảnh
không gian '2 trong 1' của quán cafe và bể cá
hình ảnh
hàng trăm chú cá lớn nhỏ bơi lội tung tăng trong nước
Không gian một 'bể cá' này tuy không rộng lắm nhưng lúc nào cũng mát mẻ, chưa kể bạn sẽ sảng khoái cả người khi vừa bước chân vào làn nước mát lạnh, thích thú nhìn đàn cá bơi lội trước mắt. Từ những chú cá nhỏ li ti đến bầy cá chép lớn xinh đẹp, lượn lờ hết khu này đến khu khác. Mực nước của bể chỉ qua mắt cá chân một xíu, bạn cũng không cần sợ sẽ đạp trúng cá đâu, vì mấy ẻm rất lanh lẹ bơi tránh ngay, thậm chí dùng tay bắt cũng khó nữa ấy chứ. Có khi chân bạn cũng thành 'mục tiêu' của đàn cá nhỏ bơi quanh, rỉa rỉa đâu khác gì được trải nghiệm 'massage cá' thứ thiệt đâu nào. Không những thế, đây còn là tọa độ lí tưởng cho các 'tín đồ sống ảo' nữa đấy chứ, chỉ cần giơ điện thoại lên là có thể check-in ngay với những em cá cực kì dễ thương này rồi, à mà nên cẩn thận nếu điện thoại bạn không chống nước nhé, sơ sẩy là tiêu đó!
trải nghiệm được cá 'massage' chân độc đáo
Vừa thưởng thức ly cà phê ngon lành, vừa nhìn đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới chân quả là một trải nghiệm thú vị phải không? Không chỉ những bạn trẻ, mà các cô chú trung niên hay một số gia đình có em nhỏ cũng tò mò đến ngắm những chú cá cảnh nhiều màu sắc. Các bạn nhân viên cũng liên tục nhắc nhở nếu có khách nào nghịch nước, bắt cá hoặc ảnh hưởng tới người khác.
đây hứa hẹn sẽ là điểm check-in 'sống ảo' khá lí tưởng của nhiều bạn trẻ Sài thành
Ngoài ý tưởng độc lạ này thì quán cũng là điểm đến yêu thích của nhiều người bởi chất lượng nước ổn và giá cả phải chăng, nhân viên cũng khá nhiệt tình, dễ thương. Ngoài bể cá thì quán cũng có các khu vực khác rộng rãi, thoáng mát không kém để bạn thưởng thức cà phê đấy, đặc biệt là từ sân thượng bạn có thể ngắm một Sài Gòn về đêm thì cũng rất tuyệt ấy chứ nhỉ!
hình ảnh
không gian trên tầng thượng của quán
Từ khi đưa vào hoạt động, quán cafe và hồ cá '2 trong 1' này cũng nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, một số người nghi ngại tác động của con người chúng ta sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường sống tự nhiên của cá. Chia sẻ về điều này, bạn chủ quán cho hay: "Mỗi ngày chúng tôi đều thay nước từ 2-3 lần và nước đều là nước máy sạch, có khử clo trong bồn nước trước khi bơm vào hồ cá. Hơn nữa, nước trong hồ cũng luôn trong, sạch để khách có thể trải nghiệm mà không bị mất vệ sinh. Vấn đề tiếp theo là hồ cá không có sử dụng điện, ổ điện đều bị ngắt, kể cả máy bơm nước hay máy lọc nước, chỉ sử dụng máy tạo ô xy".
hình ảnh
quán cũng rất chú trọng việc chăm sóc cá trong môi trường này
Ngoài ra, quán còn có nội quy rõ ràng, nếu khách nào không tuân thủ sẽ ngay lập tức bị mời khỏi quán, quán cũng đặt vấn đề sức khỏe của cá lên hàng đầu, mỗi khách ra vào đều phải rửa chân, lau chân sạch sẽ và không được ngồi quá 3 tiếng.
hãy chỉ ngắm nhìn và trải nghiệm 'thú vui' mới mẻ này thôi, đừng 'đánh bắt cá' nhé!
Dù gì thì đây cũng là một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo và kích thích sự hiếu kỳ trong bạn rất nhiều đúng không nào? Nếu muốn thử trải nghiệm uống cafe cùng những chú cá xinh xắn, hãy nhớ rửa chân sạch sẽ thơm tho trước khi bước vào 'bể cá' độc đáo này và đừng làm hại đến những bé cá ở đây nhé!

Thông tin chi tiết:
- Amix café: 228 Phạm Văn Hai, P5, Q. Tân Bình, TPHCM. Mở cửa 24/24.
- Mức giá: 25.000đ - 50.000đ

Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: FB Amix Coffee

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.